ESC 2009 XLS chân phanh tự nhiên bị chìm.

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
ABS chỉ kích hoạt khi chạy trên 60km/h (em biết thế). Nhưng em nghĩ hệ thống dầu phanh nó vẫn vận hành và liên quan với nhau ở điều kiện thường. Cụ thể phanh kg có ABS chỉ có cụm tổng phanh còn phanh có ABS ngoài tổng phanh còn có cụm tổng dầu của ABS nữa.
Hồi trước, lúc em mới lấy con D-max cũng bị cảm giác trên. Hỏi mấy chú bảo hành của ISUZU giải thích vậy.
Bác nói chuẩn hết cả... mực :21:

Em có cảm giác thế ở các xe, em nghĩ luôn là do quả ABS, thế mới tài. May bác giải thích rõ ra nghe nó mới hiểu hiểu tý.

Thì ra cái món chạy trên 40km/h ABS mới hoạt động và cái sự cảm nhận được sự đóng, nhả nó khác với món áp suất tăng giảm trong hệ thống. Còn một điều nữa chính xác luôn là đạp rà phanh lúc chạy hơi nhanh thấy chuội chuội, nhưng giữ bám chân vào phanh là nó dừng cái... hự

Ngon thật :41:
 

30V-9285

Xe đạp
Biển số
OF-54136
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
22
Động cơ
450,820 Mã lực
Chẳng phải do ABS hay cái gì đâu mà cái này là do lập trình của xe đời cao nó vậy, lởm như innova còn lập trình được cái đó nữa mà. Tăng hệ số an toàn cho xe thôi, khi xe dừng lại mà chỉ hơi rà phanh, phần mềm của xe sẽ hiểu là xe đang dừng lại và nó sẽ ấn thêm tí phanh hộ anh em cho đỡ hôn vào mông thằng trước, hết..,
 

102k9

Xe buýt
Biển số
OF-48024
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
874
Động cơ
468,230 Mã lực
Nguyên tắc của phanh ABS là đóng nhả liên tục nhiều lần => Lượng dầu phanh kg dồn về pít tông phanh hết một lần như với phanh kg có ABS => tạo nên cảm giác bàn đạp phanh lún xuống từ từ hoặc cảm giác phanh kg ăn (đạp phanh mà xe vẫn phi nhanh nhưng thực ra tốc độ giảm rất nhanh).

Phanh kg có ABS khi đạp cũng lún 1 tý do dầu phanh bị ép hoặc có kg khí trong dầu phanh nhưng chỉ bị nhát một. Sau khi lút hết là cứng đơ luôn (do dầu phanh đã đẩy pít tông ép má phanh chặt vào đĩa hay tang phanh rồi). Thậm chí kg nhả ra nữa gây hiện tượng bó phanh => bánh xe bị trượt, mất kiểm soát lái...
tôi thích câu này của bác
hiện tôi đang chạy esc 3. mới đầu ai lên xe cũng cứ nghĩ là phanh không ăn, tôi chỉ cười và bảo cứ chạy tiếp
về cơ chế ABS thì nhiều người hiểu, nhưng tôi có một kinh nghiệm là, đối với in, hiện nay tôi đang đi thêm focus nữa , đúng là phanh nó cứ giật đùng đùng, hay là tại đĩa phanh mới hơn nhể:^)
 

nihaoto

Xe đạp
Biển số
OF-12326
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
11
Động cơ
524,300 Mã lực
Kính chào các bác. Em mua ESC 2009 tháng 12 vừa rồi ạ. Nói chung hiện tượng phanh tự lún khi dừng sau khi mình kê chân nhẹ vào chân phanh là đúng. Sau mấy tháng đi, em có nhận xét phanh của ESC 2009 là tuyệt vời, rất đáng tin cậy.
 

hanx

Xe đạp
Biển số
OF-31168
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
38
Động cơ
480,580 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
cái này không phải ưu điểm của FE đâu, mà là do ABS đóa... xe nào có ABS cũng vậy
Cụ Polar Bear giải thích chuẫn roài, khỏi cần chĩnh nhé các cụ
 

Barak

Xe đạp
Biển số
OF-56970
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
33
Động cơ
446,630 Mã lực
Phanh có bị làm sao k nhỉ?

