Thảo luận Explorer xe bán chạy nhất nước Mỹ

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em ấp ủ thay cái odo của xe 3.5 Platinum sang. Đây là màn full LCD của xe 3.5 là bản cao cấp nhất, lắp sang xe 2.3 Limited vừa luôn. Ưu điểm là màn full LCD xịn xò, nó là chính hãng, xịn chứ ko phải hàng tầu. Em này tự tay ship Mỹ ở ebay về chỉ dưới 3 củ
Tất nhiên nó là hàng cũ, chả sao
8D0904DA-2885-410B-B4C2-D3400C687210.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Renew gầm!
Xe khi check để mua thì em đã biết là gầm dơ dão, đi lục cục không được chắc và êm. Dầu sao thì em nó cũng đã 12v, và xe chỉ đi trong phố nên hại gầm. Cộng thêm thân xác nó nặng 2.2 tấn tỳ đè lên làm cho càng nhanh dơ dão. Lấy xe về em tiến hành Renew lại gầm, tuy nhiên em làm rất chậm vừa làm vừa nghe ngóng để đỡ chi phí, quá trình là cứ thay rồi kiểm tra chưa hết lại thay tiếp. Tổng hợp lại thì như bảng thống kê.

Quá trình làm thì thấy hơi phí 2 cái giảm sóc trước theo xe còn rất tốt hồi tốt và khỏe, nhưng lỡ đặt hàng của hãng rồi nên thay luôn. Nhưng nói chung là giảm sóc thay được thì cũng tốt thôi không sao cả.
Kết quả:
-Trước khi làm gầm: xe đi rất chán, lục cục khi qua các chỗ sóc nhất là gờ giảm tốc. Đi nó cứ rời rông rổng vì gầm đã dơ dão. Đi chậm và qua chỗ sóc cảm nhận rất rõ. Phải nói cực chán.

-Sau khi làm gầm: êm đét, rất là ưng ý như xe mới. Cảm nhận cả xe là 1 khối chắc nịch, sa ổ gà nuốt rất gọn không để lại tiếng lục cục như trước. Kết quả là hoàn toàn ưng ý.

Anh em cần tham khảo giá cả thì mình để lại ở bảng Excel mọi người xem nhé. Sửa xe hạng E mà sao nó nhẹ nhàng quá trời như xe hạng C. Danh mục mình để là toàn bộ các chi tiết gầm phía trước nhé. Xe đa số hỏng gầm trước thôi, gầm sau ko cần làm đâu. Giá cả nếu làm 100% trong hãng thì x2.5 nhé mọi người.

