[Funland] F-35 rơi ở biển đông

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Đúng thế, Sing nó ko có tham vọng đó, có lẽ đúng hơn là do nó đất bé, cần mấy e F35-B cho nó đỡ tốn diện tích làm sân bay, hoặc nếu mấy sân bay của Sing bị phong tỏa thì KQ vẫn chiến đấu tốt.

Tàu đổ bộ là vũ khí tấn công rồi. Sing không có tranh chấp đảo với nước nào chắc chắn cũng không tấn công ai. Sở hữu tàu đổ bộ làm gì. Với lại có tàu rồi mới mua máy bay. Chứ ai mua máy bay rồi mới tính mua tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Tốt nhất quả đất còn gì thật là hoàn hảo đánh đất đánh biển đánh trời, lại còn là tai mắt dẫn đường cho tên lửa từ tàu chiến, từ F15 16 18 bla bla bla... Nga nhìn mà mơ ước, bao giờ mới xong động cơ cho Su đây, khổ quá khổ.
ko rõ ai mơ ước chứ ko mơ ước bị tai nạn liên tục như nó =))

quảng cáo bốc phét, tai nạn liên tục, đến cả đồng chế tạo F-35 gồm Canada, Thổ ko thèm mua, chắc bạn khôn hơn bọn đó, 1 chiếc máy bay được chế tạo từ dự án rác của liên xô cũ, được 1 đống quốc gia cùng chế tạo, có cả linh kiện Tàu

gớm dẫn đường tên lửa từ tàu chiến thì con Ka-31, MH-60, Z-9C nào chả làm được, kiến thức quân sự = 0 mà cứ ti toe =)) mấy conđó biên chế hoạtđộng từ lâu rồi, F-35 dẫnđường trên giấy thì có
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Số liệu của 21 năm trước + cách tính bốc thuốc theo tiểu thuyết = ???
Cụ nên nhớ, cụ đang lấy số liệu một cách rất kỳ cục, trong các thớt này chưa có một ai có trình độ thấp như thế này cụ ạ, em nghĩ cụ nên yên lặng để người khác không thấy được chính xác mức độ dốt của cụ, che dấu đi tốt hơn cụ ạ.
Từ sau còm này em sẽ không góp ý với cụ về việc tỏ ra nguy hiểm nữa nhé.
nick đó fan Mỹ mà cụ chấp gì nó, cái gì của Mỹ cũng tốt hơn của Nga, TQ 1000 lần
tôi đưa ra bằng chứng của chính nguồn bọn Mỹ trắng thừa nhận, số giờ bay pilot Mỹ còn thua xa Tàu mà nó còn ko dám đọc

Còn đem tiểu thuyết 3 xu rác rưởi ra dẫn chứng nữa chứ =)) đọc tiểu thuyết của Tom Clancy còn có dẫn chứng quân sự cụ thể hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Em nhớ đâu đó đầu 2000 có thống kê số giờ bay của phi công TQ thậm chí kém cả VN (dưới 40h năm), số liệu này được đưa vào tiểu thuyết Đòn Rồng. Con số này được cải thiện nhiều thời gian gần đây nhờ kinh tế, KHKT tốt lên. Nhưng em tạm cho gấp 4-5 lần đi tầm 150-180h bay.
Phi công Mỹ thì bèo nhất là 200h bay năm, trung bình cũng cỡ 300h.
Cụ nhớ rằng nếu là phi công hải quân số giờ bay còn cao nữa, phải huấn luyện thường xuyên nhất để giữ kỹ năng bay biển và cất hạ cánh TSB. TQ chưa có cái TSB nào full operation cả. Ko thể so với phi công Mỹ thường trực, chiến đấu khắp nơi.
Lớn rồi bớt nói nhảm

report that U.S. pilots are flying only 120 hours or less per year, a drop of over 50 percent from a decade ago.


fighter-bomber and bomber aircraft reached 150 hours, and military transport - more than 200 hours.

