- Biển số
- OF-41903
- Ngày cấp bằng
- 30/7/09
- Số km
- 2,246
- Động cơ
- 480,204 Mã lực
Bác như vậy là may rùi, thêm 1 bài học cũng ko thừa!
Ai đó hô hào nâng cao dân trí thì nó xa vời quá, và cũng rất vô cùng. Nếu muốn tai nạn giảm bớt thì em nghĩ trước tiên luật pháp phải nghiêm, thằng nào sai thì thằng đó chịu, kể cả phải bồi thường. Khi đó người ta sẽ có trách nhiệm với chính mạng sống của người ta hơn thay vì "gửi gắm" vào tay lái của người khác. Với trẻ con, bố mẹ chúng sẽ có trách nhiệm dạy bảo hoặc trông nom chúng hơn.Bác như vậy là cũng may mắn lắm rồi , trước em cũng bị hú hồn một lần chạy trong khu tập thế đến chỗ khuất cái bốt điện thì có một thằng trẻ con từ đâu lao qua đường ko nhìn gì cả , nó đâm sầm vào đuôi xe rồi đứng dậy chạy mất . Chỉ cần em chạy chậm 1 tíc tắc đảm bảo thằng nhỏ đó chui gầm xe luôn nghĩ lại mà sởn gai ốc . Còn cụ nào bảo làm sao nâng cao dân trí , em thấy buồn quá đến lái 4 bánh mà nhiều cụ còn ko hiểu điều sơ đẳng nhất thì những người còn lại làm sao giác ngộ cách mạng được . Hôm qua trên ngã tư một chú đi SF chơi trội dừng đèn đỏ bên làn ngược chiều thế là các xe trên đường cắt ngang muốn đi vào cũng đành bó chiếu . Hic hic chẳng hiểu thằng cha đó óc toàn mứt hay sao mà ko phân biệt được đâu là luồng đường dành cho xe mình .
Cụ phán đúng cụ a. Em luc đấy thấy nó quay mặt đi, cứ nghĩ nó đã thấy xe mình, ai ngờ nó lại băng qua như thế...Em chắc là gần đến chỗ con bé mà bác chủ thớt không còi, nó không biết có xe tới gần nên mới phóng qua đường. Em nói thật là dù em ất ủng hộ văn hóa không còi của phương tây, nhưng ở Vịt mình ko áp dụng được vì tai họa sẽ giáng xuống đầu mình bất kể mình đúng hay sai. Vậy nên em cứ phải sắm cái còi thật to, qua ngã 3 ngã tư, xe máy, xe đạp, trẻ con mà cứ lởn vớn trước mũi xe hay ngay cạnh đường dập dòm qua đường là em phải bấm còi bao giờ ngái cổ lại chửi em mới thôi. Thà nghe chửi mà họ biết có xe mình tới gần đừng đi liều đi láo còn hơn họ ko biết mà đi bừa làm mình oan gia bại sản.
Em thì em thấy bác nói không sai, nhưng luật của VN mình chưa thể làm nhu vậy. Phép vua thua lệ làng mà bác. Nhưng em vẫn hi vọng 1 ngày nào đó pháp luật VN mình sẽ như bác nóiAi đó hô hào nâng cao dân trí thì nó xa vời quá, và cũng rất vô cùng. Nếu muốn tai nạn giảm bớt thì em nghĩ trước tiên luật pháp phải nghiêm, thằng nào sai thì thằng đó chịu, kể cả phải bồi thường. Khi đó người ta sẽ có trách nhiệm với chính mạng sống của người ta hơn thay vì "gửi gắm" vào tay lái của người khác. Với trẻ con, bố mẹ chúng sẽ có trách nhiệm dạy bảo hoặc trông nom chúng hơn.
Em nói dại mồm chứ, nếu nhà nào đó có ai đi sai luật, bị xe tông chết mà còn phải bồi thường cho người ta thì em đảm bảo cả làng sẽ xanh mắt và cẩn thận hơn. Nếu chú kia đã sai luật mà lại còn được bồi thường thì đảm bảo cả làng sẽ có tư tưởng nhờn luật và mang trong đầu cái suy nghĩ nó phải tránh ta, sợ gì.
Không làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọngVới lại các bác cho em hỏi là, nêu trong trường hợp gây chết người, nhưng lỗi hoàn toàn không phải của mình, thì pháp luật việt nam sẽ xử lý như thế nào ? e biết mình xe to gây tai nạn thì thiệt sẽ bên mình nhưng liệu mình có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không ạ?