[Funland] F1 2012

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
971
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Cuộc tranh cãi ồn ào của Prost và Senna (và đội ngũ hâm mộ hai tay đua trên) lên đến đỉnh cao năm 88 và 89, khi đó em đã có nghe qua đài báo, nhưng chưa theo dõi môn F1 này. Em bắt đầu theo dõi từ đầu năm 1992, khi đó Senna đang là tay đua không có đối thủ còn Prost thất nghiệp, và đội McLaren-Honda liên tục làm mưa làm gió nhiều năm liên tiếp. Năm đó Williams hồi sinh và cho ra chiếc xe với ứng dụng telemetry-control. Chiếc xe nhanh đến mức Nigel Manshel lập kỷ lục 14 poles một mùa giải (kỷ lục này mãi về sau Vettel - với chiếc RB8 cũng ưu thế không kèm - mới phá được), và dễ dàng giành chức vô địch năm đó. Thực ra telemetry-control không phải là yếu tố duy nhất tạo nên ưu thế của chiếc Williams. Hồi đó kỹ sư trẻ Newey gia nhập Williams và đưa trở lại ý tưởng double-diffuser làm tăng lực ép, cũng tạo nên ưu thế cho Williams. Năm sau đó Manshel giải nghệ, Prost gia nhập Williams và cũng giành chức vô địch khá dễ dàng. Phim tài liệu về Senna có nói về chức vô địch Úc trong chặng đua cuối cùng của Senna cho McLaren như là một sự chia tay đẹp như mơ. Trên thực tế, lúc đó Prost đã bỏ túi chức vô địch và là một tay đua cầu toàn, anh đua khá cẩn thận chặng Úc đó và về nhì. Em cũng xem trực tiếp chặng Imola năm 1994 và chứng kiến tai nạn của Senna. Sau đó mấy ngày, đọc báo thấy nói Senna đã chết ngay tại đường đua nhưng ban tổ chức vẫn cho trở trực thăng đi cấp cứu, có lẽ để hạn chế tác động tâm lý đến các tay đua khác. Có rất nhiều nghi ngờ về sai lầm thiết kế của Williams năm đó là nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên, kết quả là Newey phải ra đi.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
971
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Ayrton có người cháu con của chị gái đang đua cho Williams-Renault: Bruno Senna.
Nhưng cậu chàng này mới được có 25 điểm ở mùa giải năm nay, 2 mùa giải trước hình như còn không có điểm nào.
Hồi đó khi nhà báo đề nghị Senna bình luận về nhận xét anh là tay đua nhanh nhất thế giới, Senna nói: "ai nói tôi là tay đua nhanh nhất thế giới hãy đợi xem Bruno, cậu ta nhanh hơn tôi nhiều" (!)
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,010
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cuộc tranh cãi ồn ào của Prost và Senna (và đội ngũ hâm mộ hai tay đua trên) lên đến đỉnh cao năm 88 và 89, khi đó em đã có nghe qua đài báo, nhưng chưa theo dõi môn F1 này. Em bắt đầu theo dõi từ đầu năm 1992, khi đó Senna đang là tay đua không có đối thủ còn Prost thất nghiệp, và đội McLaren-Honda liên tục làm mưa làm gió nhiều năm liên tiếp. Năm đó Williams hồi sinh và cho ra chiếc xe với ứng dụng telemetry-control. Chiếc xe nhanh đến mức Nigel Manshel lập kỷ lục 14 poles một mùa giải (kỷ lục này mãi về sau Vettel - với chiếc RB8 cũng ưu thế không kèm - mới phá được), và dễ dàng giành chức vô địch năm đó. Thực ra telemetry-control không phải là yếu tố duy nhất tạo nên ưu thế của chiếc Williams. Hồi đó kỹ sư trẻ Newey gia nhập Williams và đưa trở lại ý tưởng double-diffuser làm tăng lực ép, cũng tạo nên ưu thế cho Williams. Năm sau đó Manshel giải nghệ, Prost gia nhập Williams và cũng giành chức vô địch khá dễ dàng. Phim tài liệu về Senna có nói về chức vô địch Úc trong chặng đua cuối cùng của Senna cho McLaren như là một sự chia tay đẹp như mơ. Trên thực tế, lúc đó Prost đã bỏ túi chức vô địch và là một tay đua cầu toàn, anh đua khá cẩn thận chặng Úc đó và về nhì. Em cũng xem trực tiếp chặng Imola năm 1994 và chứng kiến tai nạn của Senna. Sau đó mấy ngày, đọc báo thấy nói Senna đã chết ngay tại đường đua nhưng ban tổ chức vẫn cho trở trực thăng đi cấp cứu, có lẽ để hạn chế tác động tâm lý đến các tay đua khác. Có rất nhiều nghi ngờ về sai lầm thiết kế của Williams năm đó là nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên, kết quả là Newey phải ra đi.
Có lẽ vấn đề nằm ở kỹ thuật xe,mà người ta cho rằng đó là hệ quả của việc gãy trục lái.Bởi ở một khúc cua không có gì là nguy hiểm như vậy,việc măc sai lầm với tay đua giàu kinh nghiệm như Ayrton là điều không tưởng.
Trong phim người ta nói Ayrton không bị gãy một chiếc xương nào trừ đòn chí mạng vào hệ thần kinh.
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,443
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Tuần này đua ở SIN có khác, ESPN tryền trực tiếp cả vòng thử xe.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,285
Động cơ
572,633 Mã lực
ESPN đang phát TT chạy thử lần 3: Gà nhà đang dẫn đầu :)
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,221
Động cơ
575,038 Mã lực
Có cụ nào live trên OF này không ah?
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,221
Động cơ
575,038 Mã lực
Kết quả Q1 đây ah

 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,285
Động cơ
572,633 Mã lực
Hê hê! Q2, gà nhà hơn các chú khác 2s lận thì đỡ sao được :)
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,285
Động cơ
572,633 Mã lực
Massa, Schumi, Peres tèo ở Q2 dồi :))
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,285
Động cơ
572,633 Mã lực
Q3 gà nhà hơn Vettel 0,7s dồi :)
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,285
Động cơ
572,633 Mã lực
Có vẻ như các bác đang thay lốp cứng hơn để rút ngắn thời gian :P
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,285
Động cơ
572,633 Mã lực
Gà nhà giành pole rồi :x :x :x

  1. Ham
  2. Maldonado
  3. Vet
  4. But
  5. Alon
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,285
Động cơ
572,633 Mã lực
Em sang cổ vũ tiếp cho Chel đơi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top