 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Số liệu của 21 năm trước + cách tính bốc thuốc theo tiểu thuyết = ???
Cụ nên nhớ, cụ đang lấy số liệu một cách rất kỳ cục, trong các thớt này chưa có một ai có trình độ thấp như thế này cụ ạ, em nghĩ cụ nên yên lặng để người khác không thấy được chính xác mức độ dốt của cụ, che dấu đi tốt hơn cụ ạ.
Từ sau còm này em sẽ không góp ý với cụ về việc tỏ ra nguy hiểm nữa nhé.
Nếu cụ có nguồn chính xác hơn thì nên đưa, cũng ko phải đang cố tỏ ra nguy hiểm sao?. Miễn tiếp thành phần thích đả kích cá nhân như cụ.
 

Mat Mia

Xe hơi
Biển số
OF-602870
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
149
Động cơ
125,655 Mã lực
Tuổi
34
Hiện đaij thế mà rơi, hay ưuaan china bắn tỉa hả các cụ
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Lớn rồi bớt nói nhảm

report that U.S. pilots are flying only 120 hours or less per year, a drop of over 50 percent from a decade ago.


fighter-bomber and bomber aircraft reached 150 hours, and military transport - more than 200 hours.

springsea mời trả bài
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nếu cụ có nguồn chính xác hơn thì nên đưa, cũng ko phải đang cố tỏ ra nguy hiểm sao?. Miễn tiếp thành phần thích đả kích cá nhân như cụ.
Thôi đi cụ ơi, chả ai thèm bênh mớ kiến thức bốc phét của cụ, cụ bảo Mỹ bay nhiều hơn Tàu ở đâu chứng minh đi, nguồn dẫn chứng cụ thể đâu
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
em nghĩ bay nhiều lỗi tí làm gì căng, rút kinh nghiệm là được :D
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
số giờ bay của kq Mỹ thấp ngang Ấn độ, giảm từ 260 (cao điểm nhất) năm 2000 xuống còn 110 năm 2020

10 thg 1, 2022 — For a more granular look, the CBO examined the F-15C/D and F-16C/D jets, finding availability declined from just under 70 percent in 2000 to about 55 percent for the F-16 and 45 percent for the F-15s in 2020. Flying hours fell from about 260 in 2000 to about 150 for the F-16 and 110 for the F-15 by 2020.


The vendor, along with the Indian SP/IPA, is required to propose a “performance-based logistics” (PBL) package to ensure that 75 per cent of the fighter fleet remains serviceable at all times, with each fighter flying 150 hours every year

 
Chỉnh sửa cuối:

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,401
Động cơ
386,077 Mã lực
Su-57 tuổi gì = F-35 được, tỉ lệ 1000% tôi cũng chả care cụ ơi =)) nó đâu có quảng cáo máy bay tốt nhất tối tân nhất thế giới, tuổi thọ máy bay Mỹ lúc nào cũng tung hô số 1 thế giới mà, dây truyền bảo dưỡng cũng số 1 thế giới mà, F-35 còn có hệ thống AI trí tuệ nhân tạo hiện đại nhất thế giới mà, luôn tự tính toán kiểm tra trước mỗi chuyến bay, đảm bảo khả năng vận hành an toàn, quảng cáo láo rồi tai nạn liên tục mới đáng nói, Nga có nổ Su-57 như vậy ko ? chủđề F-35 thì nói F-35đi các cụơi, tổ lái sang Su-57 làm gì, có liên quan gìđâu

cường độ tai nạn của Mỹ chắc = Ấn độ là cùng
Nổ thì thằng nào cũng nổ cụ ạ, như tàng hình plasma chẳng hạn:D
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nổ thì thằng nào cũng nổ cụ ạ, như tàng hình plasma chẳng hạn:D
Nổ đến mức tai nạn liên tục ;;)
Tất cả F35 tai nạn đều mới sản xuất hết đấy nhá

trước mỗi phi vụ khoe khoang đều có hệ thống AI kiểm tra an toàn, nhưng rơi liên tục >:)

 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Danh sách rụng kể từ khi F-35 đi vào phục vụ:
• 23.06.2014: USA F-35A
• 27.10.2016: USA F-35B
• 28.09.2018: USA F-35B
• 09.04.2019: Japan F-35A
• 19.05.2020: USA F-35A
• 17.11.2021: UK F-35B
• 5.01.2022: South Korea F-35A
• 24.01.2022 USA F-35C
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực

