[Thảo luận] F1-2019

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,556
Động cơ
4,720 Mã lực
Lần gần nhất Fer ăn 1-2 là bao giờ ạ :v
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Tui là Fan nhớn của cậu Vettel, xin mời RIỆU các bác.
Chúc mừng Seb!!!
Và Ferrari.
 

Taolavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-697129
Ngày cấp bằng
5/9/19
Số km
204
Động cơ
99,340 Mã lực
Tuổi
26
Pháo hoa bán liên hồi , hơn cả giao thừa VN
Bảng quảng cáo phỏng vấn Vet, Lec, Max có duy nhất Singapore Airline, ko chi chít logo

Sing vẫn là số 1 DNA
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
861
Động cơ
165,714 Mã lực
Cần một lời giải thích từ Merc, chiến thuật như bán độ. Đường đua này thằng nào đi trước thằng đấy làm anh, không hiểu sao vào pit muộn vậy, rõ ràng là chỉ cần 1 pit thôi.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,818
Động cơ
253,526 Mã lực
Cần một lời giải thích từ Merc, chiến thuật như bán độ. Đường đua này thằng nào đi trước thằng đấy làm anh, không hiểu sao vào pit muộn vậy, rõ ràng là chỉ cần 1 pit thôi.
tính cả rồi và lốp mới hơn nhưng SC liên tục và năm nay downforce có vẻ không đủ để vượt nhau như những năm trước

một phần có thể nguyên nhân là do lốp

nhiệt độ năm nay cũng cao

nhiều thứ lắm
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,032 Mã lực
Kết quả cuối cùng

Chúc mừng VET có chiến thắn đầu tiên mùa giải 2019. Hôm nay VET đạt luôn giải #DriverOfTheDay







 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,032 Mã lực
Rõ ràng chặng đua #SingaporeGP hôm nay rất đáng để xem. Thống kê từ một khía cạnh vượt xe.

- 2019: 78 lần (với 22 DRS)
- 2018: 19 lần
- 2017: 46 lần
- 2016: 48 lần
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Rõ ràng chặng đua #SingaporeGP hôm nay rất đáng để xem. Thống kê từ một khía cạnh vượt xe.

- 2019: 78 lần (với 22 DRS)
- 2018: 19 lần
- 2017: 46 lần
- 2016: 48 lần
Xét 1 cách công bằng, thì lẽ ra Vettel đã có 2 wins, bằng Leclerc.
Hắn mất 1 win trước đây vào tay Hamilton, một cách khá oan uổng.

Hắn cũng khá đen đủi khi có tới 3 SC-phases, nhất là phát thứ nhất, khi Vettel đang dẫn 5sec với Leclerc.

Nhưng rõ ràng là ở Singapore, Vettel nhanh hơn Leclerc.
Và, Ferrari giờ đã nhanh hơn Mercedes - chí ít là đá sòng phẳng với Mercedes, không hẳn là nhờ track và temperature.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cần một lời giải thích từ Merc, chiến thuật như bán độ. Đường đua này thằng nào đi trước thằng đấy làm anh, không hiểu sao vào pit muộn vậy, rõ ràng là chỉ cần 1 pit thôi.
Nó đánh bài ngửa mà bác không thấy à: Hamilton cố vào muộn và đợi 1 quả SC - chuyện luôn xảy ra tại Singapore.
Nó có xảy ra thật, hơi muộn 1 chút.

Lap 19, khi Vettel + Verstappen vô pit, Mercedes chắc có nhìn thấy cái lỗ đó.
Nhưng nếu vào lúc đó, thì không hơn được Ferrari, vốn đang nhanh hơn tý chút, nên họ đành phải đợi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Kết quả cuối cùng

Chúc mừng VET có chiến thắn đầu tiên mùa giải 2019. Hôm nay VET đạt luôn giải #DriverOfTheDay







Tôi có đọc được strategy của Ferrari như này:
Ban đầu, họ dự kiến Leclerc - nếu hắn giữ được P1 after start -, sẽ kìm giữ đoàn xe đến 1st stop. Mục đích: Giữ lốp và Tránh undercut từ Hamilton, do không có 1 cái lỗ khả dĩ nào đằng sau để Hamilton có thể lách vào mà không bị kìm lại bởi các xe chưa stop và chậm hơn.
Cả 2 pilot sẽ push ngay trước khi có stop đầu tiên.
Thế quái nào mà Hamilton, do cũng phải giữ lốp, cũng không dám attack trong giai đoạn đầu, như các bác thấy.

