[Funland] F1 - 2010 - Nhào dzô đê ...

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
@Giangtroc: năm nay có đi xem giải nào không anh?


Chán kinh! Cả 2 cuộc đua tuần trước và tuần này em đều vướng việc nên không xem trực tiếp được. Vừa vào Formula1.com xem kết quả thì thấy thế này:


Vettel về nhất trong chiến thắng 1-2 của Red Bull tại Sepang!

~X(~X(~X(

Tìm mãi mới thấy tên của 2 ông tướng Ferrari ở giữa và cuối bảng xếp hạng, buồn hết cả người. Thôi thì lại làm cái chân dịch báo giùm các cụ, chủ yếu để cập nhật thông tin của mùa giải cho nó liền mạch, mặc dù chẳng xem 1 phút nào:

Trước hết là tổng kết vòng đua tại Albert Park – Australian Grand Prix diễn ra tuần trước cái đã:


  1. Jenson Button / McLaren Mercedes (25 điểm)
  2. Robert Kubica / Renault (18)
  3. Felipe Massa / Ferrari (15)
  4. Fernando Alonso / Ferrari (12)
  5. Nico Rosberg / Mercedes GP (10)
  6. Lewis Hamilton / McLaren Mercedes (8)
  7. Vitantonio Liuzzi / Force India-Mercedes (6)
  8. Rubens Barrichello / Williams-Cosworth (4)
  9. Mark Webber / RBR-Renault (2)
  10. Michael Schumacher / Mercedes GP (1)

Kết quả vòng đua Sepang – Malaysian Grand Prix 2010:

Đội Red Bull đang rất cần một chiến thắng để nuôi cơ hội bám đuổi trong cuộc đua VĐTG mùa giải này, và Sebastian Vettel đã hiện thực hóa mong muốn đó một cách hoàn hảo trong ngày đua chính thức của Malaysian Grand Prix trong một ngày Chủ nhật khô ráo.

Vettel giành được vị trí dẫn đầu từ đồng đội người Úc (Webber) ngay từ khi xuất phát, và ngoài một lần tay đua Lewis Hamilton tạm thời chiếm vị trí thứ 2 cho đến khi anh này phải dừng lại để thay lốp, vị trí dẫn đầu của 2 tay đua Red Bull không hề bị đe dọa trong suốt cuộc đua!

Người xuất phát từ vị trí pole, Webber, luôn bám sát Vettel cho đến khi kết thúc, nhưng tốn mất 2.5 giây khi thay lốp do một trục trặc của sung vặn ốc nên kết thúc sau Vettel 4.8 giây.
Nico Rosberg là tay đua duy nhất của đội Mercedes GP về đến đích và kết thúc ở vị trí thứ 3, sau khi cựu hoàng Michael Schumacher phải bỏ cuộc sớm. Nico về trước tay đua Renault Robert Kubica, người một lần nữa kiếm điểm cho Renault. Nico Rosberg luôn cố gắng bám sát vị trí dẫn đầu nhưng không thể tạo ra được một khó khăn nào cho đối thủ.

Cuộc đấu giành các vị trí dẫn đầu của cuộc đua không lặp lại những diễn biến hấp dẫn như đã diễn ra tại Melbourne tuần trước, nhưng các tay đua của McLaren và Ferrari đã tạo ra nhiều diễn biến hồi hộp hấp dẫn khi họ vượt lên trên sau khi phải xuất phát ở những vị trí rất thấp. Hamilton về thứ 12 sau khi phải xuất phát ở vị trí thứ 20, nhưng cũng được 1 lần lên được vị trí thứ 2 như đã nói ở trên. Sau khi sử dụng lốp cứng cho đến vòng thứ 30, anh không thể vượt lên trên Adrian Sutil do đã chuyển sang sử dụng lốp mềm của Bridgestones.

