[Funland] F1 2012

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Có mấy ảnh nhậy cảm quá em không dám.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Lão cứ up đi không sao đâu mà, em rất thích những tấm ảnh tự nhiên kiểu này!
Vầng em cũng nghĩ thế, ảnh thể thao thì nhiều lúc là khoảng khắc đẹp cái chính cách nhìn nhận của mỗi người ở góc độ khác nhau thôi. Em up đây:























 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Sau diễn biến của chặng Monaco và phần ảnh cổ động viên cùng pitbabe của các cụ, nói về diễn biến của cuộc đua thật khó mà hay được. Để giữ nhịp, thôi em cũng cố làm vài dòng hồ loãng vậy:

Chặng Monaco vừa rồi có thể tóm vào mấy chữ sau "rình rập, chờ sai lầm của đối phương". Đường đua Monaco hầu như không để cho các tay đua một cơ hội nào để vượt, nên hầu hết việc thay đổi vị trí đều do nhảy vị trí nhờ pitstop hoặc do đối phương dùng sai chiến thuật, hoặc xe bị truc trặc kỹ thuật.

Ngay từ lúc xuất phát, hai tay đua Lotus và Schumacher đã bị tụt một hoặc vài bậc. Grosjean sau khi bị Alonso vượt và cố tránh Massa vượt bên trong nên đã tạt ngang đầu xe Schumacher và bị gãy giảm sóc, bỏ cuộc ngay ở khúc cua thứ nhất và tuột mất giấc mơ chiến thắng ngay trên đất Pháp. Pha va chạm này gây ra cảnh lộn xộn khiến Schumacher và Raikkonen bị tuột mấy vị trí đồng thời giám sát đường phải dùng đến xe an toàn. Ngay trước thời điểm xe an toàn chạy ra, và ngay sau khi xe chạy vào, một số xe đã có động thái vượt xe trên, ví dụ Alonso định vượt Hamilton, nhưng không thành. Để biết ở Monaco khó vượt như thế nào, xin hỏi Button. Button vừa thay lốp xong mà suốt nửa cuộc đua không tài nào vượt được xe Caterham của Kovalainen (Caterham!). Với một tay đua luôn tính toán như Alonso, chiến thuật đua ngay lập tức được thay đổi. Luật chơi lúc này là giữ lốp và chỉ chạy máu khi đối phương có động thái thay lốp. Chính vì vậy mà anh đã cố tình chạy chậm để tạo khoảng cách với xe trước nhằm tránh luồng gió nóng. Alonso đã thành công phần nào khi vượt Hamilton ở lần thay lốp duy nhất. Về sau khi tính toán thêm, Alonso thậm chí đã có thể vượt cả Webber và Rosberg nếu chạy thêm khoảng 3 vòng nữa mới thay lốp, vì chiếc lốp mềm lúc mới thay không nhanh bằng lốp siêu mềm ở vòng 30. Tất nhiên sẽ dễ nói về chiến thuật sau khi đã kết thúc vòng đua. Vettel xuất phát với lốp mềm và chạy đến tận vòng bốn mấy gần 50 mới thay lốp siêu mềm và cũng thành công vượt cả Massa lẫn Hamilton. Sau lần thay lốp của Vettel, các xe đã ổn định vị trí và cứ lẽo đẽo xe này hạy sau xe kia chờ đối phương mắc sai lầm hoặc có động thái vượt xe trên dẫn đến sơ hở. Đáng tiếc (cho khán giả), điều này đã không xảy ra và các xe kết thúc theo đúng vị trí của 30 vòng cuối.

Đáng tiếc cho Schumacher và Raikkonen: Schumacher phải bỏ cuộc vì xe trục trặc kỹ thuật, còn Raikkonen thì mắc sai lầm chiến thuật, chạy bộ lốp đầu quá lâu dẫn đến vị trí cứ tụt dần và kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 9.

