- Biển số
- OF-13500
- Ngày cấp bằng
- 26/2/08
- Số km
- 222
- Động cơ
- 520,510 Mã lực
Khung gầm rời hay liền khối liên quan đến công năng và mục đích sử dụng chứ liên quan gì chuyện sang trọng
Em thấy eve bên Úc , nó toàn so với PradoCon everest mới là sp chủ lực của ford tại châu úc, phi và đna, mục đích để vừa đi off (khung gầm thiết giáp, gầm cao máy khỏe lực kéo mạnh) vừa đi phố (tay lái nhẹ, tự vào chuồng, loa hay, tke bo tròn thời trang) nên nó mới làm eve sang xịn mịn như thế đó cụ, và cũng vì thế mà cta ko nên đặt nó cùng mâm vs lũ fortuner, psan, mux, terra hay traiblazer.
Chuẩn cụ ah, chỉ ở xứ lừa này eve yêu quý của cta mới bị đổ đồng như thế. E đi cả eve cả explorer e thấy về vận hành explorer còn kém xa eveEm thấy eve bên Úc , nó toàn so với Prado
Ex là dòng đi đô thị hoặc đường trường đẹp phải k cụ?Chuẩn cụ ah, chỉ ở xứ lừa này eve yêu quý của cta mới bị đổ đồng như thế. E đi cả eve cả explorer e thấy về vận hành explorer còn kém xa eve
Explorer trông thế chứ, ngay ở quê hương của nó, cũng bị đánh giá khá tệ. Nó bán tốt ở Việt Nam trước hết là mức giá rất hợp lý, đặc biệt là khi đặt cạnh các đối thủ. Thứ nữa là kiểu dáng rất đẹp, vừa mắt người Việt, tiện nghi đầy đủ chả kém gì xe sang, còn vận hành thì ở ta không phải là yếu tố tiên quyết. Đường Hà Nội đi chả mấy khi vào được đến cấp số 4, vận hành với ai? Cũng có bao nhiêu % dân số đi được mấy đời xe mà biết vận hành thế nào là ngon và sẵn sàng trả tiền nhiều hơn hoặc hi sinh các yếu tố khác cho cảm giác lái và vận hành tốt?Chuẩn cụ ah, chỉ ở xứ lừa này eve yêu quý của cta mới bị đổ đồng như thế. E đi cả eve cả explorer e thấy về vận hành explorer còn kém xa eve
Vận hành là ride quality, là độ tiện nghi thoải mái trên đường, là cách chiếc xe cư xử khi gặp đoạn đường xấu... mà điều này thì qtrong vãi lồng ở vn c ah. Cái việc máy khỏe chạy nhanh c nói lại thiên về Cảm giác lái (handling & dynamic) thì cái này ms là ko quá cần thiết vì đường hn sg tắc bcm. Vd con eve 2.2 nó ì thật nhưng bù lại nó êm ái chắc nịch đi sướng. Con exp mạnh 270 ngựa bốc lắm nhưng xóc kinh người, cộng thêm thùng xe to và tke cabin bị cộng hưởng âm sao đó khiến cho ai đi cũng phải kêu ồn và ù nhất là qua ổ gà to nó sập rất sốc. Vậy nên e ms nói về vận hành eve hơn exp (ít ra là ở đk đường xá vn).Explorer trông thế chứ, ngay ở quê hương của nó, cũng bị đánh giá khá tệ. Nó bán tốt ở Việt Nam trước hết là mức giá rất hợp lý, đặc biệt là khi đặt cạnh các đối thủ. Thứ nữa là kiểu dáng rất đẹp, vừa mắt người Việt, tiện nghi đầy đủ chả kém gì xe sang, còn vận hành thì ở ta không phải là yếu tố tiên quyết. Đường Hà Nội đi chả mấy khi vào được đến cấp số 4, vận hành với ai? Cũng có bao nhiêu % dân số đi được mấy đời xe mà biết vận hành thế nào là ngon và sẵn sàng trả tiền nhiều hơn hoặc hi sinh các yếu tố khác cho cảm giác lái và vận hành tốt?
Nhưng Everest, bản 3.2 thì không nói, chứ bản 2.2 vốn chiếm đại đa số ở Việt Nam, thì cũng khó mà khen về vận hành được. Động cơ đấy là quá yếu cho một con xe xác nặng như Everest. Đi ở dải vận tốc thấp trong phố thì lại còn khổ sở ì ạch nữa. Tạm đủ dùng thôi. 2.2 thì cũng là một cầu nữa, offroad cũng không hẳn là ngon.