Hôm nọ, E đi con xe FC, đến ngã tư đèn đỏ, dừng lại tắt máy, chưa kịp kéo phanh tay thì xe cứ lùi trượt về phía sau (đường hơi dôc về phía sau mà). Vội đạp phanh chân thì chả thấy có tác dụng gì (vẫn cứ trôi về phía sau, xe tắt máy). May mà kéo kịp phanh tay ngay k thì cho xe sau vỡ ***. Thế là thế nào các cụ nhỉ? Có phải khi tắt máy thì phanh chân k còn tác dụng nữa? Mong giải thích chuẩn từ các cụ.
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
447
Động cơ
486,170 Mã lực
Hôm nọ, E đi con xe FC, đến ngã tư đèn đỏ, dừng lại tắt máy, chưa kịp kéo phanh tay thì xe cứ lùi trượt về phía sau (đường hơi dôc về phía sau mà). Vội đạp phanh chân thì chả thấy có tác dụng gì (vẫn cứ trôi về phía sau, xe tắt máy). May mà kéo kịp phanh tay ngay k thì cho xe sau vỡ ***. Thế là thế nào các cụ nhỉ? Có phải khi tắt máy thì phanh chân k còn tác dụng nữa? Mong giải thích chuẩn từ các cụ.
em pó tay với cụ luôn. Cụ tắt máy thì đương nhiên là phanh mất trợ lực, tay lái cũng mất trợ lực luôn, cụ đạp phanh không thấy tác dụng là đúng rồi, cụ thử vặn tay lái xem nó có nặng thêm vài chục Kg là biết liền.
Về nguyên tắc cụ thể nó như thế nào thỉ em chưa có khả năng giải thích cho cụ, nhưng mà cơ bản là máy phải hoạt động thì dầu nó mới tuần hoàn và có tác dụng lên hệ thống trợ lực này ợ.
Nếu không dừng hẳn xe, cụ đừng bao giờ tắt máy nhé.
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
:21:hội chứng chân ga Toy đây mà, không vấn đề gì cụ ợ
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Hôm nọ, E đi con xe FC, đến ngã tư đèn đỏ, dừng lại tắt máy, chưa kịp kéo phanh tay thì xe cứ lùi trượt về phía sau (đường hơi dôc về phía sau mà). Vội đạp phanh chân thì chả thấy có tác dụng gì (vẫn cứ trôi về phía sau, xe tắt máy). May mà kéo kịp phanh tay ngay k thì cho xe sau vỡ ***. Thế là thế nào các cụ nhỉ? Có phải khi tắt máy thì phanh chân k còn tác dụng nữa? Mong giải thích chuẩn từ các cụ.
May mà chưa phải tình huống đổ dốc Tam Đảo tắt máy tiết kiệm xăng nhỉ?
 

