[Funland] F1-2019

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,202
Động cơ
449,821 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghi án Fe bảo Lec team order ko nghe nên vặn mịa lỏng ốc cho về p5. Ke ke.
Éo hỉu đc nhỉ
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,919
Động cơ
575,146 Mã lực
Suýt nữa Bot còn ăn FL.
Đáng lẽ BOT ăn FL 1 điểm thành 26 điểm chặng này nhưng bị Fer chén mất. Chặng này chiến thuật của Fer giành cho LEC chán vãi, vẫn kiểu cũ đè top đầu để VET bám sát 2 con xe Merc nhưng chẳng ăn thua.

Chặng này được mỗi Q hay còn Race cũng bình thường.

Chúc mừng Merc lại chiến thắng 1-2 nhàn hạ.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,919
Động cơ
575,146 Mã lực
Kết quả cuối cùng #BakuGP


 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Đáng lẽ BOT ăn FL 1 điểm thành 26 điểm chặng này nhưng bị Fer chén mất. Chặng này chiến thuật của Fer giành cho LEC chán vãi, vẫn kiểu cũ đè top đầu để VET bám sát 2 con xe Merc nhưng chẳng ăn thua.

Chặng này được mỗi Q hay còn Race cũng bình thường.

Chúc mừng Merc lại chiến thắng 1-2 nhàn hạ.
Vet chậm hơn 2 xe Mer và pit trước, lốp cũ hơn thì Lec đè có tác dụng gì đâu, Vet có sát thì cũng chả vượt được vì lốp cũ hơn.
Stint 1 lúc Bot pit, Lec lên p1 thì còn hơn Bot 15s mà. Cho nên e nghĩ Lec pit sớm hơn lúc Bot còn cách 3-5s thì với lốp mới và kém tầm 18s thì có thể đuổi kịp.
Lạ là lốp S chạy chậm quá.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Kết quả cuối cùng #BakuGP


Đau nhỉ.
Tôi chém là Hamilton sẽ chiến kịch liệt với Bottas, hóa ra đúng.

May mà không xem live.

Ở những chặng mà Ferrari có lợi thế, mà còn như này.
Đến những chặng EU, khi lợi thế nghiêng hẳn về Mercedes, thì ra răng?

Bác nào đánh cuộc là Mercedes sẽ tiếp tục thắng 1-2 cho 5 race tới không?
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Đau nhỉ.
Tôi chém là Hamilton sẽ chiến kịch liệt với Bottas, hóa ra đúng.

May mà không xem live.

Ở những chặng mà Ferrari có lợi thế, mà còn như này.
Đến những chặng EU, khi lợi thế nghiêng hẳn về Mercedes, thì ra răng?

Bác nào đánh cuộc là Mercedes sẽ tiếp tục thắng 1-2 cho 5 race tới không?
Chả hiểu sao Fer vẫn FP rất tốt mà race thì dở.
Chú Lec hôm qua có stint 1 rất hay mà stint 2 thì chậm hẳn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Chả hiểu sao Fer vẫn FP rất tốt mà race thì dở.
Chú Lec hôm qua có stint 1 rất hay mà stint 2 thì chậm hẳn.
Nó có giải thích bác ạ:
Leclerc đã yêu cầu thay lốp sớm, khi nhìn thấy Bottas đuổi kịp (13 sec in 17 laps).
Ferrari lại không chắc chắn rằng, lốp S có thể chịu được 17 vòng.
Thực tế thì Vettel + Hamilton + Bottas đều thay lốp trước lap 13.

Khi chui ra, ở vòng 34, Leclerc còn bị Gasly chặn lại.
Sau đó, hắn có hỏi box, và được câu trả lời: Ko có cơ hội vượt lên nữa.
Từ đó, Leclerc chỉ cố giữ P5 của mình nữa thôi, không pushing hard.

Dù sao, bác Totto Wolff thừa nhận: Leclerc was fastest pilot. Như thế, cái tai nạn của hắn còn đau đớn hơn.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Nó có giải thích bác ạ:
Leclerc đã yêu cầu thay lốp sớm, khi nhìn thấy Bottas đuổi kịp (13 sec in 17 laps).
Ferrari lại không chắc chắn rằng, lốp S có thể chịu được 17 vòng.
Thực tế thì Vettel + Hamilton + Bottas đều thay lốp trước lap 13.

Khi chui ra, ở vòng 34, Leclerc còn bị Gasly chặn lại.
Sau đó, hắn có hỏi box, và được câu trả lời: Ko có cơ hội vượt lên nữa.
Từ đó, Leclerc chỉ cố giữ P5 của mình nữa thôi, không pushing hard.

Dù sao, bác Totto Wolff thừa nhận: Leclerc was fastest pilot. Như thế, cái tai nạn của hắn còn đau đớn hơn.
Fer toàn chết vì team thế này. Lốp M chạy gần 40 vòng vẫn FL thì lốp S chạy 20 vòng ngon.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Fer toàn chết vì team thế này. Lốp M chạy gần 40 vòng vẫn FL thì lốp S chạy 20 vòng ngon.
Không so sánh M với S thế được đâu bác. Tụi Ferrari thừa nhận không rõ lốp S có chịu nổi 17 vòng không mà, chưa kể việc kể cả chịu được, Leclerc cũng phải chiến kịch liệt với các đàn anh tốp trên.

Chú Bottas giữ cái lốp M hoàn toàn khác với Leclerc, khi phải vật lộn đằng sau.

Chưa kể, cái xe Mercedes nó phù hợp hơn với Nhiệt độ thấp; Ferrari thì ngược lại, tại sao thì tôi chịu.

