[Thảo luận] Em vừa bị Công an giữ bằng lái - các Bác cứu em với

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,953
Động cơ
526,175 Mã lực
MK, đến công quyền mà còn hành xử trái luật thì sao cứ kêu gào dân đen không tôn trọng luật?

P/S: Các bác cho hỏi là tình hình đóng góp với bác Đông thế nào rồi ạh, sao em tìm mãi mà không thấy ai nói gì?!
 

zuzi

Xe hơi
Biển số
OF-40128
Ngày cấp bằng
8/7/09
Số km
134
Động cơ
469,740 Mã lực
Em ủng hộ cụ ! Chúc cụ mã đáo thành công ....
 

Bigbigboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50845
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
88
Động cơ
456,480 Mã lực
EM ủng hộ cụ Đông, tiếp theo cụ chắc sẽ đến lượt em hic, em đang khiếu nại tới xxx Q.Đống Đa, chưa có báo chí luật sư như cụ, vẫn một thân một mình với một cụ tay to. Nhưng mà em đã liên lạc với LS Hà, nếu không gq ổn thỏa là em theo đến cùng như cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
786
Động cơ
513,614 Mã lực
MK, đến công quyền mà còn hành xử trái luật thì sao cứ kêu gào dân đen không tôn trọng luật?

P/S: Các bác cho hỏi là tình hình đóng góp với bác Đông thế nào rồi ạh, sao em tìm mãi mà không thấy ai nói gì?!
Cụ ơi, có 800k/tháng thì cụ chủ thớt thừa sức lo được. Cái quan trọng là sự ủng hộ về mặt tinh thần thôi. Nên em nghĩ, có cách gì đó thể hiện sự ủng hộ có cảm xúc hay hơn phương án góp tiền. E cũng định góp tiền đấy, nhưng nghĩ lại thấy nó hình thức quá, chả bằng góp vài lời phân tích, ủng hộ trên diễn đàn này thì còn thiết thực hơn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Công an Cầu Giấy hành xử khó hiểu?
Thứ Ba, 7.12.2010 | 13:16 (GMT + 7)
(LĐO) - Người khiếu nại bị cơ quan chức năng “quay như chong chóng”, nhà báo có mặt tại buổi làm việc để tìm hiểu thông tin thì bị… mời ra ngoài, là “phương án” Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) áp dụng để giải quyết khiếu nại.

Người tham gia giao thông không sai luật vẫn bị phạt?

