Thấy nhiều bác cứ kêu Ếch hơn, ếch hơn, ếch hơn rồi còn có bác bảo fortune chỉ đi trong phố thì em cũng chả hiểu lắm:
1. Ếch hơn là hơn thế nào?
2. Thiết kế của Honda Fortune là để đi đường trường đấy ợ, chả phải để đi diễu phố.
Cá nhân em thấy không nên so sánh 2 con này vì nó là 2 kiểu khác nhau, so sánh làm giề cho mệt, thích dáng con nào thì chiến con đấy thôi ạ. Còn em nếu lựa chọn giữa Ex và Fortune thì em vote cho fortune, đơn giản vì
1. Thứ nhất khổ cái dáng em nó hơi cao và hơi to, em cưỡi lên Ex thì cứ thấy nó buồn buồn cười thế nào ấy
2. Fortune thiết kế kiểu motor, yên ngồi và tay lái cực kỳ thoải mái, không như Ex ngồi thì hơi bị đau mông, đi đường xa nhanh mỏi hơn
3. Cũng vì thiết kế kiể motor nên đi cảm giác an toàn hơn, xác nặng hơn nên cảm giác cũng không bay bay khi phóng tốc độ cao.
4. Bình xăng to tướng, đi đường dài khoảng 600km cả đi lẫn về các bác cứ đổ 1 bình chạy vô tư, đỡ bị tình trạng xăng giả dọc đường
5. Đi đường trường cực kỳ thoải mái, không mệt mỏi, leo đèo rất tốt (đã được kiểm chứng đèo tây bắc, chạy okey)
6. Ôi giời nhiều quá chỉ nói thế thôi vậy
Đấy là em nhận xét từ khía cạnh người chạy xe thông thường chứ không phải thợ máy gì cả. Bác nào quan tâm hơn có thể vào diễn đàn Motorvietnam để nghiên cứu, có gần 200 trang về Fortune Wing Classic và gần 40 trang về Fortune Wing Repsol.
Về chất lượng thì Fortune đã được kiểm chứng trên 20 vạn km mà chưa dở chứng, hehe, còn Ex thì nhiều rồi không cần nói. Fortune là đồ mết in chi na, cùng nhà máy sản xuất SCR và có bác nói hàng china trung ương nó khác với hàng địa phuơng hà nội em chả biết có đúng không.