Tay đua người Đức Adrian Sutil đã thực hiện một chặng đua tuyệt vời cho đội đua Force India khi kết thúc ở vị trí thứ 5. Hamilton luôn theo sát và tạo áp lực nặng nề lên Sutil nhưng cuối cùng phải chấp nhận về thứ 6 một lần nữa trong mùa giải năm nay, ngay trước Felipe Massa, tay đua duy nhất của Ferrari có điểm sau một cuộc chiến quyết liệt để vượt lên từ đuôi của đoàn đua lúc xuất phát.

ĐKVĐ Jenson Button về thứ 8, sau khi phải mất tương đối thời gian để thay lốp sớm khi chuyển sang dùng bộ lốp cứng. Jenson đã một lần bị Fernando Alonso vượt ở vòng thứ 55, nhưng do đạp phanh quá muộn ở khúc cua thứ nhất, tay đua Ferrari đã bị trượt ra ngoài đường đua và để Jenson Button giành lại vị trí. Ngay sau đó động cơ của Alonso bị đơ và anh rơi xuống vị trí thứ 13.



Jaime Alguersuari một lần nữa hoàn thành một cuộc đua hoàn hảo cho đội Toro Rosso và được 2 điểm cho vị trí thứ 9, sau anh là Nico Hulkenberg giành điểm cuối cùng nhờ sai lầm và sự đen đủi của Alonso.

Túm lại:

1. Sebastian Vettel / RBR-Renault (25 điểm)
2. Mark Webber / RBR Renault (18)
3. Nico Rosberg / Mercedes GP (15)
4. Robert Kubica / Renault (12)
5. Adrian Sutil / Force India-Mercedes (10)
6. Lewis Hamilton / McLaren-Mercedes (8)
7. Felipe Massa / Ferrari (6)
8. Jenson Button / McLaren-Mercedes (4)
9. Jaime Alguersuari / STR-Ferrari (2)
10. Nico Hulkenberg / Williams-Cosworth (1)


Vòng đua này nói chung là một nỗi thất vọng lớn cho những người hâm mộ đội đua Ferrari. Sau một kết quả quá tồi tệ trong cuộc đua phân hạng hôm Thứ Bảy, việc Massa kiếm được vị trí thứ 7 là một thành tích đáng khích lệ, nhưng lo lắng chính lại ở những tính toán chiến thuật và sự ổn định, tốc độ của những chiếc xe Ferrari. Sau một khởi đầu đầy hứa hẹn ở ngay vòng đua mở màn của mùa giải, Ferrari đang tụt lại. Red Bull đang trở lại đầy mạnh mẽ và lộ rõ họ sẽ là một ứng cứ viên cực kỳ nặng ký trong mùa giải năm nay.

Cuộc đua năm nay chắc chắn sẽ diễn ra đầy hấp dẫn. Sau 3 chặng đua, chưa có đội nào cũng như chưa có tay đua nào giành chiến thắng ở 2 chặng liên tiếp, khác hẳn so với những gì đã diễn ra ở mấy mùa giải trước. Các cụ tiếp tục tham gia bình luận và cập nhật thông tin cùng em nhá!

