[Funland] F1 - 2010 - Nhào dzô đê ...

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Em thấy vào pit mà không tiếp nhiên liệu thì tính điểm cho đội kỹ thuật kiểu gì nhỉ? Một đội đua có Kỹ thuật nhất là phải là đội tiếp nhiên liệu và tính toán các lần vào pit để tiếp nhiên liệu giỏi nhất. Vào pit để thay mỗi lốp thì thời gian vào pit của ông nào chẳng giống nhau.
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Giống nhau sao được bác, mỗi xe khác nhau 1-2 giây là cả vấn đề rồi. Chưa kể thời điểm thay lốp cũng cực kỳ quan trọng nữa.
Điển hình như Button chặng thứ 2 về nhất chặng cũng 1 phần do đội kỹ thuật có chiến thuật hợp lý đấy ạ
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Ý em là vai trò của đội kỹ thuật bây giờ không còn nhiều nữa chứ không phải họ không có vai trò gì bác ah.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Ý em là vai trò của đội kỹ thuật bây giờ không còn nhiều nữa chứ không phải họ không có vai trò gì bác ah.
Tất nhiên mỗi người mỗi quan điểm. Cá nhân em thì thấy các giải trước do có tiếp nhiên liệu trong pit nên các đội sử dụng các chiên thuật khác nhau để chủ yếu "overtaking" khi pit. Điều này đối với em không hấp dẫn. Năm nay khi luật không cho phép tiếp nhiên liệu, em đã từng hy vọng rằng các đội sẽ khó có thể thắng bằng chiến thuật như trước nữa; giờ chỉ có thể overtaking trên đường đua theo đúng nghĩa. Nhưng ôi thôi, nhìn là Jenson Button mà xem: hai lần thắng chặng toàn bằng chọn chiến lược đúng do pit ít hơn các chú khác (em không nói là chú này không xứng đáng, chỉ là thấy thắng như vậy kém hấp dẫn thôi). Có vẻ như từ đầu tới giờ chỉ có mỗi Lewis Hamilton là thực sự đua thôi (miễn cưỡng có thể kể thêm Alonso nữa).

Như vậy có thể thấy là vai trò kỹ thuật vẫn rất đáng kể. Chỉ có điều em thì hy vọng ngược lại.:(
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
em cũng đồng ý với bác là đua hấp dẫn hơn, nhưng tính điểm kỹ thuật của đội thì không hấp dẫn nữa, trước đây xem mỗi lần các tay đua vào pit thì mình đếm từng giây để so sánh với nhau, bây giờ xem không còn cảm giác nữa vì thơì gian chẳng chênh nhau nhiều. Vào pit tiếp nhiên liệu còn ảnh hưởng đến chiến thuật vì mỗi lần vào pit bơm nhiên liệu các đội còn phải tính chi li đến trọng lượng của xe để sau khi bơm k bị ảnh hưởng tới tốc độ. Bây giờ thì đội kỹ thuật chỉ phải tính đến yếu tố này một lần khi đua phân hạng, có nghĩa là vai trò của đội kỹ thuật k còn nhiều nữa.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Thực ra em còn nhìn nhận thay đổi này dưới góc độ khác nữa - cũng có thể làm giảm tính hấp dẫn: tất cả các xe bây giờ đều phải xuất phát với một bình xăng đầy, nặng lặc lè, nên khả năng bứt tốc độ để vượt nhau khó hơn ở phần đầu của cuộc đua. Lúc xe nhẹ hơn cũng là lúc khoảng cách giữa các xe đã được tăng đáng kể và lúc đó các tay đua đều phải bắt đầu nghĩ đến việc bảo vệ động cơ và hộp số vv, chạy bớt máu hơn, nên càng ít có khả năng vượt. Thế cho nên qua 4 chặng vừa rồi, đa số các màn rượt đuổi gay cấn là ở mấy xe nhóm từ thứ 4 đến thứ 10 và phải cần thêm yếu tố thời tiết nữa. Cộng thêm việc McLaren (vốn dĩ nhanh hơn các xe khác, nhất là ở đoạn thẳng) và Ferrari đua phân hạng không tốt nên mấy chú Alonso và Hamilton mới thể hiện trình đua qua mấy vòng vừa rồi. Ngay Hamilton hay Alonso, vượt các xe khác như điên, nhưng chỉ là mấy xe chạy dưới thôi, còn gặp mấy xe chạy trên hầu như không vượt được, chảng hạn như lần vừa rồi, Hamilton thực ra cũng vượt Rosberg trong pit chứ không phải trên đường.
Tất nhiên mới có 4 vòng, nhận xét lúc này còn là quá sớm. Hy vọng về đường đua châu Âu với thời tiết ổn định hơn, tính ưu việt cũng như nhược điểm của luật mới sẽ bộc lộ hoàn toàn; các đội đua cũng sẽ tận dụng được hết tiềm năng và bớt đi yếu tố may rủi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Năm nay xem thấy mỗi chú Ham là thi đấu máu lửa , em cổ vũ chú này
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Ham là một tay đua rất tài năng, nhưng em cảm giác rằng tính cách của chú này vẫn hơi hấp tấp và hơi "liều" quá, nhiều lúc chú này vượt rất ẩu, may mắn là nhờ có tài năng mà phần lớn những cú vượt đó không dẫn đến tai nạn, tuy nhiên cũng có vài lần chú này bị sơ xảy và bị phạt điểm. Em còn nhớ cách đây hai mùa, do hấp tấp mà sau khi vào pit, Ham đã phang một phát vào *** Rai của Fe đang đỗ đèn đỏ và bị phạt rất nặng. Ham mà chín chắn hơn thì cơ hội vô địch sẽ rất nhiều.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Vòng đua Tây Ban Nha