1713620926912.png
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Set 2 rutuyn lái trong + 2 rutuyn lái ngoài đã về
-Tiền mua 68 đô trên amazon
-Tiền ship 780k
Cảm quan build ngon, hàng Made in Europe, độ bền thì chịu phải chuột bạch đã.
So sánh với giá hãng: 1 cái rutuyn lái ngoài hãng bán 2.6 triệu.
Chơi EX nhàn ấy mà
F2C66E78-9655-4C2F-A6D4-D89AB4D5E3F7.jpeg
0C107383-F59A-4BDB-8DA1-FE43C35F9568.jpeg
7FF89014-EB95-4F24-BB4F-CE8D98B87CA3.jpeg
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,342
Động cơ
215,942 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Set 2 rutuyn lái trong + 2 rutuyn lái ngoài đã về
-Tiền mua 68 đô trên amazon
-Tiền ship 780k
Cảm quan build ngon, hàng Made in Europe, độ bền thì chịu phải chuột bạch đã.
So sánh với giá hãng: 1 cái rutuyn lái ngoài hãng bán 2.6 triệu.
Chơi EX nhàn ấy mà
F2C66E78-9655-4C2F-A6D4-D89AB4D5E3F7.jpeg
0C107383-F59A-4BDB-8DA1-FE43C35F9568.jpeg
7FF89014-EB95-4F24-BB4F-CE8D98B87CA3.jpeg
Tức là giá hãng bán đắt gấp 4 lần cụ tự order ý ạ? Cụ dùng rồi feedback lên đây xem
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Tức là giá hãng bán đắt gấp 4 lần cụ tự order ý ạ? Cụ dùng rồi feedback lên đây xem
Em lắp xong rồi đi rất ngon, gầm êm đét. Còn độ bền em ko khẳng định được phải qua thời gian trả lời. Nếu mua trong hãng thì set này tầm 10 triệu
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,342
Động cơ
215,942 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Em lắp xong rồi đi rất ngon, gầm êm đét. Còn độ bền em ko khẳng định được phải qua thời gian trả lời. Nếu mua trong hãng thì set này tầm 10 triệu
Vậy là ngon rồi cụ, hàng OEM xuất xứ châu Âu chứ có phải của a hàng xóm đâu
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Vậy là ngon rồi cụ, hàng OEM xuất xứ châu Âu chứ có phải của a hàng xóm đâu
Hàng này bên Tây họ gọi là hàng aftermarket cụ ạ, đừng dùng từ oem nhé. Bên Tây từ oem nó lại là hàng chính hãng đấy ạ
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,452
Động cơ
513,959 Mã lực
Em cũng đang đi Ex, nhưng đúng là cụ chủ đam mê và am hiểu quá.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Đến hôm nay thì em đã hoàn thành toàn bộ việc renew gầm, coi như là phần gầm trước đã tháo ra và thay thế hết. Quá trình làm có 1 số lãng phí em xin phép được tổng kết và đưa vào đây, để cụ nào có mức odo tương đương thì có thể làm cùng chi phí same same nhé, làm cho hiệu quả, đỡ kinh phí nhất. Nói vậy chứ đồ con này mà mua 100% trong hãng cũng đắt phết, có cụ làm 100% hãng gầm hết 100 triệu đấy ko ít đâu:
Xe em mức odo đang là 12v chuẩn:
-2 giảm sóc trước còn tốt, còn hồi rất tốt chưa cần thay thế. Em đã cất mang về dự phòng và đã thay giảm sóc mới
-2 bát bèo còn tốt bi chưa xạo tay nên tận dụng chưa thay. Khi nào thấy kém sẽ thay sau
-2 rutuyn cân bằng đã rách nát, và em đã thay. Nghe nói dòng này hay chết rutuyn cân bằng sớm
-2 rutuyn lái ngoài còn rất tốt, em đã tháo đồ theo xe cất đi dự phòng, đồ mới đã lắp lên xe
-2 rutuyn lái trong đã lỏng loẹt và đã vứt đi, đồ mới đã lắp lên xe
-2 quả cao su ốp thanh cân bằng có hiện tượng nứt và gioãng, đã thay và đã vứt đồ theo xe đi. Đồ mới đã lắp lên xe
-2 cái càng A đã toi rutuyn trụ đứng, đã vứt đi thay đồ mới
-2 cái giảm sóc sau thì 1 cái còn hồi tốt, 1 cái đã chẩy dầu. em đã thay cả 2 cây mới và vứt cây cũ đi
Đồ thay ra tóm lại cái nào tốt em vẫn đem về cất kho dự phòng, cái nào ko thể dùng được nữa là vứt luôn cho gọn nhà. Tổng chi phí cho vụ renew gầm loanh quanh 20 triệu bao gồm cả công, cả chỉnh chụm...ngon lành. Cơ bản em thấy như thế là hợp lý, rẻ với xe hạng E, xác to nặng. Cũng vì em kết hợp mua của hãng, mua của thương gia, tự ship ở Mỹ về, có đồ thì thay thế trong hãng, có đồ mang ra gara ngoài thay...lung tung cả nên giá cả có phần hợp lý. Kết quả thì tất nhiên là gầm ngon rồi, êm ái và em ưng. Xe em nếu làm tiết kiệm, tháo từng phụ tùng ra cái nào hỏng thay cái đó thì kinh phí sẽ còn ít nữa, dự kiến chắc chỉ 10 triệu thôi.
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,452
Động cơ
513,959 Mã lực

