[Funland] F1 2012

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Mịe! Đau hơn hoạn, giờ mới hồi được người.
Dưng mà dù sao, vòng đua này em thấy hấp dẫn nhất từ đầu mùa. Thế mà Cụ Sứt cứ chê :P
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Mịe! Đau hơn hoạn, giờ mới hồi được người.
Dưng mà dù sao, vòng đua này em thấy hấp dẫn nhất từ đầu mùa. Thế mà Cụ Sứt cứ chê :P
Vòng đua này năm nay hấp dẫn và nhiều kịch tính nhất từ đầu mùa giải, có quá nhiều cảm xúc vui buồn thất vọng và thán phục cho các tay đua.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Còn cái vô lăng của HAM nữa
Cái vô lăng của Ham em mang về làm đồ chơi :D. Nhưng tình huống của Ham và Mal em cho rằng Mal có lỗi vì khi xe lao ra khỏi đường đua thì phải nhường cho các xe đang cạnh tranh bên cạnh, và trong tình huống đó Mal đã đánh lái vào nhiều quá nên Ham trở tay không kịp.
 

cương

Xe tải
Biển số
OF-7063
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
274
Động cơ
543,380 Mã lực
Lão Túng đừng quật lại hình nữa nhé, e cũng bị dính chưởng:(
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,349
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Mịe! Đau hơn hoạn, giờ mới hồi được người.
Dưng mà dù sao, vòng đua này em thấy hấp dẫn nhất từ đầu mùa. Thế mà Cụ Sứt cứ chê :P
Vòng đua này năm nay hấp dẫn và nhiều kịch tính nhất từ đầu mùa giải, có quá nhiều cảm xúc vui buồn thất vọng và thán phục cho các tay đua.
Em công nhận, mà đúng là cứ chửi thằng K+ mịe xem HD cắm loa qua giàn xem chạy sướng thật :D

Lão Túng đừng quật lại hình nữa nhé, e cũng bị dính chưởng:(
Hê hê máy em chuyên đồ hoạ nên chả vấn đề gì, thôi để em sửa quả quất ảnh đấy nhé :P
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,816
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
1,2,3 đều là những nhà vô địch, vòng này có vẻ hay các cụ nhỉ. E ko được xem tiếc quá.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
1,2,3 đều là những nhà vô địch, vòng này có vẻ hay các cụ nhỉ. E ko được xem tiếc quá.
Cụ không xem chặng này thì hơi tiếc đấy, rất nhiều bất ngờ xảy ra. Trước chặng đua ai cho rằng ALO thắng bằng niềm tin nhưng cuối cùng ALO về nhất trong sự ngỡ ngàng đầy may mắn nhưng thực sự đó là đẳng cấp của tay đua No1. TBN và Ý đang là song kiếm hợp bích với cặp bài trùng Alonso, đêm T7 Alonso-Football làm cú đúp đưa TBN vào bán kết euro, sau đó khoảng 12h Alonso-F1 win tại sân nhà Valencia, đến đêm qua thì Ý đã có câu trả lời tiếp khi vượt qua Anh sau loạt đấu súng penalty.

Tối qua xem GP2 cũng hấp dẫn không kém rất nhiều tai nạn đã xảy ra có xe bị santo 2 vòng rồi gục xuống. Chặng này em chờ cụ Sut vào tổng kết thì tuyệt vời.

