Thảo luận Everest chính thức có bản 2.0 4wd AT

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Hihi. Thank cụ. E cũng đang hy vọng là ngon cụ ạ. Vì e ký chờ nhiều rồi. Mà về ko ngon như e nói là e toy luôn ạ.
Toy gì mà toy. Tha hồ làm giá. Lượng xe thì nó bất biến. Chỉ mất tý công luân chuyển giữa các đại lý.
Ford khôn vcc.
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Santafe là 5+2. So sao đc với FE 7 chỗ :D
Tính chi li ra thì hàng ghế thứ 3 FE rộng hơn SF tí chút. Nhưng nhìn chung thì cũng vẫn chỉ là để cho trẻ em hoặc người lớn dưới 1m70 đi quãng ngắn khi cần. Tôi 1m74 đã ngồi hàng ghế thứ 3 của FE chạy một chuyến Hà Nội - Hải Dương, ngồi phải tháo giày ra thọc chân xuống dưới hàng ghế trước cho đỡ cao chân, và đến nơi vẫn đau hết lưng với gáy. FE cũng không phải là SUV full size. Ở nước ngoài nó xếp cùng phân khúc về kích thước với SF hay Kia Sorento, Skoda Kodiaq - phân khúc hạng D.

FE và SF không khác nhau nhiều về size. Cái khác nhau cơ bản là khung gầm unibody và body on frame. Body on frame thường gầm cao hơn, chiều cao tổng thể cũng hơn, nên nhiều người cứ nghĩ nó là phân khúc cao hơn. Đặc điểm này làm xe body on frame như FE, PS offroad tốt hơn, kéo tải nặng khoẻ hơn, nhưng trọng tâm cao hơn cũng làm nó bị body roll, vào cua không ngon như xe unibody, chịu lực vặn xoắn kém hơn, hay tròng trành, xác nặng tốn xăng hơn ...
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
537
Động cơ
334,181 Mã lực
Thế thì bác đi San là đúng ạ. Vì ford chỉ giành cho ai quan tâm đến sự an toàn, mạnh mẽ và tiết kiệm ạ. Ford chưa công bố giá FE là vì mục đích bí mật giá, chắc chắn giá rẻ bất ngờ. Có 1 sự thật là xe giao tháng 9 bên e ko nhận đặt nữa, tháng 10 và 11 bác nhé. Còn đi đường trường ko ai bảo San đi phù hợp hơn Eve mới đâu bác ạ.
4' cũng mong bán đc càng nhiều càng tốt, nó làm FE với mong muốn là đại chúng nhất có thể, mà cụ chém là nó chỉ dành cho những ai gì gì đó nghe cao siêu quá mất thôi. Cụ muốn bán xe, cứ nói đúng giá trị thật của xe, nói đúng lợi ích cái xe nó mang lại cho khách hàng là gì, ... tự nhiên sẽ đắt khách thôi, ko cần gió to bão lớn làm gì cả. Hôm trước cụ còn nói FE về là bia kèm tí rau dưa, hôm nay lại giá rẻ bất ngờ là sao?

Còn San với FE, em nói luôn, đi đường trường chuẩn chắc hơn dòng SUV base trên khung bán tải cụ nhé
 

thuongxenat

Xe tải
Biển số
OF-190566
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
320
Động cơ
333,518 Mã lực
Nơi ở
sau UBND Mỹ Đình 1
Ơ kìa thì rõ ràng. Không quan tâm vào đây làm gì hả cụ? :) Ford Everest tôi thích từ đời trước, nhưng rất khó mua vì điểm mạnh offroad của nó đi với bản 4x4, mà lại chỉ có 3.2 với mức giá vượt quá xa phân khúc. Bản 4x2 thì lại lỡ cỡ.

Tôi định cuối năm nay hoặc đầu năm sau đổi con xe đang chạy cho gia đình, vừa hay Santa Fe và Ford Everest là 2 chiếc quan tâm nhất lại có những nâng cấp rất đáng kể. Santa Fe thì hợp lý hơn hẳn cho nhu cầu đi lại trên phố Hà Nội và đường trường, kiểu dáng đẹp. Nhưng đang đi SF đời này rồi cũng muốn đổi sang dòng mới hẳn, hơn nữa FE cũng có hàng sớm hơn.
Dạ. Bác ơi, năm nay Fe sẽ là điểm cộng lớn trong phân khúc với nhiều tính năng dẫn động, ăn toàn, tiết kiệm và cực kỳ mạnh mẽ, linh hoạt với hệ thống treo cải tiến đi kèm 2 cầu chủ động "thông minh"..... Nếu bác có gì chưa rõ hoặc đang phân vân với những dòng xe khác nhau ko chỉ là Fe sân sô 4tun hay chê bờ..... E luôn sãn sàng chia sẽ để giúp bác ạ.
 