Khiếp quá! Xe Red Bull năm nay cứ như ở hành tinh khác, nhanh hơn xe sau đến hơn nửa giây một vòng.
Catalunya là một đường đua rất phù hợp với các xe mạnh về khí động học. Chẳng thế mà các đội thường chọn đây là địa điểm thử xe trước mùa giải. Kết quả này một lần nữa khẳng định RB là chiếc xe có thiết kế khí động học và tạo down force tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên lực down force lớn cũng có ảnh hưởng nhất định đối với độ bền của lốp xe, nhất là loại lốp mềm, nên hình như tốc độ của chiếc RB khi chạy dài hơi có vẻ kém ấn tượng hơn so với khi đua phân hạng.
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,571
Động cơ
517,773 Mã lực
Đang thi đấu nhưng không biết kênh nào
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Trên kênh Star Sport, cụ ạ.
Xong! Cuộc đua gọn gàng cho Webber, xuất phát pole, dẫn đầu toàn chặng và về nhất trước tay đua về nhì khoảng 20 giây.
Vettel tiếp tục chứng tỏ sự không ổn định (hoặc không may mắn - tùy từng cách nhìn nhận) khi chạy tương đối thoải mái ở vị trí thứ 2, nhưng để Hamilton vượt khi vào pit, và gặp trục trặc phanh (lại là phanh) ở phần cuối cuộc đua. Nếu chặng đua có thêm chục vòng nữa thì không biết Vettel có giữ được vị trí thứ ba không (?).
Hamilton (và đội đua McLaren) tiếp tục chứng tỏ có sự lựa chọn chiến thuật tốt khi khéo léo cho Hamilton bứt tốc sau khi Vettel vào pit, và đã chính thức vượt Vettel sau khi pit. Tuy nhiên cách lái của Hamilton có vẻ over aggressive, dẫn đến mòn lốp nhanh hơn các xe khác. Xe bị nổ lốp hai vòng trước khi chặng đua kết thúc. Dường như Hamilton hơi bị mắc mưu Alonso, khi tay đua này thể hiện mấy fastest lap ở phía sau, khiến Hamilton cũng phải cố chạy nhanh, có lẽ là nguyên nhân gây hậu quả lên chiếc lốp. Một điểm tương đối tích cực qua chặng đua này là tốc độ của chiếc McLaren có vẻ không thua xe RB mấy.
Alonso tiếp tục được hưởng lợi từ sai lầm của các tay đua khác, khi kết thúc ở vị trí thứ 2 sau khi chạy thứ tư (và cách xe thứ ba một khoảng kha khá) trong suốt cả chặng đua. Xe Ferrari có dấu hiệu hụt hơi so với McLaren và RB. Tuy nhiên cũng phải rất khen ngợi Alonso. Anh hầu như không mắc một sai lầm nào, và lái rất mượt, giữ tình trạng lốp tương đối tốt. Có thể nói Alonso đã đạt kết quả tốt hơn khả năng của chiếc xe.
Chặng đua này còn chứng kiến cuộc đua bám đuổi gay cấn thể hiện trình độ lái điêu luyện của M. Schumacher và J. Button. Phần thắc thuộc về M.S khi anh này thành công trong việc không cho J.B vượt lên mặc dù chạy chiếc xe có tốc độ chậm hơn hẳn.
Massa vượt lên trên Kubica khi xuất phát nhưng tốc độ của chiếc Ferrari thứ hai này chậm hơn hẳn so với các xe chạy trên và không có cơ hội thách thức J. Button trong suốt cả chặng đua. Có vẻ như Massa đã không thích nghi được với chiếc Ferrari mới của mùa này và phong độ đã giảm đáng kể sau chấn thương.
Đó cũng là sáu tay đua về đầu trong chặng đua TBN vừa rồi.
Mời các cụ đón xem Monaco GP, 7g tối thứ 7 (phân hạng) và 7g tối CN (đua chính thức) trên kênh Star Sport.
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
F1 bây h cứ nối đuôi nhau chạy, chả có pha vượt trực tiếp nào trong nhóm trên cả, vừa cách đây 1, 2 năm trong 1 chặng đua Alonso vượt Kimi, sau mấy vòng Kimi vượt lại Alonso vẫn sảy ra.
Chán.....
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,571
Động cơ
517,773 Mã lực
Đấy cũng là lý do lâu nay em ứ mặn mà lắm với F1 đới cụ ợ
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Đấy cũng là lý do lâu nay em ứ mặn mà lắm với F1 đới cụ ợ
Vâng em cũng vậy, em xem F1 được 6 năm rồi, mọi năm em xem ko hề bỏ qua 1 chi tiết, tình huống, thông số kỹ thuật nào hiện lên TV cả, xem xong lên Vnexpress đọc bài mà nhiều khi thấy báo viết sai lè lè ra. Năm nay em xem toàn bị ngủ gật, chả nhớ ai đã vượt đc bao nhiêu bậc hay tụt bao nhiêu bậc cả:102:
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
chặng này xem thú nhất là cái cách Schumacher đè Button , Button lồng lộn đằng sau sát đít Schumacher gần chục vòng mà kô tài nào lên nổi , chiếc xe của Button thì ̀ mạnh hơn xe của Schumacher một cách rõ ràng .....đâm ra Button cứ bị top đầu bỏ xa dần , tự dưng chú Vettel hưởng lợi khi phải pistop lần 2 mà vẫn giữ được vị trí thứ 3,
 
