[Thảo luận] F1-2019

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
861
Động cơ
165,714 Mã lực
Nó đánh bài ngửa mà bác không thấy à: Hamilton cố vào muộn và đợi 1 quả SC - chuyện luôn xảy ra tại Singapore.
Nó có xảy ra thật, hơi muộn 1 chút.

Lap 19, khi Vettel + Verstappen vô pit, Mercedes chắc có nhìn thấy cái lỗ đó.
Nhưng nếu vào lúc đó, thì không hơn được Ferrari, vốn đang nhanh hơn tý chút, nên họ đành phải đợi.
Em tưởng nếu có SC thì ông nào vừa vào thay lốp xong thì có lợi chứ nhỉ?
Hamilton có phát biểu sau chặng đua là có thể thắng dễ dàng với undercut, đã được Hamilton đề xuất vào buổi sáng nhưng Merc không tán thành thì phải. Còn bảo tính toán để tấn công giai đoạn cuối thì đúng là không hợp lý với đường đua Singapore, kể cả không xuất hiện SC.
Tóm lại là hôm qua đội ngũ chiến thuật của Merc kém, kể cả khâu chuẩn bị với lại phản ứng kịp thời trên đường đua, RB với Ferrari thấy cái khe thì Merc cũng thấy, một người undercut, một người overcut cho đa dạng chiến thuật.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,102
Động cơ
447,029 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hqua em ko xem đc, thấy chú Lec trả lời pv là ko công bằng là sao các cụ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em tưởng nếu có SC thì ông nào vừa vào thay lốp xong thì có lợi chứ nhỉ?
Hamilton có phát biểu sau chặng đua là có thể thắng dễ dàng với undercut, đã được Hamilton đề xuất vào buổi sáng nhưng Merc không tán thành thì phải. Còn bảo tính toán để tấn công giai đoạn cuối thì đúng là không hợp lý với đường đua Singapore, kể cả không xuất hiện SC.
Tóm lại là hôm qua đội ngũ chiến thuật của Merc kém, kể cả khâu chuẩn bị với lại phản ứng kịp thời trên đường đua, RB với Ferrari thấy cái khe thì Merc cũng thấy, một người undercut, một người overcut cho đa dạng chiến thuật.
Bác phải tính thế này:
Giả sử Leclerc + Hamilton đang ở P1+2; GAP là 3sec, ví dụ vậy.
Leclerc vào pit, 20sec ==> thua Hamilton chỉ 17sec.
Nếu Hamilton cũng vào pit ==> sẽ ra sau Leclerc.
Tuy nhiên, nhờ SC Phase ==> Leclerc bị bắt buộc phải chạy chậm lại - trong khi Hamilton vào pit cũng chỉ mất 20sec như cũ ==> Leclerc không thể vượt mặt.

Vì thế: Ông nào chưa thay lốp ==> rất có lợi khi thay lốp trong đoạn SC phase.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,710
Động cơ
503,714 Mã lực
Bác phải tính thế này:
Giả sử Leclerc + Hamilton đang ở P1+2; GAP là 3sec, ví dụ vậy.
Leclerc vào pit, 20sec ==> thua Hamilton chỉ 17sec.
Nếu Hamilton cũng vào pit ==> sẽ ra sau Leclerc.
Tuy nhiên, nhờ SC Phase ==> Leclerc bị bắt buộc phải chạy chậm lại - trong khi Hamilton vào pit cũng chỉ mất 20sec như cũ ==> Leclerc không thể vượt mặt.

Vì thế: Ông nào chưa thay lốp ==> rất có lợi khi thay lốp trong đoạn SC phase.
Ngoài ra còn bị dính traffic, rủi ro khi vượt các xe chưa vào pit (như Vet là phải vượt 4 xe)
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,818
Động cơ
253,526 Mã lực
cái trò đếm SC phase cẩn thận ko bị phản dam nhục lắm: nhất là dính double trap như mấy bố tốp cuối hôm qua

chính Mer cũng đã được lợi rất nhiều từ SC, hqua sau khi SC pháse 1 : Vet đang cách Ham 12s tự dưng bị cách có vài mét, khổ vãi. ku Lec có thể overtake Vet nhưng bị Binotto hãm lại

túm váy lại: hqua chiến thuật của Fer ổn nhất trong các race đã chạy.