thuongxenat

Xe tải
Biển số
OF-190566
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
320
Động cơ
333,518 Mã lực
Nơi ở
sau UBND Mỹ Đình 1
Tính chi li ra thì hàng ghế thứ 3 FE rộng hơn SF tí chút. Nhưng nhìn chung thì cũng vẫn chỉ là để cho trẻ em hoặc người lớn dưới 1m70 đi quãng ngắn khi cần. Tôi 1m74 đã ngồi hàng ghế thứ 3 của FE chạy một chuyến Hà Nội - Hải Dương, ngồi phải tháo giày ra thọc chân xuống dưới hàng ghế trước cho đỡ cao chân, và đến nơi vẫn đau hết lưng với gáy. FE cũng không phải là SUV full size. Ở nước ngoài nó xếp cùng phân khúc về kích thước với SF hay Kia Sorento, Skoda Kodiaq - phân khúc hạng D.

FE và SF không khác nhau nhiều về size. Cái khác nhau cơ bản là khung gầm unibody và body on frame. Body on frame thường gầm cao hơn, chiều cao tổng thể cũng hơn, nên nhiều người cứ nghĩ nó là phân khúc cao hơn. Đặc điểm này làm xe body on frame như FE, PS offroad tốt hơn, kéo tải nặng khoẻ hơn, nhưng trọng tâm cao hơn cũng làm nó bị body roll, vào cua không ngon như xe unibody, chịu lực vặn xoắn kém hơn, hay tròng trành, xác nặng tốn xăng hơn ...
Cụ nói chuẩn ạ. Nhưng với Fe 2.0 bi-turrbo 4wd 2018, thì em nghĩ là có sự khác biệt lớn đó ạ, cụ át zalo em, e sẽ gửi chi tiết cho cụ xem qua. Và xin dc phép mời cụ lái thử khi xe về ạ.
 

thuongxenat

Xe tải
Biển số
OF-190566
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
320
Động cơ
333,518 Mã lực
Nơi ở
sau UBND Mỹ Đình 1
Mục đích bí mật giá gì mà cho mỗi sales tung một giá tùm lùm cả tuần nay? :)))

OK. Nói chung đắt rẻ cứ chờ hãng công bố thôi.

Ford Everest đời này tôi đi vài lần xe cơ quan rồi. Santa Fe thì nhà đang chạy bản nhập 2014. Không phải không có căn cứ gì chém ẩu đâu. Một cái khung unibody, một cái body on frame, đặc tính và điểm mạnh điểm yếu mỗi cái là gì khỏi phải bàn. Có làm thế nào thì cũng không vượt qua được giới hạn cơ học của thiết kế.

Nhưng tôi công nhận Ford Everest có cảm giác lái tốt nhất, công nghệ cũng khá khẩm nhất trong số mấy chiếc SUV gầm cao gốc bán tải, bản 4x4 offroad ấn tượng, và rất quan tâm động cơ mới của nó. Hy vọng là Ford VN biết phải làm gì với một sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh như vậy (và đám sales của mình nữa).
À, e quên ko nói rõ, sale nói mới người 1 hiểu biết cụ ạ. Nên giá cụ nghe thấy có nhiều tin phải sàng lọc ạ. Cụ đi eve đời nào vậy cụ, cụ hãy trải nghiệm e nó đời 2016 trở nên nhé.
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Tính chi li ra thì hàng ghế thứ 3 FE rộng hơn SF tí chút. Nhưng nhìn chung thì cũng vẫn chỉ là để cho trẻ em hoặc người lớn dưới 1m70 đi quãng ngắn khi cần. Tôi 1m74 đã ngồi hàng ghế thứ 3 của FE chạy một chuyến Hà Nội - Hải Dương, ngồi phải tháo giày ra thọc chân xuống dưới hàng ghế trước cho đỡ cao chân, và đến nơi vẫn đau hết lưng với gáy. FE cũng không phải là SUV full size. Ở nước ngoài nó xếp cùng phân khúc về kích thước với SF hay Kia Sorento, Skoda Kodiaq - phân khúc hạng D.