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Tại sao lại là Ford-Explorer
Chào các bác, một số anh em có hỏi tại sao em lại mua chiếc xe này. Em xin chia sẻ 1 số thông tin xoay quanh nó:
1. Trước hết Ford là 1 hãng xe lớn, theo thống kê tổng số xe bán ra toàn cầu đứng thứ 3 thế giới sau Wolkswagen, Toyota rồi đến Ford. Lịch sử làm ô tô của hãng tích lũy hàng trăm năm nên nhiều kinh nghiệm không xoàng.
2. Explorer là dòng xe chủ lực của Ford bán rất chạy tại Mỹ và thế giới. Tổng số xe tích lũy bán từ 1991 đến giờ là gần 10 triệu xe, đại khái là dòng bán chạy nhất mọi thời đại của hãng. Một chiếc xe bán chạy ít nhất sẽ không tồi. Có thể nó bán tồi ở VN nhưng ở thế giới thì không.
3. Em thích một chiếc xe với dáng đẹp, hầm hố, nam tính và phải phổ thông để dễ kiếm phụ tùng, sửa chữa. Lúc đổi xe em đứng giữa hai lựa chọn là RX350 2010 Awd và Explorer 2017 suy tính lại thì lấy đời cao hơn cho nó lành. Một chiếc 2010 có đẹp mấy qua thời gian nó cũng rệu rã hơn, phôi pha theo thời gian hơn. Hơn nữa khi mà bỏ ra 10 đồng thì nếu mua 1 chiếc Lexus chỉ nhận về độ 8 đồng giá trị sử dụng do nó quá giữ giá, trang bị nghèo nàn. Trong khi nếu mua Ford nói chung hoặc Explorer nói riêng sẽ nhận về 12 đồng do tâm lý đám đông, tâm lý mất giá, bị làm quá lên.
4. Lấy chiếc EX này về 3 tháng, đi nó gần 3000 km thì những cái hay, dở, yếu, kém, tốt xấu đều bộc lộ ra hết. Cân đo đong đếm em thấy lựa chọn là đúng đắn, tốt nhất trong tầm giá, giá trị mình nhận về là nhiều nhất so với đồng tiền bỏ ra. Hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này. Trong tuần hầu như em chả đi đến nhưng cứ cuối tuần làm 400-500 km ngon lành.
Anh em chia sẻ cho group nó xôm

1715695908305.png


1715695887786.png
 

Văn phòng Ford

Xe đạp
Biển số
OF-859616
Ngày cấp bằng
20/5/24
Số km
31
Động cơ
19 Mã lực
Tuổi
31
Thiết kế chưa có tên (2).png

