Hội nhập không phải là mở toang ra không được đánh thuế.Thì không thế à? Muốn hội nhập thì phải theo luât chung. Ko thể muốn làm gì thì làm đc.
Hội nhập không phải là mở toang ra không được đánh thuế.Thì không thế à? Muốn hội nhập thì phải theo luât chung. Ko thể muốn làm gì thì làm đc.
Được đánh thuế theo luật chung của khu vực mình đang tham gia hội nhập. Ko thể muốn làm gì thì làm đc...Hội nhập không phải là mở toang ra không được đánh thuế.
Không có ngăn cản "các" hãng nhé. Cụ có biết từ "các" nghĩa là gì không?Vin muốn bán xe khắp thế giới mà VN lại tìm mọi cách để ngăn cản các hãng khác vào VN sao đc?
Vậy hiệp định thương mại giữa VN và TQ thế nào cụ biết không?Được đánh thuế theo luật chung của khu vực mình đang tham gia hội nhập. Ko thể muốn làm gì thì làm đc...
Thì chính cụ nói vậy còn gìKhông có ngăn cản "các" hãng nhé. Cụ có biết từ "các" nghĩa là gì không?
Đâu? Tôi nói ngăn cản các hãng chỗ nào?Thì chính cụ nói vậy còn gì
Bảo vệ sx trong nước... thì ko có nghĩa là ngăn cản các hãng khác muốn vào VN à?Làm sao làm được nếu Chính phủ đánh thuế, ra hàng rào kỹ thuật để bảo vệ SX trong nước?
Bảo vệ trước đối tượng cụ thể chứ không phải "các" đối tượng cụ nhé. Cụ nên học lại tiếng Việt.Bảo vệ sx trong nước... thì ko có nghĩa là ngăn cản các hãng khác muốn vào VN à?
Haha... e rằng Vin còn cần TQ hơn là chiều ngược lại. Nhà máy sx pin của Vin cũng đang phải hợp tác với một đối tác TQ kìa.Bảo vệ trước đối tượng cụ thể chứ không phải "các" đối tượng cụ nhé. Cụ nên học lại tiếng Việt.
Cái đó chả liên quan. Nhập vật tư thuế khác, nguyên chiếc thuế khác. VN và TQ chưa có thỏa thuận nào đưa thuế NK ô tô về 0 cả. Không như với Asean, châu Âu, Nhật.Haha... e rằng Vin còn cần TQ hơn là chiều ngược lại. Nhà máy sx pin của Vin cũng đang phải hợp tác với một đối tác TQ kìa.
Haha... thì nó đưa hàng từ nhà máy thuộc các vùng trên qua VN. Như MG đó nó đưa hàng từ nhà máy bên Thái qua đó. Nếu muốn nó cũng có thể lắp ráp tại VN luôn.Cái đó chả liên quan. Nhập vật tư thuế khác, nguyên chiếc thuế khác. VN và TQ chưa có thỏa thuận nào đưa thuế NK ô tô về 0 cả. Không như với Asean, châu Âu, Nhật.
Đúng rồi, lúc đó phải chịu 1 đống điều kiện làm tăng chi phí. Xe MG có rẻ đâu? Sao bọn BAIC, Zoytye không làm thế?Haha... thì nó đưa hàng từ nhà máy thuộc các vùng trên qua VN. Như MG đó nó đưa hàng từ nhà máy bên Thái qua đó. Nếu muốn nó cũng có thể lắp ráp tại VN luôn.
Nó chưa làm chứ ko phải ko làm... Khi thị trường oto VN đủ lớn thì e rằng toàn xe TQ.Đúng rồi, lúc đó phải chịu 1 đống điều kiện làm tăng chi phí. Xe MG có rẻ đâu? Sao bọn BAIC, Zoytye không làm thế?
TQ còn đang xuất siêu sang VN rất nhiều nên chọn mặt hàng nào để mở cửa TT cho TQ là trong tay VN. Nếu VN mở toang hết cho TQ thì ngược lại TQ cũng mở toang cho hàng VN, TQ chả chịu đâu, mở toang hết thì VN có lợi hơn vì tự dưng có cả thị trường tỷ dân. Chính việc chỉ mở 1 phần mới sinh chuyện chọn mở cái nào, bảo vệ cái nào.Nó chưa làm chứ ko phải ko làm... Khi thị trường oto VN đủ lớn thì e rằng toàn xe TQ.
Haha thị trường tỷ dân... vấn đề là các cty VN có thể cạnh tranh đc với các cty TQ ko? Việt Nam thì xuất đc những gì qua đó...Nông sản ư?TQ còn đang xuất siêu sang VN rất nhiều nên chọn mặt hàng nào để mở cửa TT cho TQ là trong tay VN. Nếu VN mở toang hết cho TQ thì ngược lại TQ cũng mở toang cho hàng VN, TQ chả chịu đâu, mở toang hết thì VN có lợi hơn vì tự dưng có cả thị trường tỷ dân. Chính việc chỉ mở 1 phần mới sinh chuyện chọn mở cái nào, bảo vệ cái nào.
Không thể lấy cái hiện tại để phục vụ cho cái giả thiết chưa xảy ra và sẽ không xảy ra.Haha thị trường tỷ dân... vấn đề là các cty VN có thể cạnh tranh đc với các cty TQ ko? Việt Nam thì xuất đc những gì qua đó...Nông sản ư?
Hơi nhầm... tương lai luôn dựa trên những thứ hiện tại. Cả thế giới này đang vận hành như vậy!Không thể lấy cái hiện tại để phục vụ cho cái giả thiết chưa xảy ra và sẽ không xảy ra.
Hiện tại là ô tô TQ bị đánh thuế, và sẽ tiếp tục như thế đúng như câu nói này của cụ. CP o bế ngành ô tô VN mấy chục năm thì ko thể buông sớm được.Hơi nhầm... tương lai luôn dựa trên những thứ hiện tại. Cả thế giới này đang vận hành như vậy!
Hihi... hiện tại VN đang muốn hợp tác với TQ thì có. Cao tốc Móng Cái - Vân Đồn vừa thông xe đó.Hiện tại là ô tô TQ bị đánh thuế, và sẽ tiếp tục như thế đúng như câu nói này của cụ. CP o bế ngành ô tô VN mấy chục năm thì ko thể buông sớm được.
Hợp tác cái này chả quan hệ gì tới chuyện thuế ô tô.Hihi... hiện tại VN đang muốn hợp tác với TQ thì có. Cao tốc Móng Cái - Vân Đồn vừa thông xe đó.