Thảo luận Everest chính thức có bản 2.0 4wd AT

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
537
Động cơ
334,181 Mã lực
Giá ~ tỉ 3, ra biển loanh quanh gần tỉ rưỡi. Ko biết có bị kênh thêm vài chục + lắp đồ vài chục nữa ko nhỉ?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cụ bị gì vậy? đại lý Toyota nào cũng có xe Fortuner cho cụ lái thử hết. Còn cụ hỏi ở đâu sale không cho cụ lái thử thì họ "ngại" thôi cụ.
Cụ chụp hộ cái xe nào của Toy có in tét đờ bên thân xem:))
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,866 Mã lực
Chào các bác, em cũng hay nghía các thớt của Ford, đặc biệt các thớt về em EV, em thấy nhà mình lâu nay mua xe giá cao nên khi các sales Ford đưa giá xe (không chính thức) từ 850tr đến 1,2t thì lại nghĩ sao thấp thế, thực ra nếu giá đó thì đâu có thấp, em mạo muội đưa ra bảng tính như sau để dễ so sánh:

Giá xe Ford bản Titanium 2.2 4x2 trước thuế là: 1.272.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,5(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 50%)/1,3(Thuế nhập khẩu 2017 30%) = 593.006.993;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 913.230.769 (Titanium 2.0 4x2)

Giá xe Ford bản Titanium 3.2 4x4 trước thuế là: 1.936.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,9(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 90%)/1,3(Thuế nhập khẩu 201 30%) = 712.550.607;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 1.097.327.935 (Titanium 2.0 4x4)

Ở đây em tạm coi giá xe xuất xưởng bản Titanium 2.2 4x2 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x2 2018 và bản Titanium 3.2 4x4 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x4 2018 (em nghĩ khác biệt một chút chắc không quá 5%); chính vì vậy với giá tính lại thì em nghĩ bản Titanium 2.0 4x2 giá không quá 950tr còn bản Titanium 2.0 4x4 giá không quá 1,15t.
Việc tính toán như trên chỉ là tương đối để tham khảo, hy vọng người Việt mình sẽ được mua xe với giá trị thực của nó và cũng mong các hãng xe cũng vì chính họ mà đưa giá xe hợp lý, đảm bảo lợi nhuận nhưng phù hợp với khả năng của người tiêu dùng Việt.
 
Chỉnh sửa cuối:

fordtot_dongever

Xe buýt
Biển số
OF-527023
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
564
Động cơ
178,060 Mã lực
Chào các bác, em cũng hay nghía các thớt của Ford, đặc biệt các thớt về em EV, em thấy nhà mình lâu nay mua xe giá cao nên khi các sales Ford đưa giá xe (không chính thức) từ 850tr đến 1,2t thì lại nghĩ sao thấp thế, thực ra nếu giá đó thì đâu có thấp, em mạo muội đưa ra bảng tính như sau để dễ so sánh:

Giá xe Ford bản Titanium 2.2 4x2 trước thuế là: 1.272.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,5(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 50%)/1,3(Thuế nhập khẩu 2017 30%) = 593.006.993;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 913.230.769 (Titanium 2.0 4x2)

Giá xe Ford bản Titanium 3.2 4x4 trước thuế là: 1.936.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,9(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 90%)/1,3(Thuế nhập khẩu 201 30%) = 712.550.607;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 1.097.327.935 (Titanium 2.0 4x4)

