[Funland] F0 nằm điều trị, em muốn nhìn lại những năm tháng đầy tội lỗi của mình (Chủ thớt chính là Lê Quang Phục kẻ lừa đảo số 1 OF)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Lên đến HN, tôi tìm đến nhà người em họ đang sinh sống trên này. Đây chính là người con trai cả của bà cô hàng cơm ở Phủ Lý năm nào. Chú ấy có một cái xe ben chở đất thải cho các công trình. Sau khi uống với nhau vài chén rượu, chú ấy mạnh dạn đề nghị:
- Anh giờ thế này, thôi đi làm với em. Công việc là cửu vạn. Nếu anh thấy làm được thì em thu xếp.
- Giờ anh không có quyền lựa chọn. Nếu chú dung nạp, cho anh công việc thì anh cũng cố gắng làm.
Thế là chú ấy đưa tôi về lán của đội cửu vạn trong Bạch Đằng. Tôi bắt đầu một cuộc sống mới. Cứ tối đến tôi lại cùng anh em ra cửa khẩu, lúc chú em đến thì bọn tôi theo xe đi xúc đất thải ở các công trình. Cứ 2 đến 3 người xúc một xe. Những ngày đầu chưa quen việc, người và cổ tôi đau ê ẩm, sáng về sau khi tắm rửa ăn uống xong tôi chỉ muốn lăn ra ngủ. Dần dần sau khi quen việc tôi theo anh em đi làm thêm. Ngoài giờ làm đất thải tôi theo các anh em vào mấy kho hàng trong cảng Hà Nội và kho Lĩnh Nam xin nhập đội bốc hàng. Công việc của tôi là từ 2h chiều đến 8h tối ở kho hàng rồi nghỉ nghơi và 10h tối lại ra cửa khẩu theo xe đi làm đất thải. Một ngày làm tôi cũng cầm về khoảng 400k đến 500k. Hôm nào hàng về nhiều tôi cũng cầm về được khoảng 800k.
Dần dần tôi cũng đã có thể tự lo cuộc sống của mình. Mục tiêu của tôi là để dành tiền để mua một chiếc xe máy cũ làm phương tiện kiếm sống. Lúc này đầu óc tôi đã dần quên đi những ân oán, những bon chen trong quá khứ. Nhớ lại hồi anh em về kho Lĩnh Nam bốc hàng, bị một nhóm ở đâu đến thu tiền, anh em cửu vạn bức xúc lắm, có anh em còn bị chúng nó đánh phải vào viện. Có anh em đòi đánh nhau với chúng nó rồi....về quê. Tôi can ngăn mọi người vì gây ra mâu thuẫn thì càng khó làm ăn. Tôi nghĩ nếu khó quá thì tìm chỗ khác làm, mình có sức lao động thì có người sẽ cần sưcd lao động của mình.
Công việc đang suôn sẻ thì đến năm 2020, tôi bị tai nạn lao động. Hôm ấy là chuyến bốc hàng đêm trong cảng, do làm cố, lại buồn ngủ tôi bị ngã từ trên nóc xe tải xuống, bị gẫy chân. Tôi vào viện nằm hơn hai tháng thì về, sức lao động cũng bị giảm sút đáng kể. Lúc ấy dịch bện bùng phát, công việc cũng khó khăn, chú em tôi xuống thăm và cho tôi vay 10 triệu. Tiền tích cóp thì đi viện đã dùng hết nên với tôi 10 triệu thật đáng quý. Tôi về khu Giáp Bát ở nhờ nhà 1 người anh em quen, rồi tôi mua 1 cái xe máy cũ và bắt đầu đi chạy xe ôm.
......
 

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
cụ chủ thớt bản lĩnh quá qua bao sóng gió mà nghĩ được như vậy thật đáng quý. mong cụ chân cứng đá mềm người như chủ thớt chỉ cần theo hướng tốt sẽ thành công. E có ku em nhà nhà Dì ruột cũng số má làm cầm đồ bảo kê vừa rồi va chạm với đứa khác đi 9 niên( nó là chủ mưu) hình như mấy vụ này ít được giảm án à cụ. Mong e nó ra ngoài sẽ bản lĩnh như cụ chủ bây giờ
Cứ động viên em nó, cải tạo tốt thì sẽ được giảm án. Quan trọng là khi về xã hội thì phải biết giữ gìn cụ ạ.
 