Sao có người nói F-35 ko rơi mà =))
Theo BBC thì con này bị bắn chìm nhé, không rơi là đúng rồi.
Báo Tây sao sai được
1643343796402.png
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
COPY =))
Nếu so sánh các thông số kỹ thuật thuần túy thì F-22 hơn hẳn F-35: to hơn, bay cao hơn, nhanh hơn, tầm hoạt động xa hơn, mang theo nhiều vũ khí hơn… Nói riêng về chiến đấu cơ, F-22 gần như không có đối thủ. Nó có thể đánh giáp lá cà với những cú nhào lượn cắt góc ngoạn mục, tăng tốc lẫn giảm tốc cực nhanh. Nó cũng có thể bay do thám bởi khả năng tàng hình cao đồng thời sử dụng trong các chiến dịch oanh kích chớp nhoáng khi thả một quả bom hành trình 500 kg cách xa mục tiêu hơn 30 km từ độ cao trên dưới 10 km… Nói cách khác, F-22 là “top của top”. Và nếu F-22 Raptor đáp ứng tất cả các tiêu chí của chiến đấu cơ thế hệ thứ năm thì tại sao quân đội Mỹ vẫn cần F-35 Lightning II, khi mà ngân sách chương trình F-22 chưa đến 70 tỉ USD trong khi ngân sách F-35 hiện đã là khoảng 400 tỉ USD mà dự án vẫn gặp trục trặc và hứng chịu vô số chỉ trích?

Trước hết, cần phải nói ngay: F-22 là chiến đấu cơ trong khi F-35 là “hệ thống tấn công biết bay”. Lịch sử không quân thế giới chưa từng có hệ thống vũ khí nào tương tự. Tính đến nay, Lầu năm góc mới có 84 chiếc F-35 cho huấn luyện và 19 chiếc thử nghiệm, dù bắt đầu được sản xuất từ năm 2006. Theo Motley Fool, chi phí cộng thêm cho vận hành và bảo trì toàn bộ phi đội F-35 trong 55 năm có thể lên đến hơn 2 ngàn tỉ USD! Tại sao chương trình F-35 trục trặc? Bởi đơn giản chúng quá phức tạp. Trong tổng cộng 2.443 chiếc F-35 Lầu năm góc dự kiến mua, có ba phiên bản: F-35A (thiết kế như chiến đấu cơ truyền thống, dành cho Không quân); F-35B (cất cánh lên thẳng) dành cho thủy quân lục chiến; và F-35C dành cho Hải quân, cánh gập, phóng từ hàng không mẫu hạm bằng lực đẩy hơi nước… F-35A bay thử lần đầu vào tháng 12-2006; F-35B vào tháng 6-2008; và F-35C tháng 3-2010.

Chỉ riêng cái mũ phi công F-35 đã là một kiệt tác kỹ thuật quân sự. Giúp nhìn toàn cảnh 350o với hệ thống kết nối với các điểm cảm ứng gắn khắp thân máy bay, phi công có thể thấy được bên ngoài khi đưa mắt xuống sàn! Được sản xuất bởi RCESA (liên doanh giữa hãng Cedar Rapids tại bang Iowa với tập đoàn vũ khí Elbit của Israel), chiếc mũ F-35 trị giá hơn 500.000 USD này không chỉ giúp nhìn được không gian phía sau máy bay (không cần quay đầu) mà nó còn hiển thị tất cả thông tin cần thiết ngay trước mặt (trên kính chụp đầu), từ vận tốc, mức độ nhiên liệu, đến định vị…

Một cách chính xác, F-35 là một hệ thống chứ không phải máy bay. Khi tác chiến, chiến đấu cơ thông thường, chẳng hạn F-22, phải đi thành nhóm (2 hoặc 4 chiếc). Trong thực tế, đồng đội họ thường cách xa đến mức không thể thấy nhau bằng mắt thường. Trong khi đó, cỗ máy siêu vi tính F-35 có thể liên kết và truyền dữ liệu thông qua hệ thống máy chủ. Họ vẫn “thấy nhau” dù cách xa đến hàng dặm. Những ý kiến chỉ trích rằng F-35 mang theo ít vũ khí hơn các loại máy bay chiến đấu đời cũ đã tỏ ra không chính xác, bởi F-35 có thể kích hoạt bắn diệt mục tiêu từ các hệ thống vũ khí trên hàng không mẫu hạm, trên các tàu khu trục (sử dụng hệ thống tên lửa Aegis) hoặc trên F-35 đồng đội! Chưa bao giờ trong lịch sử máy bay quân sự có một chiến đấu cơ có thể sử dụng tàu khu trục Aegis như một “đồng đội bay” (wingman)! Lần đầu tiên, với dữ liệu thông tin được ghi nhận từ F-35, Không quân, Thủy quân lục chiến và Hải quân Mỹ có thể phối hợp tác chiến chặt chẽ theo cách chưa từng có trước đó.