Em up ảnh tiếp cho ngày Race chính thức. Mời các cụ ngắm các chân dài tại Valencia









































 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Em xin bài up ảnh tiếp:



































 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Em xin bài nữa up tiếp



















Roberto Carlos cùng vợ đi xem F1:




















 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Em lại xin bài nữa úp tiếp



























































 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
các cụ đang kêu bị bội thực, ngấy rồi đấy :D

E nhìn thấy CU SUT đang thập thò ngoài cửa, cụ cho cái bình loạn đi
Cụ ơi chặng này các anh phóng viên chụp cực nhiều ảnh, nhất là anh phóng viên ảnh Sutton. Chắc cảnh đẹp và người cũng đẹp. Tí nữa em sẽ up tiếp



























 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Nhưng tẻ nhạt hơn nhiều nếu so với Monaco hay Sing. Cá nhân em thấy đây là đường đua tẻ nhạt nhất trong năm: chẳng có đặc tính gì đáng chú ý. Các góc cua thiết kế chán, không có các khúc cua đòi hỏi kỹ thuật, khó vượt.
Em chính thức rút lại nhận xét này sau chặng đua hôm qua. Chặng Valencia chắc chắn là chặng hay nhất kể từ đầu mùa giải với đủ mọi sự kiện có thể xảy ra trong một chặng đua F1 và đủ mọi cung bậc cảm xúc của người hâm mộ các đội, với một kết cục không thể đẹp hơn cho những cổ động viên của Ferrari. Ba tay đua đứng trên bục cao nhất đều là các nhà vô địch thế giới và đều đã từng hoặc đang lái cho Ferrari, trong đó người đúng ở vị trí cao nhất đang là tay đua con cưng của đội. Có thể post này của em sẽ hơi có tí thiên vị Ferrari, vì em xin nói luôn, em là fan của Ferrari và Alonso. Nhưng có lẽ ngay cả các fan của McLaren hay Redbull đều đã tận hưởng những giây phút kịch tính của chặng đua hôm qua, tất nhiên với ít nhiều chua chát khi kết thúc cuộc đua.

Ngay từ những giây đầu tiên, do các khúc cua không quá gấp, đã có rất nhiều xe ở phía sau nhưng xuất phát tốt hơn vượt lên, tạo ra một quang cảnh khá hỗn loạn trên đường đua. Không có xe nào phải bỏ cuộc ở thời điểm này quả là điều thần kỳ. Riêng ba vị trí đầu không có xáo trộn. Hai tay đua của Ferrari lại xuất phát tốt và chiếm được vài vị trí, trong khi Raikkonen bị Maldonaldo ngăn cản nên tụt mấy bậc. Sau vài vòng, Vettel bắt đầu bứt tốc khá nhanh và bỏ xa Hamilton, trong khi Hamilton lại đóng vai trò người bảo vệ cho Vettel khỏi sự tấn công của Grosjean trên chiếc Lotus tạo ra một dãy ba xe chạy sát nhau gồm Hamilton, Grosjean và Kabayashi, trong khi ở phía sau, Alonso (vị trí thứ 8 sau vòng thứ nhất), đã liên tục tấn công rồi lần lượt vượt Hulkenberg và Maldonaldo, rồi liên tục rút ngắn khoảng cách với Raikkonen.

Ở lần pit thứ nhất, Alonso tiếp tục jump qua Raikkonen và Kobayashi để đuổi theo Hamilton. Trong quá trình này Alonso tiếp tục vượt Webber, Schumacher là những tay đua chưa vào pit. Trong lúc này dường như Vettel đã có chiến thắng trong tay, bởi vì Grosjean, sau khi vượt được Hamilton ở vòng 10, hầu như không rút ngắn được chút khoảng cách nào, thì một sự kiện làm thay đổi cuộc đua diễn ra, do hai tay đua thuộc nhóm "vớ vẩn" gây nên ở vòng 28. Xe an toàn xuất hiện và các xe liên tục tranh thủ vào pit. Hamilton lại một lần nữa bị nhóm pit crew phá hỏng khi thanh nâng xe không hoạt động. Đội ngũ McLaren lúng túng thay lốp và để Alonso, cùng thay lốp một lúc, vượt qua. Và thế là sau hàng loạt các sự kiện như vậy, tay đua xuất phát thứ 11 đã vượt lên thứ 3 đoàn đua và toàn bộ khoảng cách với và giữa hai tay đua đầu đã bị xe an toàn xóa sạch. Ngay sau khi cuộc đua xuất phát trở lại ở vòng 34, Alonso đã tranh thủ xuất phát tốt vượt Grosjean; và một vòng sau đó, xe Vettel hỏng, dâng vị trí dẫn đầu cho Alonso. Một vài vòng tiếp theo là sự tấn công quyết liệt của Grosjean với Alonso và Raikkonen với Hamilton, nhưng khôgn có xe nào thành công. Đúng lúc Grosjean bắt đầu ngừng tấn công để Alonso tạo khoảng cách thì xe Grosjean hỏng (tụt áp xuất nhiên liệu), đẩy Hamilton lên vị trí số 2. Công bằng mà nói, Grosjean (và cả Vettel nữa), đã có chặng đua rất tốt và xứng đáng có được gì đó.

