[Funland] F1 - 2010 - Nhào dzô đê ...

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
848
Động cơ
547,516 Mã lực
mấy vòng này ku Ham đen quá , xem vòng vừa rồi ku Ham bị Webber ghẹ vào *** dẫn đến phải bỏ cuộc thật đáng tiếc , cơ hội vô địch của Ham đang đặt 1 dấu hỏi............
Tịt rồi cụ ạ? Còn chấm hỏi gì nữa. Cho anh Webber anh lấy chức vô địch cho nó máu. Thế mùa sau mới nhiều sự kiện.
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
giờ này thì chức vô địch rất mở, cơ hội lớn nhất lại là của FA, dộ ổn định cao. Xe cũng upgrade kha khá so với đầu mùa :-bd
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
giờ này thì chức vô địch rất mở, cơ hội lớn nhất lại là của FA, dộ ổn định cao. Xe cũng upgrade kha khá so với đầu mùa :-bd
Vâng Alon vô địch là xứng đáng nhất ! Năm nay em thấy nỗ lực của Alo rất tuyệt vời !
Với những chiếc xe tốc độ tốt hơn thì trước đây có 3 vòng thôi thì 4 tay đua dẫn đầu đều là của Red Bull và Mclaren. Nhưng với cải tiến của Fer + nỗ lực , trình độ của Alo thì anh đã có cuộc bứt phá ngoạn mục.
Em đánh giá thành tích của Alo cao ở chỗ trong khi 2 tay lái của Red Bull và Mclaren điểm số không cách biệt nhau nhiều thì khoảng cách điểm giữa Alo và Mas là rất lớn !
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Tại thằng Massa phải nhường đấy chứ =))
Nói chung ở Fer là có No1 và No2 driver. Ko như Mc và Redbull ;))
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Còn 4 vòng nữa và khoảng cách giữa 5 tay đua đang cạnh tranh chức vô địch vẫn chỉ là số điểm của một chiến thắng chặng. Chưa có năm nào trong khoảng thời gian 20 năm trở lại đây lại có nhiều ứng cử viên đến như vậy cho đến tận 4 vòng đua cuối cùng. Tình hình xoay như chong chóng sau mỗi vòng. Hẳn là mỗi cụ trong thớt này cũng có phỏng đoán riêng của mình, em cũng vậy và tất nhiên em hy vọng tay lái em thích sẽ vô địch cuối mùa. Không nhằm mục đích suy đoán, em chỉ xin đưa ra đây một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng vô địch của mỗi tay đua, và đánh giá của riêng em, mời các cụ ném đá:

1/ Xe và đường đua
Trong mấy chặng gần đây, chiếc Ferrari đã tiếp cận được tốc độ của chiếc Red Bull và có thể cạnh tranh sòng phẳng trên phương diện "pure speed". Ngoài ra, việc vô địch ở hai chặng có tính chất rất khác nhau (Monza và Singapore) nói lên điểm mạnh của chiếc F10, đó là có tính thích hợp cao ở cả hai loại đường đua. Tuy nhiên, xét thuần túy trên những đường đua có nhiều khúc cua tốc độ cao đòi hỏi tính tối ưu về lực ép và tốc độ cua thì có vẻ Red Bull vẫn chiếm ưu thế, mà ở 4 chặng đua cuối, thiết kế đường đua có vẻ thuận cho RB. Về mặt xe, em có cảm giác Mặc Là Rên đang tụt hậu. Vẫn là chiếc xe có vận tốc ở quãng đường thẳng cao nhất, Mặc Là Rên rõ ràng là tụt lại so với hai đội trên về tốc độ tính cho cả vòng. Một điểm bất lợi nữa đối với Mặc là các đường đua còn lại không thuộc nhóm đường phù hợp với chiếc xe chạy nhanh ở các đoạn thẳng. Cụ Jenson Button đã tiết lộ đội Mặc Là Rên sẽ mang đến Suzuka gói upgrade đáng kể. Đây có thể là ẩn số. Ở yếu tố này, em xếp RB-Fe-Mc.