Bobbo

Xe điện
Biển số
OF-792912
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
2,471
Động cơ
46,689 Mã lực
Tuổi
41
Bạn cụ ra đi sớm quá
 

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Thời gian đầu chạy xe ôm, do chưa được xoá án tích nên em không đăng ký vào xe ôm công nghệ được. Làm xe ôm truyền thống thì khó cạnh tranh nên thu nhập cũng không được là bao. Em cố gắng kết hợp them với cả chở hàng cho chợ đầu mối buổi sáng sớm nên cũng cải thiện được chút ít. Về sau có cu cậu cùng dãy trọ để lại cho em một app grabbike của cậu ấy( vẫn biết là vi phạm chính sách của grab) nhưng nhờ đó mà em cũng có nhiều đơn và nhiều cuốc hơn.
Làm nghề gì cũng có nhiều khó khăn, cạnh tranh bà nghề xe ôm cũng vậy. Có lần em vào viện Nhi đón khách bị mấy anh xe ôm truyền thống đuổi đánh, đập cả xe, may nhờ lúc ấy xuất hiện một "người anh em" xã hội nhận ra em. Mấy ông xe ôm thấy cậu kia chào em bằng anh nên cũng thôi. Lúc cậu em kia sai đàn em đi tìm người phá hỏng xe của em, em liền can ngăn, chuyện đã xảy ra không nên làm lớn chuyện. Rồi chuyện khách khứa say rượu đêm hôm, khách bùng tiền là bình thường, rồi bị bom hàng. Có hôm em bị bom đến gần 20 hộp xôi mà trong người không còn đủ tiền đổ xăng, đành mang về chia cho anh em grab bike cùng ăn. Cuộc sống vất vả là vậy nhưng em lại cảm thấy thanh thản. Cũng có nhiều anh em cũ tìm đến rủ em về làm nhưng em từ chối. Quá khứ thì để nó ngủ yên. Bao nhiêu năm tù em thấm thía rằng đồng tiền ko bao giờ là dễ kiếm. Bây giờ em đã cảm nhận được cảm giác của những người yếu thế bị em đàn áp trước kia. Hãy cứ để cho em trả nốt món nợ cuộc đời....
 

Alochaoanh

Xe tải
Biển số
OF-803379
Ngày cấp bằng
30/1/22
Số km
215
Động cơ
12,065 Mã lực
Tuổi
42
Thời gian đầu chạy xe ôm, do chưa được xoá án tích nên em không đăng ký vào xe ôm công nghệ được. Làm xe ôm truyền thống thì khó cạnh tranh nên thu nhập cũng không được là bao. Em cố gắng kết hợp them với cả chở hàng cho chợ đầu mối buổi sáng sớm nên cũng cải thiện được chút ít. Về sau có cu cậu cùng dãy trọ để lại cho em một app grabbike của cậu ấy( vẫn biết là vi phạm chính sách của grab) nhưng nhờ đó mà em cũng có nhiều đơn và nhiều cuốc hơn.
Làm nghề gì cũng có nhiều khó khăn, cạnh tranh bà nghề xe ôm cũng vậy. Có lần em vào viện Nhi đón khách bị mấy anh xe ôm truyền thống đuổi đánh, đập cả xe, may nhờ lúc ấy xuất hiện một "người anh em" xã hội nhận ra em. Mấy ông xe ôm thấy cậu kia chào em bằng anh nên cũng thôi. Lúc cậu em kia sai đàn em đi tìm người phá hỏng xe của em, em liền can ngăn, chuyện đã xảy ra không nên làm lớn chuyện. Rồi chuyện khách khứa say rượu đêm hôm, khách bùng tiền là bình thường, rồi bị bom hàng. Có hôm em bị bom đến gần 20 hộp xôi mà trong người không còn đủ tiền đổ xăng, đành mang về chia cho anh em grab bike cùng ăn. Cuộc sống vất vả là vậy nhưng em lại cảm thấy thanh thản. Cũng có nhiều anh em cũ tìm đến rủ em về làm nhưng em từ chối. Quá khứ thì để nó ngủ yên. Bao nhiêu năm tù em thấm thía rằng đồng tiền ko bao giờ là dễ kiếm. Bây giờ em đã cảm nhận được cảm giác của những người yếu thế bị em đàn áp trước kia. Hãy cứ để cho em trả nốt món nợ cuộc đời....
Cụ thật tuyệt vời à.👍
Quyết tâm lớn làm lại cuộc đời. Em mạn phép giờ cụ đang ở đâu ạ.Có thể để em mời cụ 1 vài ly rượu đc ko a.
Cuộc đời em cũng va vấp,sa ngã nhiều.Lên thấy em trong câu truyện của cụ
 