Ở đây em tạm coi giá xe xuất xưởng bản Titanium 2.2 4x2 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x2 2018 và bản Titanium 3.2 4x4 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x4 2018 (em nghĩ khác biệt một chút chắc không quá 5%); chính vì vậy với giá tính lại thì em nghĩ bản Titanium 2.0 4x2 giá không quá 950tr còn bản Titanium 2.0 4x4 giá không quá 1,15t.
Việc tính toán như trên chỉ là tương đối để tham khảo, hy vọng người Việt mình sẽ được mua xe với giá trị thực của nó và cũng mong các hãng xe cũng vì chính họ mà đưa giá xe hợp ý, đảm bảo lợi nhuận nhưng hợp lý với khả năng của người tiêu dùng Việt.
Như cụ tính thì sao các xe nhập về sau 116 lại phần lớn tăng giá? Các cụ lớn chỉ đổi hình thức từ thu phí sang thu giá thôi, em nghĩ vậy á :D
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,866 Mã lực
Em thấy có cái clip về EV 2.0 ở bên Thái nên gửi các bác tham khảo, nó có cả giá từ 1,299,00 Baht tới 1,799,00 Baht, chắc chuẩn các bác ạ :)
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,866 Mã lực
Như cụ tính thì sao các xe nhập về sau 116 lại phần lớn tăng giá? Các cụ lớn chỉ đổi hình thức từ thu phí sang thu giá thôi, em nghĩ vậy á :D
Tầm vĩ mô thì em chịu :) , chính sách nhà nước mà sáng nắng chiều mưa nên doanh nghiệp Tây nó cũng vin vào để thịt dân mình bác ạ :)
 

tatung

Xe tăng
Biển số
OF-100177
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
1,230
Động cơ
410,421 Mã lực
Chào các bác, em cũng hay nghía các thớt của Ford, đặc biệt các thớt về em EV, em thấy nhà mình lâu nay mua xe giá cao nên khi các sales Ford đưa giá xe (không chính thức) từ 850tr đến 1,2t thì lại nghĩ sao thấp thế, thực ra nếu giá đó thì đâu có thấp, em mạo muội đưa ra bảng tính như sau để dễ so sánh:

Giá xe Ford bản Titanium 2.2 4x2 trước thuế là: 1.272.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,5(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 50%)/1,3(Thuế nhập khẩu 2017 30%) = 593.006.993;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 913.230.769 (Titanium 2.0 4x2)

Giá xe Ford bản Titanium 3.2 4x4 trước thuế là: 1.936.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,9(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 90%)/1,3(Thuế nhập khẩu 201 30%) = 712.550.607;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 1.097.327.935 (Titanium 2.0 4x4)

Ở đây em tạm coi giá xe xuất xưởng bản Titanium 2.2 4x2 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x2 2018 và bản Titanium 3.2 4x4 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x4 2018 (em nghĩ khác biệt một chút chắc không quá 5%); chính vì vậy với giá tính lại thì em nghĩ bản Titanium 2.0 4x2 giá không quá 950tr còn bản Titanium 2.0 4x4 giá không quá 1,15t.
Việc tính toán như trên chỉ là tương đối để tham khảo, hy vọng người Việt mình sẽ được mua xe với giá trị thực của nó và cũng mong các hãng xe cũng vì chính họ mà đưa giá xe hợp lý, đảm bảo lợi nhuận nhưng phù hợp với khả năng của người tiêu dùng Việt.
giá phải thế mới đúng cơ mà e sợ ford nó phải nộp nhiều cái khac ngoài thuế nên ko để giá thấp. nói chung là dân thiệt thôi. chúng nó sẽ nghĩ ra cách vặt sạch lông mà ko kêu toáng lên được.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Chào các bác, em cũng hay nghía các thớt của Ford, đặc biệt các thớt về em EV, em thấy nhà mình lâu nay mua xe giá cao nên khi các sales Ford đưa giá xe (không chính thức) từ 850tr đến 1,2t thì lại nghĩ sao thấp thế, thực ra nếu giá đó thì đâu có thấp, em mạo muội đưa ra bảng tính như sau để dễ so sánh:

Giá xe Ford bản Titanium 2.2 4x2 trước thuế là: 1.272.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,5(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 50%)/1,3(Thuế nhập khẩu 2017 30%) = 593.006.993;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 913.230.769 (Titanium 2.0 4x2)

Giá xe Ford bản Titanium 3.2 4x4 trước thuế là: 1.936.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,9(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 90%)/1,3(Thuế nhập khẩu 201 30%) = 712.550.607;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 1.097.327.935 (Titanium 2.0 4x4)