>:D<>:D<>:D<
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,440
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
phải nói năm nay tự nhiên em khoái Vettel ở tay đua người Đức này có 1 sức hấp dẫn về phong cách và tay lái rất tuyệt vời ở chặng Úc trước đẵng nhẽ ra anh cũng về nhất dưng do lỗi về phanh của xe anh đành phải bỏ cuộc đúng là chặng này Vettel đứng đầu là rất xứng đáng - xin chúc mừng anh cùng Webber đã làm rạng rỡ cho đội RedBull (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,048
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
năm nay chú vettel có vẻ sẽ là ngựa ô nhưng đội đua của chú này còn yếu quá .........
Kụ chỉ ra điểm yếu của đội Redbull cho em biết với ?????????????:-":-"
Còn Vettel thì không gọi là ngựa ô được. Á quân mùa giải trước đó....Chú Button năm ngoài không ăn may mấy chẳng đầu thì....vô địch làm sao được.
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,209
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Vừa lấy vé xem F1 Thượng Hải , 880 tệ ......... đắt vãi luôn . Có cụ nào đi xem ko ?
Thấy bảo 18 sang sân mua thì còn lên 1280 RMB giá con phe ....
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Kụ chỉ ra điểm yếu của đội Redbull cho em biết với ?????????????:-":-"
Còn Vettel thì không gọi là ngựa ô được. Á quân mùa giải trước đó....Chú Button năm ngoài không ăn may mấy chẳng đầu thì....vô địch làm sao được.
Trước khi mùa giải bắt đầu em cũng nghĩ Red Bull và Vettel chỉ có thể là ngựa ô, nhưng qua những gì đã được thể hiện trong 3 cuộc đua đầu tiên thì thấy Red Bull mới là đội đua có khả năng cạnh tranh nhất trong mùa giải này. Hôm nay đọc tin trên vnexpress thấy nói McLaren đang kêu Red Bull chơi phạm luật bằng cách sử dụng 1 cơ cấu cho phép điều chỉnh độ cao gầm xe cho phù hợp với trọng lượng, qua đó đạt được tốc độ cao hơn. FIA chỉ mới ra thông báo là mọi hành vi thực hiện như trên là phạm luật. Không biết Red Bull có phạm luật thật không, và nếu có thì sẽ bị xử như thế nào ???

@jolie2003: các cụ sướng thật! Mong muốn của em là 1 lần được xem F1 tại trận, chả biết lúc nào thực hiện được. Các cụ mua vé bằng cách nào đấy?
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Thông tin sơ bộ về 2010 Formula 1 Chinese Grand Prix (Shanghai)

Track:



Track từ trên cao:



(Nguồn: chinagps.info)

Ngày thi đấu chính thức: 18 /4 / 2010
Số vòng đua: 56
Chiều dài vòng đua: 5.451 km
Tổng chiều dài thi đấu: 305.066 km
Thời gian chạy 1 vòng nhanh nhất đến nay: 1:32.238 - M Schumacher (2004)

Bảng tổng sắp sau vòng 3:

Cá nhân:

1. Felipe Massa (Brz) Ferrari 39 points
2. Fernando Alonso (Spa) Ferrari 37
3. Sebastian Vettel (Ger) Red Bull 37
4. Jenson Button (GB) McLaren 35
5. Nico Rosberg (Ger) Mercedes GP 35
6. Lewis Hamilton (GB) McLaren 31
7. Robert Kubica (Pol) Renault 30
8. Mark Webber (Aus) Red Bull 24
9. Adrian Sutil (Ger) Force India 10
10. Michael Schumacher (Ger) Mercedes GP 9

Đội đua:

1. Ferrari 76 points
2. McLaren 66
3. Red Bull 61
4. Mercedes GP 44
5. Renault 30
6. Force India 18
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
Kụ chỉ ra điểm yếu của đội Redbull cho em biết với ?????????????:-":-"
Còn Vettel thì không gọi là ngựa ô được. Á quân mùa giải trước đó....Chú Button năm ngoài không ăn may mấy chẳng đầu thì....vô địch làm sao được.
Button vô địch em thấy hoàn toàn xứng đáng , tài năng của Button bao năm qua ai cũng rõ, cứ nhìn vào thành tích của đồng đội Button từ 5 năm trở lại đây thì thấy luôn có 1 khoảng cách lớn giữa Button và đồng đội. Trên chiếc xe hạng trung But luôn có mặt trong nhóm có điểm, còn đồng đội toàn đứng thứ 15 trở xuống ( thỉnh thoảng mới có điểm ):D
Kể cả sau này chạy cùng Bar cũng vậy, Bar luôn xếp sau But 1 khoảng cách ( ngày trc Bar chạy cho Fer cũng chỉ sau mỗi Schumi ).
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,222
Động cơ
632,850 Mã lực
Button thực ra là 1 tài năng mãi không chín, vài năm trước được đánh giá cao nhưng ko phát triển thành 1 tay đua lớn được. Một phần cũng do nằm ở đội đua yếu quá (BAR-Honda)
Năm ngoái vô địch cũng 1 phần do 6-7 vòng đầu các đội khác chưa thích nghi tốt với các thay đổi của mùa giải nên Brawn làm mưa làm gió.
Chờ xem năm nay, Button đối đầu với Hamilton thế nào<:-P
Cụ Cuống: Button mà giỏi (thật sự vượt trội) thì các ông lớn đã rước lâu gòi. Ko phải chờ sau mùa năm ngoái mời chuyển sang McLaren sau khi vô địch(chuyển cũng 1 phần vì là người Anh đua cho đội đua Anh)
Cá nhân em thấy cũng tầm như Fisichella, Barrichello ... chứ ko ngang hàng Ham, Alonso...
 