Giải quyết hay cưỡng ép?
Ngày 15.11, anh Nguyễn Đức Đông bị Công an (CA) quận Cầu Giấy lập Biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ, với lỗi “đỗ xe ở lòng đường trái quy định”, khi anh đỗ xe tại lòng đường khu vực 61-63 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy (Laodong.com.vn ngày 26.11.2010 đã có bài “Người tham gia giao thông không sai luật vẫn bị phạt?”
Không đồng ý với quyết định xử phạt, anh Đông đã có đơn khiếu nại gửi CA quận Cầu Giấy. Theo giấy hẹn giải quyết khiếu nại, 9h00 ngày 02.12, anh Đông đến Trụ sở Công an Q.Cầu Giấy. PV laodong.com.vn cũng cùng có mặt tại trụ sở CA quận để tìm hiểu vụ việc. Điều bất ngờ là sau khi xuất trình giấy tờ, PV bị trung tá Vũ Ngọc Phúc, đại diện cho CA quận Cầu Giấy “mời ra ngoài”. Lý do ông Phúc đưa ra, buổi làm việc này chỉ mời người khiếu nại, không liên quan tới báo chí?
Đỗ xe nơi không có biển cấm đỗ, là trái quy định?
Anh Đông cho hay, buổi làm việc diễn ra rất căng thẳng. Anh Đông cho rằng, tại đoạn đường nơi anh đỗ xe, ngành GTCC chưa triển khai việc lắp đặt đủ hệ thống các biển báo, biển chỉ dẫn để nhân dân biết và thực hiện. Đồng thời, đội CSGT-TT CA quận Cầu Giấy lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt là thiếu cơ sở pháp lý. Cụ thể, Điều 31 - Điều lệ báo hiệu đường bộ (22-TCN-237-01) qui định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển: “Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp; …. Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại...”. Theo quy định này, khi không đặt biển cấm “nhắc lại” ở ngã ba, thì kể từ điểm giao cắt này, hiệu lực của biển báo cấm đỗ được đặt ở đoạn đường phía trước đó hết hiệu lực.
Theo lời anh Đông, Trung tá Phúc đặt ra một số câu hỏi chẳng ăn nhập gì tới vụ việc như: “Anh đang đi xe máy, tại sao lại về lấy ôtô đi?”, "Tại sao anh đi đường Phan Văn Trường mà không đi đường khác?”, “Đỗ xe ở đây xong anh định đi đâu tiếp?”… và cuối cùng yêu cầu anh Đông phải viết bản tường trình. Buổi làm việc vì vậy đã kéo dài tới hơn hai giờ. “Mặc dù đã trình bày rõ nội dung vụ việc trong đơn, tôi vẫn bị “hỏi cung” và phải viết tường trình. Tôi cảm giác đang bị cơ quan chức năng ép để phải nhận lỗi”, anh Đông nói.
Đã dân chủ và đúng luật?
Theo LS. Vũ Thái Hà - Công ty Luật TNHH YouMe, CA quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi làm việc với người khiếu nại là cần thiết để làm rõ tình tiết khách quan, có cơ sở giải quyết đúng vụ việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, LS Hà lưu ý, trước khi thực hiện quyền khiếu nại, người khiếu nại đã có đơn trình bày rõ nội dung, lý do và yêu cầu khiếu nại. Việc “lấy lời khai” hay yêu cầu người khiếu nại phải viết “bản tường trình” không có trong thủ tục giải quyết khiếu nại tố cáo.
Đối với việc nhà báo bị “mời ra ngoài”, LS Hà cho trích dẫn điểm a, điểm b khoản 1 Điều 15 Luật Báo chí: Nhà báo có quyền “hoạt động báo chí trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam; hoạt động báo chí ở nước ngoài theo quy định của Chính phủ; Khai thác và được cung cấp thông tin trong hoạt động báo chí theo quy định của pháp luật”. Quy định này được hướng dẫn chi tiết tại Điều 8 Nghị định số 51/2002/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 26.04.2010, nhà báo: “được đến các cơ quan, tổ chức, thư viện, bảo tàng, triển lãm để thu thập thông tin, tra cứu tài liệu, làm nghiệp vụ báo chí. Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan nhà nước không được từ chối cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc phạm vi quy định trong Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước”. Ngoài ra, quan hệ cung cấp thông tin giữa cơ quan báo chí với tổ chức, cá nhân còn được ghi tại các điều, khoản khác trong Luật Báo chí, Luật khiếu nại - Tố cáo và các văn bản có liên quan. Trong trường hợp trên, không cho phép sự có mặt của nhà báo, có thể coi là việc từ chối nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí.
“Tranh cãi” giữa người dân và cơ quan chức năng xung quanh vụ việc lập Biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt lỗi đỗ xe trái quy định, còn chưa ngã ngũ. Nhưng cách hành xử của Trung tá Vũ Ngọc Phúc - CA quận Cầu Giấy khi giải quyết khiếu nại như trên liệu đã đảm bảo đúng tinh thần: “đúng pháp luật, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân” của Luật Khiếu nại, Tố cáo?
“Không đủ căn cứ để xác định lỗi vi phạm, không thể xử phạt”
Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội, ngày 16.6.2010, đã có công văn trả lời báo giới: “Trước và sau khi thực hiện Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, lực lượng CSGT vừa xử lý vừa tuyên truyền nhắc nhở. Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý địa bàn: Những nơi nào vạch sơn mờ, không rõ, không có biển báo hoặc biển báo bị che khuất không đủ căn cứ để xác định lỗi vi phạm của người tham gia giao thông thì lực lượng CSGT không xử lý, nhắc nhở và tập hợp kiến nghị với Sở GTVT để khắc phục và bổ sung”.