2/ Tài
Rõ ràng A xô lô đang có phong độ cao nhất. Anh còn là tay đua đã 2 lần vô địch thế giới và trong quá khứ đã từng đối mặt với áp lực rất lớn. Ngoài ra, A xô lô còn được đánh giá cao về tính chính xác, và nhất là cách lái trầm tĩnh. Quét bơ là tay đua duy nhất kiếm điểm ở tất cả 4 chặng đua gần nhất. Là tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng, anh rõ ràng đang có lợi thế. Tuy nhiên, em có hơi nghi ngờ một chút về tốc độ của Quét Bơ - anh chạy chậm hơn Vét Tiền (em xin phép thay đổi cách gọi chú này cho giống với Quét Bơ) một cách đáng kể. Cụ Jensen Button có thể chạy ngang ngửa với Hạ Mình Tởn, điềm đạm hơn nhưng lại hơi thiếu tí máu lửa. Hạ Mình Tởn vẫn trả lời phỏng vấn là "I am a racer" và nói không thay đổi phong cách chạy. Điều này là rất tốt cho những người hâm mộ F1, nhưng lại không tốt cho triển vọng vô địch của anh. Nên nhớ rằng chiếc Mặc Là Rên chỉ hơn các xe khác ở đoạn đường thẳng thôi, anh không có tốc độ vượt trội để vượt lên các tay đua khác trong nhóm cạnh tranh theo kiểu mà anh đã thực hiện ở 2 vòng vừa qua. Có vẻ như Vét Tiền đã học được bài học đó khi anh không mạo hiểm ở phần cuối của chặng Singapore. Yếu tố tài em đánh giá: A xô lô - Vét Tiền - Quét Bơ - Cụ Jensen Button/Hạ Mình Tởn

3/ Chiến lược
Em không nói về pit stop, mà về chiến lược đối với 2 tay lái. Yếu tố này rất rõ ràng, và kẻ hưởng lợi sẽ là A xô lô, còn bốn chú còn lại là như nhau. Hai đội kia giống nhau, đều cho 2 tay đua cạnh tranh sòng phẳng, riêng Fe ưu tiên A xô lô. Mát xa sẽ không xếp trên A xô lô từ nay đến hết mùa. Nếu Mát xa không gặp vận rủi với động cơ, rất có thể anh sẽ chen vào tốp 5, và tạo thêm khoảng cách giữa A xô lô với các đối thụ cạnh tranh.

4/ Tình hình sử dụng động cơ/hộp số
Em không nắm được thông tin nên không thể có đánh giá, nhưng đây có thể là một yếu tố rất quan trọng: sự dụng động cơ ngoài cô ta - bị trừ 10 vach xuất phát, sử dụng hộp số ngoài cô ta - trừ 5 vạch xuất phát. Mà như thế, dù có được điểm, cũng có thể đã bất lợi lại càng bất lợi. Đã đến cuối mùa giải, mục đích của 5 tay đua không chỉ là "có điểm", mà phải là "có được nhiều điểm hơn thằng xếp trên mình". Tất nhiên chiến thắng là tốt nhất. Nếu phải xuất phát từ thứ 11, 12 gì đó, thì coi như xong chặng.

5/ May mắn
Hề hề, gì thì gì không thể bỏ qua yếu tố này. Nhưng em đếch biết xếp hạng 5 tay đua với yếu tố này như thế nào. Có cụ nào thạo chiêm tinh/tử vi/ngũ hành/kinh dịch vào phán cho bọn em đại khai nhãn giới.
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Tại thằng Massa phải nhường đấy chứ =))
Nói chung ở Fer là có No1 và No2 driver. Ko như Mc và Redbull ;))
Kể cả như vậy thì nó cũng chỉ hơn Rosberg có 4 điểm:))
Nói chung là điểm cách xa Alo quá:D
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Về Tài thì em xếp thứ tự Alo, Ham, But, Web và Vet = nhau:D
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Trong 4 chặng cuối, về cơ bản Redbull sẽ có lợi thế :-bd
ở Nhật và Hàn xe McLaren có thể là đối thủ của 2 tay đua Redbull
chặng tiếp theo ở Brazil ưu thế của Mc sẽ rõ hơn >:D<
còn ở Abu Dhabi Fer có thể cạnh tranh sòng phẳng với Redbull >:/