Chính vì thế, nâng cấp mới về động cơ của Everest làm nó hấp dẫn hơn hẳn và được rất người tiêu dùng mong chờ, trong đó có mình. Dung tích động cơ nhỏ, thuế TTĐB giảm, thuế nhập khẩu thì miễn, nên giá tốt hơn rất nhiều - trong khi công suất và sức kéo, ít nhất là trên lý thuyết, lại tăng lên. Thay đổi này giải quyết triệt để cái "lỡ cỡ" của bản 2.2 hay cái giá hoang đường của bản 3.2 cũ. Điều còn lại là hi vọng Ford nhìn vào bài học thành công của Explorer (giá, giá, và giá!) để biết làm gì với Ford Everest 2019.
Vưng theo e cảm nhận thì exp sinh ra chỉ để đi trên những con đường đẹp như lụa. Trên 1 con đường như thế eve ko có cửa so vs exp. Có điều ở vn m chưa có đc nhiều cung đường đẹp vậy. Đb chất lượng đường như ở hn vs các tỉnh lân cận thì đi exp rất bực.Ex là dòng đi đô thị hoặc đường trường đẹp phải k cụ?
E vẫn hóng cảm nhận mux 1.9 của cụ so với eve 2.2 cụ ơiChuẩn cụ ah, chỉ ở xứ lừa này eve yêu quý của cta mới bị đổ đồng như thế. E đi cả eve cả explorer e thấy về vận hành explorer còn kém xa eve
Mux 1.9 đã về vn đâu mà cảm nhận cụ ơi. Còn mux 3.0 e đã chạy thì đúng kiểu xe đi cầy của thập kỷ trước: tay lái nặng chịch, máy gào rú dữ dội nhưng lại rất ì, nội ngoại thất công nông, vận hành kém linh hoạt. Được cái gầm xe khá chắc, chắc hơn psan, nhưng còn xa mới đạt đến level siêu chắc nịch của eve.E vẫn hóng cảm nhận mux 1.9 của cụ so với eve 2.2 cụ ơi
Em thấy bên OS nick cụ có bài lâi thử mux 1.9 bên Thái nên e hóng so với eve 2.2 , chứ còn 3.0 cũ thì k mê nổi ạMux 1.9 đã về vn đâu mà cảm nhận cụ ơi. Còn mux 3.0 e đã chạy thì đúng kiểu xe đi cầy của thập kỷ trước: tay lái nặng chịch, máy gào rú dữ dội nhưng lại rất ì, nội ngoại thất công nông, vận hành kém linh hoạt. Được cái gầm xe khá chắc, chắc hơn psan, nhưng còn xa mới đạt đến level siêu chắc nịch của eve.
Ex chỉ để chạy kiểu đường như cao tốc 5B cụ nhỉVưng theo e cảm nhận thì exp sinh ra chỉ để đi trên những con đường đẹp như lụa. Trên 1 con đường như thế eve ko có cửa so vs exp. Có điều ở vn m chưa có đc nhiều cung đường đẹp vậy. Đb chất lượng đường như ở hn vs các tỉnh lân cận thì đi exp rất bực.
Cụ nói chuẩn!Explorer trông thế chứ, ngay ở quê hương của nó, cũng bị đánh giá khá tệ. Nó bán tốt ở Việt Nam trước hết là mức giá rất hợp lý, đặc biệt là khi đặt cạnh các đối thủ. Thứ nữa là kiểu dáng rất đẹp, vừa mắt người Việt, tiện nghi đầy đủ chả kém gì xe sang, còn vận hành thì ở ta không phải là yếu tố tiên quyết. Đường Hà Nội đi chả mấy khi vào được đến cấp số 4, vận hành với ai? Cũng có bao nhiêu % dân số đi được mấy đời xe mà biết vận hành thế nào là ngon và sẵn sàng trả tiền nhiều hơn hoặc hi sinh các yếu tố khác cho cảm giác lái và vận hành tốt?
Nhưng Everest, bản 3.2 thì không nói, chứ bản 2.2 vốn chiếm đại đa số ở Việt Nam, thì cũng khó mà khen về vận hành được. Động cơ đấy là quá yếu cho một con xe xác nặng như Everest. Đi ở dải vận tốc thấp trong phố thì lại còn khổ sở ì ạch nữa. Tạm đủ dùng thôi. 2.2 thì cũng là một cầu nữa, offroad cũng không hẳn là ngon.