sắp tới chặng Russia cũng hay đấy, e hy vọng vào chặng Suzuka có nhiều trò hay vì chặng này mà mưa gió thì vãi lắm
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
861
Động cơ
165,714 Mã lực
Bác phải tính thế này:
Giả sử Leclerc + Hamilton đang ở P1+2; GAP là 3sec, ví dụ vậy.
Leclerc vào pit, 20sec ==> thua Hamilton chỉ 17sec.
Nếu Hamilton cũng vào pit ==> sẽ ra sau Leclerc.
Tuy nhiên, nhờ SC Phase ==> Leclerc bị bắt buộc phải chạy chậm lại - trong khi Hamilton vào pit cũng chỉ mất 20sec như cũ ==> Leclerc không thể vượt mặt.

Vì thế: Ông nào chưa thay lốp ==> rất có lợi khi thay lốp trong đoạn SC phase.
Hình như có sự nhầm lẫn ở đây thì phải.
Singapore 2008, Alonso vừa vào pit xong thì Piquet Jr chủ động tự đâm dẫn tới SC, Alonso lên dẫn đầu vì các xe khác vào pit rồi Alonso nhất chặng đấy bác, cùng Singapore Grand Prix luôn nhé. Nếu lục lọi lại thì em có thể kể thêm vài dẫn chứng nữa.
Em xem F1 nhiều năm rồi, hôm qua là Merc để Ham pit muộn để tính toán tấn công lúc cuối hoặc dự tính đối thủ phải vào pit 1 lần nữa chứ không phải tính toán chờ SC :)
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,710
Động cơ
503,714 Mã lực
Hình như có sự nhầm lẫn ở đây thì phải.
Singapore 2008, Alonso vừa vào pit xong thì Piquet Jr chủ động tự đâm dẫn tới SC, Alonso lên dẫn đầu vì các xe khác vào pit rồi Alonso nhất chặng đấy bác, cùng Singapore Grand Prix luôn nhé. Nếu lục lọi lại thì em có thể kể thêm vài dẫn chứng nữa.
Em xem F1 nhiều năm rồi, hôm qua là Merc để Ham pit muộn để tính toán tấn công lúc cuối hoặc dự tính đối thủ phải vào pit 1 lần nữa chứ không phải tính toán chờ SC :)
Nó là thời điểm có SC mà cụ. Cái này chỉ là dự đoán và mong muốn. TH của Alo là khác, cái đấy chủ động khi Alo thay xong và ra, khi đó các xe chưa vào sẽ càng thiệt hơn.


Dự tính đối thủ thêm 1 pit nữa thì chắc chắn là không đúng vì mấy xe top đầu toàn thay M.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,556
Động cơ
4,720 Mã lực
Em thấy yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới tính toán Pit là việc sau khi ra Pit thì ông nài này có xả được tốc độ hay không. Dựa vào SC chính là chơi với dao, ông Mẹc lộc nhiều rồi cũng sẽ tới lúc rủi là đương nhiên!
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,710
Động cơ
503,714 Mã lực
cái trò đếm SC phase cẩn thận ko bị phản dam nhục lắm: nhất là dính double trap như mấy bố tốp cuối hôm qua

chính Mer cũng đã được lợi rất nhiều từ SC, hqua sau khi SC pháse 1 : Vet đang cách Ham 12s tự dưng bị cách có vài mét, khổ vãi. ku Lec có thể overtake Vet nhưng bị Binotto hãm lại

túm váy lại: hqua chiến thuật của Fer ổn nhất trong các race đã chạy.

sắp tới chặng Russia cũng hay đấy, e hy vọng vào chặng Suzuka có nhiều trò hay vì chặng này mà mưa gió thì vãi lắm
Quả đấy em cũng lo vì lốp của Ham mới hơn hẳn nhưng xếp trên Ham còn Ves điên nên cũng bớt đi tý. Nhưng đến khi có SC lần 2 thì kết quả gần như an bài. SC lần 3 mà chậm thêm tý nữa có khi còn không hoàn thành chặng đua
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em thấy yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới tính toán Pit là việc sau khi ra Pit thì ông nài này có xả được tốc độ hay không. Dựa vào SC chính là chơi với dao, ông Mẹc lộc nhiều rồi cũng sẽ tới lúc rủi là đương nhiên!
Rủi gì đâu bác.
Nó cố đợi SC, và không đợi được ==> có thiệt một chút, nhưng không quá tệ, vì nó đâu có đặt cược cả race vào 1 SC phase đâu.

