[Funland] F1 - 2010 - Nhào dzô đê ...

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Alonso tất nhiên có vẻ ấn tượng nhờ trình diễn nhiều pha vượt mặt. Anh có lẽ là tay đua duy nhất làm điều này trong suốt chặng đua. Tuy nhiên cũng phải ghi nhận rằng Ferrari nhanh hơn hẳn các xe thuộc tốp cuối nên vượt cũng là điều dễ hiểu. Tiếc rằng Alonso bị Timo Glock kìm mất mấy vòng nên không vượt trên được Hamilton. Về nguyên tắc Glock có quyền làm như vậy, nhưng rõ ràng em không khoái kiểu kìm giữ này lắm, vì thực tế Glock không thể cạnh tranh track position với Alonso được. Như Truli kinh nghiệm hơn nên không ngăn Alonso, anh chỉ giữ nguyên tốc độ và chạy đường của mình thôi.

Cập nhật thêm với các cụ: M.Schumacher đã bị phạt cộng thêm 20 giây do vượt Alonso sai qui định. Kết quả là Schumi bị xếp hạng 12, và Alonso được trả lại vị trí số 6. Được lợi nhất là Buemi, tự nhiên có thêm 1 điểm. Về vụ việc này, cá nhân em không phục Schumi. Cách vượt của anh đúng là cách vượt của một tay đua khôn lỏi và cơ hội. Có lẽ em sẽ thông cảm hơn với Schumi nếu như trong suốt chặng đua, anh liên tục tấn công gây sức ép lên Alonso và đã cố gắng để vượt lên. Đã có tranh cãi về diễn giải luật đua giữa đội ngũ giám sát và đội đua Mercedez GP. Không bàn đến việc diễn giải đúng sai, em nghĩ Schumi không xứng đáng vị trí số 6. Mercedez GP cũng đã quyết định không kháng án. Trong thông cáo của mình đội đua chỉ nói hình phạt cộng 20' trong trường hợp này có vẻ không phù hợp và bất công.
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
có thế chứ, em cũng thấy schumi vượt như vậy là không đúng luật, nhưng cộng thêm những 20' thì cũng hơi nặng thật.
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Cuộc đua Monaco vừa rồi nói chung là tẻ nhạt. Nếu không có sự thể hiện của Alonso thì có lẽ chẳng có gì để nói. Schumi bị phạt như vậy chẳng có gì là nặng cả, luật mà.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Rõ ràng các tay đua tính toán nhiều hơn, chứ không như Lauda, Manshell, Senna hồi xưa nữa. Ba tay đua này cứ lên xe là chạy như điên, chỉ muốn thúc *** xe trước. Chặng đua vừa rồi ngoài Alonso ở đoạn đầu thì có thể miễn cưỡng kể thêm Kubica là có vẻ hơi máu máu tí. Còn thì chán, nhìn Hamilton thấy lầm lũi chạy sau Massa suốt chặng, bỏ túi 10 điểm chắc ăn. Nghịch lý là mấy tay đua thứ hạng thấp không có gì để mất thì lại đua rất máu. Chạy lao cả lên nóc xe nhau.
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Nói chung F1 ngày càng nhàm chán , chả hiểu mấy ông ban tổ chức nghĩ gì mà toàn ra điều lệ chuối vật , bây giờ hầu như thứ tự ngày phân hạng thế nào thì cuộc đua chính diễn ra kết quả cũng na ná vậy , những đội đua có chiếc xe tốt hơn là thắng , chả có tí toan tính nào trên đường đua cho những chiếc xe tốc độ chậm hơn như ngày xưa , việc tính toán đổ nhiên liệu và thay lốp hợp lý khi vào pit cũng rất hay , chiếc xe yếu hơn cũng có thể vượt được xe mạnh khi lượng xăng trong xe còn ít ,thế mà nay bị bỏ phần tiếp nhiên liệu . Em đang mất dần hứng thú với F1 , xem motoGP thấy khoái hơn
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
xem đua F1 bây giờ có khi thấy đua phân hạng hấp dẫn hơn, vì đã phân hạng xong thì đua thật ngày hôm sau kết quả chẳng có mấy thay đổi
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Còn 1 tiếng nữa là có phân hạng ở Thổ, kênh star port
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Phân hạng từ 6h đến 7h rồi ạ
Redbull và webber vẫn chưa thấy có đối thủ b-)
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Ốhh hôm nay đã phân hạng TNK rồi à? Chết thật, bận việc quá quên béng mất
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Kết quả phân hạng TNK đây, mời các cụ:

Pos No Driver Team Q3
1 6 Mark Webber RBR-Renault 1:26.295
2 2 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes 1:26.433
3 5 Sebastian Vettel RBR-Renault 1:26.760
4 1 Jenson Button McLaren-Mercedes 1:26.781
5 3 Michael Schumacher Mercedes GP 1:26.857
6 4 Nico Rosberg Mercedes GP 1:26.952
7 11 Robert Kubica Renault 1:27.039
8 7 Felipe Massa Ferrari 1:27.082
9 12 Vitaly Petrov Renault 1:27.430
10 23 Kamui Kobayashi BMW Sauber-Ferrari 1:28.122

Ferrari ẹ quá nhỉ! Alonso tận thứ 12. Hamilton xuất phát thứ 2 không biết có vượt lên thắng chặng này được không? Hay là lại làm nền cho Red Bull chiến thắng 1-2 nhỉ?
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
mãi mới có 1 chặng xem kịch tính , đặc biệt ở 10 vòng cuối , sau khi 2 tay đua của Reb bull tự cà nhau đến nỗi Webber tụt xuống thứ 3 , Vettel thì phải bỏ cuộc , Ham và Button hưởng lợi chia nhau số 1 ,2 ........tiếp theo Button lại vượt Ham và liên tiếp có sự hoán đổi vị trí 1 , 2 , những tưởng Mc Claren lại tiếp nối sai lầm của Reb bull nhưng không , cuối cùng chú Button đành thúc thủ chấp nhận vị trí thứ 2 . Năm nay Ferrari quá tệ , việc ký hợp đồng với Alonso có lẽ là sai lầm của họ , Alonso thi đấu lắm trò ma nhưng độ máu thì còn kém chú Ham nhiều lắm
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Một vòng đua thể hiện gần như những vấn đề nội tại của các đội đua hàng đầu của mùa giải năm nay. Khát khao chiến thắng, hoặc tệ hơn, sự đố kị đã lấn át lí trí của Vettel khiến cho anh ta đã làm hỏng mọi nỗ lực của toàn đội Red Bull nói chung và cá nhân Webber nói riêng. Đáng nhẽ ra trong tình cảnh đang bị Hamilton và Button bám đuổi và tấn công suốt từ đầu cuộc đua, Vettel cần phải biết hy sinh một chút để hãm 2 tay đua của McLaren lại thì anh lại cố gắng vượt qua đồng đội để cuối cùng là đánh mất chiến thắng của cả đội. Có lẽ việc nhìn đồng đội vô địch liên tiếp 2 vòng đã khiển Vettel lú lẫn. Tương tự như vậy, Button cũng suýt nữa phá hỏng thành quả của Hamilton. Việc đứng cùng nhau trong một đội của Hamilton và Button vốn đã để lại nhiều hoài nghi về tình đoàn kết ngay từ đầu mùa giải, đến nay đã bắt đầu bộc lộ. Thế mới thấy để giành được chiến thắng, xe tốt, tay lái tốt, đội ngũ tốt vẫn là chưa đủ. Vẫn cần phải có tình đoàn kết và đưc hy sinh :)

Là một fan của Ferrari, đến giờ phút này em đã bắt đầu cảm thấy mất dần hy vọng vào mùa giải năm nay đối với đội đua mà mình yêu thích. Với Ferrari em nghĩ vấn đề lớn nhất của họ là chiếc xe chưa đủ tốt. Một đội đua danh tiếng hàng đầu mà mấy vòng đua liền đều thi đấu một cách bạc nhược, bất lực, thật đáng thất vọng. Hỉnh ảnh của những kẻ chinh phục chính trong mùa giải năm nay đã dần dần rõ nét, đó là Red Bull và McLaren. Cả hai đội đua này đều đang có vấn đề nội bộ, đội nào giải quyết được êm thấm thì đội đó sẽ chiến thắng.