Xe chủ tịch, Xe Mỹ công nghệ an toàn cao vượt trội các cụ nhé. Tiêu chuẩn an toàn bên Mỹ phải nói là khắt khe nhất nằm tốt đầu luôn các cụ yên tâm.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Nay rảnh em xin phép hệ thống hóa lại phần sửa chữa, bảo dưỡng xe này. Có những cái em đã làm đã biết, có những cái em chưa làm nhưng em biết, có những cái hóa đơn của anh em mà em biết. Đại khái nói có sách, mách có chứng chứ không dám nói linh tinh, nói liều. Hầu hết em đều có hóa đơn chính hãng cả. Đồ thì em sẽ phân biệt như sau:
- Hàng hãng: tức là sẽ mua trong hãng, có hóa đơn hãng, hóa đơn VAT của hãng xuất
- Hàng ngoài: hàng mua của thương gia bên ngoài chuyên kinh doanh Ford như Đại An, Exim Part, Mạnh Tùng, Nam Phong. Địa chỉ ở đâu thì các cụ cứ gg là có, tiện đâu mua đó, quen đâu mua đó như nhau cả thôi.
- Hàng ship: là hàng em ship ở Mỹ về, mua ở các trang amazon, ebay, rockauto.
1. Phần gầm:
- Gầm con này qua tìm hiểu thì hầu hết dão ở mức tầm 10-12v, cá biệt có cụ bảo em đi đến 17v chưa phải thay gầm gì thì hơi khó tin. Gầm không được bền, trâu bò bằng Prado.
-Giảm sóc trước phải 4599k, giảm sóc trước trái 3305k, giảm sóc sau 3381k. Cả 4 cây giảm sóc này em đều mua ở trong hãng. Lý do em mua trong hãng là do giảm sóc nó hoạt động khắc nghiệt, cần chính hãng, độ bền nó khá cao từ 7-10 năm với khoảng 12-19v mới chết. Đây là khoản đầu tư xác đáng. Quan trọng nhất nó rẻ nên ko cần thiết mua bên ngoài. Anh em cứ bảo sao ko mua ngoài, nhưng chi tiết này khắc nghiệt lắm mua ngoài nó nhanh hỏng lại mất thêm tiền thay lần nữa. Mà hơn nữa giảm sóc trước mua trong hãng bao gồm 1 cây giảm sóc + 1 cục cao su tăm bông + 1 cao su chặn bụi. Mua bên ngoài tính ra lại đắt hơn hãng.
-Bát bèo 3238k em mua trong hãng hộ 1 anh trong hội, mới đầu tưởng đắt nhưng hóa ra cũng không đắt vì là bát bèo nó lại liền cả bi bát bèo luôn, độ bền chi tiết này có lẽ từ 10-20v mới hỏng, như xe em tầm 12v chưa thấy xi nhê gì. Các hãng khác thì bát bèo bán riêng, bi bát bèo bán riêng mua 2 món gộp vào cũng thế cả thôi. Chi tiết này cũng nên mua trong hãng, là khoản đầu tư xác đáng, mua hàng ngoài báo giá 1.5 triệu thôi.
-Cao su ốp thanh cân bằng hãng báo giá 300k/quả cũng rẻ, mua trong hãng cũng được.
-Rutuyn lái trong, trong hãng báo gần 3 triệu/1 cái. Tuy nhiên hàng chính hãng bao giờ nó cũng đủ 1 cây rutuyn+1 cái đai siết+1 cái cao su chụp bụi thước lái+1 gói mỡ chịu nhiệt chuyên dụng
-Rutuyn cân bằng hãng báo 1370k/cái
-Rutuyn lái ngoài thì em không rõ giá hãng. Em mua 1 set 2 rutuyn lái trong và 2 rutuyn lái ngoài hàng aftermarket ở amazon đâu như có 2.2 triệu, độ bền thì em ko biết phải thử, còn chạy thì thấy ổn.
-Bi may ơ em được biết hãng chào giá 9 triệu/1 cái, em đã từng mua hộ 1 cụ trong hội hàng Mevotech ship từ Mỹ về là 3.2 triệu thôi thấy cụ ấy bảo chạy ổn.
-Càng A trong hãng đặc biệt đắt giá 11 triệu/cái, càng A có 1 điểm đặc biệt ngu là quả rutuyn trụ đứng nó liền càng, ko thay ko sửa được chỉ có vứt cả càng A đi, mà nó hỏng chủ yếu là cái rutuyn trụ này. Đừng cụ nào lấy hiểu biết xe khác sang bảo sao ko thay rutyn trụ đứng :). Món này bên ngoài có 2 loại, anh em hay nói là hàng liên doanh thì 1.5 triệu, hàng xịn hãng thì 3.7 triệu, 4 triệu, 4.5 triệu, 5 triệu tùy thương gia bán. Em mua của thương gia 3.7 triệu/cái.
Phần gầm phía sau thì nó ít hỏng nên thôi em ko ngâm cứu. Các chi tiết e liệt kê ở trên là gần như toàn bộ gầm phía trước rồi.
2. Phần máy, điều hòa
-Chân máy xe này chỉ có 3 chân, chân dầu = 10.6 triệu, chân vuông chỗ hộp cầu chì = 5.7 triệu, chân sau số 8 = 3.9 triệu. Tuy nhiên hàng ngoài thì rẻ hơn nhiều, xe em thay 2 chân là chân dầu = 4 triệu, chân hộp cầu chì = 2.8 triệu. Thay xong kết quả là rất êm, đo độ rung bằng máy còn êm hơn cx5, mà xe mazda nổi tiếng nổ êm. Độ bền em chịu, chỉ biết bên bán là Đại An bảo em hàng "xịn hãng". Chân này tèo loanh quanh 8-12v
-Quạt giải nhiệt két nước hãng báo 13.9 triệu, món này xe em chưa thay nhưng có 1 xe khoảng 20v thay thì hỏi giá này trong hãng. Giá này em cho là ko đắt vì như CRV, Escape... em từng va chạm thì hãng bán 5.5-6 triệu/1 cái mô tơ rồi trong khi quạt giải nhiệt của Ex là 1 bộ complete bao gồm 2 mô tơ + cánh quạt + khung. Độ bền chi tiết này 20v++ đáng đầu tư chính hãng. Giá bên ngoài thì em ko biết, còn giá nếu ship ở Mỹ về có lẽ tầm 8 triệu-9 triệu chính hãng.
-Lốc điều hòa hãng báo 9.6 triệu em cho là rẻ, xe tương đương đắt hơn nhiều, camry các kiểu tầm 12 triệu ++
-Máy phát hãng báo giá 8.1 triệu xe em chưa hỏng
-Dầu hộp số em thay trong hãng rẻ có 1.7 triệu, xe Toyota đắt x3
-Cảm biến áp suất lốp em thay trong hãng 479k, xe Toyota đắt x7 khoảng 3.2 triệu. Xe em 12v hỏng 2 con, nó bị hết pin mà cấu tạo của nó ko cho phép thay pin
-Tăng tổng 2084k, hãng bán chi tiết này là rẻ, xe Honda(CRV), Escape... chi tiết này tầm 5-6 triệu. Xe em 12v chưa hỏng
-Mấy cái ống cao su nước cái thì 1.3 triệu, cái thì 2.5 triệu rẻ = giá bên nước ngoài. Mà độ bền 20v++ mới phải thay
-Dầu máy thay 1 lần 6l là 1.7 triệu, dầu Full Synthetic chạy 1v
-Lọc dầu động cơ 389k
-Lọc gió điều hòa 490k
-Lọc gió động cơ 750k
Phần máy ít hỏng lắm, nó lành và ổn định nên chỉ có mấy chi tiết này là em biết giá cả.
3. Phần thân vỏ
-Cụm gương chiếu hậu đặc biệt đắt, hàng ngoài a e đã báo 12 triệu thì trong hãng chắc phải 15-18 triệu
-Vỏ đèn 25 triệu/1 bên, đèn có dải daylight, cos là led còn pha là Halogen
4. Phần nội thất
-Nội thất thì nó chả hỏng gì nên ko biết
-Cụm đồng hồ kỹ thuật số của xe 3.5 đưa sang lắp đc ở 2.3, thấy ebay chào 125 đô, ship về tay chắc cũng chỉ 4-4.5 triệu
-Một số cái chốt cài nhựa em ship về có vài đô, phụ tùng sẵn dễ tìm
Kết luận: xe phụ tùng rẻ, tương đối sẵn, nó có nhiều chi tiết rẻ hơn xe phổ thông. Điện đóm máy móc lành và tin cậy ít hỏng vặt. Phần gầm thì nhanh dão, kém phần gầm tuy nhiên chi phí sửa chữa rẻ, nói chung chuẩn bị tầm 25 triệu là đủ renew phần gầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