Nhật Thăng

Link đây ạ:
 

Foxy

Xe hơi
Biển số
OF-48294
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
159
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long
Công an Cầu Giấy hành xử khó hiểu?
Thứ Ba, 7.12.2010 | 13:16 (GMT + 7)
(LĐO) - Người khiếu nại bị cơ quan chức năng “quay như chong chóng”, nhà báo có mặt tại buổi làm việc để tìm hiểu thông tin thì bị… mời ra ngoài, là “phương án” Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) áp dụng để giải quyết khiếu nại.

Người tham gia giao thông không sai luật vẫn bị phạt?

Giải quyết hay cưỡng ép?
Ngày 15.11, anh Nguyễn Đức Đông bị Công an (CA) quận Cầu Giấy lập Biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ, với lỗi “đỗ xe ở lòng đường trái quy định”, khi anh đỗ xe tại lòng đường khu vực 61-63 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy (Laodong.com.vn ngày 26.11.2010 đã có bài “Người tham gia giao thông không sai luật vẫn bị phạt?”
Không đồng ý với quyết định xử phạt, anh Đông đã có đơn khiếu nại gửi CA quận Cầu Giấy. Theo giấy hẹn giải quyết khiếu nại, 9h00 ngày 02.12, anh Đông đến Trụ sở Công an Q.Cầu Giấy. PV laodong.com.vn cũng cùng có mặt tại trụ sở CA quận để tìm hiểu vụ việc. Điều bất ngờ là sau khi xuất trình giấy tờ, PV bị trung tá Vũ Ngọc Phúc, đại diện cho CA quận Cầu Giấy “mời ra ngoài”. Lý do ông Phúc đưa ra, buổi làm việc này chỉ mời người khiếu nại, không liên quan tới báo chí?
Đỗ xe nơi không có biển cấm đỗ, là trái quy định?
Anh Đông cho hay, buổi làm việc diễn ra rất căng thẳng. Anh Đông cho rằng, tại đoạn đường nơi anh đỗ xe, ngành GTCC chưa triển khai việc lắp đặt đủ hệ thống các biển báo, biển chỉ dẫn để nhân dân biết và thực hiện. Đồng thời, đội CSGT-TT CA quận Cầu Giấy lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt là thiếu cơ sở pháp lý. Cụ thể, Điều 31 - Điều lệ báo hiệu đường bộ (22-TCN-237-01) qui định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển: “Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp; …. Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại...”. Theo quy định này, khi không đặt biển cấm “nhắc lại” ở ngã ba, thì kể từ điểm giao cắt này, hiệu lực của biển báo cấm đỗ được đặt ở đoạn đường phía trước đó hết hiệu lực.
Theo lời anh Đông, Trung tá Phúc đặt ra một số câu hỏi chẳng ăn nhập gì tới vụ việc như: “Anh đang đi xe máy, tại sao lại về lấy ôtô đi?”, "Tại sao anh đi đường Phan Văn Trường mà không đi đường khác?”, “Đỗ xe ở đây xong anh định đi đâu tiếp?”… và cuối cùng yêu cầu anh Đông phải viết bản tường trình. Buổi làm việc vì vậy đã kéo dài tới hơn hai giờ. “Mặc dù đã trình bày rõ nội dung vụ việc trong đơn, tôi vẫn bị “hỏi cung” và phải viết tường trình. Tôi cảm giác đang bị cơ quan chức năng ép để phải nhận lỗi”, anh Đông nói.
Đã dân chủ và đúng luật?
Theo LS. Vũ Thái Hà - Công ty Luật TNHH YouMe, CA quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi làm việc với người khiếu nại là cần thiết để làm rõ tình tiết khách quan, có cơ sở giải quyết đúng vụ việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, LS Hà lưu ý, trước khi thực hiện quyền khiếu nại, người khiếu nại đã có đơn trình bày rõ nội dung, lý do và yêu cầu khiếu nại. Việc “lấy lời khai” hay yêu cầu người khiếu nại phải viết “bản tường trình” không có trong thủ tục giải quyết khiếu nại tố cáo.
Đối với việc nhà báo bị “mời ra ngoài”, LS Hà cho trích dẫn điểm a, điểm b khoản 1 Điều 15 Luật Báo chí: Nhà báo có quyền “hoạt động báo chí trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam; hoạt động báo chí ở nước ngoài theo quy định của Chính phủ; Khai thác và được cung cấp thông tin trong hoạt động báo chí theo quy định của pháp luật”. Quy định này được hướng dẫn chi tiết tại Điều 8 Nghị định số 51/2002/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 26.04.2010, nhà báo: “được đến các cơ quan, tổ chức, thư viện, bảo tàng, triển lãm để thu thập thông tin, tra cứu tài liệu, làm nghiệp vụ báo chí. Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan nhà nước không được từ chối cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc phạm vi quy định trong Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước”. Ngoài ra, quan hệ cung cấp thông tin giữa cơ quan báo chí với tổ chức, cá nhân còn được ghi tại các điều, khoản khác trong Luật Báo chí, Luật khiếu nại - Tố cáo và các văn bản có liên quan. Trong trường hợp trên, không cho phép sự có mặt của nhà báo, có thể coi là việc từ chối nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí.
“Tranh cãi” giữa người dân và cơ quan chức năng xung quanh vụ việc lập Biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt lỗi đỗ xe trái quy định, còn chưa ngã ngũ. Nhưng cách hành xử của Trung tá Vũ Ngọc Phúc - CA quận Cầu Giấy khi giải quyết khiếu nại như trên liệu đã đảm bảo đúng tinh thần: “đúng pháp luật, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân” của Luật Khiếu nại, Tố cáo?
“Không đủ căn cứ để xác định lỗi vi phạm, không thể xử phạt”
Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội, ngày 16.6.2010, đã có công văn trả lời báo giới: “Trước và sau khi thực hiện Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, lực lượng CSGT vừa xử lý vừa tuyên truyền nhắc nhở. Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý địa bàn: Những nơi nào vạch sơn mờ, không rõ, không có biển báo hoặc biển báo bị che khuất không đủ căn cứ để xác định lỗi vi phạm của người tham gia giao thông thì lực lượng CSGT không xử lý, nhắc nhở và tập hợp kiến nghị với Sở GTVT để khắc phục và bổ sung”.

