[Funland] F1 2012

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
em không được xem chặng này, nghe cụ Cusut tả tiếc quá, xe Ham lại hỏng giống lần trước hở các cụ?
Đầu mùa đến giờ em thấy có chặng này và chặng Valencia hay nhất. Lạ cái là hai đường đua này trước nay nổi tiếng vì khó vượt và nhàm chán.

Em cũng không được xem, đến lúc xem thì đúng vòng cuối cùng, Vettel lên được thứ 3 là em thấy hay rồi, hehe
Mà bác nào phân tích cho em cái đoạn hội thoại kinh điển với, em nghe mà cũng không hiểu mấy.
Đại loại, lúc đầu, kỹ thuật thông báo cho Kimi là Alonso đang ở đằng sau với khoảng cách 5s, rồi cho phép Kimi sử dụng các biện pháp để gia tăng khoảng cách?
Đoạn 2, khi có SC, kỹ thuật yêu cầu Kimi chạy từ tốn với bộ lốp cũ?
Thanks các bác
Đại loại (em sáng tác nữa):
lần 1 (sau khi xe Lewis chết máy)
- KS: Alonso đã lên thứ hai rồi, còn cách chú hơn 5 giây
- Kimi: Mệ, còn xa thế mà đã nhắc, các anh để em yên
lần 2 (sau xe an toàn)
- KS: Chú nhớ làm nóng đều cả 4 lốp nhé
- Kimi: Thế các anh nghĩ em đang làm gì? Nhắc đếu gì mà nhiều thế
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,423
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
E thấy bác Alon nói Vet quá may là đúng, gÀ e thua e chẳng bít nói giề
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,023
Động cơ
706,675 Mã lực
@ bác Cu Sứt: thanks bác
Em nghe mãi mà không dịch ra được :(
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,060
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Đại loại (em sáng tác nữa):
lần 1 (sau khi xe Lewis chết máy)
- KS: Alonso đã lên thứ hai rồi, còn cách chú hơn 5 giây
- Kimi: Mệ, còn xa thế mà đã nhắc, các anh để em yên
lần 2 (sau xe an toàn)
- KS: Chú nhớ làm nóng đều cả 4 lốp nhé
- Kimi: Thế các anh nghĩ em đang làm gì? Nhắc đếu gì mà nhiều thế
Chết sặc với cụ.
Cụ dịch đếu gì mà hay thế=))=))=))
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,023
Động cơ
706,675 Mã lực
Bác Cu Sứt lại cho em hỏi là tại sao cái đoạn hội thoại đó lại là kinh điển ạ?
Em đọc thì thấy bình thường thôi mà, có thấy gì đâu
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,413
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Bác Cu Sứt lại cho em hỏi là tại sao cái đoạn hội thoại đó lại là kinh điển ạ?
Em đọc thì thấy bình thường thôi mà, có thấy gì đâu
Nếu cụ là người yêu thích Kimi, và theo dõi Kimi đua thì cụ sẽ hiểu vì sao ;;)
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Nếu cụ là người yêu thích Kimi, và theo dõi Kimi đua thì cụ sẽ hiểu vì sao ;;)
Em thì không phải là fan của Kimi, nhưng nếu phải chọn một tay đua khác ngoài Alonso, em sẽ chọn Kimi. Thế còn đoạn hội thoại trên em gọi là kinh điển cho vui, nhưng cũng có lý do của nó: trước Kimi và có lẽ sau Kimi không có tay đua nào nói qua radio kiểu này. Đoạn hội thoại này có thể sẽ được khối báo đưa vào tổng kết mùa F1 của năm.

Cũng có lần Alonso nói với KS là "biết rồi, để em yên". Đó là cuộc đua (quên mất rồi) năm ngoái, khi Alonso chạy trước Hamilton và xe Hamilton nhanh hơn. Alonso cuối cùng đã phòng thủ thành công suốt nhiều vòng và về trước Hamilton. Thông thường Alonso không có kiểu nói như vậy, nên có thể hiểu câu này chỉ là trong lúc bị sức ép ghê gớm từ phía Hamilton thôi. Còn Kimi thì đúng là "kinh điển":))
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,423
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Em thì không phải là fan của Kimi, nhưng nếu phải chọn một tay đua khác ngoài Alonso, em sẽ chọn Kimi. Thế còn đoạn hội thoại trên em gọi là kinh điển cho vui, nhưng cũng có lý do của nó: trước Kimi và có lẽ sau Kimi không có tay đua nào nói qua radio kiểu này. Đoạn hội thoại này có thể sẽ được khối báo đưa vào tổng kết mùa F1 của năm.

Cũng có lần Alonso nói với KS là "biết rồi, để em yên". Đó là cuộc đua (quên mất rồi) năm ngoái, khi Alonso chạy trước Hamilton và xe Hamilton nhanh hơn. Alonso cuối cùng đã phòng thủ thành công suốt nhiều vòng và về trước Hamilton. Thông thường Alonso không có kiểu nói như vậy, nên có thể hiểu câu này chỉ là trong lúc bị sức ép ghê gớm từ phía Hamilton thôi. Còn Kimi thì đúng là "kinh điển":))
Người tuyết Phần Lan, kimi vô địch năm 2007 kụ nhỉ
 

ruouthit

Xe đạp
Biển số
OF-136640
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
38
Động cơ
369,080 Mã lực
Sao cái xe này nóng quá vậy? Nó đốt mông tôi rồi.