Ở đây em tạm coi giá xe xuất xưởng bản Titanium 2.2 4x2 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x2 2018 và bản Titanium 3.2 4x4 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x4 2018 (em nghĩ khác biệt một chút chắc không quá 5%); chính vì vậy với giá tính lại thì em nghĩ bản Titanium 2.0 4x2 giá không quá 950tr còn bản Titanium 2.0 4x4 giá không quá 1,15t.
Việc tính toán như trên chỉ là tương đối để tham khảo, hy vọng người Việt mình sẽ được mua xe với giá trị thực của nó và cũng mong các hãng xe cũng vì chính họ mà đưa giá xe hợp lý, đảm bảo lợi nhuận nhưng phù hợp với khả năng của người tiêu dùng Việt.
Thanks cụ. Đã vodka cụ. Em nghĩ giờ vượt 116 thì ít nhất cái giá của cụ thêm 10% nó sẽ khá sát.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,875
Động cơ
10,639 Mã lực
Chào các bác, em cũng hay nghía các thớt của Ford, đặc biệt các thớt về em EV, em thấy nhà mình lâu nay mua xe giá cao nên khi
các sales Ford đưa giá xe (không chính thức) từ 850tr đến 1,2t thì lại nghĩ sao thấp thế, thực ra nếu giá đó thì đâu có thấp, em mạo muội đưa ra bảng tính như sau để dễ so sánh:

Giá xe Ford bản Titanium 2.2 4x2 trước thuế là: 1.272.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,5(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 50%)/1,3(Thuế nhập khẩu 2017 30%) = 593.006.993;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 913.230.769 (Titanium 2.0 4x2)

Giá xe Ford bản Titanium 3.2 4x4 trước thuế là: 1.936.000.000 (Giá xe Ford 2017)/1,1 (VAT 10%)/1,9(Thuế TTĐB theo dung tích 2017 90%)/1,3(Thuế nhập khẩu 201 30%) = 712.550.607;
từ giá này em lại nhân ngược với thuế 2018: 593.006.993/1,0 (Thuế nhập khẩu 2018 0%)/1,4(Thuế TTĐB theo dung tích 2018 40%)/1,1(VAT 10%) = 1.097.327.935 (Titanium 2.0 4x4)