Tin tốt lành quá, như vậy là qua 2 vụ của cụ Đông và cụ Big em thấy đã bắt đầu có phong trào một bộ phận người tham gia GT, đặc biệt là các cụ trên OF, có thái độ đấu tranh với tiêu cực của xxx một cách hợp pháp =D>

P.S: Nghe mấy câu hỏi ngu của thằng cha Fúc mà chỉ muốn vả vỡ alo nó ra
, đúng là lưu manh
b-(
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Em mới biết và theo dõi thread này 1 buổi nên có vài nhận định như sau:
1. 99,99% cụ Nguyễn Đức Đông thắng vì vụ này to rồi: CQ báo chí đã tiếp quản và đăng tin là họ có cơ sở của họ sau khi đã tham khảo các cố vấn cũng như các CTV về luật pháp trong lĩnh vực quản lý.
2.Lên mặt báo Lao Động - một tờ báo có uy tín nhất và phát ngôn khách quan trên cơ sở tiếng nói người lao động trong khi các tờ báo khác được nhắc tới trong đơn không dám coments thay vào việc "chém gió" kiểu "ăn theo" đó họ đã forward cho tờ báo uy tín hàng đầu VN- đại diện cho tiếng nói người Lao Động lên tiếng.
3.Rõ ràng là CA Quận (Cầu Giấy) sai lè khi không đếm xỉa đến luật lệ và quyền lợi người dân khi học lại các QĐ cũng như thông tư quy định trong việc này,thay vào đó họ cứ tưởng nắm luật pháp là ai cũng có thể đè được - vô lối hết sức!
4. Văn hóa giao thông cũng như luật lệ của dân Việt là phải bắt tận tay, day tận trán với chứng cứ rõ ràng (biển báo hay "chữ tượng hình")thì người dân mới 'tâm phục và khẩu phục",nhưng rõ ràng trong chuyện này bắt như thế quá đánh đố dân đen?(làm gì có biển báo để khẳng định cụ Nguyễn Đức Đông đỗ xe trái phép?)
5. Không trách Lãnh đạo CA quận được bởi lẽ họ "vừa quan liêu vừa không kiểm soát" được "thuộc hạ" của mình hành động ra sao(!?)