Phần còn lại của chặng đua (khoảng 10 vòng cuối) là cuộc chiến lốp xe. Xe nào lốp mới hơn sẽ có lợi thế lớn. Lúc này hai chiếc xe nhanh nhất trên đường đua là xe của Schumacher và Webber do mới thay lốp. Hai xe này liên tục vượt các xe còn lại từ những vị trí tít sau, trong khi cả ba xe của Alonso, Hamilton và Raikkonen đều thay lốp ở vòng 28 (vòng xe an toàn). Xe Lotus được cho là chạy bền lốp hơn bắt đầu tấn công xe McLaren. Tuy nhiên, do gặp bất lợi về tốc độ đoạn thẳng nên Raikkonen chỉ có thể thành công ở vòng 54, khi lốp xe Hamilton đã mòn sạch. Lúc này Hamilton mới thấm thía cảm giác "lực bất tòng tâm", khi anh không thể làm gì để truy cản các xe phía sau đang nhanh hơn hẳn. Bi kịch đến với Hamilton khi Maldonaldo, trong lúc nóng vội, đã đẩy văng xe Hamilton vào bức tường lốp. Tay đua McLaren tỏ rõ sự tức giận bằng việc ném chiếc vô lăng trị giá nhiều chục nghìn Obama ra đường đua. Maldonaldo có chút gì đó giống Montoya, tay đua có một chút tài năng và nhiều chút điên rồ. Rõ ràng Maldonaldo có thể đợi thêm một khúc cua nữa để vượt Hamilton vì đó chỉ là vấn đề thời gian. Tai nạn này lại làm cho kết cục của chặng đua thêm thi vị (tất nhiên là không kể cụ Alone 77 và các fan của Hamilton), khi đẩy Schumacher lên vị trí cuối cùng của bục podium.

Chặng đua này hội đủ đủ các sự kiện: tai nạn, xe an toàn, vượt trên đường (rất nhiều), trục trặc pitstop, xe hỏng kỹ thuật, tay đua chiến thắng xuất phát từ tận hàng 6... và còn rất nhiều các chi tiết thú vị nữa.

Một lần nữa, yếu tố lốp xe lại trở thành điểm mấu chốt. Xe chạy giữ lốp thường làm nóng lốp chậm và hơi bị bất lợi những vòng đầu và dễ bị vượt, trong khi xe làm nóng lốp nhanh thì ăn lốp, và lãnh đủ về cuối. Điều này làm cho các cuộc đua trở nên khó lường và người ta có thể chứng kiến cảnh xe Ferrari bị xe Caterham (!) vượt. Kỹ sư của Alonso thậm chí nói qua bộ đàm: Schumacher và Webber mới là nguy cơ, dù rằng hai xe này còn ở tít xa. Alonso sau này có nói bộ lốp đã thực sự mòn giống như bộ lốp ở Canada và tốc độ chiếc xe đã giảm đáng kể. Tuy nhiên Hamilton và Raikkonen cũng không khá gì hơn, và Alonso đã được lệnh chạy tiếp mà không vào pit - một quyết định đúng đắn.

