Em vừa độ chìa gập cho CV

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
378
Động cơ
327,080 Mã lực
E cũng đã làm ở cụ Dũng, nhiều mẫu lựa chọn, dùng ổn, giá tốt 1,4tr. xe e Civic 2009.
Làm chìa mới hoàn toàn, chìa gập trông sang hẳn cái xe.
Em đang tính độ mở cốp sau, cho tiện, hơn nữa trên chìa có sẵn phím bấm cho tính năng mở cốp.
 

Huy08

Xe buýt
Biển số
OF-25582
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
617
Động cơ
495,455 Mã lực
Nơi ở
Phố Khổ
E cũng đã làm ở cụ Dũng, nhiều mẫu lựa chọn, dùng ổn, giá tốt 1,4tr. xe e Civic 2009.
Làm chìa mới hoàn toàn, chìa gập trông sang hẳn cái xe.
Em đang tính độ mở cốp sau, cho tiện, hơn nữa trên chìa có sẵn phím bấm cho tính năng mở cốp.
CV k có chỗ móc lò xo ở cốp sau. Nếu cụ muốn độ thì phải hàn lò xo vào cơ. Các xe khác chỉ cần mua đôi lò xo 300k móc vào là ok
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,771
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
CV k có chỗ móc lò xo ở cốp sau. Nếu cụ muốn độ thì phải hàn lò xo vào cơ. Các xe khác chỉ cần mua đôi lò xo 300k móc vào là ok
Vấn đề không phải chỉ cái lò xo; CV làm quái gì có chuột cốp, nó mở bằng cơm. Phải độ cả chuột cốp nữa cơ ~X(
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
378
Động cơ
327,080 Mã lực
CV k có chỗ móc lò xo ở cốp sau. Nếu cụ muốn độ thì phải hàn lò xo vào cơ. Các xe khác chỉ cần mua đôi lò xo 300k móc vào là ok
E ko quan trọng lắm cái lò xo ấy, chỉ ý định độ để có thể dùng nút bấm trên chìa khóa (từ xa), thay cho việc giật cốp trong xe ấy mà.

Vấn đề không phải chỉ cái lò xo; CV làm quái gì có chuột cốp, nó mở bằng cơm. Phải độ cả chuột cốp nữa cơ ~X(
Tất nhiên rồi cụ ạ, ai dùng civic cũng biết việc Cv ko có chuột cốp.
Việc chế chuột e thấy khá đơn giản (ý e là đơn giản với người nghiệp dư, chứ ko phải với thợ).
Trước e có độ mở cốp xe máy (exciter) mở cốp bằng điện, làm cái nút ấn điện ngay dưới cổ xe, giá thì cực rẻ, chưa đến 100k.
Độ cho civic e định như sau:
Tín hiệu từ chìa điều khiển => Hộp rơ le điều khiển (loại này đa năng, học lệch, nhận tất cả các loại điều khiển) => chuột rút.
Chi phí:
- Tận dụng 1 nút mở cốp có sẵn trên chìa.
- Hộp rơ le 12v: 150-200k.
- Chuột: 50k.
- Dây phanh xe đap, dây điện...: 20k.
(Em đang tìm hiểu để lấy nguồn cho rơ le điều khiển, cụ nào có tí nghề, tư vấn e cái (yêu cầu chỉ cấp nguồn khi xe đã unlock))

Nói chung là "e nghĩ" sẽ không quá khó, và tự làm thì sẽ cảm giác sẽ rất sướng, dùng thì cũng tiện.
( Ngày trc em làm nút mở cốp điện cho xe máy, có chỗ cũng chỉ nhận làm khoảng 150k, em làm thì cũng hết khoảng 100k, nhưng tìm mua mấy cái linh tinh cũng mất cả ngày, chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, nhưng tự làm thấy sướng và rất an tâm).
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,771
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E ko quan trọng lắm cái lò xo ấy, chỉ ý định độ để có thể dùng nút bấm trên chìa khóa (từ xa), thay cho việc giật cốp trong xe ấy mà.


Tất nhiên rồi cụ ạ, ai dùng civic cũng biết việc Cv ko có chuột cốp.
Việc chế chuột e thấy khá đơn giản (ý e là đơn giản với người nghiệp dư, chứ ko phải với thợ).
Trước e có độ mở cốp xe máy (exciter) mở cốp bằng điện, làm cái nút ấn điện ngay dưới cổ xe, giá thì cực rẻ, chưa đến 100k.
Độ cho civic e định như sau:
Tín hiệu từ chìa điều khiển => Hộp rơ le điều khiển (loại này đa năng, học lệch, nhận tất cả các loại điều khiển) => chuột rút.
Chi phí:
- Tận dụng 1 nút mở cốp có sẵn trên chìa.
- Hộp rơ le 12v: 150-200k.
- Chuột: 50k.
- Dây phanh xe đap, dây điện...: 20k.
(Em đang tìm hiểu để lấy nguồn cho rơ le điều khiển, cụ nào có tí nghề, tư vấn e cái (yêu cầu chỉ cấp nguồn khi xe đã unlock))

