[Funland] Em vẫn nghiện xe số sàn.

Biển số
OF-801485
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
100
Động cơ
15,541 Mã lực
Xe máy côn tay và xe máy nói chung nếu so với ô tô thì khổ đủ thứ, đầu tiên là nắng mưa, nóng bức, gió rét, chở nhiều người nhiều đồ lỉnh kỉnh, tai nạn cũng nguy hiểm hơn ô tô rấ nhiều.

Ngược lại thì bản thân cái ô tô đã rất là thung thướng, chẳng lo nắng, lo mưa, lo nóng lo rét, lo chở nhiều người nhiều đồ đạc. Chưa kể trên xe còn hưởng thụ đủ thứ như nghe nhạc, vừa lái vừa ăn vặt, thêm vào nữa ô tô cũng là 1 nơi để tận hưởng khoái lạc.

Sướng thế còn gì mà thêm mỗi cái cần số lâu lâu gẩy lên gẩy xuống tý có gì đâu mà ngại. Hôm qua lần đầu em thuê tự lái con xe AT đi đúng là nhàn nhã quá CC ạ, nhàn đến nỗi em không chịu nổi vẫn muốn có 1 cái gì đó động chân động tay 1 tý cho cơ thể nó được vận động.

Và ông AT này đạp ga nó không ngọt như ông MT, ông MT đạp phát nào chuẩn phát đấy, số 1 ra số 1, số 2 ra 2. Còn ông AT lúc vượt xe em đạp thốc ga mà nó phải suy nghĩ mất 1 giây nó mới vọt, có phần hơi nguy hiểm và kém phấn khích ạ.

Em ở tỉnh ạ, nên đi xe MT không vấn đề gì nhiều, còn em mà ở Hà Nội hay Sì Ghềnh chắc em cũng phải nghĩ lại.
20220603_123247.jpg
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,131 Mã lực
Ở tỉnh, nhất là đề pa mấy dốc loanh quanh đường lên mỏ bằng số sàn cũng phê cụ nhờ ;).
 

perman

Xe tải
Biển số
OF-30977
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
492
Động cơ
481,592 Mã lực
Nơi ở
Hà nội thành
Xe máy côn tay và xe máy nói chung nếu so với ô tô thì khổ đủ thứ, đầu tiên là nắng mưa, nóng bức, gió rét, chở nhiều người nhiều đồ lỉnh kỉnh, tai nạn cũng nguy hiểm hơn ô tô rấ nhiều.

Ngược lại thì bản thân cái ô tô đã rất là thung thướng, chẳng lo nắng, lo mưa, lo nóng lo rét, lo chở nhiều người nhiều đồ đạc. Chưa kể trên xe còn hưởng thụ đủ thứ như nghe nhạc, vừa lái vừa ăn vặt, thêm vào nữa ô tô cũng là 1 nơi để tận hưởng khoái lạc.

Sướng thế còn gì mà thêm mỗi cái cần số lâu lâu gẩy lên gẩy xuống tý có gì đâu mà ngại. Hôm qua lần đầu em thuê tự lái con xe AT đi đúng là nhàn nhã quá CC ạ, nhàn đến nỗi em không chịu nổi vẫn muốn có 1 cái gì đó động chân động tay 1 tý cho cơ thể nó được vận động.

Và ông AT này đạp ga nó không ngọt như ông MT, ông MT đạp phát nào chuẩn phát đấy, số 1 ra số 1, số 2 ra 2. Còn ông AT lúc vượt xe em đạp thốc ga mà nó phải suy nghĩ mất 1 giây nó mới vọt, có phần hơi nguy hiểm và kém phấn khích ạ.

Em ở tỉnh ạ, nên đi xe MT không vấn đề gì nhiều, còn em mà ở Hà Nội hay Sì Ghềnh chắc em cũng phải nghĩ lại.
20220603_123247.jpg
Xe đầu tiên em mua cũng số sàn. Mua vì đam mê 😆 nhưng sau 5 năm đi ở Hà nội thì thành chân to chân bé mất ạ. Rồi em đổi số tự động 3 năm nay. Đi nhàn hơn hẳn 😁
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,519
Động cơ
746,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng thích số MT, nhất là đi những cung đường đèo dốc mới thấy phê. Đi đường Hà Nội nhiều cụ kêu đạp côn mỏi, chứ số AT đường tắc nhích từng chút thì cũng phải đạp nhả phanh căng chân mà.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,893
Động cơ
663,907 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Tắc đg mới thấy AT nó phê ạ, nhất là lên vđ3 lúc 17h 18h. Còn rõ MT an toàn hơn hẳn. Các vụ tai nạn trong phố nếu ko có men thì đa số là AT pk các cụ?
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,298
Động cơ
453,545 Mã lực
Em cũng thích số MT, nhất là đi những cung đường đèo dốc mới thấy phê. Đi đường Hà Nội nhiều cụ kêu đạp côn mỏi, chứ số AT đường tắc nhích từng chút thì cũng phải đạp nhả phanh căng chân mà.
Đúng thế ạ. Cứ tầm giờ đi làm với giờ tan tầm, ôm cái chân phanh cũng mỏi ko kém. Nói chung có lái xe mới là sướng chứ tự lái em cũng chẳng ham 😄
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,730
Động cơ
88,807 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
MT hay AT cũng vẫn phải tập trung lái, có lái là thích nhất, ngồi nhàn tha hồ ngắm người ngắm phố.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,706
Động cơ
25,279 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Xe đầu tiên em mua cũng số sàn. Mua vì đam mê 😆 nhưng sau 5 năm đi ở Hà nội thì thành chân to chân bé mất ạ. Rồi em đổi số tự động 3 năm nay. Đi nhàn hơn hẳn 😁
Chân đã bằng nhau chưa cụ ;))

