[Funland] F1-2019

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,215 Mã lực
Ồ. Vậy Fer mà k win thì là Mer chạy test k hết sức.
Chặng này 5 năm gần đây thì Merc win 4 lần, Bò win 1 lần và trong 5 lần đó Merc giành pole cả 5 lần cụ ah. Chứng tỏ chặng này Merc cực ưu rồi, pole gần như win luôn vì chặng này khó vượt cụ ah.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,689
Động cơ
253,321 Mã lực
Chặng này 5 năm gần đây thì Merc win 4 lần, Bò win 1 lần và trong 5 lần đó Merc giành pole cả 5 lần cụ ah. Chứng tỏ chặng này Merc cực ưu rồi, pole gần như win luôn vì chặng này khó vượt cụ ah.
lần cuối Fer win ở đây là Alonso

năm nay ai sẽ phá dớp đây?
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Em nghĩ là lại 1-2 cho Mẹc. Chỉ cần không 1-2 thì chắc dân tình cũng đỡ chán đi ít nhiều...
 

Chòeeeeee

Đi bộ
Biển số
OF-645673
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
5
Động cơ
109,950 Mã lực
Tuổi
30
Êm ko xem ạ.

Các bác xêm dồi com mèn trên OF cho nó mấu vào nhá.

Hy vọng Mercedes không thắng nữa.(:|(:|(:|
Em vừa mới vào Web của Formula1 hóng hớt thấy bảo nv. Hình như có thay đổi cả dầu bôi trơn nữa k biết thực hư tn. Fer chắc muốn chơi lớn xem Merc có trầm trồ không đây:D. Em đang hóng các cao nhân vào dự
 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,215 Mã lực
Chặng TBN tới Fer có chiêu mới. Hình như cải tiến hộp số cụ ththang vào khai sáng cho em mới :D
Vầng, e vừa đọc qua mấy tin mới về Fer thì theo dự kiến họ định nâng cấp động cơ trong tháng 6 chặng Canada. Tuy nhiên sau 4 chặng đầu tiên #SF90 chạy cùi bắp quá trong khi Merc lại bất khả chiến bại với 4 chiến thắng 1-2 nên Fer quyết định đưa nâng cấp động cơ vào chặng TBN này luôn. PU2 mới này có mã lực lớn hơn nhờ cải tiến phần điện và dầu bôi trơn Shell mới cùng bộ cánh gió trước và sau được nâng cấp và Fer nói họ đã giải quyết được vấn đề động cơ đã găp phải mấy chặng trước làm giảm một chút mã lực. Đầu tuần vừa rồi, VET đã test thử bộ cánh mới trên Sim tại Maranello ở Ý.

Và một tin mới báo cáo trong chặng tới Fer sẽ giới thiệu 1 loại sơn mới với các hạt nano trên bề mặt giúp xe giữ nhiệt độ thấp hơn và xử lý nhiệt tốt hơn.

Cụ nào cập nhật thông tin chặng đua cuối tuần này hộ em với. Tks!
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Chặng này Fer k win thì mùa giải coi như xong.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Chặng này năm ngoái diễn biến có hay không các cụ?
Cả Moto lẫn F1 về châu Âu cái là xem rõ sướng, toàn giờ vàng :D
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,215 Mã lực
Chặng này năm ngoái diễn biến có hay không các cụ?
Cả Moto lẫn F1 về châu Âu cái là xem rõ sướng, toàn giờ vàng :D
Chặng đua này tình hình chung là sẽ chán vì đường đua khó vượt cụ ah. Còn năm ngoái diễn ra bình thường, chiến thuật lốp 1 pit S+M.

Có lẽ năm nay chiến thuật cũng 1 pit với lốp C2+C1
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,215 Mã lực
Em review một số chi tiết đường đua Catalunya - Tây Ban Nha.

Sơ đồ đường đua








Thông tin lốp




Thông tin vòng đua:

- Chiều dài 1 vòng: 4,655km

- Số vòng đua: 66 vòng

- Tổng chiều dài chặng đua: 307,104km

- Vị trí pole: bên trái đường đua

- Khoảng cách từ grid đến T1: 739m

- Đoạn thẳng dài nhất: 1,310km

- Tốc độ tối đa 343km/h

- Kỷ lục vòng nhanh nhất: Daniel Ricciardo - 1: 18.441 phút (2018)


Chặng đua thứ 5 của mùa giải các đội sẽ quay trở lại Châu Âu 1 chặng đua bản lề của mùa giải là trường đua Catalunya – Tây Ban Nha nơi diễn ra 2 đợt test xe vào cuối tháng 2 hàng năm. Đây là chặng đua rất quen thuộc với tất cả các tay đua cũng như các đội đều nắm được điểm mạnh điểm yếu của chiếc xe đội mình so với các đội khác cho dù nhiệt độ tại thời điểm hiện tại và thời điểm test xe vào mùa đông là khác nhau nhưng em nghĩ sẽ không có sự chệnh lệch quá lớn.