Ngoài lề: Không phải ai cũng có tâm huyết cũng như thời gian theo đuổi một vấn nạn như hiện nay về hạ tầng giao thông được như cụ Nguyễn Đức Đông và một số cụ khác trên OF mình.Theo 'ngu ý' của em thay vì hò reo cổ vũ hay "chém gió" trên OF thì mỗi OFER sau khi đọc thread này của cụ Đông hãy hành động thực tế bằng cách một lần nữa VOTE cho cụ chủ Thread là Nguyễn Đức Đông để khích lệ tinh thần bài trừ tệ nạn cửa quyền của cơ quan hành pháp và chấp pháp của VN ta!
 
Chỉnh sửa cuối:

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,119
Động cơ
534,467 Mã lực
Nhà chức trách đang cố gắng áp đặt cụ Đông! Nhưng tinh thần cụ ấy vẫn kiên cường lắm!

Nếu họ biết cân nhắc thiệt hơn thì kết quả là màu xanh, và em nghĩ đến thế cũng đã là tới điểm nên stop = 1 bài báo là hợp lý!

Nếu họ kiên quyết áp đặt thì cụ Đông sẽ làm giấy ủy quyền cho Luật Sư theo kiện đến cùng! Chi phí không cao lắm, 800k ban đầu + cỡ 1 củ/tháng (tiền xăng đi lại gõ cửa các nơi của văn phòng Luật - chỉ là tiền xăng thôi đấy các cụ ạ) cho đến khi xong việc! Các cụ ủng hộ cụ Đông nếu phải chiến đến Tòa Án nhé! Riêng em sẽ góp 100k/tháng cho cụ ấy cho đến lúc xong xuôi, và cần thêm 9 cụ nữa là đủ!

Khi đã ra Tòa sẽ kiện đến cùng! Ngoài chuyện trả lại danh dự còn theo tiếp kiện bồi thường tổn thất nữa! Cho dù tiền bồi thường là chỉ đủ 1 chén trà nóng vỉa hè cũng kiện! Ok không các ,cụ???
Em đọc đến t49 nhưng buồn ngủ quá rồi.Em ủng hộ và rất hoan nghênh quan điểm của cụ NgocPhan. Em cũng ủng hộ cụ Đông cả tinh thần và tài chính( nếu cần thiết ). Theo em chúng ta làm việc này không phải ghét hay định kiến với xxx. Vì xxx là một mắt xích rất quan trọng trong xã hội, nếu không có xxx xã hội sẽ loạn ngay. Nhưng đã có pháp luật thì tất cả đều như nhau, phải làm theo pháp luật. Chúng ta ủng hộ bác Đông vì sự công bằng của xã hội, làm cho xã hội ngày càng dân chủ và văn minh hơn. Nếu có phải ra tòa hay kiện tụng gì thì các bác ới em theo địa chỉ sau; manhtienoto@yahoo.com.vn hoặc 0979310672 để em còn đi theo ủng hộ nhé. Ít nhất thì cũng phải làm cái băng rôn hoặc hô khẩu hiệu trước cửa tòa án hay công an quận: Tất cả sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật - Dân chủ, công bằng, văn minh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,674
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Nhà cháu đề nghị cụ Ngoc Phan XLS, cụ Đông, Cụ Big tổ chức buổi off đi, để ae gặp gỡ trao đổi, chia sẻ, động viên các cụ tranh đấu đến cùng 2 vụ này. bức xúc lắm roài
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,717
Động cơ
543,870 Mã lực
Em đọc đến t49 nhưng buồn ngủ quá rồi.Em ủng hộ và rất hoan nghênh quan điểm của cụ NgocPhan. Em cũng ủng hộ cụ Đông cả tinh thần và tài chính( nếu cần thiết ). Theo em chúng ta làm việc này không phải ghét hay định kiến với xxx. Vì xxx là một mắt xích rất quan trọng trong xã hội, nếu không có xxx xã hội sẽ loạn ngay. Nhưng đã có pháp luật thì tất cả đều như nhau, phải làm theo pháp luật. Chúng ta ủng hộ bác Đông vì sự công bằng của xã hội, làm cho xã hội ngày càng dân chủ và văn minh hơn. Nếu có phải ra tòa hay kiện tụng gì thì các bác ới em theo địa chỉ sau; manhtienoto@yahoo.com.vn hoặc 0979310672 để em còn đi theo ủng hộ nhé. Ít nhất thì cũng phải làm cái băng rôn hoặc hô khẩu hiệu trước cửa tòa án hay công an quận: Tất cả sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật - Dân chủ, công bằng, văn minh. Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm!!!
Cụ nhiệt tình quá hoá thành manh động rồi