saovietauto

Xe máy
Biển số
OF-12064
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
97
Động cơ
526,754 Mã lực
Chân phanh hơi bị " chìm" khi giữ phanh lúc đợi đèn đỏ chẳng phải là do "lập trình" hay "do hệ thống ABS" gì cả đâu các bác ạ. tại các bác chả để ý gì thôi. Nó là do việc bật hay tắt của cái " máy nén" hay còn gọi là lốc lạnh ý ạ. Trợ lực phanh của xe là loại trợ lực "Chân không " Trong quá trình tắt hay bật lốc lạnh - động cơ sẽ được bù hoặc giảm vòng tua máy , nó dẫn đến việc thay đổi mức "chân không" này một chút. Vì vậy mà bác thấy chân phanh hơi lún 1 chút ứng với quá trình tắt của lốc lạnh mà thôi- Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Chân phanh hơi bị " chìm" khi giữ phanh lúc đợi đèn đỏ chẳng phải là do "lập trình" hay "do hệ thống ABS" gì cả đâu các bác ạ. tại các bác chả để ý gì thôi. Nó là do việc bật hay tắt của cái " máy nén" hay còn gọi là lốc lạnh ý ạ. Trợ lực phanh của xe là loại trợ lực "Chân không " Trong quá trình tắt hay bật lốc lạnh - động cơ sẽ được bù hoặc giảm vòng tua máy , nó dẫn đến việc thay đổi mức "chân không" này một chút. Vì vậy mà bác thấy chân phanh hơi lún 1 chút ứng với quá trình tắt của lốc lạnh mà thôi- Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường
Bác giải thích có lý quá(b)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chân phanh hơi bị " chìm" khi giữ phanh lúc đợi đèn đỏ chẳng phải là do "lập trình" hay "do hệ thống ABS" gì cả đâu các bác ạ. tại các bác chả để ý gì thôi. Nó là do việc bật hay tắt của cái " máy nén" hay còn gọi là lốc lạnh ý ạ. Trợ lực phanh của xe là loại trợ lực "Chân không " Trong quá trình tắt hay bật lốc lạnh - động cơ sẽ được bù hoặc giảm vòng tua máy , nó dẫn đến việc thay đổi mức "chân không" này một chút. Vì vậy mà bác thấy chân phanh hơi lún 1 chút ứng với quá trình tắt của lốc lạnh mà thôi- Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường
Em thấy cụ giải thích có lý nhất!

Cụ nghiên cứu thêm xem nếu vô tinh lúc mình đạp phanh gấp và ABS đang làm việc + chẳng may cái sự đóng ngắt lốc lạnh điều hòa nó xảy ra cùng thời điểm thì có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực tới việc quan trọng nhất là dừng xe nhanh nhất có thể không???
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Chân phanh hơi bị " chìm" khi giữ phanh lúc đợi đèn đỏ chẳng phải là do "lập trình" hay "do hệ thống ABS" gì cả đâu các bác ạ. tại các bác chả để ý gì thôi. Nó là do việc bật hay tắt của cái " máy nén" hay còn gọi là lốc lạnh ý ạ. Trợ lực phanh của xe là loại trợ lực "Chân không " Trong quá trình tắt hay bật lốc lạnh - động cơ sẽ được bù hoặc giảm vòng tua máy , nó dẫn đến việc thay đổi mức "chân không" này một chút. Vì vậy mà bác thấy chân phanh hơi lún 1 chút ứng với quá trình tắt của lốc lạnh mà thôi- Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường
Cái nà chả có cơ sở gì cả. Ko tin cụ cứ thử tắt máy lạnh xem, nó vẫn lún như thường.
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Giải thích của hãng về việc lún bàn phanh là thế nài:

Khi các cụ đạp phanh, hệ thống ABS được kích hoạt và làm nhiệm vụ của nó (quét tốc độ xe, tốc độ quay của các bánh và bơm nhả phù hợp để chống bó cứng bánh). Khi các cụ dừng được xe roài, sau một vài khoảnh khắc thời gian thì sensor thấy xe đã dừng, không thấy bánh của các cụ quay nữa, lúc này hệ thống ABS tắt và trả lại nhiệm vụ phanh cho hệ thống phanh thông thường. Chính trong sự chuyển giao đó thì pedal của các cụ có thể đi xa thêm 1 đoạn (hơi chìm xuống), đó là hoạt động bình thường của xe.

Four-wheel anti-lock brake system (ABS)
Your vehicle is equipped with an Anti-lock Braking System (ABS). This system helps you maintain steering control during emergency stops by keeping the brakes from locking. Noise from the ABS pump motor and brake pedal pulsation may be observed during ABS braking and the brake pedal may suddenly travel a little farther as soon as ABS braking is done and normal brake operation resumes. These are normal characteristics of the ABS and should be no reason for concern.

