Lão cho cái tổng quát sơ bộ chặng này lên đi, một tháng nay mải giải bóng đá OF, đợt này em mới xem trực tiếp được!
Năm nay chặng Canada diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt: đã có 6 tay đua khác nhau thắng 6 chặng đua khác nhau từ đầu mùa, và tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng thì lái một chiếc xe chắc chắn không phải là chiếc xe nhanh nhất. Vì vậy, câu hỏi đặt ra ở chặng này là: liệu sẽ có tay đua thắng chặng lần thứ hai, hay Hamilton hoặc Webber hoặc Schumacher sẽ làm nên một kỷ lục mới nữa với danh sách 7 tay đua chiến thắng khác nhau.
Sau chặng Monaco, môn F1 trở lại với đường đua "bình thường" hơn và người ta đang xem đội đua nào sẽ bắt đầu tỏ rõ ứng cử viên vô địch? RedBull đang dẫn đầu bẳng tổng sắp đồng đội, nhưng không hẳn là có ưu thế, bởi nhìn vào thành tích đua phân hạng, Redbull không còn là ứng cử viên giành pole nữa. Đội vừa được lệnh thay đổi sàn xe do FIA tuyên bố thiết kế có một số lỗ ở gần vị trí bánh xe sau phạm luật. Điều này có ảnh hưởng gì đến tốc độ của Redbull, vốn không hẳn là nhanh lắm? Có thể một phần mười giây. Ưu điểm: xe chạy rất ổn định và tốc độ rất khá vào ngày CN; chiếc xe khá "lành" với lốp. McLaren đang đứng thứ hai, và tốc độ đua phân hạng vẫn rất tiềm năng. Điểm yếu: xe có vẻ ăn lốp hơn các đối thủ và đội mắc rất nhiều sai lầm về chiến thuật và pitstop. Lotus hiện đang được xem là chiếc xe nhanh nhất, nhưng tay đua chủ lực Raikkonen lại luôn có vấn đề setup xe khiến thành tích phân hạng thường đáng thất vọng, ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội chiến thắng chặng, vì Grosjean, mặc dù phân hạng rất tốt, lại thường non kinh nghiệm khi đua chính thức. Ferrari liên tục tiến bộ, nhưng đến giờ vẫn chưa thể bắt kịp các đội dẫn đầu do khoảng cách đầu mùa quá lớn. Dù sao, nếu đội thu hẹp khoảng cách với ba đội dẫn đầu, Ferrari có thể trở thành ứng cử viên tiềm ẩn, do kinh nghiệm của hai tay đua và khả năng xuất phát tốt của họ.
Đường đua Canada có đặc điểm gồm các đoạn dài kết hợp với các khúc cua gấp, nên khả năng phanh và tăng tốc rất quan trọng. Chặng Canada còn có một trong các khúc cua nổi tiếng nhất của mùa giải, khúc của 14 hay còn gọi là "Wall of champions", do khúc cua này ở ngay cuối của đoạn thẳng dài nhất đường đua, và ngay trước một đoạn thẳng khác (đoạn xuất phát). Khúc cua lại không quá gắt, nên các tay đua tham vọng đều không muốn giảm tốc độ quả nhiều để giữ được quán tính tốt ở đoạn thẳng kế tiếp. Ngay điểm thoát cua là một bức tường bê tông, chính vì vậy, tay đua nào tận dụng tốt mọi cm đường đua để giữ quán tính có thể tiết kiệm được vài phần mười giây, nhưng cũng có thể kết thúc sớm cuộc đua nếu tính sai vài cm. Damon Hill, Jaques Villeneuve, Michael Schumacher và Jenson Button đều đã ôm hận ở đây. NHiệt độ đường đua khá cao nên dự kiến đường đua này khá ăn lốp. Pirelli sẽ cung cấp lốp mềm và siêu mềm cho chặng này.
Đua phân hạng lúc 0 giờ sáng CN và đua chính thức lúc 1g sáng thứ hai, mời các cụ đón xem.