pence

Xe tải
Biển số
OF-27051
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
305
Động cơ
489,583 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chúc mừng cụ, bản chất lương thiện, con người thật của cụ đã trở lại thật mạnh mẽ. Những năm tháng trong tù làm cụ cứng rắn và cương quyết hơn rồi. Rất kết câu chốt của cụ "đồng tiền ko bao giờ là dễ kiếm".
 

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Bây giờ, cuộc sống của em cứ âm thầm trôi đi, hàng ngày em cùng cậu bạn 2 bánh rong ruổi mọi nẻo đường. Không thể biết con đường phía trước thế nào, bằng phẳng hay chông gai, nhưng em tin con đường ấy đủ rộng để có chỗ cho cả em, để em không phải đi sai con đường thêm lần nữa. Bây giờ em còn có cả một quán nước nhỏ ở trong khu đền lừ. Em có cả cái món nước chè tươi, cái thứ nước uống đã gắn bó với tuổi thơ của em bà cả kẹo lạc Nam Định. Lúc nào em chạy xe thì em để quán đấy, khách tự đến tự uống bà tự rót xong tự để tiền lại.
Có lẽ em cũng khép lại tự truyện của em tại đây. Phần tiếp theo em xin để số phận viết tiếp. Cuộc đời mỗi con người là một câu chuyện dài, liệu chúng ta có dành tg và đủ bản lĩnh để nhìn lại nó không. Chúng ta có thể đã từng gặp nhau, từng đi qua nhau trên thế gian này và đừng quên rằng không có gì sung sướng bằng chúng ta được quyết định cuộc sống của mình.
Câu chuyện của em có thể có động chạm, hoặc vi phạm những quy tắc cộng đồng. Quản trị có thể xoá topic, khoá id nhưng em vẫn cảm ơn những người đã xem, đang xem, và sẽ xem câu chuyện của em và mỗi người có một cách nghĩ cho mình. Ngày mai em sẽ lại tiếp tục mưu sinh, để cho cuộc sống tốt đẹp hơn, để em được trả hết món noẹ đời này.
Cảm ơn mọi người.
 

boxuyen

Xe đạp
Biển số
OF-320241
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
33
Động cơ
291,023 Mã lực
Cố gắng lên cụ chủ nhé. Công việc gì cũng có ức chế, có lúc cực khó chịu vì khách hàng cũng có nhiều thể loại rất củ chuối, mong cụ chủ luôn giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống và luôn nhớ đến cái giá quá đắt đã phải trả để kìm chế lại mỗi khi gặp phải hoàn cảnh khó chịu. Mình cũng chẳng biết nói gì hơn những lời “sáo rỗng” này nhưng thực tâm mong cụ chủ luôn gặp được may mắn trong quãng đường tiếp theo. Biết đâu vài năm nữa lại được đọc phần 2 của cụ chủ với gia đình vợ con đề huề và trở thành 1 người thành công. Lúc đó cụ lại ra tay cưu mang, cứu giúp những ng có hoàn cảnh khó khăn cùng cảnh ngộ. Mong lắm thay.