Nhưng khi có 1 lỗ tử tế, họ đưa ngay Vettel vào (Verstappen cũng vào theo).
Mục đích: Đảm bảo có thể đưa cả 2 xe về đích ở mức cao nhất và tránh bị Verstappen vượt mặt.
Winning 1+2 là chuyện không tưởng, lúc đó.

Còn nếu đưa Leclerc vào trước, thì Hamilton sẽ pushing ác chiến, và 50/50 là Leclerc có thể thắng, nhưng Vettel thì khá chắc chắn là sẽ thua Verstappen.

Xét như thế, Ferrari đã làm chuẩn xác những gì họ cần làm, với tư cách 1 team và không thiên vị ai cả.
Việc Vettel vượt Leclerc là do nỗ lực của Vettel và crew của Leclerc có chậm hơn 1 tý thì phải - việc này không nằm trong tính toán của Ferrari.
 

nhimbi

Xe buýt
Biển số
OF-41725
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
655
Động cơ
468,830 Mã lực
Tôi có đọc được strategy của Ferrari như này:
Ban đầu, họ dự kiến Leclerc - nếu hắn giữ được P1 after start -, sẽ kìm giữ đoàn xe đến 1st stop. Mục đích: Giữ lốp và Tránh undercut từ Hamilton, do không có 1 cái lỗ khả dĩ nào đằng sau để Hamilton có thể lách vào mà không bị kìm lại bởi các xe chưa stop và chậm hơn.
Cả 2 pilot sẽ push ngay trước khi có stop đầu tiên.
Thế quái nào mà Hamilton, do cũng phải giữ lốp, cũng không dám attack trong giai đoạn đầu, như các bác thấy.

Nhưng khi có 1 lỗ tử tế, họ đưa ngay Vettel vào (Verstappen cũng vào theo).
Mục đích: Đảm bảo có thể đưa cả 2 xe về đích ở mức cao nhất và tránh bị Verstappen vượt mặt.
Winning 1+2 là chuyện không tưởng, lúc đó.

Còn nếu đưa Leclerc vào trước, thì Hamilton sẽ pushing ác chiến, và 50/50 là Leclerc có thể thắng, nhưng Vettel thì khá chắc chắn là sẽ thua Verstappen.

Xét như thế, Ferrari đã làm chuẩn xác những gì họ cần làm, với tư cách 1 team và không thiên vị ai cả.
Việc Vettel vượt Leclerc là do nỗ lực của Vettel và crew của Leclerc có chậm hơn 1 tý thì phải - việc này không nằm trong tính toán của Ferrari.
Đoạn sau theo LEC trả lời sau cuộc đua là: LEC hãm đoàn đua để VET vào pit trước, sau khi LEC vào pit thì vẫn sẽ dẫn đầu chứ ko bị undercut. Vet pit 3s, Lec pit 2,7s hany nhanh hơn thì phải
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đoạn sau theo LEC trả lời sau cuộc đua là: LEC hãm đoàn đua để VET vào pit trước, sau khi LEC vào pit thì vẫn sẽ dẫn đầu chứ ko bị undercut. Vet pit 3s, Lec pit 2,7s hany nhanh hơn thì phải
Rõ ràng là chỉ trong 1 lap, mà Vettel gỡ được đến 2sec tới Leclerc, cũng là 1 nỗ lực.
Lúc đó, Hamilton đang ở P1.

Còn việc Vettel vượt Leclerc hay không, Ferrari đâu tính được bác.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,818
Động cơ
253,526 Mã lực
hôm qua em có đọc trả lời phỏng vấn của lãnh đội Binotto rằng chiến thuật đúng như bác nhận định, FER không nghĩ đến 1-2 mà chỉ đảm bảo rằng Vet ko bị bị Max điên undercut, bản thân Ham cũng rất ngại battle với ông nhóc này.

chặng qua em mới nhìn thấy cảnh Wolff thực ra là hoảng loạn và chưa biết đối phó thế nào.

Hôm qua chủ yếu các cú vượt mặt nằm ở top cuối và xe Renault khá ngon nhưng lại bị dính trap khổ vãi cho 2 nài.