kẹo lạc

Xe hơi
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
194
Động cơ
459,456 Mã lực
Nay rảnh em xin phép hệ thống hóa lại phần sửa chữa, bảo dưỡng xe này. Có những cái em đã làm đã biết, có những cái em chưa làm nhưng em biết, có những cái hóa đơn của anh em mà em biết. Đại khái nói có sách, mách có chứng chứ không dám nói linh tinh, nói liều. Hầu hết em đều có hóa đơn chính hãng cả. Đồ thì em sẽ phân biệt như sau:
- Hàng hãng: tức là sẽ mua trong hãng, có hóa đơn hãng, hóa đơn VAT của hãng xuất
- Hàng ngoài: hàng mua của thương gia bên ngoài chuyên kinh doanh Ford như Đại An, Exim Part, Mạnh Tùng, Nam Phong. Địa chỉ ở đâu thì các cụ cứ gg là có, tiện đâu mua đó, quen đâu mua đó như nhau cả thôi.
- Hàng ship: là hàng em ship ở Mỹ về, mua ở các trang amazon, ebay, rockauto.
1. Phần gầm:
- Gầm con này qua tìm hiểu thì hầu hết dão ở mức tầm 10-12v, cá biệt có cụ bảo em đi đến 17v chưa phải thay gầm gì thì hơi khó tin. Gầm không được bền, trâu bò bằng Prado.
-Giảm sóc trước phải 4599k, giảm sóc trước trái 3305k, giảm sóc sau 3381k. Cả 4 cây giảm sóc này em đều mua ở trong hãng. Lý do em mua trong hãng là do giảm sóc nó hoạt động khắc nghiệt, cần chính hãng, độ bền nó khá cao từ 7-10 năm với khoảng 12-19v mới chết. Đây là khoản đầu tư xác đáng. Quan trọng nhất nó rẻ nên ko cần thiết mua bên ngoài. Anh em cứ bảo sao ko mua ngoài, nhưng chi tiết này khắc nghiệt lắm mua ngoài nó nhanh hỏng lại mất thêm tiền thay lần nữa. Mà hơn nữa giảm sóc trước mua trong hãng bao gồm 1 cây giảm sóc + 1 cục cao su tăm bông + 1 cao su chặn bụi. Mua bên ngoài tính ra lại đắt hơn hãng.
-Bát bèo 3238k em mua trong hãng hộ 1 anh trong hội, mới đầu tưởng đắt nhưng hóa ra cũng không đắt vì là bát bèo nó lại liền cả bi bát bèo luôn, độ bền chi tiết này có lẽ từ 10-20v mới hỏng, như xe em tầm 12v chưa thấy xi nhê gì. Các hãng khác thì bát bèo bán riêng, bi bát bèo bán riêng mua 2 món gộp vào cũng thế cả thôi. Chi tiết này cũng nên mua trong hãng, là khoản đầu tư xác đáng, mua hàng ngoài báo giá 1.5 triệu thôi.
-Cao su ốp thanh cân bằng hãng báo giá 300k/quả cũng rẻ, mua trong hãng cũng được.
-Rutuyn lái trong, trong hãng báo gần 3 triệu/1 cái. Tuy nhiên hàng chính hãng bao giờ nó cũng đủ 1 cây rutuyn+1 cái đai siết+1 cái cao su chụp bụi thước lái+1 gói mỡ chịu nhiệt chuyên dụng
-Rutuyn cân bằng hãng báo 1370k/cái
-Rutuyn lái ngoài thì em không rõ giá hãng. Em mua 1 set 2 rutuyn lái trong và 2 rutuyn lái ngoài hàng aftermarket ở amazon đâu như có 2.2 triệu, độ bền thì em ko biết phải thử, còn chạy thì thấy ổn.
-Bi may ơ em được biết hãng chào giá 9 triệu/1 cái, em đã từng mua hộ 1 cụ trong hội hàng Mevotech ship từ Mỹ về là 3.2 triệu thôi thấy cụ ấy bảo chạy ổn.
-Càng A trong hãng đặc biệt đắt giá 11 triệu/cái, càng A có 1 điểm đặc biệt ngu là quả rutuyn trụ đứng nó liền càng, ko thay ko sửa được chỉ có vứt cả càng A đi, mà nó hỏng chủ yếu là cái rutuyn trụ này. Đừng cụ nào lấy hiểu biết xe khác sang bảo sao ko thay rutyn trụ đứng :). Món này bên ngoài có 2 loại, anh em hay nói là hàng liên doanh thì 1.5 triệu, hàng xịn hãng thì 3.7 triệu, 4 triệu, 4.5 triệu, 5 triệu tùy thương gia bán. Em mua của thương gia 3.7 triệu/cái.