Chỉnh sửa cuối:

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
Button thực ra là 1 tài năng mãi không chín, vài năm trước được đánh giá cao nhưng ko phát triển thành 1 tay đua lớn được. Một phần cũng do nằm ở đội đua yếu quá (BAR-Honda)
Năm ngoái vô địch cũng 1 phần do 6-7 vòng đầu các đội khác chưa thích nghi tốt với các thay đổi của mùa giải nên Brawn làm mưa làm gió.
Chờ xem năm nay, Button đối đầu với Hamilton thế nào<:-P
Cụ Cuống: Button mà giỏi (thật sự vượt trội) thì các ông lớn đã rước lâu gòi. Ko phải chờ sau mùa năm ngoái mời chuyển sang McLaren sau khi vô địch(chuyển cũng 1 phần vì là người Anh đua cho đội đua Anh)
Cá nhân em thấy cũng tầm như Fisichella, Barrichello ... chứ ko ngang hàng Ham, Alonso...
Vâng, đợi vài vòng nữa xem sao, còn bây h But đang hơn điểm Ham:D
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,222
Động cơ
632,850 Mã lực
Vâng, và mùa giải mới được 3 vòng, cứ chờ vài vòng nữa xem đã 8->
But hiện đang hơn Ham do vòng thứ 2 có chiến thuật hợp lí (thay lốp sớm, trong khi Ham bị gọi thay 2 lần :))).
Em ko thích thằng Ham tí nào, nhưng công nhận nó là 1 tay đua tốt :P
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Cập nhật kết quả cuộc đua phân hạng 2010 F1 Chinese Grand Prix vừa diễn ra:

Trong điều kiện thời tiết thi đấu lý tưởng, Red Bull đã cho thấy ưu thế tuyệt đối trong cuộc đua phân hạng diễn ra chiều nay với Pole 1-2 dành cho Vettel và Webber. Vettel đã giành được Pole ở vòng đua cuối cùng với khoảng cách thời gian vượt trội so với đồng đội và phần còn lại. Fernando Alonso của Ferrari giành vị trí thứ 3.

Kết quả phân hạng cụ thể như sau:

1. Sebastian Vettlel - Red Bull - 1m 34.558s
2. Mark Webber - Red Bull - 1m 34.806s
3. Fernado Alonso - Ferrari - 1m 34.913s
4. Nico Rosberg - Mercedes GP - 1m 34.923s
5. Jenson Button - McLaren - 1m 34.979s
6. Luis Hamilton - McLaren - 1m 35.034s
7. Felipe Massa - Ferrari - 1m 35.180s
8. Robert Kubica - Renault - 1m 35.364s
9. Michael Schumacher - Mercedes GP - 1m 35.646s
10.Adrian Sutil - Force India - 1m 35.963s

Với kết quả này, có rất nhiều khả năng Red Bull sẽ giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong mùa giải năm nay và vượt lên dẫn đầu cả hai bảng tổng sắp sau cuộc đua diễn ra vào 14h (giờ HN) chiều mai.

