Một núi mà có 2 hổ thì kết quả đó. Nhà Merc chỉ có 1 hổ thôi nên kết quả đó. Rõ là trước đua nhà Fer đã thoả thuận gì đó với nhau, vì vậy mà Lec đã ko quyết liệt phòng thủ đối với Vet, Vet nghĩ thế là hay, lợi dụng slipstream của Lec vượt mợ nó lên đầu, nhưng khi lên P1 rồi thì ko tạo được cái gì quá cách biệt so với nhà Merc, các cụ cứ bảo Lec giỏi thì tự vượt ấy, thế nhưng chuyện đâu đơn giản, Lec bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet, và Lec cũng ko thể bung hết lụa ra để vượt Vet được vì Merc sau nó chạy lốp S thì bốc mứt ăn vã à. Cuối cùng thì Vet ăn mứt trước với việc hỏng MGU-K, hại luôn cả Lec. Em đồ rằng cái việc hỏng PU này có đóng góp bởi phong cách lái của Vet chứ ko thể vô can được. Tóm lại là Vet khá vô dụng. Em nói thẳng là em chả thấy Vet có tài năng vẹo gì, ngày xưa con Redbull quá bá cháy aerodynamic nên cứ thế Vet đớp chiến thắng, sau pair với chú Ric lại bị chú ấy vùi hoa dập liễu, ức quá bay mẹ sang Fer dật dờ cho đến ngày hôm nay.
1. Thoả thuận: Thoả thuận là, Leclerc để Vettel núp gió, để vượt Hamilton. Như thế, khi start, Leclerc đã qua trái để cho Vettel núp gió - và đã vượt thành công Hamilton. Sau đó, Vettel sẽ trả lại P1 cho Leclerc, cũng đã fixed.
Tuy nhiên, do Leclerc đi trước, không thể biết đằng sau có chuyện gì ==> hắn vẫn tiếp tục đi bên trái - trong khi thông lệ ở Sochi, leader phải qua phải ngay trước turn 2, tức là đi fighting line, để phòng chú sau cắt cua vượt mặt.
Và, Vettel làm đúng như thế.
Tất nhiên, Vettel start rất xuất sắc, khỏi nói.
Xét như thế, sẽ là fair khi Leclerc yêu cầu trả lại P1 - hắn đã làm, nhưng Vettel lờ tịt, Hắn viện cớ Leclerc đang có GAP xa quá, nên không thể nhường, và hắn có lý.
Đồng thời như 1 sự trả đũa cho vụ Monza, khi Vettel bị chính Leclerc chơi xỏ khi chạy stint 2 tại Q3.
Còn việc hỏng MGU-K, chẳng liên quan gì đến driving style của Vettel.
"các cụ cứ bảo Lec giỏi thì tự vượt ấy, thế nhưng chuyện đâu đơn giản, Lec bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet": Bác xem lại Bahrain hay gì đó trước đây: Hamilton áp sát Vettel hàng chục vòng, đến khi Vettel mắc lỗi và bị trừ 5sec ==> từ P1 xuống P2.
Lúc đó, Hamilton đâu có vụ " bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet".
Đấy chỉ là 1 điểm nhỏ thôi. Thực tế, nhiều khi chúng nó ép nhau 7-8 vòng liền, cách nhau chỉ vài mét đến 0.3sec, và chẳng sao.
Cuối cùng, phải thừa nhận là Hamilton đua 1 race xuất sắc và xứng đáng thắng, dù hắn thắng có nhẹ nhàng quá, không sứt 1 móng tay.