Phần gầm phía sau thì nó ít hỏng nên thôi em ko ngâm cứu. Các chi tiết e liệt kê ở trên là gần như toàn bộ gầm phía trước rồi.
2. Phần máy, điều hòa
-Chân máy xe này chỉ có 3 chân, chân dầu = 10.6 triệu, chân vuông chỗ hộp cầu chì = 5.7 triệu, chân sau số 8 = 3.9 triệu. Tuy nhiên hàng ngoài thì rẻ hơn nhiều, xe em thay 2 chân là chân dầu = 4 triệu, chân hộp cầu chì = 2.8 triệu. Thay xong kết quả là rất êm, đo độ rung bằng máy còn êm hơn cx5, mà xe mazda nổi tiếng nổ êm. Độ bền em chịu, chỉ biết bên bán là Đại An bảo em hàng "xịn hãng". Chân này tèo loanh quanh 8-12v
-Quạt giải nhiệt két nước hãng báo 13.9 triệu, món này xe em chưa thay nhưng có 1 xe khoảng 20v thay thì hỏi giá này trong hãng. Giá này em cho là ko đắt vì như CRV, Escape... em từng va chạm thì hãng bán 5.5-6 triệu/1 cái mô tơ rồi trong khi quạt giải nhiệt của Ex là 1 bộ complete bao gồm 2 mô tơ + cánh quạt + khung. Độ bền chi tiết này 20v++ đáng đầu tư chính hãng. Giá bên ngoài thì em ko biết, còn giá nếu ship ở Mỹ về có lẽ tầm 8 triệu-9 triệu chính hãng.
-Lốc điều hòa hãng báo 9.6 triệu em cho là rẻ, xe tương đương đắt hơn nhiều, camry các kiểu tầm 12 triệu ++
-Máy phát hãng báo giá 8.1 triệu xe em chưa hỏng
-Dầu hộp số em thay trong hãng rẻ có 1.7 triệu, xe Toyota đắt x3
-Cảm biến áp suất lốp em thay trong hãng 479k, xe Toyota đắt x7 khoảng 3.2 triệu. Xe em 12v hỏng 2 con, nó bị hết pin mà cấu tạo của nó ko cho phép thay pin
-Tăng tổng 2084k, hãng bán chi tiết này là rẻ, xe Honda(CRV), Escape... chi tiết này tầm 5-6 triệu. Xe em 12v chưa hỏng
-Mấy cái ống cao su nước cái thì 1.3 triệu, cái thì 2.5 triệu rẻ = giá bên nước ngoài. Mà độ bền 20v++ mới phải thay
-Dầu máy thay 1 lần 6l là 1.7 triệu, dầu Full Synthetic chạy 1v
-Lọc dầu động cơ 389k
-Lọc gió điều hòa 490k
-Lọc gió động cơ 750k
Phần máy ít hỏng lắm, nó lành và ổn định nên chỉ có mấy chi tiết này là em biết giá cả.
3. Phần thân vỏ
-Cụm gương chiếu hậu đặc biệt đắt, hàng ngoài a e đã báo 12 triệu thì trong hãng chắc phải 15-18 triệu
-Vỏ đèn 25 triệu/1 bên, đèn có dải daylight, cos là led còn pha là Halogen
4. Phần nội thất
-Nội thất thì nó chả hỏng gì nên ko biết
-Cụm đồng hồ kỹ thuật số của xe 3.5 đưa sang lắp đc ở 2.3, thấy ebay chào 125 đô, ship về tay chắc cũng chỉ 4-4.5 triệu
-Một số cái chốt cài nhựa em ship về có vài đô, phụ tùng sẵn dễ tìm
Kết luận: xe phụ tùng rẻ, tương đối sẵn, nó có nhiều chi tiết rẻ hơn xe phổ thông. Điện đóm máy móc lành và tin cậy ít hỏng vặt. Phần gầm thì nhanh dão, kém phần gầm tuy nhiên chi phí sửa chữa rẻ, nói chung chuẩn bị tầm 25 triệu là đủ renew phần gầm.
giá rổ hợp lý quá cụ nhỉ, tính ra đồ cũng tương đối bền (gấp đôi mấy ô Bim và được 2/3 bọn Toy rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
giá rổ hợp lý quá cụ nhỉ, tính ra đồ cũng tương đối bền (gấp đôi mấy ô Bim và được 2/3 bọn Toy rồi)
Đồ đạc nói chung bền, xe em 12v mà bi tì chưa xi nhê gì, bi tăng tổng chưa xi nhê gì còn êm tít, cuaroa chưa rạn rãnh, quạt giải nhiệt zin, toàn bộ ống áng giải nhiệt khô đét chưa nứt vỡ phồng. Nói chung máy con này tuy là Turbo nhưng lành như máy Nhật, độ bền gấp x2 máy Đức mất. Tầm 12v xe Đức thay toé loe ra rồi