Ở đây em tạm coi giá xe xuất xưởng bản Titanium 2.2 4x2 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x2 2018 và bản Titanium 3.2 4x4 2017 tương đương với Titanium 2.0 4x4 2018 (em nghĩ khác biệt một chút chắc không quá 5%); chính vì vậy với giá tính lại thì em nghĩ bản Titanium 2.0 4x2 giá không quá 950tr còn bản Titanium 2.0 4x4 giá không quá 1,15t.
Việc tính toán như trên chỉ là tương đối để tham khảo, hy vọng người Việt mình sẽ được mua xe với giá trị thực của nó và cũng mong các hãng xe cũng vì chính họ mà đưa giá xe hợp lý, đảm bảo lợi nhuận nhưng phù hợp với khả năng của người tiêu dùng Việt.
Cụ thử áp cách tính như này với Fortuner2.8 giá công bố 1,354 xem có chuẩn và hợp lý ko ạ?!
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy có cái clip về EV 2.0 ở bên Thái nên gửi các bác tham khảo, nó có cả giá từ 1,299,00 Baht tới 1,799,00 Baht, chắc chuẩn các bác ạ :)
Xem Video thì bản 4wd k thấy có đá cốp. Hơi tiếc.
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,866 Mã lực
Cụ thử áp cách tính như này với Fortuner2.8 giá công bố 1,354 xem có chuẩn và hợp lý ko ạ?!
Vụ Pho tủn của Toy em thấy giá công bố theo kiểu "Chí", vì nói gì thì nói cái thuế nhập khẩu nó giảm 30% nó ra tấm ra món, Toy thêm mấy cái option rồi gào lên là giá nhập cao nên không giảm giá (em thấy ở các nước xe đời sau ra giá cũng chỉ bằng or tăng hơn 1 vài trăm đô đã là cả vấn đề với người tiêu dùng), nên em bảo là Toy khá Chí phèo là vậy. Tuy nhiên cũng có thể là chiến lược của Toy, một là thấy dân Việt mình đang khát Pho tủn nên cứ áp giá cao, kiểu gì cũng vớt được kha khá những bác cuồng Toy :) ; tiếp theo vì giá đặt ra rất cao nên việc giảm giá lại càng dễ khi cần phải cạnh tranh với các hãng khác :) ; dân Việt mình được cái cứ giảm giá (mà không biết có giảm thực không) là nhảy vào mua ào ào :)
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,875
Động cơ
10,639 Mã lực
Vụ Pho tủn của Toy em thấy giá công bố theo kiểu "Chí", vì nói gì thì nói cái thuế
nhập khẩu nó giảm 30% nó ra tấm ra món, Toy thêm mấy cái option rồi gào lên là giá nhập cao nên không giảm giá (em thấy ở các nước xe đời sau ra giá cũng chỉ bằng or tăng hơn 1 vài trăm đô đã là cả vấn đề với người tiêu dùng), nên em bảo là Toy khá Chí phèo là vậy. Tuy nhiên cũng có thể là chiến lược của Toy, một là thấy dân Việt mình đang khát Pho tủn nên cứ áp giá cao, kiểu gì cũng vớt được kha khá những bác cuồng Toy :) ; tiếp theo vì giá đặt ra rất cao nên việc giảm giá lại càng dễ khi cần phải cạnh tranh với các hãng khác :) ; dân Việt mình được cái cứ giảm giá (mà không biết có giảm thực không) là nhảy vào mua ào ào :)
Thế mà hãng nó còn để các đại lý bắt KH mua thêm phụ kiện nữa, Toy thật là bất nhẫn, cạn tàu với KH.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Em thấy có cái clip về EV 2.0 ở bên Thái nên gửi các bác tham khảo, nó có cả giá từ 1,299,00 Baht tới 1,799,00 Baht, chắc chuẩn các bác ạ :)
Video còn nóng hổi, hình như mới ra mắt thái lan hôm 10-7. Vậy khả năng về vn sớm thôi, cái chính là cần bao lâu để vượt rào 116. Với giá các bản ở Thái thì em dự bản 4x4 chỉ tầm 1,2-1,3. Bản 4x2 tita tầm 900-1 tỉ.
Nói chung về giá là quá ổn so với phò tủn.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Màu đen đẹp quá...dù k hợp mệnh vẫn phải chọn.




Một số cụ IB em hỏi về xe Ever 2.2 trước, em vốn không thích sa đà tranh luận, khen xe này chê xe kia. Tiện các cụ hỏi thì em đưa luôn cảm nhận em lên đây. Đúng hay sai thì tự các cụ mua hoặc đi thử để đánh giá.
- Cảm giác lái: ever 2.5 xưa là một cái xe cảm giác lái tệ chưa từng có. Khi đó, e bán Escape mua nó. Cảm giác lái Ếch là khá tốt, sag con Ever 2.5 thì...hôm đó chạy đg 5 cũ, bám lươn mà tí thì phi vào vì: nó nhẹ hều ở mọi tốc độ, phản ứng lái rất kém. Căn lốp đặt đây mà nó nhùng nhằng mãi mới tới. Phải rất lâu sau mới quen đc cái xe này. Còn Ever 2.2 thì sao: khi mua con này, em bán GLK 220 CDi (30E 55055). Vì 2 xe sát nhau thế, để thấy, cảm giác lái Ever 2.2 hệt như GLK mới ngạc nhiên: phố chậm thì lái rất nhẹ, 1 tay vê vô lăng, tay kia nắn đùi bạn gái được. Cao tốc? Nặng dần và đặt lái rất chính xác. Công nghệ trợ lực lái điện và biến thiên làm nên việc đó.
- Âm Thanh: nói ngay phần này vì liên quan ông GLK kia: loa Ever 2.2 thì chẳng có thương hiệu mẹ gì dán ngoài, nhưng nghe thì sao? Nó làm em mất công downd mấy nghìn bài mp3 chất lượng 320kb/s về cắm usb để nghe. Loa thag Ever này nghe còn ổn hơn glk 220 khá nhiều (hy vọng bản 2.0 đừng có đổi loa đi của ông mày). Ever 2.2 nó có 1 sub trước và 1 sub sau. Ngoài ra, loa trung các cánh đều có loa trep kèm. Nên về không gian âm học là hợp lý. Cộng với đồ đánh nó Ford làm khá tốt. Nên âm thanh: chấm hết với tầm tiền.
- Chạy: ....
 