Việc pitstopp, đúng là tụi nó tìm 1 cái "lỗ" sao cho, vừa pit exit xong, nó có độ 5sec trước mặt, để push mạnh.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,032 Mã lực
Nếu bác đọc những công việc tụi hậu cần phải làm thì sẽ ngất lâu đấy:
Riêng việc đặt Máy phát điện dự phòng (1 ví dụ) đã là kinh khủng.
Rồi các phương án đưa khán giả ra sau khi hết race, các sân khấu hát hò (mục đích để giữ chân khán giả, đừng đổ dồn hết ra exits).
Đơn giản nhất là các WC công cộng, cũng như 1 luận án Thạc sĩ rồi.

Ban đầu tụi Sing qua Đức học tập cách tổ chức event này.
Rồi, đến lượt tụi Đức quay lại Sing học tập học trò.
Đúng là người Sing họ làm tốt thật cụ ah. Bằng chứng chặng đua này luôn thu hút khán giả tuyệt vời trong 12 năm qua.

Làm thế nào để #VietnamGP duy trì được sự hấp dẫn đối với khán giả như #SingaporeGP ?

 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,952
Động cơ
1,186,188 Mã lực
Tôi có đọc được strategy của Ferrari như này:
Ban đầu, họ dự kiến Leclerc - nếu hắn giữ được P1 after start -, sẽ kìm giữ đoàn xe đến 1st stop. Mục đích: Giữ lốp và Tránh undercut từ Hamilton, do không có 1 cái lỗ khả dĩ nào đằng sau để Hamilton có thể lách vào mà không bị kìm lại bởi các xe chưa stop và chậm hơn.
Cả 2 pilot sẽ push ngay trước khi có stop đầu tiên.
Thế quái nào mà Hamilton, do cũng phải giữ lốp, cũng không dám attack trong giai đoạn đầu, như các bác thấy.

Nhưng khi có 1 lỗ tử tế, họ đưa ngay Vettel vào (Verstappen cũng vào theo).
Mục đích: Đảm bảo có thể đưa cả 2 xe về đích ở mức cao nhất và tránh bị Verstappen vượt mặt.
Winning 1+2 là chuyện không tưởng, lúc đó.

Còn nếu đưa Leclerc vào trước, thì Hamilton sẽ pushing ác chiến, và 50/50 là Leclerc có thể thắng, nhưng Vettel thì khá chắc chắn là sẽ thua Verstappen.

Xét như thế, Ferrari đã làm chuẩn xác những gì họ cần làm, với tư cách 1 team và không thiên vị ai cả.
Việc Vettel vượt Leclerc là do nỗ lực của Vettel và crew của Leclerc có chậm hơn 1 tý thì phải - việc này không nằm trong tính toán của Ferrari.
Đoạn đầu bác đúng.
Đoạn sau bác sai. Crew làm rất tốt vì Lec có 2.7s trong khi Vet 3s bác ợ.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,952
Động cơ
1,186,188 Mã lực
Bác phải tính thế này:
Giả sử Leclerc + Hamilton đang ở P1+2; GAP là 3sec, ví dụ vậy.
Leclerc vào pit, 20sec ==> thua Hamilton chỉ 17sec.
Nếu Hamilton cũng vào pit ==> sẽ ra sau Leclerc.
Tuy nhiên, nhờ SC Phase ==> Leclerc bị bắt buộc phải chạy chậm lại - trong khi Hamilton vào pit cũng chỉ mất 20sec như cũ ==> Leclerc không thể vượt mặt.

Vì thế: Ông nào chưa thay lốp ==> rất có lợi khi thay lốp trong đoạn SC phase.
Chuẩn rồi. Có SC mà ô nào chưa pit thì gần như được pit miễn phí.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,952
Động cơ
1,186,188 Mã lực
Thực ra, hôm qua thấy các chú overtake khá nhiều, nhưng toàn tốp sau.
Hamilton cả vài chục laps, không tiến gần đến Verstappen được, chứ đừng nói attack rồi overtake.