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,342
Động cơ
215,942 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Đồ đạc nói chung bền, xe em 12v mà bi tì chưa xi nhê gì, bi tăng tổng chưa xi nhê gì còn êm tít, cuaroa chưa rạn rãnh, quạt giải nhiệt zin, toàn bộ ống áng giải nhiệt khô đét chưa nứt vỡ phồng. Nói chung máy con này tuy là Turbo nhưng lành như máy Nhật, độ bền gấp x2 máy Đức mất. Tầm 12v xe Đức thay toé loe ra rồi
Xe cụ đi từ đầu à, hàng nhập Mẽo nó vẫn xịn xò cụ nhỉ
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Xe cụ đi từ đầu à, hàng nhập Mẽo nó vẫn xịn xò cụ nhỉ
Em đi gần như từ đầu. Em mua lại của chủ 1, họ lưu giữ đủ ko thiếu thứ gì: chìa khoá sơ cua, sách, sổ, phiếu mua hàng, túi đựng hồ sơ...đủ thứ như mới
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em mới đi xuyên Việt về(thực ra em chạy đến Hội An rồi quay đầu) nhưng thôi cứ dùng từ xuyên Việt cho ngắn gọn, hiểu với nhau là được để khỏi bắt bẻ. Tổng kết xăng cho cụ nào có ý định mua cũng nắm được tinh thần:
Em chạy tổng cộng là 2060km thì đổ hết 4527k tiền xăng(đương nhiên lúc đi em đổ lặc lè, lúc về em đổ lặc lè lại), chia ra nó rơi vào tầm 9.7l trung bình, đồng hồ nó cũng báo khớp luôn trung bình là 9.7l. Đoạn này khá khen cho Ford có thuật toán, chip đo đạc như nào mà chuẩn. Trong 2060km này em đi những đâu:
-Lúc xuất phát từ nhà đến lối rẽ Pháp Vân có 10km thôi nhưng mà đi mất 1h15p, đồng hồ xăng nó chỉ 25l sợ luôn. Tức là đi như kiểu đi bộ ấy, nhích từng chút một. Quá nhiều người cùng về quê, đi chơi, chạy Đà Nẵng xem pháo hoa.
-Tiếp tục chạy từ đoạn Thường Tín đến quá Thanh Hóa mưa tầm tã, cũng ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu do ma sát mặt đường lớn.
-Đến Đà Nẵng thì em đi loanh quanh trong phố Đà Nẵng, qua lại Hội An, loanh quanh trong Hội An các kiểu rơi vào tầm 250km, đoạn này tính là đi trong phố rồi.
-Chạy khoảng 80km khứ hồi lên núi Thần Tài chơi, đây là đường núi. Đường núi thì tiêu thụ nhiên liệu tốn hơn(áng chừng 20% so với đường bằng).
-Trên đường về thì rẽ vào Lao Bảo chơi, đi 70km đường núi 2 chiều là 140km.
-Trên quá trình đi HN-ĐN thì thời tiết rất nóng nực, điều hòa bật full tải, xe full tải. Vô số lần dừng đỗ đi đái, đợi chờ nhau, nổ không tải mua hải sản, nổ không tải cho mát.
Tóm lại với mức 9.7l là mức sử dụng trung bình toàn tuyến, sử dụng như bình thường, không tiết kiệm gì đâu, đường vắng chạy theo tốc độ cho phép, cứ vắng là em set cruise control để đi thôi cho nhàn(em quen với việc này rồi). Em đánh giá đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, không hề tốn như nhiều anh em không biết hay chê(thật ra anh em chê chưa chắc đã đi, hoặc nghe kể lại, anh em so sánh thì thông số kỹ thuật nó cũng same máy 3.5 v6 trên rx350 hoặc gần same máy 4.7 trên con gx470).
Em sẽ có bài về cách âm, độ bốc, cảm giác lái, độ sướng, tại sao mất giá nhiều...sau hẹn anh em dịp khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

