[Funland] F1 2012

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Perez chạy điên quá, còn có 4 vòng, ko biết dư lào :P
Ham go go go.........
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Web cũng lại có vấn đề dồi :102:
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Mệ! Còn có 2 lap nữa thôi, khoảng cách là 6,5s :P
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Ham.............. number one!!!!!!!!!!!! :x ;x :x
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Tiếc cho But quá, ko thì sau vòng này Mc Claren đã rút được khoảng cách đáng kể so với Red Bull :P
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Vòng đua này cụ Sứt sẽ có nhiều điều để nói với ae rồi :))
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Vòng phân hạng tuần này là cuộc cạnh tranh trực tiếp của hai đội đua giàu truyền thống Ferrari và McLaren. Hai đội này bứt lên hẳn so với các đội còn lại. Tiếc rằng xe của Alonso bị hỏng một bộ phận ở phía sau xe ngay khi bắt đầu Q3, khiến các kỹ sư của ferrari trở tay không kịp. Với việc xuất phát từ vị trí thứ 10 và lái chiếc xe rất nhanh (có thể là nhanh nhất ở Monza), Alonso có thể sẽ mang đến một cuộc đua thú vị. Có lẽ Alonso khó có thể ngăn cản bộ đôi McLaren, và mục tiêu sẽ là vượt Vettel. Masa cũng sở hữu chiếc Ferrari rất cạnh tranh và thường xuất phát tốt, có thể tạo bất ngờ nho nhỏ cho bộ đôi McLaren. Như rất nhiều cuộc đua trong năm nay, diễn biến ở góc cua 1 sẽ xác định diễn biến ở phần còn lại của cuộc đua.
Cụ Sứt quả là phán như thần ^:)^
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Diễn biến của chặng Monza hôm qua khá giống Spa tuần trước, sự khác biệt ở đây là tên người chiến thắng và những người giành podium khác tuần trước; và tất nhiên, không có va chạm lớn.

Hamilton, ở vị trí pole, đã có một pha xuất phát tốt và giành ngon vị trị dẫn đầu ngay sau khúc cua thứ nhất, bất chấp một chút sức ép từ phía Massa, cũng xuất phát tốt và thó được vị trí thứ hai của Button. Kế từ đó về sau, cuộc đua hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Hamilton. Rất khác với mọi khi, Hamilton chạy khá mượt và tận dung ưu thế đường vắng để giữ bộ lốp mềm. Thật bất ngờ là xe McLaren bền lốp hơn Ferrari ngày hôm qua, nên Button đã vượt được Massa ở cuối stint 1, khi bộ lốp của Massa đã mòn tương đối. Ngoại trừ việc hỏng động cơ bất thường của Button, McLaren đã có một buổi chiều hoàn toàn áp đảo.

Ở phía sau, tình hình căng thẳng hơn với rất nhiều các pha tấn công và phòng thủ. Alonso đã có màn xuât phát tương đối tốt và vượt Di Resta ngay khúc cua đầu tiên, và tận dụng ưu thế tốc độ vượt tiếp Raikkonen và Kobayashi ở ngay vòng 1, rồi vượt tiếp Schumacher ở vòng tiếp theo. Các xe có tốc độ đoạn thẳng cao tỏ ra chiếm ưu thế, nên Schumacher có thể ngăn Raikkonen trong suốt nhiều vòng, dù xe Lotus có phần nhanh hơn nếu tính thời gian cả vòng đua. Nửa cuối của stint 1 và nửa đầu của stint 2 là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Vettel và Alonso (cả hai xe đều vào thay lốp vòng 21). Alonso với chiếc xe nhanh hơn đã vượt được Vettel sau khi bị anh này đẩy ra lề cỏ trong lần thử trước đó. Lúc này tình hình trở nên rõ ràng với hai xe McLaren dẫn đầu và tỏ ra không có đối thủ, hai xe Ferrari cố bám theo sau và giữ nguyên khoảng cách. Không ai để ý đến Perez đã âm thầm vượt lên sau khi chạy một stint dài bằng bộ lốp cứng. Với ưu thế của bộ lốp mềm mới, Perez đã liên tục vượt Shumacher, Raikkonen và cả hai xe Ferrari. Phần còn lại là quá ít để Perez có thể gây áp lực lên Hamilton.

Ngày hôm qua, với dữ liệu chạy thử ngày thứ sáu và kinh nghiệm từ Spa, hầu hết các xe đều chọn chiến thuật môt lần thay lốp với các mức độ thành công khác nhau. Sauber và Lotus là các xe khá bền lốp nên đều tỏ ra rất mạnh về cuối cuộc đua. McLaren thì có lợi thế chạy đường vắng và xe chạy cũng khá bền lốp, nên cũng có thể coi là áp dụng được chiến thuật này thành công. Ferrari ăn lốp hơn và hơi bị đuối về cuối cuộc đua. Massa chạy khá ăn lốp, còn Alonso thì phải vượt nhiều xe nên lốp cũng mòn nhanh hơn bình thường. Có thể, nếu Alonso không pit cùng Vettel mà pit sau đó một vòng hoặc hai, anh đã có thể vượt một chuỗi các xe gồm Masa, Riciardo, Vettel và không làm mòn bộ lốp cứng nhanh do phải vượt. Nhưng các kỹ sư của Ferrari có nhiều dữ liệu hơn em nên chắc là họ ra quyết định đúng. Dù sao thì chiến thuật hai lần thay lốp chắc chắn sẽ chậm hơn.

Với việc Vettel, Webber và Button đều không ghi được điểm, Hamilton đã vươn lên thứ nhì, và Raikkonen - người chưa chiến thắng một chặng nào - vươn lên thứ ba. Các tay đua từ xếp từ thứ hai đến thứ năm chỉ hơn kém nhau có 10 điểm, hứa hẹn tiếp tục sẽ tiếp tục có các thay đổi về thứ hạng. Mùa đua châu Âu đã kết thúc. Các đội sẽ có hai tháng căng thẳng với 7 chặng đua liên tiếp, bắt đầu bằng chặng Singapore vào tuần 21 tháng 9 này.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Cụ Sut trả bài sớm thế, chặng đua hôm qua hồi hộp đến tận phút cuối cùng.

Em up ảnh chặng đua Monza 2012:

























































Vận động viên bơi lội Emilia Pikkarainen (FIN) bạn gái của tay đua test đội Williams Valtteri Bottas (FIN) xinh quá



 

cương

Xe tải
Biển số
OF-7063
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
274
Động cơ
543,380 Mã lực
Thanks các cụ !(b)
Gái Ý xinh quá !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top