Hãy chờ xem ... >:D<>:D<>:D<
 

Dzung nike

Xe buýt
Biển số
OF-17103
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
807
Động cơ
516,262 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
Kết quả đê thế nào rồi,có gì bất ngờ kg,dạo này lười cập nhật quá
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,040
Động cơ
487,020 Mã lực
Kết quả đây cụ ơi
http://vnexpress.net/GL/The-thao/2010/04/3BA1AF60/
và đây: http://vnexpress.net/GL/The-thao/2010/04/3BA1AFA5/
Ferrari phủ nhận mâu thuẫn giữa Alonso và Massa
Sau chặng đua thất vọng tại Thượng Hải, chuyện hậu trường giữa hai tay đua chính khiến ban lãnh đạo Ferrari thêm mệt mỏi và bắt buộc phải lên tiếng phủ nhận có mâu thuẫn giữa Fernando Alonso và Felipe Massa.
Tại vòng thứ 22 của chặng đua Trung Quốc, Alonso đã lách lên chạy trước người đồng đội Massa ngay tại lối vào làn đường pit. Để tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ tình huống này, ban lãnh đạo của Ferrari và cả Alonso lẫn Massa đều phải phủ nhận mâu thuẫn trong quan hệ.​
Giám đốc điều hành của Ferrari, Stefano Domenicali cho rằng: “Đó chỉ là sự va chạm bình thường trong đua xe F1”. Người chủ động trong tình huống trên, Alonso thì phân trần: “Đó chỉ là một tình huống di chuyển hết sức bình thường. Nó không hề làm tổn hại đến quan hệ của chúng tôi”.
Pha vượt mặt trên đồng nghĩa với việc Alonso vượt lên một bậc trong đoàn đua và giành quyền thay lốp trước người đồng đội Massa. Trong khi đó Massa, người đã tránh ra bãi cỏ để nhường Alonso phải chờ đợi người đồng đội thay lốp xong rồi mới được vào pit.
Massa thì xác nhận: “Lúc vào cua tôi bị rơi vào vũng nước và hơi mất tay lái một chút. Khi đó Fernando chủ động vào cua sát phía trong và vượt qua tôi. Tôi bị tụt vài bậc vì chuyện này khi mất thêm thời gian đợi cậu ấy thay lốp”.
“Nếu Felipe không phải là đồng đội của tôi thì chuyện này không đáng để nói nhiều”, tay đua hai lần vô địch thế giới Alonso khẳng định.
Giám đốc Domenicali giải thích thêm: “Chúng tôi chỉ biết đến tình huống này sau khi xem quay lại trên TV. Hoàn toàn không hề có vấn đề gì giữa hai tay đua của Ferrari. Khi bạn thi đấu để giành chiến thắng, bạn cần có những tình huống như vậy.”
Alonso, người chiến thặng chặng đua mở màn tại Sakhir nhưng đã phải bỏ cuộc trong cuộc đua ở Sepang, nên lần này tại Thượng Hải anh rất quyết tâm và đã giành quyền xuất phát ở vị trí thứ 3.
Bắt đầu cuộc đua anh nhanh chóng vượt qua bộ đôi Vettel và Webber của Red Bull, tuy nhiên sau đó ban tổ chức xác định trong tình huống đó Alonso đã phạm lỗi khi xuất phát lúc đèn đỏ chưa tắt, điều này dẫn tới việc Alonso phải chịu hình phạt lái xe qua pitlane. Toàn bộ chặng đua, Alonso phải vào pit tới 5 lần. Kết thúc chặng đua tại Thượng Hải, Alonso về đích ở vị trí thứ 4. Massa, người dẫn đầu bảng thành tích cá nhân trước khi chặng đua diễn ra, chỉ về đích ở vị trí thứ 9.