Chỉnh sửa cuối:

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
38
Màu đen đẹp quá...dù k hợp mệnh vẫn phải chọn.




Một số cụ IB em hỏi về xe Ever 2.2 trước, em vốn không thích sa đà tranh luận, khen xe này chê xe kia. Tiện các cụ hỏi thì em đưa luôn cảm nhận em lên đây. Đúng hay sai thì tự các cụ mua hoặc đi thử để đánh giá.
- Cảm giác lái: ever 2.5 xưa là một cái xe cảm giác lái tệ chưa từng có. Khi đó, e bán Escape mua nó. Cảm giác lái Ếch là khá tốt, sag con Ever 2.5 thì...hôm đó chạy đg 5 cũ, bám lươn mà tí thì phi vào vì: nó nhẹ hều ở mọi tốc độ, phản ứng lái rất kém. Căn lốp đặt đây mà nó nhùng nhằng mãi mới tới. Phải rất lâu sau mới quen đc cái xe này. Cifn Ever 2.2 thì sao: khi mua con này, em bán GLK 220 CDi (30E 55055). Sát nhau thế, để thấy, cảm giác lái Ever 2.2 hệt như GLK mới ngạc nhiên: phố chậm thì lái rất nhẹ, 1 tay vê vô lăng, tay kia nắn đùi bạn gái được. Cao tốc? Nặng dần và đặt lái rất chính xác. Công nghệ trợ lực lái điện và biến thiên làm nên việc đó.
- Âm Thanh: nói ngay phần này vì liên quan ông GLK kia: loa Ever 2.2 thì chẳng có thương hiệu mẹ gì dán ngoài, nhưng nghe thì sao? Nó làm em mất công dowd mấy nghìn bài mp3 chất lượng 320kb/s về cắm usb để nghe. Loa thag Ever này nghe còn ổn hơn glk 220 khá nhiều (hy vọng bản 2.0 đừng có đổi loa đi của ông mày). Ever 2.2 nó có 1 sub trước và 1 sub sau. Ngoài ra, loa trung các cánh đều có loa trep kèm. Nên về không gian âm học là hợp lý. Cộng với đồ đánh nó Ford làm khá tốt. Nên âm thanh: chấm hết với tầm tiền.
- Chạy: ....
Kính cụ.. cụ cho em thêm cảm nhận nhé :)
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
683
Động cơ
477,482 Mã lực
Màu đen đẹp quá...dù k hợp mệnh vẫn phải chọn.
- Chạy: ....
Cụ ơi còn đoạn chạy thì sao ợ. Độ vọt, độ đầm, cách âm,vv.. so với GLK ra sao ạ. Em chưa chạy FE mới bao giờ nhưng ông anh có con GLK300 nên cũng biết chút chút.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ ơi còn đoạn chạy thì sao ợ. Độ vọt, độ đầm, cách âm,vv.. so với GLK ra sao ạ. Em chưa chạy FE mới bao giờ nhưng ông anh có con GLK300 nên cũng biết chút chút.
Về chạy thực tế:
Máy dầu thì em đã sở hữu (con sở hữu lâu nhất 2 năm, con ít nhất 6 tháng): Veracruz 3.0 4wd, Everest 2.5 và 2.2, Glk 220cdi, Santafe 2.0 4wd, Pajero sport 2.5. Trong mớ này, 3 con không cùng kiểu xe (tạm coi cùng mâm có Vera dù Vera k hẳn, Glk và Santafe, các ông kia tạm coi SUV) thấy:
- Độ vọt: Fe 2.5 là quá tệ. Máy cũ TDCI, hơn 140 mã, đạp cứ ị ra. Trên 70 bắt đầu mới thấy có gia tốc. Pajero dầu: hơn mã tí với anh cu 2.5 Ever, nhưng chạy bốc hơn hẳn. Tuy nhiên, 2 ông này đều số 4 cấp nên chuyển số giật, chạy 100km/h vòng tua đã 2000. Tiêu hao nhiên liệu là gần như nhau (phố 10l, trường tầm 8.5l)
Ông Ever 2.2 thì sao: máy 160 mã nên đáp ứng khá tốt, k quá ì khi đi phố, hộp số 6 cấp nên chuyển số khá êm. Với tốc độ cao: 120km/h tua tầm 2250. Đạp lên nữa hầu như tua k quá 2500. Chính vì vậy, khá kiệm dầu (phố đi chán k báo quá 9.5l, trường k bao giờ quá 8.5l dù chạy toàn tua trên 2000 vòng. Tua thấp tầm 1800 thì kiệm lắm, k quá 7l).
Khả năng leo: 3 con này em đều đã chạy Tây Bắc. 2 ông 2.5 kia thì dù máy dầu cho momen xoắn lớn, lợi thế leo đèo tốt. Nhưng so với 2.2 Ever thì vẫn đuối nhiều. 2.2 em đã chạy Lũng Cú 7 ông đều trên 65kg, khả năng leo rất tốt dù 1 cầu, máy k đuối khi leo dốc cao hoặc khi mất đà.
- Cách âm: cụ này hỏi GLK cách âm sao? Trong các dòng CuV e chạy (xăng thì có Crv, Rav4): GLK là con xe cách âm gầm tốt nhất. Tiếng lốp đường xấu so với các ông CUV đã liệt kê trên là ít nhất.
Nhưng so với các ông SUV, thì chỉ là muỗi. Vì bản chất 2 dòng xe khác nhau: CUV là sat xi liền, các ông SUV là sat xi rời. Ông sat xi rời, toàn bộ khung và vỏ xe đặt trên 2 cái đòn, nên triệt tiêu tiếng lốp vào khoang xe nhiều hơn rất nhiều so mấy ông CUV.
Chính vì thế, Ever 2.2 không ngoại lệ, cách âm gầm cực tốt. Đinh tai nhức óc khi đi vào đường đá răm hoặc cao tốc trải nhám như 5b với CRV hoặc Escape, nhưng ông Ever 2.2 này, chỉ còn là không gian êm đềm với những bản nhạc từ bộ âm thanh cực hay em đã nói trên.
- Độ êm ái của xe: nói đến cái này thì lại phải quay lại ông Ever 2.5. Lẽ ra, khi ra bản 2.2 thì ông Ford nên gọi nó bằng 1 cái tên khác, mỹ miều và sang hơn. Vì ngoài cái tên Everest ra, nó chẳng còn 1 điểm gì chung của ông 2.5 trước cả. Đặc biệt là hệ treo: thay vì nhíp thì treo sau đã là lò xo + thủy lực và 1 mớ cái tiến khác. Thế nên, nó rất êm ái. Chạy Láng Hòa Lạc 100km/h, qua các khớp nối cầu dân sinh, không cơ hiện tượng xóc nảy tung đít lên như 2 cụ kia.
- ....
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đây là con em vừa sút (múc con này thú thật vì mỗi quả biển kakakka) khi nghe có Ever 2.0 4wd về:


 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Còn đây là con Ever 2.2, con xe bán đi mà tiếc nhất (nhưng vẫn phải bán vì 1 cầu :D)


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top