Được sự động viên của một số cụ ở bài " em khoe bạch mã : đi chợ và vãn cảnh nội đô. " , em cũng thử sức mình cũng như nâng cao tay nghề làm khung Multi speed cho xe đạp. Em mất khoảng 1 tuần cho nó, phần vì lần đầu, phần vì cũng bận nhiều việc, em xin trình bày ngay đây :
Đây là phần khung cơ bản chưa có phụ tùng. thép không gì 201, dày 1,5 li, cầm lên chắc chắn, , cân xứng
, khung này phù hợp với vành 26 hoặc 26.700c.
Em xin đi vào chi tiết :
Đây là phần cuối khung bên phải dùng để bắt trục sau và bộ đề, chi tiết này được cắt bằng plasma, lỗ nhỏ kia rộng 10 mm, có ren bắt bộ đề , được thực hiện bằng taro ren, bước ren tiêu chuẩn 1mm, nên bắt được đa số bộ đề hiện nay.
Lỗ nhỏ dùng để chạy dây đề, có 3 lỗ thể này trên khung, 2 lỗ phía trên khung giữa.
Đường hàn Tig của em. so với một số xe nước ngoài, đường hàn của em tuy đều nhưng xếp vẩy mà mịn có lẽ chưa bằng, nhưng so với các thợ cơ khí ở mình thì em không ngại
Phần đầu khung :
Phuộc trước với hai chân của em nó , một cô gái đẹp phải có hai cái đùi cân xứng
Lỗ bắt phanh bánh sau :
Em lấy tạm bộ đề Shimano Altus để lắp thử một số bộ phận, tuy rằng theo phân loại của shimano, altus không phải dành cho xe road
Trục giưa với đùi đĩa Shimano 3 tốc, con này là hành chính hãng second hand ạ
Bắt thử phanh:
Bắt thử bánh sau với trục quado :
Và cuối cùng là dàn máy móc nhà em, công viêc chính của em là ở xưởng tiện và CNC ạ, do em chưa kiếm dc mấy phụ tùng như ý nên chưa lắp hết và chạy thủ luôn, hẹn các cụ một hai bữa nữa, em sẽ lấy bối cảnh là cầu Long Biên ạ
Do em hay làm single speed nên sang multi speed có phần lạ tay, mong các cụ cho ý kiến để version 2 sẽ đẹp và hoàn thiện hơn.