Chặng Monaco có thể nói là khá buồn tẻ, nhưng mùa giải 2012 thì không. Lần đầu tiên mới có trường hợp sáu chặng đua đầu mua chứng kiến sáu người chiến thắng khác nhau, tạo ra một bảng tổng sắp khốc liệt. Sau cuộc đua này Alonso đã vươn lên dân đầu bảng với 76 điểm, sau đó là 2 tay đua RB cùng 73 điểm, Hamilton 69 và Raikonnen 50. Từ vị trí đầu bảng đến vị trí thứ 5 chỉ cách nhau bằng số điểm của một lần thắng chặng, trong mấy năm gần đây chưa khi nào cuộc đua lại mở rộng đến thế. Chặng sau, môn F1 trở lại đường đua truyền thống và chắc chắn các đội sẽ cố nhân cơ hội để bứt tốp.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
@Cu Sut: Khoảng 10 lap đầu tiên Alo đi rấm cầm chừng có vẻ để giữ lốp nên Ham gia tăng khoảng cách đến hơn 3s, nhưng đến lap 20 (thì phải) Alo liên tục FL và bám Ham 0.3-0.5s để chuẩn bị vào pit và sau pit thì Alo đã cách Ham đến gần 3s. Thực sự hôm qua em hơi tiếc cho Ham đã không nhanh để Vet vượt qua sau khi Vet vào pit.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Vâng, em cảm giác chiến thuật của Alonso là như vậy, vì đường đua rất khó vượt. Còn trường hợp của Hamilton, em cho là xe McLaren hôm qua không nhanh lắm. Ngược lại, xe RB rất nhanh cho nên việc Vettel vượt Hamilton khi vào pit là điều có thể đoán được, vì Vettel không ngừng tạo khoảng cách với các xe sau. Cũng có thể đó là chiến lược của RB: Webber kèm giữ các xe sau để Vettel có điều kiện tạo khoảng cách này. Cụ để ý thấy 3 xe đầu tiên bám rất sát nhau, nên Vettel khó chen vào - hoặc Vettel nhảy qua cả Webber (mà điều này thì không khi nào Webber chịu), hoặc Vettel chỉ có thể chen vào sau 3 xe đầu. Lúc này Hanilton đã không còn bám kịp xe của Alonso nữa nên bị Vettel chen vào giữa.
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Vầng. Shu đen quá:

1. Australia: Hỏng hộp số
2. Malaysia: Va chạm với Grosjean
3. China: Lỗi pit stops
4. Bahrain: Lỗi Q1
5. Spain: kiss mông Senna
6. Monaco: va chạm với Grosjean, sau đó vào pit muộn rồi bỏ cuộc không hiểu lỗi gì

Cụ Sut đâu chưa thấy làm bài tổng hợp, em chờ cụ.
Thì e thấy là từ lúc trở lại sau giã từ, chứ k phải chỉ riêng mùa này, quá nữa số chặng là Schumi k về đến đích!
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Xem xong mấy cái ảnh của cụ ththang e mới ngộ ra 1 điều: bưởi tây trong nó ngon là vì nó có sillicon, còn k có thì nó cũng thường như bưởi ta (có khi còn thua nữa) :D
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,349
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Xem xong mấy cái ảnh của cụ ththang e mới ngộ ra 1 điều: bưởi tây trong nó ngon là vì nó có sillicon, còn k có thì nó cũng thường như bưởi ta (có khi còn thua nữa) :D
Hê hê chuẩn ra thì phải nói câu hàng ta nó vừa miếng lão à, chứ hàng ngoại như kiểu ngoắy lọ mợ ý :P
 

kimi89

Xe đạp
Biển số
OF-97132
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
46
Động cơ
400,200 Mã lực
Đáng tiếc cho Schumacher và Raikkonen: Schumacher phải bỏ cuộc vì xe trục trặc kỹ thuật, còn Raikkonen thì mắc sai lầm chiến thuật, chạy bộ lốp đầu quá lâu dẫn đến vị trí cứ tụt dần và kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 9
Tiếc cho Schumacher thôi kụ ạ, nếu ko bị penalty thì pole + xe ngon thì web đâu có cửa. còn idol Raikkonen của em thì xe có vẻ không hợp với đường đua này nhiều khúc cua tốc độ cực thấp + chiến thuật lốp ngu.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,575
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Tiếc cho Schumacher thôi kụ ạ, nếu ko bị penalty thì pole + xe ngon thì web đâu có cửa. còn idol Raikkonen của em thì xe có vẻ không hợp với đường đua này nhiều khúc cua tốc độ cực thấp + chiến thuật lốp ngu.
ai đồ mà cụ dùng từ khiếp thế. :P
có lẽ vấn đề nằm ở chỗ setup xe của Rai thôi.
 

cương

Xe tải
Biển số
OF-7063
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
274
Động cơ
543,380 Mã lực
Úi, ko ngờ ở đây cũng có nhiều người cũng thích F1:)
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Tuần này có F1 mà sao thớt có vẻ im ắng quá các cụ ơi!
Cuối tuần này đua ở Canada, đường đua Giles Villeneuve. Do lệch múi giờ nên đua phân hạng và chính thức đều bắt đầu lúc 1g sáng ngày hôm sau.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,349
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Cuối tuần này đua ở Canada, đường đua Giles Villeneuve. Do lệch múi giờ nên đua phân hạng và chính thức đều bắt đầu lúc 1g sáng ngày hôm sau.
Lão cho cái tổng quát sơ bộ chặng này lên đi, một tháng nay mải giải bóng đá OF, đợt này em mới xem trực tiếp được!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top