Hôm nay tắc cầu Vĩnh Tuy, nhích tẹo một cháu mới thấy giá trị cái tính năng “đỗ xe ngang dốc”, cháu cũng thích số sàn lắm mà như hôm nay chắc tối về bóp chân đến sáng mất :D
 

perman

Xe tải
Biển số
OF-30977
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
492
Động cơ
481,592 Mã lực
Nơi ở
Hà nội thành
Chân đã bằng nhau chưa cụ ;))

Hôm nay tắc cầu Vĩnh Tuy, nhích tẹo một cháu mới thấy giá trị cái tính năng “đỗ xe ngang dốc”, cháu cũng thích số sàn lắm mà như hôm nay chắc tối về bóp chân đến sáng mất :D
Dạ may là bây giờ em hồi rồi ạ 😆
Nói đến cầu Vĩnh Tuy. Ngày nào em cũng sáng đi chiều về. Nên thấu hiểu cảm giác đấy lắm ạ. Ngày trước thì toàn trải nghiệm cầu Chương Dương ạ 😆
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,263 Mã lực
Xe máy côn tay và xe máy nói chung nếu so với ô tô thì khổ đủ thứ, đầu tiên là nắng mưa, nóng bức, gió rét, chở nhiều người nhiều đồ lỉnh kỉnh, tai nạn cũng nguy hiểm hơn ô tô rấ nhiều.

Ngược lại thì bản thân cái ô tô đã rất là thung thướng, chẳng lo nắng, lo mưa, lo nóng lo rét, lo chở nhiều người nhiều đồ đạc. Chưa kể trên xe còn hưởng thụ đủ thứ như nghe nhạc, vừa lái vừa ăn vặt, thêm vào nữa ô tô cũng là 1 nơi để tận hưởng khoái lạc.

Sướng thế còn gì mà thêm mỗi cái cần số lâu lâu gẩy lên gẩy xuống tý có gì đâu mà ngại. Hôm qua lần đầu em thuê tự lái con xe AT đi đúng là nhàn nhã quá CC ạ, nhàn đến nỗi em không chịu nổi vẫn muốn có 1 cái gì đó động chân động tay 1 tý cho cơ thể nó được vận động.

Và ông AT này đạp ga nó không ngọt như ông MT, ông MT đạp phát nào chuẩn phát đấy, số 1 ra số 1, số 2 ra 2. Còn ông AT lúc vượt xe em đạp thốc ga mà nó phải suy nghĩ mất 1 giây nó mới vọt, có phần hơi nguy hiểm và kém phấn khích ạ.

Em ở tỉnh ạ, nên đi xe MT không vấn đề gì nhiều, còn em mà ở Hà Nội hay Sì Ghềnh chắc em cũng phải nghĩ lại.
20220603_123247.jpg
Cho cụ đỡ côn 1h đi đc 300m xem cảm giác sao nhé!
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
E mấy năm nay chủ yếu toàn đi số tự động nhưng e vẫn thích số sàn,nhất lại là 2 cầu
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,033
Động cơ
232,563 Mã lực
Tuổi
36
Tình trạng bây giờ em thấy nhiều lái 1 liệt.
Em thấy Số sàn nó nhịp nhàng đi tính đà đc nhiều nhịp nhàng đạt 70 % tự động ko tính tắc đường.
Tự động ai lái cũng đc nên ko biết đà xe là gì
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Giờ còn đi số sàn thì phần lớn là nghèo còn số ít là siêu giàu :)). K tính mấy ông chạy dịch vụ, taxi, hay xe tải...
 
  • Vodka
Reactions: ITI

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
372
Động cơ
474,819 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Ko hẳn đâu cụ, số đông là vậy nhưng số ít người vẫn thích số sàn trong đó có em. Em mới bán con mec đời tống 203 xe ngon số sàn chạy hay, trc em vẫn ưu tiên sử dụng nó đi phố mặc dù có cả xe tự động. Giờ em cũng muốn kiếm con e46 số sàn còn chất để chạy đây. Những tình huống khó hoặc rất khó số sàn lại xử lý tốt và linh hoạt hơn tự động nhiều cụ nhé.
 

Vytichi

Xe hơi
Biển số
OF-787638
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
179
Động cơ
29,706 Mã lực
Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Với các tình huống cụ kể thì kỹ năng lái số sàn của cụ hơi kém thật nên ác cảm số sàn cũng là lẽ thường.
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
895
Động cơ
241,499 Mã lực
Tuổi
47
Em đi cả 2 MT và AT, cảm nhận cơ bản như nhau. Tắc đường để nhích nhanh giành đường thì điều khiển xe MT dễ hơn xe AT.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,460
Động cơ
401,145 Mã lực
Xe đầu tiên em mua cũng số sàn. Mua vì đam mê 😆 nhưng sau 5 năm đi ở Hà nội thì thành chân to chân bé mất ạ. Rồi em đổi số tự động 3 năm nay. Đi nhàn hơn hẳn 😁
Em nghĩ đi xe số sàn thì chân to đều hơn chứ, e đang sợ mấy năm nữa chân phải to hơn 2 chân còn lại nhiều quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top