Tuần này chặng Đá bạc phải k các cụ? Lại trùng với ck Wimbledon rồi
Vầng, tuần này chặng Đá Bạc cụ ah.
Một thông tin mới cho chặng Đá Bạc là họ đã thỏa thuận được với Liberty sẽ duy trì chặng đua này đến hết năm 2024.
E review ít thông tin chặng này.
Thời gian diễn ra chặng đua: (giờ Hà Nội)
- FP1: 16h – 17h30 ngày 12/7/2019.
- FP2: 20h – 21h30 ngày 127/2019.
- FP3: 17h – 18h ngày 13/7/2019.
- Qualifying: 20h – 21h ngày 13/7/2019.
- Race: 20h10 ngày 14/7/2019.
Sơ đồ đường đua
Lựa chọn lốp của các tay đua
Thông tin chính đường đua
- Chiều dài đường đua: 5,891 km.
- Số vòng đua: 52
- Tổng chiều dài chặng đua: 306,198 km
- Số góc cua: 18 (10 phải, 8 trái)
- Tốc độ lớn nhất: 325km/h (speed Trap trước khi vào Turn 15)
- Tốc độ thấp nhất: 84km/h (Turn 4)
- Tốc độ trung bình chặng đua: 190km/h
- Lap record: 1:30:261 do Hamilton lập 2017 (tốc độ trung bình 234, 025km/h)
- Pole record: 1:25:892 do Hamilton lập 2017 (tốc độ trung bình 246,910km/h)
- Đoạn thẳng dài nhất: 1034m
- Full throttle: 70%
- Khoảng cách từ grid đến turn 1: 296m
- Vị trí pole: bên trái
- DRS: 2 khu vực
- Lốp: C1 (cứng); C2 (trung bình); C3 (Mềm)
Chặng đua Đá Bạc (Silverstone) luôn luôn là một chặng đua hấp dẫn nhất và cũng là đường đua thử thách nhất của mùa giải F1, trong 3 năm gần đây lượng khán giả đến xem đông nhất và khán giả tại Silverstone được đánh giá là cuồng nhiệt nhất, trung bình có 344.833 người tới chặng đua mỗi năm.
Đường đua Đá Bạc là sự kết hợp của power mạnh mẽ và downforce hiệu quả sẽ mang lại một chiếc xe nhanh nhất ở đường đua này, cả 3 sector của đường đua này đều rất nhanh với các góc tốc độ cao và có 1 góc cua tốc độ thấp. Đường đua này nổi tiếng với các góc cua tốc độ cao hơn 300km/h (Turn 10-12) và chỉ có 3 góc tốc độ thấp (Turn 4, Turn 7, Turn 16) nên tốc độ trung bình của chặng đua này rất cao-190km/h.
Có 3 vị trí lý tưởng nằm ở cuối các đoạn thẳng dài để vượt trong đường đua này là các góc cua Turn 1 (Abbey), Turn 6 (Brooklands) và Turn 15 (Stowe). Năm ngoái chính 3 đoạn thẳng dài này được sử dụng DRS, tuy nhiên năm nay đường đua này chỉ có 2 khu vực sử dụng DRS, khu vực 1 sau Turn 5, khu vực 2 sau Turn 14.
Sử dụng phanh ở đường đua này được thống kê dùng 7 lần với thời gian phanh 12,7s trong mỗi vòng đua. Như vậy nhiều góc cua sẽ không phải sử dụng phanh. Trong 7 khu vực phanh thì góc cua phanh gắt nhất nằm ở Turn 3 xe giảm tốc độ từ tốc độ 310km/h xuống 110kkm/h trong 2,44s và tay đua phải đạp phanh với lực đạp 152kg. Một vị trí phanh khó khăn nữa nằm ở Turn 6 xe giảm tốc độ từ tốc độ 323km/h xuống 156kkm/h trong 2,42s. Góc cua Turn 16 cũng là một điểm phanh khó khăn nữa khi xe giảm tốc độ từ 288km/h xuống 98km/h trong 2,35s với chiều dài phanh 112m và và tay đua phải đạp phanh với lực đạp 152kg, phanh ở góc cua này lực G tác động đẩy tay đua về phía trước lớn nhất chặng đua này ở mức 5G.