Chính vì thế, nâng cấp mới về động cơ của Everest làm nó hấp dẫn hơn hẳn và được rất người tiêu dùng mong chờ, trong đó có mình. Dung tích động cơ nhỏ, thuế TTĐB giảm, thuế nhập khẩu thì miễn, nên giá tốt hơn rất nhiều - trong khi công suất và sức kéo, ít nhất là trên lý thuyết, lại tăng lên. Thay đổi này giải quyết triệt để cái "lỡ cỡ" của bản 2.2 hay cái giá hoang đường của bản 3.2 cũ. Điều còn lại là hi vọng Ford nhìn vào bài học thành công của Explorer (giá, giá, và giá!) để biết làm gì với Ford Everest 2019.
Cụ soi kỹ ghêEm thấy bên OS nick cụ có bài lâi thử mux 1.9 bên Thái nên e hóng so với eve 2.2 , chứ còn 3.0 cũ thì k mê nổi ạ
Bám đường và ăn lái là gì hở cụ?Vận hành là ride quality, là độ tiện nghi thoải mái trên đường, là cách chiếc xe cư xử khi gặp đoạn đường xấu... mà điều này thì qtrong vãi lồng ở vn c ah. Cái việc máy khỏe chạy nhanh c nói lại thiên về Cảm giác lái (handling & dynamic) thì cái này ms là ko quá cần thiết vì đường hn sg tắc bcm. Vd con eve 2.2 nó ì thật nhưng bù lại nó êm ái chắc nịch đi sướng. Con exp mạnh 270 ngựa bốc lắm nhưng xóc kinh người, cộng thêm thùng xe to và tke cabin bị cộng hưởng âm sao đó khiến cho ai đi cũng phải kêu ồn và ù nhất là qua ổ gà to nó sập rất sốc. Vậy nên e ms nói về vận hành eve hơn exp (ít ra là ở đk đường xá vn).
Em cũng chạy thử con này với EX và em kết EV hơn ahCon everest mới là sp chủ lực của ford tại châu úc, phi và đna, mục đích để vừa đi off (khung gầm thiết giáp, gầm cao máy khỏe lực kéo mạnh) vừa đi phố (tay lái nhẹ, tự vào chuồng, loa hay, tke bo tròn thời trang) nên nó mới làm eve sang xịn mịn như thế đó cụ, và cũng vì thế mà cta ko nên đặt nó cùng mâm vs lũ fortuner, psan, mux, terra hay traiblazer.
E nghĩ bám đường là vận hành, còn ăn lái thì là lỗi của hệ thống lái nên chắc thuộc về cảm giác láiBám đường và ăn lái là gì hở cụ?
Những ai đi cả 2 xe đều thấy đi ev thoải mái hơn ex nhiều, nhất là cbi ra eve biturbo vừa bốc hơn ev 2.2 nhiều vừa êm hơn thì nó sẽ là chiếc xe đáng mua nhất họ nhà ford ở vn rồi cụ nhỉ.Em cũng chạy thử con này với EX và em kết EV hơn ah
Vâng cụ, em cũng đang mong EV từng ngày đây he heNhững ai đi cả 2 xe đều thấy đi ev thoải mái hơn ex nhiều, nhất là cbi ra eve biturbo vừa bốc hơn ev 2.2 nhiều vừa êm hơn thì nó sẽ là chiếc xe đáng mua nhất họ nhà ford ở vn rồi cụ nhỉ.
Thoải mái về cái gì. Mỗi xe nó phục vụ phân khúc và các công năng sử dụng. So sánh rất khập khiễngNhững ai đi cả 2 xe đều thấy đi ev thoải mái hơn ex nhiều, nhất là cbi ra eve biturbo vừa bốc hơn ev 2.2 nhiều vừa êm hơn thì nó sẽ là chiếc xe đáng mua nhất họ nhà ford ở vn rồi cụ nhỉ.
Cụ đã sử dụng cả 2 xe chưa? Việc đi xe cảm thấy thoải mái (cách âm, độ êm ái, độ linh hoạt...) thì cần j phải so cùng phân khúc. Con ev nó là xe đi cày mà lái trong phố e thấy nhàn đầu hơn ex vốn là xe đi phố thì e cứ so sánh đấy, có j khập khiễng nhỉ ahihi.Thoải mái về cái gì. Mỗi xe nó phục vụ phân khúc và các công năng sử dụng. So sánh rất khập khiễng