Cuộc đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Canada sau 2 tuần nữa. Đây là vòng đua đã bị gián đoạn trong mùa giải năm ngoái.
 

ntpine

Xe tải
Biển số
OF-10676
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
326
Động cơ
532,590 Mã lực
Nơi ở
HN-Berlin-HN
Vấn đề của Ferrari đúng là nằm ở khía cạnh kỹ thuật, như Alonso đã thừa nhận ngày trước khi vào Race day hôm qua là: chiếc F2010 chỉ đủ sức cạnh tranh 1 vị trí trong Top 10 mà thôi. bác BLV của Starsport thì dự đoán Ferrari sẽ tốt lên sau từng chặng tới nhưng xem ra cuộc đua chỉ còn giữa Red bull vs Mc Laren thôi.
E thì rất thích xem Hamilton đua, attach tiên toàn toạch từ đầu đến đuôi
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Sau khi lượn qua châu Âu, tình hình năm nay đã được định hình rõ :)>-
Hai đội tranh nhau chức vô địch là Redbull và McLaren
3 đội ở top sau là Fer, Mec và Renault
Sau 1 chút phải kể đến Force India
Torro Rosso, William cùng hạng thấp hơn chút là BMW-Sauber
3 đội mới cùng nhóm dẫn đầu là Lotus, HRT và Virgin