Nói chung là "e nghĩ" sẽ không quá khó, và tự làm thì sẽ cảm giác sẽ rất sướng, dùng thì cũng tiện.
( Ngày trc em làm nút mở cốp điện cho xe máy, có chỗ cũng chỉ nhận làm khoảng 150k, em làm thì cũng hết khoảng 100k, nhưng tìm mua mấy cái linh tinh cũng mất cả ngày, chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, nhưng tự làm thấy sướng và rất an tâm).
Cái việc lấy nguồn chỉ cấp điện khi đã unlock đối với civic thì không khó khăn gì; Cụ tìm hiểu điện cấp cho đèn trần ý; Dùng dây dương của đèn trần cũng OK vì mỗi khu unlock thì đèn trần của Civic bật sáng. Có thể đáp ứng cái yêu cầu chỉ cấp nguồn khi unlock.
Nhưng em nghĩ là không cần phải tới mức ấy, do không giải quyết điều gì. Bác cứ cấp nguồn độc lập, lúc nào ấn nút mở cốp thì nó mới mở; Cái khó ở chỗ là đối với mở cốp phải tạo ra được độ trễ khi ấn nút (bấm vài giây thì chuột cửa mới hoạt động) bởi lỡ bị chạm nút thì cũng không mở ngay như các xe bình thường khác.
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
378
Động cơ
327,080 Mã lực
Cái việc lấy nguồn chỉ cấp điện khi đã unlock đối với civic thì không khó khăn gì; Cụ tìm hiểu điện cấp cho đèn trần ý; Dùng dây dương của đèn trần cũng OK vì mỗi khu unlock thì đèn trần của Civic bật sáng. Có thể đáp ứng cái yêu cầu chỉ cấp nguồn khi unlock.
Nhưng em nghĩ là không cần phải tới mức ấy, do không giải quyết điều gì. Bác cứ cấp nguồn độc lập, lúc nào ấn nút mở cốp thì nó mới mở; Cái khó ở chỗ là đối với mở cốp phải tạo ra được độ trễ khi ấn nút (bấm vài giây thì chuột cửa mới hoạt động) bởi lỡ bị chạm nút thì cũng không mở ngay như các xe bình thường khác.
Khi xe lock, nếu chưa unlock, em ko nhầm các thao tác mở cửa, hoặc cốp có liên quan đến hệ thống chống trộm (còi hú sẽ kêu ầm ĩ, vì chưa ấn unlock, xe tưởng trộm đang cố tính cậy cửa hay cậy cốp).
Chỗ đèn trần, e thấy chỉ sáng sau khi unlock 1 vài phút, vậy sau đó chắc ko còn nguồn nữa, như thế thì e ko thích (ko lẽ mỗi lần muốn mở cốp phải ấn unlock trc (sau thời gian đèn trần tắt)).

Việc tạo ra độ trễ, tạm thời e chưa nghĩ ra cách, nhưng nếu cần đặt chế độ ấn 2 lần mới mở (đấu thêm rơ le, cái này ko khó), nhưng e ko thấy bất tiện, cứ ấn 1 phát mở luôn cũng được. (nếu nói là sợ vô tình, thì nút unlock còn đáng lo hơn (xe để bên ngoài, vô tình unlock thì thì cũng mệt), mà việc vô tình này thì e chưa bao giờ mắc phải, nên e chẳng ngại.
 

chiphoiloithoi

Xe máy
Biển số
OF-16989
Ngày cấp bằng
3/6/08
Số km
76
Động cơ
509,160 Mã lực
Cụ Dũng Đồng Xa





Có nhiều mẫ mà cụ
Cụ cho em hỏi, do khóa kẹt và vặn quá tay nên nó bị gẫy mất chìa nhưng còn củ như ảnh, em muốn làm thêm đầu chìa vào thì mất bao nhiêu tiền ạ.
 

theviet

Xe tải
Biển số
OF-101883
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
461
Động cơ
402,101 Mã lực
xe e còn 2 chìa zin muốn đổi sang chìa gập. nhưng mua vỏ chìa mới của cụ lắp vào chìa cũ của e có đc ko nhỉ




xe e còn 2 chìa zin muốn đổi sang chìa gập. nhưng mua vỏ chìa mới của cụ lắp vào chìa cũ của e có đc ko nhỉ
 

Dũng Đồng Xa

Xe tăng
Biển số
OF-358587
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
1,424
Động cơ
274,877 Mã lực
xe e còn 2 chìa zin muốn đổi sang chìa gập. nhưng mua vỏ chìa mới của cụ lắp vào chìa cũ của e có đc ko nhỉ
Dạ e chỉ có chìa gập mới cụ nhé .rảnh cụ vào gian hàng e xem mẫu ạ
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
564
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
Sau khi đã tham khảo Smart key, sợ ảnh hưởng điện đóm (nhất là hộp đen), em đã độ chìa gập. Cái này làm mới nguyên, chìa zin cất đi. Cụ Dũng đồng xa làm k động chạm, tháo ổ khoá xe, chỉ dùng thiết bị bắt sóng từ của xe để nhiễm từ cho chìa khoá mới.
Cảm nhận rất an tâm, phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Thời gian làm mất 30' ah. Giá là 1,4 củ.

trông gọn nhưng xấu, chìa Honda nguyên bản vẫn đẹp, nét đặc trưng của HD.
 

nhttt

Xe hơi
Biển số
OF-69316
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
102
Động cơ
431,030 Mã lực
T

tuỳ sở thik mà cụ. Nhưng theo e biết đời sau CV đều dùng smart key rồi
Em thấy cũng đc, chỉ tội lúc cắm cả chìa này vào ổ khóa thấy hơi to. Chìa gập em thấy dùng kết hợp smart key thì mới gọn đc. Cũng định lamg cái smart key nhg cũng ngại điện đóm giống cụ nên thôi. Nguyên bản mà dùng vậy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top