E rằng Mod phải xoá bài của cụ (lạy chúa, đừng xoá thớt) kẻo ai đó vào OF đọc tưởng ở đây kích động.... thì phiền

Thiết thực hơn hết, cụ vào chính bài viết trên laodong.com mà commen ủng hộ cụ Đông
 

cocc

Xe hơi
Biển số
OF-76962
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
137
Động cơ
421,420 Mã lực
Em mới biết và theo dõi thread này 1 buổi nên có vài nhận định như sau:
1. 99,99% cụ Nguyễn Đức Đông thắng vì vụ này to rồi: CQ báo chí đã tiếp quản và đăng tin là họ có cơ sở của họ sau khi đã tham khảo các cố vấn cũng như các CTV về luật pháp trong lĩnh vực quản lý.
2.Lên mặt báo Lao Động - một tờ báo có uy tín nhất và phát ngôn khách quan trên cơ sở tiếng nói người lao động trong khi các tờ báo khác được nhắc tới trong đơn không dám coments thay vào việc "chém gió" kiểu "ăn theo" đó họ đã forward cho tờ báo uy tín hàng đầu VN- đại diện cho tiếng nói người Lao Động lên tiếng.
3.Rõ ràng là CA Quận (Cầu Giấy) sai lè khi không đếm xỉa đến luật lệ và quyền lợi người dân khi học lại các QĐ cũng như thông tư quy định trong việc này,thay vào đó họ cứ tưởng nắm luật pháp là ai cũng có thể đè được - vô lối hết sức!
4. Văn hóa giao thông cũng như luật lệ của dân Việt là phải bắt tận tay, day tận trán với chứng cứ rõ ràng (biển báo hay "chữ tượng hình")thì người dân mới 'tâm phục và khẩu phục",nhưng rõ ràng trong chuyện này bắt như thế quá đánh đố dân đen?(làm gì có biển báo để khẳng định cụ Nguyễn Đức Đông đỗ xe trái phép?)
5. Không trách Lãnh đạo CA quận được bởi lẽ họ "vừa quan liêu vừa không kiểm soát" được "thuộc hạ" của mình hành động ra sao(!?)

Ngoài lề: Không phải ai cũng có tâm huyết cũng như thời gian theo đuổi một vấn nạn như hiện nay về hạ tầng giao thông được như cụ Nguyễn Đức Đông và một số cụ khác trên OF mình.Theo 'ngu ý' của em thay vì hò reo cổ vũ hay "chém gió" trên OF thì mỗi OFER sau khi đọc thread này của cụ Đông hãy hành động thực tế bằng cách một lần nữa VOTE cho cụ chủ Thread là Nguyễn Đức Đông để khích lệ tinh thần bài trừ tệ nạn cửa quyền của cơ quan hành pháp và chấp pháp của VN ta!
Vodka cũng được nhưng các bác nên tìm các cách ủng hộ khác thực sự hiệu quả hơn, ví dụ đưa link (hoặc trích lại) bài báo đó vào blog, facebook của mình. Bác nào thực sự bức xúc cho bác chủ thì post thêm bài này trên các diễn đàn khác. Thời buổi này dư luận có sức mạnh lớn lắm các bác ạ.