Theo E thì thằng Alonso vượt lên là đúng, vì 2 lý do:
- Đua trong thời tiết mưa thì thằng A tốt hơn thằng Ma, E đã xem những chặng mưa 2 năm trước thì thấy thằng A mạnh mẽ, bản lĩnh hơn (hồi còn đua cho Mec) và có lần còn vượt Massa để về đích trước.
- Hai chặng đua trước thằng Ma chạy trước toàn kìm hãm thằng A chay sau nên kéo tụt thành tích của cả đội
Thằng Ma chỉ nên làm làm quân xanh cho thằng khác thôi, còn năm 2008 suýt nhất chẳng qua là vì Kimi quá đen
E rất thích đội Fe màu đỏ
 
Chỉnh sửa cuối:

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
Vâng giữa A và Ma thì tất nhiên A hay hơn !<:-P
 
Chỉnh sửa cuối:

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Đua đúng vào giờ đánh Tennis nên không xem được, tiếc quá. Cứ tưởng Red Bull thắng được chặng này, ai ngờ trời mưa, làm đảo lộn tất cả mọi dự đoán. Đúng là người tính không bằng trời tính :)

Em thấy Ferrari năm nay vẫn không ổn lắm. Ngoài chặng đua đầu tiên về nhất, mấy chặng sau chạy đuối dần. Xe F10 có vẻ thiếu tốc độ và sự ổn định. Xe không nhanh thì có lái giời cũng khó về nhất được. Về con người, cả Alonso và Massa đều là những tay đua hàng đầu, khó mà yêu cầu thằng nào làm quân xanh cho thằng nào được. Massa kể từ khi M.Schumacher giải nghệ đến giờ, chạy bản lĩnh hơn hẳn.