Được gửi từ . - Otofun
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,569
Động cơ
335,534 Mã lực
Thời gian đầu chạy xe ôm, do chưa được xoá án tích nên em không đăng ký vào xe ôm công nghệ được. Làm xe ôm truyền thống thì khó cạnh tranh nên thu nhập cũng không được là bao. Em cố gắng kết hợp them với cả chở hàng cho chợ đầu mối buổi sáng sớm nên cũng cải thiện được chút ít. Về sau có cu cậu cùng dãy trọ để lại cho em một app grabbike của cậu ấy( vẫn biết là vi phạm chính sách của grab) nhưng nhờ đó mà em cũng có nhiều đơn và nhiều cuốc hơn.
Làm nghề gì cũng có nhiều khó khăn, cạnh tranh bà nghề xe ôm cũng vậy. Có lần em vào viện Nhi đón khách bị mấy anh xe ôm truyền thống đuổi đánh, đập cả xe, may nhờ lúc ấy xuất hiện một "người anh em" xã hội nhận ra em. Mấy ông xe ôm thấy cậu kia chào em bằng anh nên cũng thôi. Lúc cậu em kia sai đàn em đi tìm người phá hỏng xe của em, em liền can ngăn, chuyện đã xảy ra không nên làm lớn chuyện. Rồi chuyện khách khứa say rượu đêm hôm, khách bùng tiền là bình thường, rồi bị bom hàng. Có hôm em bị bom đến gần 20 hộp xôi mà trong người không còn đủ tiền đổ xăng, đành mang về chia cho anh em grab bike cùng ăn. Cuộc sống vất vả là vậy nhưng em lại cảm thấy thanh thản. Cũng có nhiều anh em cũ tìm đến rủ em về làm nhưng em từ chối. Quá khứ thì để nó ngủ yên. Bao nhiêu năm tù em thấm thía rằng đồng tiền ko bao giờ là dễ kiếm. Bây giờ em đã cảm nhận được cảm giác của những người yếu thế bị em đàn áp trước kia. Hãy cứ để cho em trả nốt món nợ cuộc đời....
Đấy mấu chốt trở thành ng lương thiện như cụ chủ mong muốn là ở chỗ biết nhịn và biết suy nghĩ rằng mình nên thiệt 1 chút... chúc cụ sức khỏe, nếu còn gắn bó nghề grab thì chúc cụ nhiều đơn và ổn định
 

VuQuybn

Xe buýt
Biển số
OF-705390
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
557
Động cơ
101,053 Mã lực
Bây giờ, cuộc sống của em cứ âm thầm trôi đi, hàng ngày em cùng cậu bạn 2 bánh rong ruổi mọi nẻo đường. Không thể biết con đường phía trước thế nào, bằng phẳng hay chông gai, nhưng em tin con đường ấy đủ rộng để có chỗ cho cả em, để em không phải đi sai con đường thêm lần nữa. Bây giờ em còn có cả một quán nước nhỏ ở trong khu đền lừ. Em có cả cái món nước chè tươi, cái thứ nước uống đã gắn bó với tuổi thơ của em bà cả kẹo lạc Nam Định. Lúc nào em chạy xe thì em để quán đấy, khách tự đến tự uống bà tự rót xong tự để tiền lại.
Có lẽ em cũng khép lại tự truyện của em tại đây. Phần tiếp theo em xin để số phận viết tiếp. Cuộc đời mỗi con người là một câu chuyện dài, liệu chúng ta có dành tg và đủ bản lĩnh để nhìn lại nó không. Chúng ta có thể đã từng gặp nhau, từng đi qua nhau trên thế gian này và đừng quên rằng không có gì sung sướng bằng chúng ta được quyết định cuộc sống của mình.
Câu chuyện của em có thể có động chạm, hoặc vi phạm những quy tắc cộng đồng. Quản trị có thể xoá topic, khoá id nhưng em vẫn cảm ơn những người đã xem, đang xem, và sẽ xem câu chuyện của em và mỗi người có một cách nghĩ cho mình. Ngày mai em sẽ lại tiếp tục mưu sinh, để cho cuộc sống tốt đẹp hơn, để em được trả hết món noẹ đời này.
Cảm ơn mọi người.
E hết vod cho cụ chủ. Đây có thể là nợ cụ phải trả hoặc cụ có thể nghĩ sẽ là tấm gương sống động và chân thực cho rất rất nhiều người muốn tìm lại bản thân sau thời gian sa ngã cho đời luôn tươi.
Chúc cụ luôn mạnh khỏe.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,569
Động cơ
335,534 Mã lực
Đầu tiên e nghĩ cụ chủ thớt phải kiếm 1 cô vợ rồi lập gia đình đã.gia đình vợ con là cái để người ta quyết tâm
Cụ cho hỏi các anh to trong ngành như anh V chột anh Trọng vào đó có khác biệt 1 chút nào ko, đội lính CA trong trại có tôn trọng giúp đỡ họ ko cụ... thực ra em có phần nể anh Trọng vì tình ae mà chịu thiệt thòi cả tai tiếng lẫn sự nghiệp, anh V chột thì gọi là tham quan dù rất giỏi. Nếu anh Trọng sau khi ra mà như bài báo viết ca ngợi y đức của anh ý chuẩn thì càng đáng quý.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,569
Động cơ
335,534 Mã lực
Cụ chủ cố né xa ae XH 1 thời mới mong yên ả, muốn có hậu thì phải lập gđ, gia đình là 1 XH thu nhỏ. Cố lên nhé.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,717
Động cơ
430,881 Mã lực
bài học cho cả xã hội, cho NN, cho mỗi gđ.
rõ ràng cụ thớt ban đầu là một người lương thiện, vẫn luôn hướng thiện, nhưng thực tế đã có thời gian dài làm những việc không lương thiện. làm thế nào để không có đứa trẻ nào rơi vào tình trạng tương tự?