Tôi có đọc được strategy của Ferrari như này:
Ban đầu, họ dự kiến Leclerc - nếu hắn giữ được P1 after start -, sẽ kìm giữ đoàn xe đến 1st stop. Mục đích: Giữ lốp và Tránh undercut từ Hamilton, do không có 1 cái lỗ khả dĩ nào đằng sau để Hamilton có thể lách vào mà không bị kìm lại bởi các xe chưa stop và chậm hơn.
Cả 2 pilot sẽ push ngay trước khi có stop đầu tiên.
Thế quái nào mà Hamilton, do cũng phải giữ lốp, cũng không dám attack trong giai đoạn đầu, như các bác thấy.

Nhưng khi có 1 lỗ tử tế, họ đưa ngay Vettel vào (Verstappen cũng vào theo).
Mục đích: Đảm bảo có thể đưa cả 2 xe về đích ở mức cao nhất và tránh bị Verstappen vượt mặt.
Winning 1+2 là chuyện không tưởng, lúc đó.

Còn nếu đưa Leclerc vào trước, thì Hamilton sẽ pushing ác chiến, và 50/50 là Leclerc có thể thắng, nhưng Vettel thì khá chắc chắn là sẽ thua Verstappen.

Xét như thế, Ferrari đã làm chuẩn xác những gì họ cần làm, với tư cách 1 team và không thiên vị ai cả.
Việc Vettel vượt Leclerc là do nỗ lực của Vettel và crew của Leclerc có chậm hơn 1 tý thì phải - việc này không nằm trong tính toán của Ferrari.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
hôm qua em có đọc trả lời phỏng vấn của lãnh đội Binotto rằng chiến thuật đúng như bác nhận định, FER không nghĩ đến 1-2 mà chỉ đảm bảo rằng Vet ko bị bị Max điên undercut, bản thân Ham cũng rất ngại battle với ông nhóc này.

chặng qua em mới nhìn thấy cảnh Wolff thực ra là hoảng loạn và chưa biết đối phó thế nào.

Hôm qua chủ yếu các cú vượt mặt nằm ở top cuối và xe Renault khá ngon nhưng lại bị dính trap khổ vãi cho 2 nài.
Thực ra, hôm qua thấy các chú overtake khá nhiều, nhưng toàn tốp sau.
Hamilton cả vài chục laps, không tiến gần đến Verstappen được, chứ đừng nói attack rồi overtake.

Đồng chí Toto Wolf không hoảng loạn đâu bác. Hắn có sự trả lời gần như ngay lập tức: Bottas vào pit tại lap 22; Hamilton tận lap 26.

Hắn thừa nhận 1 sự thực là hôm qua, Ferrari đã nhanh hơn, cả trên long runs - chứ không hẳn chỉ cho 1 fast lap như trong Q3.
Dù sao, Wolff thừa nhận là: Giá mà tau đưa Hamilton vào ngay lúc Leclerc cũng vào pit (lap 20), khả năng cao là Hamilton sẽ vẫn nằm trong khoảng cách có thể tấn công được.
Thực tế, overcut của Hamilton với Soft tyres không thành công, thậm chí họ còn phải yêu cầu Bottas chậm lại ==> Hamilton ra trước.

Nói sau thì dễ, tất nhiên.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,710
Động cơ
503,714 Mã lực
Đoạn sau theo LEC trả lời sau cuộc đua là: LEC hãm đoàn đua để VET vào pit trước, sau khi LEC vào pit thì vẫn sẽ dẫn đầu chứ ko bị undercut. Vet pit 3s, Lec pit 2,7s hany nhanh hơn thì phải
Vet là 3s còn Lec là 2,3s.

Lúc đó em cũng không nghĩ là Vet vượt được Lec.

Ham vào muộn chờ SC vì nếu có SC thì Ham sẽ được lợi nhờ lốp mới hơn và đoàn đua bị chậm do SC (có mỗi khả năng này để vượt lại được Fer). Sau khi Ham vào pit, Vet cũng push để vượt các tay đua chưa vào pit (em đã nghĩ đến trường hợp, khi đến cuối chặng lốp sẽ không phòng thủ được với Ham vì lốp mới hơn, không phải push vì các xe phía trên cũng phải vào pit)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top