Mùa này Redbull vẫn là xe mạnh nhất, vấn đề là kinh nghiệm và cạnh tranh vị trí(ko có 1-2) đã làm khó họ.
Có lẽ về đội đua cũng sẽ ko ai chen vào được chức vô địch của Redbull.
Cuộc đua của các tay đua sẽ khó lường hơn nhiều :-??
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Còn tính đến thời tiết nữa, trời mưa thì Mc nhỉnh hơn, Fe chạy mưa kém nhất do phần lớn là G.C.Dự kém
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,541
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
F1 năm nay quả là đáng để xem, năm rồi chán chít. Rất có thể năm nay chức vô địch chỉ được quyết định ở chặng cuối giống như khi Kimi vs Ham đăng quang năm 07 vs 08 đấy các cụ ạ!
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Còn tính đến thời tiết nữa, trời mưa thì Mc nhỉnh hơn, Fe chạy mưa kém nhất do phần lớn là G.C.Dự kém
Vâng, không hiểu thế quái nào mà cái thằng làm chiến lược của Fe kém thế. Cứ chặng nào mưa là y như rằng nó luôn chọn chiến lược tệ nhất: toàn thay sai lốp, sai thời điểm.
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,541
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Vâng, không hiểu thế quái nào mà cái thằng làm chiến lược của Fe kém thế. Cứ chặng nào mưa là y như rằng nó luôn chọn chiến lược tệ nhất: toàn thay sai lốp, sai thời điểm.
Fer nên thay huấn luyện viên=))

Mà chặng sao đua ở đâu thế các cụ?
 

Achilles

Xe đạp
Biển số
OF-74499
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
14
Động cơ
423,340 Mã lực
Nơi ở
Iliad
E chào các cụ, cho e tham gia nhà mềnh với nhá. E kết nhất Kimi dưng hắn sang đua rally rùi, nghe đâu đang liên hệ để đầu quân cho Renault mùa tới:D
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
917
Động cơ
528,123 Mã lực
Giới thiệu đường đua Suzuka:

Thông số đường đua
Số vòng: 53
Chiều dài 1 vòng: 5.807km
Chiều dài cuộc đua: 307.471km
Số góc cua: 18
Lap Record: 1:31.540 - K. Raikkonen (2005
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,541
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Iem bổ sung thêm tí cho cụ pác:

Japanese GP
Ngày đua chính 13 giờ ngày 10/10/2010
Đua thử P1: 8:00 - 9:30 8-10-2010
P2: 12:00 - 13:30 8-10-2010
P3: 9:00 - 10:00 9-10-2010
Đua phân hạng 12 giờ ngày 9-10-2010
Trường đua Suzuka
Số vòng 53
Chiều dài mỗi vòng 5.807 km
Tổng chiều dài chặng đua 307.471 km
Kỷ lục 1 vòng 1:31.540 - K. Raikkonen (2005)
Đương kim vô địch Sebastian Vettel

Xét về lý thuyết thì chiếc RB6 của RB có lợi thế với dạng đường đua này dưng từ lt-->thực tế còn 1 đoạn khá dài :D

Khả năng diển ra chặng HQ vưỡn bị bỏ ngõ nên có thể mùa giải chỉ còn 3 chặng nữa, chặng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, các tay đua k được phép phạm sai lầm nhỏ nào nữa :))
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
917
Động cơ
528,123 Mã lực
Iem bổ sung thêm tí cho cụ pác:

Japanese GP
Ngày đua chính 13 giờ ngày 10/10/2010
Đua thử P1: 8:00 - 9:30 8-10-2010
P2: 12:00 - 13:30 8-10-2010
P3: 9:00 - 10:00 9-10-2010
Đua phân hạng 12 giờ ngày 9-10-2010
Trường đua Suzuka
Số vòng 53
Chiều dài mỗi vòng 5.807 km
Tổng chiều dài chặng đua 307.471 km
Kỷ lục 1 vòng 1:31.540 - K. Raikkonen (2005)
Đương kim vô địch Sebastian Vettel

Xét về lý thuyết thì chiếc RB6 của RB có lợi thế với dạng đường đua này dưng từ lt-->thực tế còn 1 đoạn khá dài :D

Khả năng diển ra chặng HQ vưỡn bị bỏ ngõ nên có thể mùa giải chỉ còn 3 chặng nữa, chặng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, các tay đua k được phép phạm sai lầm nhỏ nào nữa :))
Không biết có trùng với lịch diễu binh của VN ?
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Xem duyệt binh xong rồi đua xe nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top