- giáo dục. rõ ràng thớt là người thông minh, hướng thiện, nhưng đã có thời gian coi việc bảo kê, nặng lãi, lừa đảo... là bình thường! môi trường sống, môi trường giáo dục của thớt đã thất bại trong việc hình thành nhận thức của 1 đứa trẻ.
- gia đình. xưa cũng thế, và nay cũng vẫn còn rất nhiều gia đình không chú trọng, không có khả năng dạy dỗ con cái. rất nhiều gđ đẻ xong để đấy ông bà nuôi, bố mẹ đi làm xa quanh năm. tỉ lệ hư hỏng của những đứa trẻ ấy là bn?
Bon mồm em xin chia sẽ quan điểm về giáo dục. Tư Tưởng nho giáo của nhà mình quá coi trọng vai trò của thầy cô trên lớp mà ko nhắc gì đến vtro của gia đình, bố mẹ có lẽ cũng cần phải bàn lại. Cứ cái kiểu ko thày bố mày làm nên e cho là nó cũng có những hậu quả. 1 lớp đến 60 hs thì thầy cô có mà múa. Một số nc họ bày tỏ quan điểm: parents is the first and life long teacher e thấy vô cùng đúng và chính xác. Giáo dục VN tự tạo cho mình các vai trò và trách nhiệm mà nó ko cân xứng
 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
5,350
Động cơ
384,730 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ. Đã rất lâu rồi em không vào of và đây là thớt duy nhất mà em theo dõi. Về môi trường trường trại em cũng được biết nhiều nhưng qua thớt này em có thêm kiến thức về luật pháp Chúc cụ có sức khoẻ để vững tâm bước tiếp hành trình cuộc sống phía trước.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,218
Động cơ
128,213 Mã lực
E theo dõi bài từ đầu, đọc chậm rãi theo nhịp ra bài của Cụ chủ. Càng về sau e càng thấy sự từng trải, chín chắn trong suy nghĩ và hành động của Cụ. Có lúc e nghĩ Cụ đúng ra phải như một cán bộ an ninh ngành tâm lý tội phạm, đóng làm người đã là tù nhân để viết bài như giáo dục tuyên truyền pháp luật mới đúng. Câu văn Cụ chặt chẽ, kiệm lời, không dài dòng, cấu trúc bài gọn, đủ ý tứ. Giá không có lỗi rẽ ngang và đi đúng đường học hành thì tố chất ấy hữu ích cho Cụ, cho đời nhiều hơn...
Đọc phần kết của Cụ, em và chắc cả nhiều người khác trong OF thấy yên tâm, vững tin ở sự hướng thiện, ở niềm tin vào cuộc sống nơi Cụ. Chúc Cụ khoẻ, bình an và vững vàng trên con đường phục thiện Cụ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangvnp

Xe tải
Biển số
OF-409231
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
489
Động cơ
1,088,820 Mã lực
Chúc cụ chủ luôn bình an và gặp nhiều thuận lợi trong những chặng đường tiếp theo!
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,912
Động cơ
224,232 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Cám ơn cụ chủ thớt. Otofun mà có nhiều thớt như này thì diễn đàn sẽ có giá trị hơn nhiều.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top