[Funland] F1-2011

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,832
Động cơ
575,533 Mã lực
NGÀY THỨ I, 10/02/2011 TEST XE 2011 TẠI JEREZ.

1. Felipe Massa, Ferrari, 1:20.709
2. Sergio Perez, Sauber, 1:21.483
3. Mark Webber, Red Bull, 1:21.522
4. Daniel Ricciardo, Toro Rosso, 1:21.755
5. Lewis Hamilton, McLaren, 1:21.914
6. Jaime Alguersuari, Toro Rosso, 1:22.689
7. Adrian Sutil, Force India, 1:23.472
8. Vitaly Petrov, Renault, 1:23.504
9. Nico Rosberg, Mercedes GP, 1:23.963
10. Jarno Trulli, Lotus, 1:24.458
11. Timo Glock, Virgin, 1:25.086
12. Pastor Maldonado, Williams, 1:34.968

Kết quả tiếp tục được cập nhật ngày thứ II và thứ III.

(Nguồn F1.com)
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Fer phải chuyển tên rồi >:D< F-150th Ferrari
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,832
Động cơ
575,533 Mã lực
NGÀY THỨ II, 11/02/2011 TEST XE 2011 TẠI JEREZ.

1. Michael Schumacher, Mercedes GP, 1:20.352
2. Felipe Massa, Ferrari, 1:20.413
3. Jenson Button, McLaren, 1:21.009
4. Jaime Alguersuari, Toro Rosso, 1:21.214
5. Mark Webber, Red Bull, 1:21.613
6. Adrian Sutil, Force India, 1:21.780
7. Sergio Perez, Sauber, 1:21.857
8. Timo Glock, Virgin, 1:22.208
9. Vitaly Petrov, Renault, 1:22.493
10. Pastor Maldonado, Williams, 1:22.591
11. Jarno Trulli, Lotus, 1:23.216
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,832
Động cơ
575,533 Mã lực
NGÀY THỨ III, 12/02/2011 TEST XE 2011 TẠI JEREZ.

1. Nick Heidfeld, Renault, 1:20.361, 86 laps
2. Fernando Alonso, Ferrari, 1:20.493, 131
3. Michael Schumacher, Mercedes GP, 1:21.054, 114
4. Lewis Hamilton, McLaren, 1:21.099, 36
5. Kamui Kobayashi, Sauber, 1:21.242, 84
6. Sebastian Vettel, Red Bull, 1:21.574, 98
7. Sebastien Buemi, Toro Rosso, 1:21.681, 92
8. Heikki Kovalainen, Lotus, 1:21.711, 61
9. Rubens Barrichello, Williams, 1:22.227, 99
10. Paul di Resta, Force India, 1:22.945, 64
11. Jerome d’Ambrosio, Virgin, 1:25.471, 72
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,832
Động cơ
575,533 Mã lực
NGÀY THỨ IV, 13/02/2011 TEST XE 2011 TẠI JEREZ.

1. Rubens Barrichello, Williams, 1:19.832, 103 laps
2. Kamui Kobayashi, Sauber, 1:20.601, 86
3. Fernando Alonso, Ferrari, 1:21.074, 115
4. Sebastien Buemi, Toro Rosso, 1:21.213, 90
5. Bruno Senna, Renault, 1:21.400, 68
6. Heikki Kovalainen, Lotus, 1:21.632, 43
7. Nico Rosberg, Mercedes GP, 1:22.103, 45
8. Sebastian Vettel, Red Bull, 1:22.222, 90
9. Jenson Button, McLaren, 1:22.278, 70
10. Jerome d’Ambrosio, Virgin, 1:22.985, 45
11. Paul di Resta, Force India, 1:23.111, 99
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,832
Động cơ
575,533 Mã lực
NGÀY THỨ IV, 13/02/2011 TEST XE 2011 TẠI JEREZ.

