Sáng nay rảnh rỗi, e đi test thử tính năng hỗ trợ đổ đèo của con EV 2023 4x4 ở vườn quốc gia Ba Vì. Cụ nào đi lên đây rồi thì biết là đường lên đây nhiều đoạn rất dốc và cua rất là gắt (xem video nó ko thể hiện hết độ dốc đâu nhưng mà dốc rất cao).Khi đi lên động cơ con EV là dư công suất để leo, dù đi chậm thì động cơ vẫn hơi gào nhẹ (e nghĩ động cơ xăng, dầu là đương nhiên). Khi đổ đèo xuống dốc phải nói chức năng hỗ trợ đổ đèo con này làm việc rất tốt, đoạn nào cua gắt mới phải can thiệp chân phanh , còn có lúc phải mồi thêm ga cho đi nhanh hơn. Với dốc cao ở đây, việc sử dụng số M vẫn khiến xe trôi nhanh và phải can thiệp chân phanh nhiều hơn và máy gào khá to các cụ nhé do con EV nặng nên quán tính làm xe vẫn lao nhanh, ko hiệu quả bằng chế độ hỗ trợ đổ đèo (cái này nó gần được như chế độ phanh tái sinh cao của con Vin VF8 khi đổ đèo)