Có một điều em vẫn thắc mắc mãi từ mùa giải trước đến giờ, không biết có cụ nào giải thích được không: làm thế nào mà Red Bull mùa năm ngoái và năm nay chạy máu vậy? Mấy mùa giải trước, Red Bull giỏi lắm cũng chỉ kiếm được vài điểm. Tự dưng hai mùa này xe đua của đội này chạy nhanh hơn hẳn.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Em cũng thấy Alonso chạy hay hơn Massa; mấy vòng trước chạy đằng sau không dám vượt lên nhưng rõ ràng tốc độ hơn Massa. Phong độ của Massa sau tai nạn gây chấn thương có vể không bằng lúc trước. Em cho rằng xe Ferrari nhanh thứ nhì sau Red Bull, tiếc là từ đầu mùa tới giờ, việc lựa chọn chiến lược có vẻ không ổn lắm. Hy vọng về châu Âu, đội sẽ cải thiện được thành tích.
Về đội Red Bull, thực ra em thấy nửa cuối mùa trước, Red Bull đã là chiếc xe có tốc độ nhanh nhất rồi. Năm ngoài xe của đội Brawn có vẻ cân bằng hơn, chứ về tốc độ thì thua RB. Đến cối mùa xe RB đã cải thiện rất nhiều, nên liên tục thắng các chặng cuối. Tất nhiên, với những thay đổi lớn trong luật đua năm 2010 (không tiếp nhiên liệu), mà chiếc xe RB vẫn giữ được điểm mạnh của chiếc xe mua trước cũng có thể nói là một bất ngờ.
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
Có một điều em vẫn thắc mắc mãi từ mùa giải trước đến giờ, không biết có cụ nào giải thích được không: làm thế nào mà Red Bull mùa năm ngoái và năm nay chạy máu vậy? Mấy mùa giải trước, Red Bull giỏi lắm cũng chỉ kiếm được vài điểm. Tự dưng hai mùa này xe đua của đội này chạy nhanh hơn hẳn.
Cái này tượng tự với câu hỏi là tại sao Renault vô địch 2 năm liên tiếp thế mà sau đó lại lẹt đẹt ở tốp dưới.:D
Thế giới luôn chuyển động ko ngừng, ta đứng im 1 chỗ tức là ta thụt lùi. Còn ai chạy nhanh thì về đích trước thôi.:))
Vấn đề chuyên môn về kỹ thuật trong F1 thì các đội đều rất bí mật, chỉ hơn kém nhau từng chi tiết nhỏ cũng làm nên thành công lớn rồi.
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Cái này tượng tự với câu hỏi là tại sao Renault vô địch 2 năm liên tiếp thế mà sau đó lại lẹt đẹt ở tốp dưới.:D
Thế giới luôn chuyển động ko ngừng, ta đứng im 1 chỗ tức là ta thụt lùi. Còn ai chạy nhanh thì về đích trước thôi.:))
Vấn đề chuyên môn về kỹ thuật trong F1 thì các đội đều rất bí mật, chỉ hơn kém nhau từng chi tiết nhỏ cũng làm nên thành công lớn rồi.
Ặc ặc em cũng biết thế! Nhưng khó hiểu ở chỗ các đội đua có bề dày truyền thống, tiềm lực tài chính như Ferrari hay McLaren tự dưng thua 2 ông tép riu Red Bull và Brawn GP (mùa năm ngoái), mà càng khó hiểu ở chỗ những thay đổi về mặt kỹ thuật có thể được áp dụng sau từng vòng đua, miễn là trong khuôn khổ các quy định của luật thi đấu. Hóa ra 2 ông còi kia tự dưng từ giun hóa thành rồng, còn mấy ông hổ báo cứ cố nhảy lên mà không với tới được. Vẫn lạ thật !!! :D
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,222
Động cơ
632,850 Mã lực
Truyền thống nhưng không tiếp nối và phát huy thì cũng vẫn về nhì như thường :-bd
Như năm kia BAR honda luôn ở vị trí áp chót thế mà năm ngoái về tay Brawn lại thành vô địch. RB năm ngoái cũng thứ 2 thì năm nay cạnh tranh vô địch chẳng có gì lạ.
Vấn đề của RB em đọc đâu đó có thể là do thiết kế chiếc xe tiết kiệm xăng hơn các đội khác nên tổng trọng lượng xe nhẹ hơn và tốc độ cao hơn
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Truyền thống nhưng không tiếp nối và phát huy thì cũng vẫn về nhì như thường :-bd
Như năm kia BAR honda luôn ở vị trí áp chót thế mà năm ngoái về tay Brawn lại thành vô địch. RB năm ngoái cũng thứ 2 thì năm nay cạnh tranh vô địch chẳng có gì lạ.
Vấn đề của RB em đọc đâu đó có thể là do thiết kế chiếc xe tiết kiệm xăng hơn các đội khác nên tổng trọng lượng xe nhẹ hơn và tốc độ cao hơn
Dạ vâng. Trong môn này, chỉ thêm hay bớt một chi tiết khí động học cũng đã có ảnh hưởng nhiều đến xe rồi, nên phong độ lên xuống qua từng chặng đua cũng đã là chuyện thường. Em đọc trộm ở trên mạng thấy chú tài của các đội khác bình luận với nhau là xe RB thiết kế tạo lực ép tốt nhất, nên chạy nhanh hơn các xe khác. Phân tích thêm tí nữa thì nó dư lày: lực ép tốt, sẽ làm cho các xe vào cua ở tốc độ cao hơn, ngược lại ở các đoạn chạy thẳng thì hơi bất lợi một chút. Cho nên với mỗi đường đua, thách thức của các đội là tạo ra lực ép đủ để tìm được sự cân bằng tốt nhất giữa tốc độ tại các điểm cua và tốc độ ở đoạn thẳng. Tất nhiên còn có nhiều yếu tố khác nữa, nhất là lốp xe. Hồi xưa em cứ hay thắc mắc là tại sao có chú đang chạy phăng phăng, thay bộ lốp loại khác vào tự nhiên tốc độ kém hẳn, để cho thằng sau bắt kịp. Về sau đọc bình luận trên mạng mới nghe người ta nói là lực ép tạo ra có thể thích hợp với loại lốp mềm, thì chưa chắc đã thích hợp với loại lốp cứng, bla bla... nói chung là phức tạp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top