Này sao các anh cứ la toáng lên trên Radio thế? Hãy nhớ là tôi đang đua xe

>>>> đó, Kimi đó các bác
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,023
Động cơ
706,675 Mã lực
Như vậy theo em thấy, cái đoạn hội thoại đó nói lên tính cách của Kimi nhiều hơn cái gọi là "kinh điển".
Cám ơn các bác đã khai sáng cho em :)
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Cuối tuần này đua ở Austin, bang Texas (CHDC Mỹ). Đường đua mới nên các đội đua, các cụ và em chả có tí dữ liệu nào để tham chiếu. Chính vì vậy các đội sẽ được cấp thêm một bộ lốp cứng nữa để chạy thử cho thoải mái.

Khi thiết kế đường đua Austin này, có vẻ tác đã hơi tham lam đưa vào đây đặc điểm nổi trội của các đường đua khác nhau: một đoạn thẳng rất dài giống Monza, các khúc cua đảo chiều tạo hình chữ S giống khúc Beckette ở Silverstone hay khúc cua 3 apex giống turn 8 ở Istanbul. Liệu sự kết hợp này có tạo thành một đường đua tạo cảm giác lên đỉnh cho các tay đua hay không, điều này còn phải chờ. Xem sơ đồ và các hình ảnh có được, có lẽ em ấn tượng nhất với khúc cua số 1: từ vạch xuất phát đến khúc cua này tương đối dài, tạo cơ hội cho các tay đua xuất phát tốt. Đoạn tới khúc cua lên dốc giống như Eau-Rouge huyền thoại ở Spa, nên các tay đua sẽ hoàn toàn bị khuất tầm nhìn. Khúc cua thì gần như tay áo, và sau đó là xuống dốc, nhưng đoạn đường ngay trước khi vào cua lại được mở ra khá rộng. Các cụ cứ hình dung là sẽ có thể có bốn xe chạy gần như song song và cùng vào cua trong điều kiện khuất tầm nhìn, sau đó đánh cua gấp và xuống dốc!

Thời gian đua hơi không thuận lợi cho các cụ và em ở Việt Nam: chạy phân hạng lúc 1g sáng CN và đua bắt đầu lúc 2g sáng thứ hai. Các cụ đón xem nhé.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,803
Động cơ
4,657,654 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Cuối tuần này đua ở Austin, bang Texas (CHDC Mỹ). Đường đua mới nên các đội đua, các cụ và em chả có tí dữ liệu nào để tham chiếu. Chính vì vậy các đội sẽ được cấp thêm một bộ lốp cứng nữa để chạy thử cho thoải mái.

Khi thiết kế đường đua Austin này, có vẻ tác đã hơi tham lam đưa vào đây đặc điểm nổi trội của các đường đua khác nhau: một đoạn thẳng rất dài giống Monza, các khúc cua đảo chiều tạo hình chữ S giống khúc Beckette ở Silverstone hay khúc cua 3 apex giống turn 8 ở Istanbul. Liệu sự kết hợp này có tạo thành một đường đua tạo cảm giác lên đỉnh cho các tay đua hay không, điều này còn phải chờ. Xem sơ đồ và các hình ảnh có được, có lẽ em ấn tượng nhất với khúc cua số 1: từ vạch xuất phát đến khúc cua này tương đối dài, tạo cơ hội cho các tay đua xuất phát tốt. Đoạn tới khúc cua lên dốc giống như Eau-Rouge huyền thoại ở Spa, nên các tay đua sẽ hoàn toàn bị khuất tầm nhìn. Khúc cua thì gần như tay áo, và sau đó là xuống dốc, nhưng đoạn đường ngay trước khi vào cua lại được mở ra khá rộng. Các cụ cứ hình dung là sẽ có thể có bốn xe chạy gần như song song và cùng vào cua trong điều kiện khuất tầm nhìn, sau đó đánh cua gấp và xuống dốc!

Thời gian đua hơi không thuận lợi cho các cụ và em ở Việt Nam: chạy phân hạng lúc 1g sáng CN và đua bắt đầu lúc 2g sáng thứ hai. Các cụ đón xem nhé.
Chỉ thuận tiện cho mấy lão hay xem bóng đá đêm thật!
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,423
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Đường đua mới mà to rộng thế này thì vui lắm đây
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,931
Động cơ
575,113 Mã lực
Xem sơ đồ và các hình ảnh có được, có lẽ em ấn tượng nhất với khúc cua số 1: từ vạch xuất phát đến khúc cua này tương đối dài, tạo cơ hội cho các tay đua xuất phát tốt. Đoạn tới khúc cua lên dốc giống như Eau-Rouge huyền thoại ở Spa, nên các tay đua sẽ hoàn toàn bị khuất tầm nhìn. Khúc cua thì gần như tay áo, và sau đó là xuống dốc, nhưng đoạn đường ngay trước khi vào cua lại được mở ra khá rộng. Các cụ cứ hình dung là sẽ có thể có bốn xe chạy gần như song song và cùng vào cua trong điều kiện khuất tầm nhìn, sau đó đánh cua gấp và xuống dốc!
Em up anh góc cua số 1 để thấy độc dốc rất lớn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top