Cuối cùng thì Leclerc cũng hé ý không happy với strategy của Ferrari, đúng vậy. Nhưng nhìn từ P9, chắc họ không có option nào khả dĩ hơn.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Không so sánh M với S thế được đâu bác. Tụi Ferrari thừa nhận không rõ lốp S có chịu nổi 17 vòng không mà, chưa kể việc kể cả chịu được, Leclerc cũng phải chiến kịch liệt với các đàn anh tốp trên.

Chú Bottas giữ cái lốp M hoàn toàn khác với Leclerc, khi phải vật lộn đằng sau.

Chưa kể, cái xe Mercedes nó phù hợp hơn với Nhiệt độ thấp; Ferrari thì ngược lại, tại sao thì tôi chịu.

Cuối cùng thì Leclerc cũng hé ý không happy với strategy của Ferrari, đúng vậy. Nhưng nhìn từ P9, chắc họ không có option nào khả dĩ hơn.
Ít nhất cũng mất cái p4 cho Max mà lão.
Lúc Lec vượt Max dễ dàng ở stint 1 và bỏ xa tầm 10s rồi Max mới pit.
Mà đua xe có 1 pit, team k rõ lốp chịu được 17 vòng k thì FP làm gì, team cũng ăn hại.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Ít nhất cũng mất cái p4 cho Max mà lão.
Lúc Lec vượt Max dễ dàng ở stint 1 và bỏ xa tầm 10s rồi Max mới pit.
Mà đua xe có 1 pit, team k rõ lốp chịu được 17 vòng k thì FP làm gì, team cũng ăn hại.
Quả là gần đây, Ferrari hay bị Mercedes lừa.
Như ở Q3, khi Hamilton + Bottas tuy ra trước, (nhưng đều dừng lại để cân chỉnh côn - nghe nói vậy), và để Vettel trôi qua đã, rồi mới phi ra, là 1 ví dụ rõ nhất.
Vettel than phiền: Khi không được núp gió, trên đoạn thẳng, hắn mất ít nhất 0.300 sec.

Còn tất cả các teams hình như đều sử dụng lốp S ít hơn 15 vòng, nên chuyện Ferrari không rõ lốp S có chịu được 17 vòng không, không quá tệ như bác chỉ trích (có lẽ họ chắc chắn là lốp S không chịu nổi quá 17 laps).
Hamilton là ví dụ điển hình nhất: Tại vài cuộc đua, không rõ tại sao, các laps cuối stint của hắn rất tốt và do đó, không cần vào pit ngay, mặc dù về strategy là phải vào rồi. Nhờ thế, Mercedes flexible hơn Ferrari và các teams khác.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Quả là gần đây, Ferrari hay bị Mercedes lừa.
Như ở Q3, khi Hamilton + Bottas tuy ra trước, (nhưng đều dừng lại để cân chỉnh côn - nghe nói vậy), và để Vettel trôi qua đã, rồi mới phi ra, là 1 ví dụ rõ nhất.
Vettel than phiền: Khi không được núp gió, trên đoạn thẳng, hắn mất ít nhất 0.300 sec.

Còn tất cả các teams hình như đều sử dụng lốp S ít hơn 15 vòng, nên chuyện Ferrari không rõ lốp S có chịu được 17 vòng không, không quá tệ như bác chỉ trích (có lẽ họ chắc chắn là lốp S không chịu nổi quá 17 laps).
Hamilton là ví dụ điển hình nhất: Tại vài cuộc đua, không rõ tại sao, các laps cuối stint của hắn rất tốt và do đó, không cần vào pit ngay, mặc dù về strategy là phải vào rồi. Nhờ thế, Mercedes flexible hơn Ferrari và các teams khác.
Tại lốp S sử dụng đầu chặng thì k chịu nổi 17 vòng.
E nghĩ lúc xe nhẹ thì dư sức. Chả nhẽ lốp M 40 vòng vẫn ngon mà lốp S k được 20 vòng?
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,919
Động cơ
575,146 Mã lực
Chiến thuật lốp



 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Kinh thiệc. Bot suýt lập FL ở vòng 50 khi lốp M được 38 vòng.
Hôm qua driver of day là ai vậy cụ ththang ơi?
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,919
Động cơ
575,146 Mã lực
Quả là gần đây, Ferrari hay bị Mercedes lừa.
Như ở Q3, khi Hamilton + Bottas tuy ra trước, (nhưng đều dừng lại để cân chỉnh côn - nghe nói vậy), và để Vettel trôi qua đã, rồi mới phi ra, là 1 ví dụ rõ nhất.
Vettel than phiền: Khi không được núp gió, trên đoạn thẳng, hắn mất ít nhất 0.300 sec.

Còn tất cả các teams hình như đều sử dụng lốp S ít hơn 15 vòng, nên chuyện Ferrari không rõ lốp S có chịu được 17 vòng không, không quá tệ như bác chỉ trích (có lẽ họ chắc chắn là lốp S không chịu nổi quá 17 laps).
Hamilton là ví dụ điển hình nhất: Tại vài cuộc đua, không rõ tại sao, các laps cuối stint của hắn rất tốt và do đó, không cần vào pit ngay, mặc dù về strategy là phải vào rồi. Nhờ thế, Mercedes flexible hơn Ferrari và các teams khác.
- Chặng này ở sector 3 đoạn thẳng dài gần 2,2km nhanh nhất là Alfa Romeo - GIO sau đó là Merc bất ngờ không phải là Fer.

- E cũng nghĩ lốp S nếu chạy 17 laps thì mấy lap cuối tốc độ tệ lắm. Nhưng mấy chặng gần đây chiến thuật của Fer rất chán và dễ bị Merc và Red Bull bắt bài. Có khi Fer mời mấy anh tiến sỹ toán ở VN sang làm cố vấn cho khéo lại hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top