FE và SF không khác nhau nhiều về size. Cái khác nhau cơ bản là khung gầm unibody và body on frame. Body on frame thường gầm cao hơn, chiều cao tổng thể cũng hơn, nên nhiều người cứ nghĩ nó là phân khúc cao hơn. Đặc điểm này làm xe body on frame như FE, PS offroad tốt hơn, kéo tải nặng khoẻ hơn, nhưng trọng tâm cao hơn cũng làm nó bị body roll, vào cua không ngon như xe unibody, chịu lực vặn xoắn kém hơn, hay tròng trành, xác nặng tốn xăng hơn ...
Thôi cụ nói đến cái hàng ghế thứ 3 của Fe thì biết cụ đi thế nào rồi. Xin hỏi cụ là cụ đi Fe đời bao nhiêu đấy.
Còn đi xe suv thì xác định vào cua từ tốn và đã gọi đi suv là phải đi hai cầu mà đã đi hai cầu thì tiêu chí đánh giá là khả năng offroad. Cụ đi san 1 cầu thì đừng bàn. Mà san 2 cầu thì cũng chỉ làm kiểng thôi.
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
537
Động cơ
334,181 Mã lực
Thôi cụ nói đến cái hàng ghế thứ 3 của Fe thì biết cụ đi thế nào rồi. Xin hỏi cụ là cụ đi Fe đời bao nhiêu đấy.
Còn đi xe suv thì xác định vào cua từ tốn và đã gọi đi suv là phải đi hai cầu mà đã đi hai cầu thì tiêu chí đánh giá là khả năng offroad. Cụ đi san 1 cầu thì đừng bàn. Mà san 2 cầu thì cũng chỉ làm kiểng thôi.
Chết chết, cụ nói thế này thì mấy bản FE 1 cầu bán cho ai? :D
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Thôi cụ nói đến cái hàng ghế thứ 3 của Fe thì biết cụ đi thế nào rồi. Xin hỏi cụ là cụ đi Fe đời bao nhiêu đấy.
Còn đi xe suv thì xác định vào cua từ tốn và đã gọi đi suv là phải đi hai cầu mà đã đi hai cầu thì tiêu chí đánh giá là khả năng offroad. Cụ đi san 1 cầu thì đừng bàn. Mà san 2 cầu thì cũng chỉ làm kiểng thôi.
Cụ có hiểu cụ đang nói cái gì không đấy? Hình như tư duy cụ không được mạch lạc cho lắm.

FE tôi nói đến là xe công ty, Ti 2.2 2016. Lần gần đây nhất tôi đi là khoảng 3-4 tháng trước, tôi ngồi hàng 3 chạy Hà Nội - Hải Dương. Tôi nói rõ ràng, nó rộng hơn Santa Fe một chút, nhưng vẫn là hàng ghế mang tính tình thế, cho trẻ em hoặc người dưới 1m7 đi quãng ngắn. Tôi 1m74 ngồi đã thấy rất khổ. Còn hàng ghế thứ 3 mà thực sự là thoải mái thì phải là những dòng full-size rồi, không phải là SF mà cũng chẳng phải là FE ... "Biết cụ đi thế nào rồi" ý là sao cụ nói rõ ra nếu cụ thích tranh luận.

Cụ tranh luận đừng nói kiểu hoà cả làng. Đi thì xe gì vào cua chả nên từ tốn, trừ có là xe đua. Còn ở đây tranh luận người ta đang nói đến tính năng và khả năng của chiếc xe thì mới đưa ra để bàn. Đơn giản cứ xem review xe, bọn nào chả phải xem xét đánh giá các điểm đấy? SF nó là unibody, FE nó là body on frame chung khung gầm với Ford Ranger, 2 thiết kế khác nhau về cơ bản với những công năng sử dụng khác nhau. Có thế thôi mà có gì khó hiểu nhỉ? Tôi đi SF 2014 nhập 2.2 bản đủ, đừng bàn là đừng bàn cái gì hở cụ? Cụ lại cứ khăng khăng bắt thằng chạy 100m thi nhảy với thằng chuyên nhảy cao, xong bảo đừng bàn nghe rất cửa trên và uyên bác. Tôi chịu cụ rồi!
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Phải rải để các Cụ đỡ bị đám Fò nó làm giá. Lúc đầu em cũng thấy con Pajero Sport nó xấu so với thẩm mỹ của em. Nhưng xét tổng thể mức giá 1.250 tỏi 4x4 AT ngon hơn Phò thu nợ rất rất nhiều, rẻ hơn Everest Bi Turbo 160 triệu :D.

Tích cực rải review của mấy anh xe gì cũng khen quá!
 
Chỉnh sửa cuối:

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Ơ kìa thì rõ ràng. Không quan tâm vào đây làm gì hả cụ? :) Ford Everest tôi thích từ đời trước, nhưng rất khó mua vì điểm mạnh offroad của nó đi với bản 4x4, mà lại chỉ có 3.2 với mức giá vượt quá xa phân khúc. Bản 4x2 thì lại lỡ cỡ.