Viết trên National Interest (3-9-2014), Adam Lowther (giáo sư Viện nghiên cứu Không quân Hoa Kỳ) và đại tá Không quân Mỹ Chris Wrenn nói rằng, việc chỉ trích F-35 không có gì lạ. Trước kia, các chương trình F-15, AWAC và C-17 cũng bị lên án tương tự, với những lý do được nêu y hệt như trường hợp F-35 (vượt quá ngân sách, trễ hạn, thách thức kỹ thuật “không thể vượt qua”…). Năm 1982, thượng nghị sĩ Carl Levin gọi chương trình F-15 Eagle là một vụ “mua sắm đáng ngờ” và yêu cầu Không quân mua loại chiến đấu cơ F-14 Tomcat rẻ hơn (bây giờ, người ta cũng yêu cầu nâng cấp F-15 thay vì đầu tư F-35!). Mà nếu thượng nghị sĩ Stuart Symington thành công trong chiến dịch phản đối năm 1973 thì chương trình F-14 có thể cũng đã không ra đời để Carl Levin có cơ hội so sánh với “chương trình tốn kém vô ích F-15”!

Năm 1973, Ủy ban quân vụ Hạ viện từng cắt ngân sách F-15 xuống còn ½ sau loạt sự cố cháy động cơ. Tháng 4-1974, tờ New Republic viết rằng máy bay cảnh báo sớm E-3 AWAC là một thứ “đồ dỏm hoàn toàn” và nó không thể sống sót trong một trận không chiến. Tháng 5-1993, trước làn sóng chỉ trích, Bộ quốc phòng Mỹ thông báo với hãng McDonnell Douglas rằng chương trình vận tải cơ C-17 sẽ bị hủy trừ khi các vấn đề kỹ thuật không được cải thiện kịp thời. Lúc đó, C-17 cũng bị dư luận “ném đá” bởi ngân sách vượt mức, dự án trễ hạn và các sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, C-17 cuối cùng đã không bị hủy và nó trở thành loại máy bay không thể thiếu cho loạt chiến dịch tấn công Iraq rồi sau này là Afghanistan.

Chương trình V-22 Osprey cũng tương tự (thậm chí người ta còn so sánh mức độ tốn kém của nó với chương trình không gian Apollo!). Tuy nhiên, kể từ khi được đưa vào hoạt động năm 2007, V-22 đã chứng minh tính hiệu quả của nó như thế nào trên chiến trường…

Trở lại với F-35 và F-22. Một chi tiết cần được nói thêm: F-22 được Không quân Mỹ xếp vào nhóm chiến đấu cơ thế hệ thứ năm nhưng kỹ thuật tàng hình là thế hệ thứ tư; trong khi đó, F-35 được đánh giá với “hai con năm” ở hạng mục chiến đấu cơ lẫn kỹ thuật tàng hình.
Bài viết hay.
 

Long_cin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738229
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
303
Động cơ
67,684 Mã lực
Tuổi
42
Số liệu của 21 năm trước + cách tính bốc thuốc theo tiểu thuyết = ???
Cụ nên nhớ, cụ đang lấy số liệu một cách rất kỳ cục, trong các thớt này chưa có một ai có trình độ thấp như thế này cụ ạ, em nghĩ cụ nên yên lặng để người khác không thấy được chính xác mức độ dốt của cụ, che dấu đi tốt hơn cụ ạ.
Từ sau còm này em sẽ không góp ý với cụ về việc tỏ ra nguy hiểm nữa nhé.

Diễn đàn là để chơi, chỗ nào chưa đúng thì góp ý
Sao phải chê bai người khác dù ko chắc mình hơn gì
Sĩ diện hão trên mạng làM gì vậy ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top