1. Rubens Barrichello, Williams, 1:19.832, 103 laps
2. Kamui Kobayashi, Sauber, 1:20.601, 86
3. Fernando Alonso, Ferrari, 1:21.074, 115
4. Sebastien Buemi, Toro Rosso, 1:21.213, 90
5. Bruno Senna, Renault, 1:21.400, 68
6. Heikki Kovalainen, Lotus, 1:21.632, 43
7. Nico Rosberg, Mercedes GP, 1:22.103, 45
8. Sebastian Vettel, Red Bull, 1:22.222, 90
9. Jenson Button, McLaren, 1:22.278, 70
10. Jerome d’Ambrosio, Virgin, 1:22.985, 45
11. Paul di Resta, Force India, 1:23.111, 99

Lịch test xe F1 tiếp tại Barcelona’s Circuit de Catalunya 18-21/02/2011
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Như vậy là các đội đã chạy thử xe mới được 3 chặng. Lần thử cuối sẽ là ở Abu Dhabi, trước khi đua chính thức chặng đầu tiên ở Bahrain ...... hoặc Australia. Khi được hỏi liệu có đua ở Bahrain không, ông trùm F1 trả lời Có thể thứ ba này sẽ xem xét và ra quyết định cuối cùng. Nếu không đua chặng đầu tiên ở Bahrain, chặng đua Úc sẽ trở thành chặng khai mạc, vì thời gian quá ngắn để có thể chuyển cuộc đua sang một quốc gia khác vào ngày 8 tháng 3.

Về công tác chuẩn bị trước mùa giải, có thể thấy là các đội đều có chung một chương trình chuẩn bị: chạy càng nhiều càng tốt để thử các lựa chọn khác nhau và thu thập dữ liệu khí động học cũng như kiểm tra độ tin cậy của động cơ và hệ thống điện; không nhằm thử tốc độ nhanh nhất. Các tay đua dự đoán, việc thử tốc độ nhanh nhất có thể được các đội thực hiện ở Abu Dhabi. Các cụ hãy chờ xem nhé. Dạo qua một vòng các trang diễn đàn/blog bliếc về F1, em xin tóm tắt một số điểm chính sau:

RedBull: có vẻ vẫn là chiếc xe cần phải đánh bại. RedBull hình như đang "nửa kín nửa hở" với thực lực của mình. Nhiều người tới xem các lần đua thử đã mô tả tốc độ của chiếc xe RedBull ở các khúc cua là "lố bịch" - nhanh hơn rất nhiều so với các xe khác - có thể nhìn thấy bằng mắt thường!!!!! Tuy nhiên chiếc xe chỉ "khoe" tốc độ ở mấy vòng chạy thử đầu, rồi lặng lẽ chạy ở phần lớn thời gian còn lại. Một bình luận viên F1 đã thốt lên "Mùa giải F1-2011 đã kết thúc ngay từ lúc chưa bắt đầu".

Ferrari: chưa thấy ý tưởng khí động học gì nổi bật, nhưng Ferrari có vẻ là chiếc xe khá nhất trong đám còn lại. Tốc độ chạy thử luôn ổn định và nằm trong nhóm dẫn đầu. Số vòng chạy bao giờ cũng nhiều nhất so với các đội khác, và ít trục trặc kỹ thuật. Ferrari vẫn điềm đạm thực hiện chương trình chạy thử. Sếp của Ferrari đã nói về chiếc xe mới trong ngày giới thiệu xe cách đây gần một tháng: chasis thì gần như hoàn thành, còn khí động học của chiếc xe thì mới chỉ làm tạm, và còn thay đổi rất nhiều trước khi đến Bahrain.

Renault: trình lạng hệ thống xả khí thải hoàn toàn mới làm kinh ngạc toàn bộ cộng đồng F1, nhưng vẫn còn đang xem xét về tính hiệu quả của nó. Renault đạt tốc độ rất khá ở lần thử Valencia và cũng thuộc nhóm dẫn đầu ở các lần sau, nhưng lại đang có vấn đề về tài xế sau tai nạn của Kubica. Heidfeld hình như đã được chọn thay thế (em chưa chắc, cụ nào xác nhận lại cái).

Mercedes: là đội trầm lặng nhất trong số năm đội "cửa trên", nhưng cũng đáng để ý nhất, vì các tay đua có vẻ khá hài lòng về chiếc xe. Ở lần đua thử vừa rồi (Barcelona), Rosberg là tay đua nhanh nhất.

McLaren: đội đua chậm chạp nhất trong việc thực hiện chương trình chạy thử. Ở Valencia, các tay đua chính không chạy. Ở mấy lần thử sau, nhiều trục trặc kỹ thuật đã khiến các tay đua không thể chạy nhiều vòng như mong muốn. Liệu điều này có ảnh hưởng tới việc tìm ra phương án khí động học tối ưu hay không? (Có trời mới biết).
 

Đại NG

Xe điện
Biển số
OF-74180
Ngày cấp bằng
29/9/10
Số km
3,684
Động cơ
460,244 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Tiếc thật,chặng Bah có đường đua đẹp vậy mà hoãn:-L
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top