Tôi định cuối năm nay hoặc đầu năm sau đổi con xe đang chạy cho gia đình, vừa hay Santa Fe và Ford Everest là 2 chiếc quan tâm nhất lại có những nâng cấp rất đáng kể. Santa Fe thì hợp lý hơn hẳn cho nhu cầu đi lại trên phố Hà Nội và đường trường, kiểu dáng đẹp. Nhưng đang đi SF đời này rồi cũng muốn đổi sang dòng mới hẳn, hơn nữa FE cũng có hàng sớm hơn.
Các bài viết của bác cơ bản là đúng hết, có cái bôi đỏ kia thì mình thấy chưa đúng, đường trường FE mới là thích nhất bác ạ.
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Các bài viết của bác cơ bản là đúng hết, có cái bôi đỏ kia thì mình thấy chưa đúng, đường trường FE mới là thích nhất bác ạ.
Thực ra đường trường là đường dễ đi nhất, ít phải đánh lái mà lo bodyroll, chẳng phải offroad mà lo gầm cao gầm thấp. Lúc ấy tiêu chí chính sẽ là sự êm ái, tiện nghi, các công nghệ hỗ trợ thôi. Về cái này thì nói chung, các xe unibody có ưu thế so với body on frame nên mình viết như vậy (trừ những xe cao cấp hẳn như LX570 thì không nói làm gì). Trong những xe body on frame gốc bán tải nhập Thái hiện nay, thì Everest là khá nhất về các tiêu chí này, vượt khá xa đám Fortuner, Trailblazer, Pajero Sport, và theo mình là tiệm cận Santa Fe (dựa trên đánh giá các phiên bản đang có hiện tại mình đã đi).
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Phải rải để các Cụ đỡ bị đám Fò nó làm giá. Lúc đầu em cũng thấy con Pajero Sport nó xấu so với thẩm mỹ của em. Nhưng xét tổng thể mức giá 1.250 tỏi 4x4 AT ngon hơn Phò thu nợ rất rất nhiều, rẻ hơn Everest Bi Turbo 160 triệu :D.
Nhất trí khoản chống làm giá :P
 

loved12e

Xe hơi
Biển số
OF-110961
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
165
Động cơ
391,750 Mã lực
về đường trường độ cách âm FE chấp hẳn SF nhé cụ. SF dù gì cũng chỉ là unibody, ko tránh khỏi tiếng lốp từ mặt đường dội vào khoang lái như bọn body on frame đâu
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
về đường trường độ cách âm FE chấp hẳn SF nhé cụ. SF dù gì cũng chỉ là unibody, ko tránh khỏi tiếng lốp từ mặt đường dội vào khoang lái như bọn body on frame đâu
Đúng cụ ạ, về lý thuyết là như vậy. Nhưng không hiểu sao con FE cơ quan tôi đã đi rất ồn, hơn nhiều so với SF nhà chạy. Cái này cũng là trải nghiệm gần đây chạy Hà Nội - Hải Dương tôi nhắc đến ở trên. Nhưng rất nhiều người review nói FE cách âm tốt, nên về khoản này tôi vẫn để ngỏ.
 

tuanphong1909

Xe máy
Biển số
OF-484665
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
73
Động cơ
194,130 Mã lực
Tuổi
38
Đúng cụ ạ, về lý thuyết là như vậy. Nhưng không hiểu sao con FE cơ quan tôi đã đi rất ồn, hơn nhiều so với SF nhà chạy. Cái này cũng là trải nghiệm gần đây chạy Hà Nội - Hải Dương tôi nhắc đến ở trên. Nhưng rất nhiều người review nói FE cách âm tốt, nên về khoản này tôi vẫn để ngỏ.
Mình thấy FE cách âm tốt hơn San. Đi đường trường khỏe hơn san nhiều, rộng rãi hơn nữa. Động cơ thì thấy máy 2.2 dầu san chạy bốc hơn máy duratorq của ford. Ko biết máy mới ecoblue này của ford có được như máy CRDI của san ko
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Thực ra đường trường là đường dễ đi nhất, ít phải đánh lái mà lo bodyroll, chẳng phải offroad mà lo gầm cao gầm thấp. Lúc ấy tiêu chí chính sẽ là sự êm ái, tiện nghi, các công nghệ hỗ trợ thôi. Về cái này thì nói chung, các xe unibody có ưu thế so với body on frame nên mình viết như vậy (trừ những xe cao cấp hẳn như LX570 thì không nói làm gì). Trong những xe body on frame gốc bán tải nhập Thái hiện nay, thì Everest là khá nhất về các tiêu chí này, vượt khá xa đám Fortuner, Trailblazer, Pajero Sport, và theo mình là tiệm cận Santa Fe (dựa trên đánh giá các phiên bản đang có hiện tại mình đã đi).
Bác hay viện dẫn về kết cấu chassis mà quên mất rằng chính unibody gầm thấp bị ồn hốc lốp và tiếng dội từ đường lên (ground clearance của SF thấp hơn của bọn gốc bán tải nhiều nhé), gầm càng cao càng đỡ ồn mà.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
38
Em đi cả san và eve 2.2 rồi. Cơ bản lên >80kmh eve mới cách âm tốt hơn san. Trong phố San ưu điểm hơn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top