kẹo lạc

Xe hơi
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
194
Động cơ
459,456 Mã lực
Em mới đi xuyên Việt về(thực ra em chạy đến Hội An rồi quay đầu) nhưng thôi cứ dùng từ xuyên Việt cho ngắn gọn, hiểu với nhau là được để khỏi bắt bẻ. Tổng kết xăng cho cụ nào có ý định mua cũng nắm được tinh thần:
Em chạy tổng cộng là 2060km thì đổ hết 4527k tiền xăng(đương nhiên lúc đi em đổ lặc lè, lúc về em đổ lặc lè lại), chia ra nó rơi vào tầm 9.7l trung bình, đồng hồ nó cũng báo khớp luôn trung bình là 9.7l. Đoạn này khá khen cho Ford có thuật toán, chip đo đạc như nào mà chuẩn. Trong 2060km này em đi những đâu:
-Lúc xuất phát từ nhà đến lối rẽ Pháp Vân có 10km thôi nhưng mà đi mất 1h15p, đồng hồ xăng nó chỉ 25l sợ luôn. Tức là đi như kiểu đi bộ ấy, nhích từng chút một. Quá nhiều người cùng về quê, đi chơi, chạy Đà Nẵng xem pháo hoa.
-Tiếp tục chạy từ đoạn Thường Tín đến quá Thanh Hóa mưa tầm tã, cũng ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu do ma sát mặt đường lớn.
-Đến Đà Nẵng thì em đi loanh quanh trong phố Đà Nẵng, qua lại Hội An, loanh quanh trong Hội An các kiểu rơi vào tầm 250km, đoạn này tính là đi trong phố rồi.
-Chạy khoảng 80km khứ hồi lên núi Thần Tài chơi, đây là đường núi. Đường núi thì tiêu thụ nhiên liệu tốn hơn(áng chừng 20% so với đường bằng).
-Trên đường về thì rẽ vào Lao Bảo chơi, đi 70km đường núi 2 chiều là 140km.
-Trên quá trình đi HN-ĐN thì thời tiết rất nóng nực, điều hòa bật full tải, xe full tải. Vô số lần dừng đỗ đi đái, đợi chờ nhau, nổ không tải mua hải sản, nổ không tải cho mát.
Tóm lại với mức 9.7l là mức sử dụng trung bình toàn tuyến, sử dụng như bình thường, không tiết kiệm gì đâu, đường vắng chạy theo tốc độ cho phép, cứ vắng là em set cruise control để đi thôi cho nhàn(em quen với việc này rồi). Em đánh giá đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, không hề tốn như nhiều anh em không biết hay chê(thật ra anh em chê chưa chắc đã đi, hoặc nghe kể lại, anh em so sánh thì thông số kỹ thuật nó cũng same máy 3.5 v6 trên rx350 hoặc gần same máy 4.7 trên con gx470).
Em sẽ có bài về cách âm, độ bốc, cảm giác lái, độ sướng, tại sao mất giá nhiều...sau hẹn anh em dịp khác.
bọn này nó ăn nhiều ở 2 loại đường: 1. Thành phố như HN - SG nhiều đèn đỏ, hay ùn với tắc đi tí lại dừng; 2. Đường đèo núi Đông Tây Bắc nhiều đèo dốc cao. Nguyên nhân chính đều đến từ trọng lượng lớn + máy đời cũ đạt moment xoắn cực đại ở vòng tua cao. Còn cứ đi đường trường với đường thoáng thì mức ăn trung bình thôi, e thấy Ford ko phải là tiết kiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top