Chỉnh sửa cuối:

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
đường đua này cũng là 1 đường đua khó có cơ hội vượt. Cộng với thay đổi mùa này thì vượt trên đường đua gần như ko thể. Càng ngày xem càng ít hấp dẫn.
Như MotoGP xem vượt mới khoái =))
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
chúc mừng đội đua Rebull mà cái xe của Vettel làm sao vớ phải quá phanh vớ vỉn thế
 

ntpine

Xe tải
Biển số
OF-10676
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
328
Động cơ
532,450 Mã lực
Nơi ở
HN-Berlin-HN
năm nay ko cho tiếp xăng nên cũng mất hay, với lại vào Race day thì gần như cũng biết ai nhất chặng rồi, ko biết năm sau thay đổi gì đẻ hay hơn ko
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Em thì lại thấy cuộc đua năm nay hấp dẫn, bởi lẽ tính cạnh tranh rất cao. Tay đua đang dẫn đầu không phải là tay đua nhanh nhất, và em chắc Button cũng không phải ứng cử viên nặng ký của chức vô địch năm nay. Trên bảng tổng sắp đội đua, ba đội dẫn đầu chỉ hơn kém nhau vài điểm, thứ tự có thể thay đổi sau bất kỳ vòng nào. GP này không có vượt nhau, một phần cũng là do - như cụ Supra đã nói - đường đua này là đường đua khó vượt. Điều này đã được dự báo ngay từ đầu.
Đường đua tuần sau còn khó vượt hơn, tuy nhiễn vẫn hứa hẹn hấp dẫn do có thể có nhiều ... va chạm.
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
ở Monaco thì chỉ hy vọng Safety Car làm thay đổi cục diện, chứ vượt thì lại càng không có >:D<
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top