Theo em được biết thì CA Cầu Giấy cũng đã rất quan tâm đến vụ này. Các báo khác cũng đã bắt đầu quan tâm nhưng do báo Lao động đang "theo" nên họ chưa thực sự cần vào điều tra.

Em nhận xét mấy việc sau mong các bác lưu ý:

1. Qua các câu hỏi "cung" đó nhận thấy việc này CA CG đã có chuẩn bị trước, họ đã lôi "nghiệp vụ" đấu tranh với tội phạm ra -> bác Đông cần phải chuẩn bị trước nhiều tình huống có thể xảy ra trong những lần làm việc tiếp theo. Ví dụ ghi âm trộm trong CQ làm việc mà không được phép. Nếu bác chưa biết cách đối phó thì PM cho em em sẽ bày cho bác 1 cách. Em bày ra đây lộ mất vì âm binh nhiều lắm.

2. Có nên áp dụng cách đánh dồn dập?
Vấn đề này không chỉ dừng lại ở vụ đỗ xe của bác Đông nữa rồi, các bác nhà báo cũng cần bảo vệ cho chính mình. Các bác thuyết phục bác pv báo lao động làm thêm 1 đơn khiếu nại về vụ việc không cho nhà báo tham gia này xem.

Hiện nay bên CA đang tìm và bắt lỗi khác, vì vậy chúng ta cũng nên tìm và bắt thêm lỗi khác của họ.

Nói đi đôi với làm, em không có blog nên sẽ post bài báo này trên 1 diễn đàn khác mà em cũng đang tham gia.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Cụ ơi, có 800k/tháng thì cụ chủ thớt thừa sức lo được. Cái quan trọng là sự ủng hộ về mặt tinh thần thôi. Nên em nghĩ, có cách gì đó thể hiện sự ủng hộ có cảm xúc hay hơn phương án góp tiền. E cũng định góp tiền đấy, nhưng nghĩ lại thấy nó hình thức quá, chả bằng góp vài lời phân tích, ủng hộ trên diễn đàn này thì còn thiết thực hơn.
Không phải ai cũng có tâm huyết cũng như thời gian theo đuổi một vấn nạn như hiện nay về hạ tầng giao thông được như cụ Nguyễn Đức Đông và một số cụ khác trên OF mình.Theo 'ngu ý' của em thay vì hò reo cổ vũ hay "chém gió" trên OF thì mỗi OFER sau khi đọc thread này của cụ Đông hãy hành động thực tế bằng cách một lần nữa VOTE cho cụ chủ Thread là Nguyễn Đức Đông để khích lệ tinh thần bài trừ tệ nạn cửa quyền của cơ quan hành pháp và chấp pháp của VN ta!
Hành động của anh em OF đóng góp về tinh thần và vật chất cho các cụ trong OF chi phí cho việc kiện tụng là một hình thức anh em ta cảm ơn họ, nếu cụ CuNhớn phải nhờ đến LS thì cũng vậy thôi. Otofun.net đã làm được rất nhiều việc có ích cho xã hội trong đó có anh em OF, cảm ơn Otofun.net !
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,275
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đọc bài ở báo Lao Động mà lộn cả tiết với thằng xxx! Đó là thái độ thường thấy ở lực lượng này đấy ợ! Cần phải chấn chỉnh ngay như vụ xxx Cẩm Phả ấy!
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,998
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Loạn hết cả rồi. xxx Cầu Giấy lên giải thích đê. :-q
 