Quay trở lại chi tiết đường đua Catalunya gồm 16 khúc cua (9 góc phải và 7 góc trái) được đánh giá là một trong những đường đua khó, khắt khe và có thể kiểm tra độ toàn diện hiệu suất của chiếc xe. Đường đua là sự kết hợp, pha trộn đoạn thẳng dài với các góc cua tốc độ cao và một loạt các thay đổi cao độ và các góc cua ngoặt tốc độ trung bình và chậm liên tục trước khi về đích. Tay đua nào giành pole thì rất dễ dàng chiến thắng chặng đua vì chặng đua này việc vượt xe tương đối khó khăn nên diễn biến chặng đua dễ nhàm chán. Điểm vượt xe được chú ý ở Turn 1 và Turn 10 là chủ yếu vì đây là góc cua cuối các đoạn thẳng dài, hai góc cua này yêu cầu rất khắt khe với hệ thống phanh. Tại Turn 1 các tay đua phải đạp 1 lực 168kg lên pedal để giảm tốc từ 330km/h xuống 145km/h với thời gian 1,5s và chiều dài phanh 103m, Turn 10 các tay đua phải đạp lực 153kg lên pedal để xe giảm tốc độ từ 320km/h xuống 72km/h với thời gian 2,2s và chiều dài phanh 153m.

Đường đua này cũng đòi hỏi khắt khe về lốp với độ mài mòn mặt đường asphalt ở mức 4/5, do đó năm nay Pirelli đem đến 3 hợp chất lốp cứng nhất của mùa giải là C1, C2, C3. Như vậy việc quản lý lốp trong chặng đua tốt sẽ đem lại nhiều lợi thế cho tay đua. Nhìn qua số lượng lốp được chọn của các đội thì nhận thấy lốp C3 các đội cùng chọn chung số lượng như nhau nhưng số lượng lốp C2 và C1 khác nhau vì các đội cần có số liệu thử nghiệm trên mỗi loại lốp vì dự báo thời tiết sẽ nóng (nhiệt độ khoảng 26-27 độ ). Các số liệu này sẽ đem đến những tính toán về chiến thuật sử dụng lốp đua chính thức vào ngày chủ nhật.



 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Chặng đua này tình hình chung là sẽ chán vì đường đua khó vượt cụ ah. Còn năm ngoái diễn ra bình thường, chiến thuật lốp 1 pit S+M.

Có lẽ năm nay chiến thuật cũng 1 pit với lốp C2+C1
Chặng này lốp cứng nhất và 1 pit thì lại chán rồi.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,215 Mã lực
Chặng này lốp cứng nhất và 1 pit thì lại chán rồi.
Vầng, chặng này track có nhiều thách thức nhưng e nghĩ diễn biến vẫn chán vì dng khó vượt và lại 1 pit cùng tỉ lệ SC rất thấp có 20%. Trước đây dng này phải vào thay lốp nhiều nó còn thú vị hơn.

Nhưng chặng này Fer có đem đến cập nhật xe có thể tăng thêm vài mã lực có khi chiến dc tốt với Merc cụ ah. Năm ngoái Fer chạy Q kém Merc 0,16s, lại hy vọng tiếp vậy cụ ah.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,215 Mã lực

Báo cáo mới nhất các thành phần động cơ tính đến chặng #SpanishGP
Fer đã nâng cấp bộ CE thứ 2 cho chặng này
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Vầng, chặng này track có nhiều thách thức nhưng e nghĩ diễn biến vẫn chán vì dng khó vượt và lại 1 pit cùng tỉ lệ SC rất thấp có 20%. Trước đây dng này phải vào thay lốp nhiều nó còn thú vị hơn.

Nhưng chặng này Fer có đem đến cập nhật xe có thể tăng thêm vài mã lực có khi chiến dc tốt với Merc cụ ah. Năm ngoái Fer chạy Q kém Merc 0,16s, lại hy vọng tiếp vậy cụ ah.
Mer sở trường chạy Q nên chặng này lợi thế. Đợi Fer nâng cấp xem ntn cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top