Và với số lượng và chất lượng ảnh ở trên, chặng Valencia xứng đáng được bầu là chặng đua của năm.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Cám ơn cụ Sut, bài của cụ tổng kết rất gọn gàng mà diễn tả đủ hết 57 lap luôn. Quá hay, em vote cụ 5 sao luôn.

Về tình huống của HAM cho thấy cũng giống như ALO chặng Canada lốp bị mòn bị các xe khác vượt qua dễ dàng, nhưng cách xử lý của ALO đẳng cấp hơn là chấp nhận P5 còn HAM dường như không chấp nhận đã chiến nhiệt tình với MAL (dù MAL có vẻ sai) nên HAM mất điểm thật là đáng tiếc. Nhưng vòng đua hôm qua ai cũng thấy xe của VET chạy rất khủng khiếp các xe phía sau không thể đuổi kịp, như vậy có thể đánh giá xe RBR đã hoàn thiện tuyệt đối và sẽ không có đối thủ ở các chặng sau?

Còn 1 điểm nữa em thấy đúng là lốp Pirreli thực sự vẫn là điều khó hiểu cho các đội đua, khi họ chưa thực sự hiểu hết được các bộ lốp này vì mỗi race lại có những điểm rất riêng không giống nhau. Hôm qua 10 láp cuối MSC và WEB chạy lốp mềm (S) thực sự hấp dẫn và chỉ cần khoảng 5 láp nếu chặng đua chưa kết thúc thì có khả năng ALO mất P1 vào tay MSC.

Em cũng nghĩ đây sẽ là chặng đua của năm (không biết nhận định có sớm quá không). Chặng này đúng là có rất nhiều ảnh, tay phóng viên Sutton chụp đúng là khủng thật, mỗi tội ảnh của chú này cứ bị đóng dấu vì họ kinh doanh nên ảnh phải trả phí :((. Hy vọng sẽ được chứng kiến chặng đua thứ 9 (Siverstone) rất nóng bỏng, kịch tính trên vương quốc Anh 2 tuần tới.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Tình huống Maldonaldo và Hamilton: nói một cách công bằng, lỗi hoàn toàn của Maldonaldo. Theo luật, khi xe đã ra ngoài đường đua thì phải nhường cho xe ở trong đường đua lúc chạy trở lại đường đua. Như vậy Maldonaldo phải nhường vị trí cho Hamilton. Từ năm ngoái, Maldonaldo đã nổi tiếng là chạy ngu và liều, cho nên tình huống này nếu là Alonso chắc cũng khó đỡ, vì ai lại nghĩ nó sẽ ủn mình như thế.

Xe Vettel hôm qua thực sự tốt. Không những đua phân hạng, mà đua chính thức cũng nhanh hơn bất kỳ xe nào trên đường đua. Từ chặng Canada, RB đã mang đến thiết kế ống xả, sàn xe và bộ khuếch tán mới. Một số chuyên gia bình luận là nghe xe RB chạy hình như vẫn đông cơ vẫn đốt khi buông ga, tức là vẫn dùng EBD. Mà với EBD, xe đặc biệt lợi thế ở những đường đua có nhiều khúc cua như đường Valencia. Họ cũng nói có thể do thiết kế EBD, nên động cơ sẽ dễ bị nóng khi chạy chậm, là nguyên nhân hỏng xe của cả Vettel và Grosjean sau khi có xe an toàn. Tất nhiên sự thực như nào, có trời mới biết.

ảnh đẹp quá cụ ạ.
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,816
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Chặng Valen này ái cũng được phết các cụ nhỉ :D
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Chiến thuật lốp và pitstop các đội tại chặng vừa qua

 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,319
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Em chính thức rút lại nhận xét này sau chặng đua hôm qua......
chặng Valencia xứng đáng được bầu là chặng đua của năm.
Em không được xem trục tiếp vòng này, nhưng bài của cụ tổng hợp quá hay.
Vod cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top