Theo bài báo, Civic bị đâm từ phía sau, hẳn là cú đâm rất mạnh khiến tài xế Civic gãy cổ chết, xe như bị vặn vỏ đỗ chùn hẳn khung, méo cả khuôn cửa trước khiến bung cánh.
Vị trí góc đâm cũng phù hợp, tốc độ có thể cao nhưng sau khi lực đâm bị hấp thụ kha khá vì 2 xe va chạm CÙNG chiều, và e ko hiểu sao:
- Body on frame (EVR) hầu như không hư hại trong khi uniqbody ( CVI) lại biến dạng kinh khủng. Kết cấu cabin chả nhẽ kém cỏi vậy, và chất lượng đc đánh giá rất tốt như Civic + thương hiệu Honda + hạng C cũng khá đầm chắc và an toàn... lại ko chịu đc cú đâm? (E thấy Accord nặng hơn Cam và Civic chắc cũng nặng hơn Altis cùng phân khúc).
- Làm thế nào tránh đc gãy cổ trong trường hợp này, liệu dây an toàn phản tác dụng và là tác nhân khiến gãy đốt cổ? (bảo toàn thân thể nhưng ko toàn mạng, nếu túi khí hấp thụ xung lực mà người vẫn văng đc qua kính lái thì có khi ko đến nỗi gãy cổ mà chết)
Bài đây ợ, công nhận Everest cứng thật nhưng Civic cũng đâu có tệ mà thảm hại thế
(
https://m.baomoi.com/khoi-to-nguoi-lai-xe-7-cho-tong-o-to-4-cho-lam-tai-xe-tu-vong/c/45555293.epi)
Ngày 14-4, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Công Nhật Thành (28 tuổi, ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
View attachment 7787598
Ô tô bốn chỗ bị hư hỏng và người lái bị gãy cổ, tử vong. Ảnh: H.H
Theo điều tra, tối 1-2, anh NTĐH (48 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) cầm lái ô tô bốn chỗ hiệu Honda Civic chạy trên đường Ngũ Hành Sơn.
Khi đèn xanh vừa bật tại giao lộ với đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn), anh H cho xe chạy bình thường để qua giao lộ.
Lúc này, Thành lái ô tô bảy chỗ hiệu Ford Everest chạy cùng chiều với tốc độ cao, tông phía sau xe anh H. Sau va chạm, anh H bị gãy cổ, tử vong. Hai ô tô hư hỏng nặng.