Đồng chí Toto Wolf không hoảng loạn đâu bác. Hắn có sự trả lời gần như ngay lập tức: Bottas vào pit tại lap 22; Hamilton tận lap 26.

Hắn thừa nhận 1 sự thực là hôm qua, Ferrari đã nhanh hơn, cả trên long runs - chứ không hẳn chỉ cho 1 fast lap như trong Q3.
Dù sao, Wolff thừa nhận là: Giá mà tau đưa Hamilton vào ngay lúc Leclerc cũng vào pit (lap 20), khả năng cao là Hamilton sẽ vẫn nằm trong khoảng cách có thể tấn công được.
Thực tế, overcut của Hamilton với Soft tyres không thành công, thậm chí họ còn phải yêu cầu Bottas chậm lại ==> Hamilton ra trước.

Nói sau thì dễ, tất nhiên.
Đoạn Mer team để Ham ra pit trước Bot là Mer tính cho Ham push rồi. Đen là đang push thì dính nhiều SC.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,505
Động cơ
475,189 Mã lực
Mai e sẽ up ảnh F1 singapore 2019 để các bác ngó nhé.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,818
Động cơ
253,526 Mã lực
Hình như có sự nhầm lẫn ở đây thì phải.
Singapore 2008, Alonso vừa vào pit xong thì Piquet Jr chủ động tự đâm dẫn tới SC, Alonso lên dẫn đầu vì các xe khác vào pit rồi Alonso nhất chặng đấy bác, cùng Singapore Grand Prix luôn nhé. Nếu lục lọi lại thì em có thể kể thêm vài dẫn chứng nữa.
Em xem F1 nhiều năm rồi, hôm qua là Merc để Ham pit muộn để tính toán tấn công lúc cuối hoặc dự tính đối thủ phải vào pit 1 lần nữa chứ không phải tính toán chờ SC :)
Alonso là do bố già Briatore chỉ đạo chứ Piquet ko phải chủ động

sau vụ này FIA điều tra và cấm Briatore tham gia F1 dưới bất kì hình thức nào, h lão này mở 1 thương hiệu luxury cực kỳ hoành có văn phòng ở Singapore luôn( lão này rất hay và có nhiều điều để bàn)

h anh em chuyển qua chuẩn bị cho Russia GP thôi, Merc thắng mọi chặng ở đây rồi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đoạn Mer team để Ham ra pit trước Bot là Mer tính cho Ham push rồi. Đen là đang push thì dính nhiều SC.
Cũng không pushing được đâu bác ạ. Plan như vậy thì phải rồi.

Hôm qua, Hamilton thừa nhận: Đành là Ferrari nhanh hơn.
Nhưng sự vượt trội này, nếu chỉ nhờ bộ updates, thì khá hy hữu; nhiều hơn có lẽ là, Ferrari vốn đã có 1 parket đủ mạnh, nhưng phải đến bây giờ, cả team và pilot mới bắt đầu sử dụng được sức mạnh này.
Hy vọng Hamilton đúng.
Vì như thế, giải 2020 năm tới hấp dẫn hơn nhiều.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Alonso là do bố già Briatore chỉ đạo chứ Piquet ko phải chủ động

sau vụ này FIA điều tra và cấm Briatore tham gia F1 dưới bất kì hình thức nào, h lão này mở 1 thương hiệu luxury cực kỳ hoành có văn phòng ở Singapore luôn( lão này rất hay và có nhiều điều để bàn)

h anh em chuyển qua chuẩn bị cho Russia GP thôi, Merc thắng mọi chặng ở đây rồi
Nhờ bác ththang cho vài thông tin chính thống về cái race Russian GP này với.
Chỗ này khá phù hợp Mercedes.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đoạn đầu bác đúng.
Đoạn sau bác sai. Crew làm rất tốt vì Lec có 2.7s trong khi Vet 3s bác ợ.
Cảm ơn bác.
Tôi tìm mãi không ra cái link về pitstop của 2 cậu này.

Thế thì có thể thấy: ở stint 1, Leclerc, tuân thủ chiến thuật, đã đè cả đoàn xe đi sau chậm đến mức nào. Tất nhiên, cậu Vettel cũng push rất ác trong outlap của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top