Đoạn trên trích trong User Manual bản tiếng Anh, trang 182.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Giải thích của hãng về việc lún bàn phanh là thế nài:

Khi các cụ đạp phanh, hệ thống ABS được kích hoạt và làm nhiệm vụ của nó (quét tốc độ xe, tốc độ quay của các bánh và bơm nhả phù hợp để chống bó cứng bánh). Khi các cụ dừng được xe roài, sau một vài khoảnh khắc thời gian thì sensor thấy xe đã dừng, không thấy bánh của các cụ quay nữa, lúc này hệ thống ABS tắt và trả lại nhiệm vụ phanh cho hệ thống phanh thông thường. Chính trong sự chuyển giao đó thì pedal của các cụ có thể đi xa thêm 1 đoạn (hơi chìm xuống), đó là hoạt động bình thường của xe.

Four-wheel anti-lock brake system (ABS)
Your vehicle is equipped with an Anti-lock Braking System (ABS). This system helps you maintain steering control during emergency stops by keeping the brakes from locking. Noise from the ABS pump motor and brake pedal pulsation may be observed during ABS braking and the brake pedal may suddenly travel a little farther as soon as ABS braking is done and normal brake operation resumes. These are normal characteristics of the ABS and should be no reason for concern.

Đoạn trên trích trong User Manual bản tiếng Anh, trang 182.
Cụ có bản English của Escape's Instruction manual toàn tập không? Cho em xin với! Bản tiếng Việt theo xe em thấy nói rất sơ sài về các tính năng của xe! Thanks cụ!
 

saovietauto

Xe máy
Biển số
OF-12064
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
97
Động cơ
526,754 Mã lực
To Mr KIENNT71.
bác lại xem mà không hết ý ạ. hệ thống phanh ABS chỉ được kích hoạt khi tốc độ của xe ( tùy theo loại xe) vào khoảng 7km/h trở lên. trường hợp bác ý hỏi là khi đã dừng xe và đợi đèn đỏ nhưng vẫn hơi đè phanh với lại cần số vẫn giữ ở D cơ. do vậy bác đưa ra ý kiến là chưa đúng ạ, cái phần tiếng Anh của bác là phải xảy ra ở chế độ phanh khẩn cấp ạ
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
To Mr KIENNT71.
bác lại xem mà không hết ý ạ. hệ thống phanh ABS chỉ được kích hoạt khi tốc độ của xe ( tùy theo loại xe) vào khoảng 7km/h trở lên. trường hợp bác ý hỏi là khi đã dừng xe và đợi đèn đỏ nhưng vẫn hơi đè phanh với lại cần số vẫn giữ ở D cơ. do vậy bác đưa ra ý kiến là chưa đúng ạ, cái phần tiếng Anh của bác là phải xảy ra ở chế độ phanh khẩn cấp ạ
Nick của cụ có chữ auto, em dự là cụ làm nghề xe cộ phải không ợ? Nếu cụ làm nghề mà tư vấn linh tinh thế lài thì chết con người ta, em là em tránh xa cái salon của cụ luôn.

- Hệ thống trợ lực phanh này là Hydraulic Brake tức là hệ thống phanh thủy lực, chả có cái vụ chân không nào ở đây cả nhá.

- Hệ thống phanh phải độc lập với hệ thống máy lạnh. Nó mà liên quan thì chết *** con người ta roài cụ ạ

- Từ lúc xe đang chạy khoảng 10km/h mà đạp phanh để ngừng lại chỗ đèn đỏ là ABS nó kích hoạt roài, nó rung giật chân phanh (chút xíu), và tiếp tục cho đến khi đã dừng được một lát thì ABS tắt, trả lại phanh thông thường, lúc này pedal hẫng nhẹ một tẹo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top