Trong cuộc đua của các Driver. Nếu Vettel có tâm lý tốt sẽ là nhà vô địch. Nếu cứ "húng" ko đúng chỗ thì Webber là ứng viên :))
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Cái việc cạnh tranh trong cùng một đội thì có từ lâu rồi chứ có phải mùa giải năm nay mới có đâu ạ, Hamilton và Alonso cũng từng cạnh tranh nhau rất quyết liệt hồi còn ở đội Maclaren. Em nghĩ đấy là quy luật tất yếu, muốn đội đua mạnh thì các tay đua phải mạnh, mà các tay đua đã mạnh ở cùng một đội thì sẽ có cạnh tranh nội bộ. Vấn đề là các đội đua chưa biết cách để phân xử quyết liệt trong những tình huống tranh chấp trực tiếp. Việc phân xử này cũng khó như HLV một đội bóng toàn sao như Real vậy, nếu không khéo léo thì dù có các cá nhân suất chúng trong đội hình thì đội vẫn không vô địch được.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Ferrari vòng này đuối quá, nhưng em cho là do xe. Alonso rõ ràng đã khai thác tối đa khả năng của chiếc xe. Tốc độ đua của Alonso dường như luôn nhanh hơn Massa.
Alex Young, bình luận viên của Star Sport thì chê cách đua của Hamilton (mặc dù cách đua này làm mãn nhãn người xem): anh đã đua quá quyết liệt ngay từ đầu để rồi bị bất lợi về lốp và xăng trong bình. Tình huống của 2 cặp đua RB và McLaren lần này khá giống nhau: nửa cuối chặng đua, tay đua chạy sau có tốc độ tốt hơn và đã có điều kiện để vượt lên. Button rõ ràng điềm đạm và có kinh nghiệm hơn nên cuối cùng đã nhường nên không xảy ra tình huống đáng tiếc như của RB. Điều lý thú là Christian Horner nhận xét về tình huống va chạm: lỗi dường như không phải là của Vettel. Thú vị đây. Không biết tình hình họp đội RB ra sao nhỉ?
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Ferrari vòng này đuối quá, nhưng em cho là do xe. Alonso rõ ràng đã khai thác tối đa khả năng của chiếc xe. Tốc độ đua của Alonso dường như luôn nhanh hơn Massa.
Alex Young, bình luận viên của Star Sport thì chê cách đua của Hamilton (mặc dù cách đua này làm mãn nhãn người xem): anh đã đua quá quyết liệt ngay từ đầu để rồi bị bất lợi về lốp và xăng trong bình. Tình huống của 2 cặp đua RB và McLaren lần này khá giống nhau: nửa cuối chặng đua, tay đua chạy sau có tốc độ tốt hơn và đã có điều kiện để vượt lên. Button rõ ràng điềm đạm và có kinh nghiệm hơn nên cuối cùng đã nhường nên không xảy ra tình huống đáng tiếc như của RB. Điều lý thú là Christian Horner nhận xét về tình huống va chạm: lỗi dường như không phải là của Vettel. Thú vị đây. Không biết tình hình họp đội RB ra sao nhỉ?
quan điểm em khác cụ , phải nhiều tay đua máu lửa như Ham thì F1 mới có giá trị , nếu thi đấu quá thủ để giữ vị trí , lầm lũi theo sau xe khác và cố che chắn để kô bị mất vị trí thì F1 quá nhạt chả thú vị gì nữa. Button cũng chả nhường nhịn gì Ham đâu , chẳng qua vừa thấy Vettel dính chưởng mấy vòng trước mà Ham lại quá quyết liệt nên đành thúc thủ bảo toàn vị trí thứ 2 thôi .
Trường hợp của Vettel thì chẳng đổ lỗi cho ai ngoài Vettel được , khi xe VT ở vị trí bên trái lại đang có tốc độ tốt hơn , đã vượt xe Webber già nửa thân xe khi đường đua sắp đến đoạn cua trái, đáng lẽ VT nên giữ nguyên vị trí để vào cua trái thì cậu ta lại đánh lái sang phải nhằm ép Webber phải giảm tốc để tụt hẳn lại , Webber chắc kô nghĩ đồng đội mình lại ép nhau quá đáng thế nên kết quả tất yếu 2 xe va chạm , VT nhận kết quả đắng cũng là phải thôi
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Nếu không có vụ tai nạn xảy ra giữa hai tay đua RB thì Hamilton không còn cơ hội. Rõ ràng Hamilton đã thất bại trong việc tấn công và thậm chí mất luôn vị trí thứ hai vào tay Vettel. Tốc độ của Hamilton ở phần nửa sau chặng đua chỉ còn có thể bám theo hai xe dẫn đầu, em nghĩ là đã hết cơ hội vượt. Năm nay do không tiếp nhiên liệu nên việc chăm sóc lốp là một yếu tố quan trọng của các tay đua, và phải tính thời điểm vượt.
Về trường hợp của Vettel, em không có cơ hội xem quay chậm nhiều lần nên không dám chắc lắm; nhưng em thấy thế này: giả sử đi trên đường, nếu một xe đã vượt lên nửa thân xe, thì xe kia nên rộng đường hơn một chút để nhường. Tất nhiên người ta có thể nói đây là đua xe, làm gì có chuyện nhường. Nhưng ở đây có thêm yếu tố cùng đội đua. Rõ ràng Webber đã "giữ nguyên racing line" (lời của Webber - tất nhiên là em có dịch một chút), thì chỉ có contact thôi chứ làm gì còn lựa chọn nào khác. Xe đã vượt lên trên không bao giờ có cơ hội tránh. Đọc phỏng vấn tay Marko (cũng là một quan chức của đội RB), em thấy đội đua có vẻ đã nghiêng về kết luận "lỗi không thuộc về Vettel" rồi. Không biết RB có thông cáo báo chí hoặc tiết lộ tí thông tin nào về họp nội bộ không nhỉ? Chú Marko kia có nói là sẽ phải họp với hai tay đua.
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Cuối tuần này lại được xem đua rồi, giữa 2 trận bóng luôn
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Lại là cuộc chiến của redbull và mclaren. Fer và Mec GP khó chen vào đượcb-)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top