TechVNS

Xe buýt
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
509
Động cơ
509,480 Mã lực
Em cũng như các cụ ở đây rất quan tâm theo dõi và hết sức ủng hộ về mặt tinh thần (và vật chất nếu cần) cùng cụ chủ thớt vì tiến bộ xã hội. Cá nhân em rơi vào trường hợp cụ chủ thớt thì em cũng chỉ đến mức làm cái đơn khiếu nại, nộp phạt rồi thôi. Nhưng theo em cụ chủ thớt cũng cần phải cảnh giác cao độ với các phương thức làm việc của xxx. Nếu sự việc được đẩy đến mức vượt tầm kiểm soát thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cụ chủ thớt. Mong rằng sẽ không đến mức an ninh vào cuộc thì lại như một số trường hợp viết blog bị bỏ tù vì trốn thuế cho thuê nhà hay bắt quả tang mua bán mại dâm (cái này còn phải nghiên cứu) lại bị dẫn về khám nhà ...
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,953
Động cơ
526,175 Mã lực
Em đưa link bài báo lên Face book của em rồi ạh. Hy vọng đó cũng là 1 cách ủng hộ bác chủ thread.
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,808
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Em cũng như các cụ ở đây rất quan tâm theo dõi và hết sức ủng hộ về mặt tinh thần (và vật chất nếu cần) cùng cụ chủ thớt vì tiến bộ xã hội. Cá nhân em rơi vào trường hợp cụ chủ thớt thì em cũng chỉ đến mức làm cái đơn khiếu nại, nộp phạt rồi thôi. Nhưng theo em cụ chủ thớt cũng cần phải cảnh giác cao độ với các phương thức làm việc của xxx. Nếu sự việc được đẩy đến mức vượt tầm kiểm soát thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cụ chủ thớt. Mong rằng sẽ không đến mức an ninh vào cuộc thì lại như một số trường hợp viết blog bị bỏ tù vì trốn thuế cho thuê nhà hay bắt quả tang mua bán mại dâm (cái này còn phải nghiên cứu) lại bị dẫn về khám nhà ...

Theo e nghĩ cái dòng đo đỏ của cụ nói không quá nghiêm trọng thế đâu: Đây cững chỉ là vụ kiện thông thường thôi mà, cụ nói thế làm duy ý chí của a e trên off sao? Lẽ phải ở đâu? Chúng ta sống và làm việc theo pháp luật cơ mà
 

blackhole

Xe máy
Biển số
OF-68701
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
84
Động cơ
431,630 Mã lực
EM ủng hộ cụ Đông, tiếp theo cụ chắc sẽ đến lượt em hic, em đang khiếu nại tới xxx Q.Đống Đa, chưa có báo chí luật sư như cụ, vẫn một thân một mình với một cụ tay to. Nhưng mà em đã liên lạc với LS Hà, nếu không gq ổn thỏa là em theo đến cùng như cụ
Các cụ ơi em chợt nghĩ ra một ý tưởng, các cụ cân nhắc xem có dùng được ko nhé
Nhân tiện Hội đồng nhân dân TP HN họp kỳ này, các cụ gửi thư góp ý phản ánh ý kiến của cử tri tới các đại biểu HĐND để các cụ ấy chất vấn về trách nhiệm các sở ban ngành luôn thể vì em lấy lỗi kiểu này là do sở GTCC không cắm biển báo, trong khi CSGT lại phạt thiếu cơ sở.
 

qvn

Xe máy
Biển số
OF-62931
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
62
Động cơ
439,720 Mã lực
CA mời báo chí ra ngoài thì thật là khó hiểu, 1 cơ quan bảo vệ pháp luật mà lại hành xử vô pháp luật ,

với người dân cũng vậy , CA sẵn sàng canh chừng người dân phạm
lỗi để bắt chứ không mang ý nghĩa răn đe, giáo dục nâng cao ý
thức ,
cách bắt xe của CA cũng thiếu tôn trọng người dân,
từ trong chỗ kín lao ra , cầm gậy chỉ thẳng vào mặt , nhanh tay
rút chìa khóa...nhìn thật bần tiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top