Xe bus đã si nhan khi chuyển làn, cụ đi nhanh lại không nhường nó, Bus đang đi trước cụ khá xa
Thanks cụ, xem video trời tối chắc cụ không nhận ra, em chạy đường "Cao tốc" Thăng Long - Nội Bài cụ ợ, 70-80km/h là bt mà cụMay mà chưa có va chạm xảy ra cụ ạ. Nói tóm lại là "Hà nội không vội được đâu". Cụ phi đến 70-80km/h thì cũng tít phết nhỉ.
Nó không phải chuyển làn đâu cụ ợ, mà là "nhập làn" vừa trả khách xong chứ không phải đang đi làn giữa rồi bật signal xin chuyển làn ngoài cùng ạ, quả là em có chủ quan nên cơ sự mới thành ra như thế chứ em đi hiền lắm ạXe bus đã si nhan khi chuyển làn, cụ đi nhanh lại không nhường nó, Bus đang đi trước cụ khá xa
Cảm ơn cụ, em trong hội gà rán ợ, đoạn đó trên đường Thăng Long - Nội Bài ạ.Xem được 5' rồi mà tim em vẫn đập mạnh, Cụ cho hỏi, xe cụ xe gì và cụ đi ở đoạn đường nào vậy ? đúng sai thì em khỏi phải bàn chỉ biết chúc mừng Cụ phúc đức vẫn dày đấy ạ
Phải nói là quá nhiều thứ như may mắn, liều lĩnh ... cộng hưởng lại thì xe cụ chủ mới ko vẩy ..ít vào *** xe bus
Em đi bt mà cụ, chỉ là em chủ quan quá nên để rơi vào tình thế đó buộc p' vít ga thôi em cảm ơn các cụ đã góp ý cho em, em sau tình huống này là sợ lắm rồi ạ.Cụ đóng khiếp quá. Em tưởng quả đấy má vợ 2 cụ dính sẹo rồi cơ.
Em nhận lỗi chủ quan và không lường trước được tình hình đẩy mình vào tình thế nguy hiểm... Nếu xét về luật thì "xi nhan - signal" nghĩa là xin đường - xin chứ không phải cướp cụ ợ, xin thì phải chờ người ta cho đã Em thì em nghĩ em đang đi thẳng - làn ngoài cùng nên trường hợp này em được ưu tiên hơn anh Bus kia
Em thấy cần phải bàn lại cái "mệnh đề" bôi đậm này Em nhớ gần đây đã có cụ nào nói câu này trong một thớt nào đó, lúc ấy em không có thời gian phản biện Tiếng Việt có một cái rất tai hại là "nhại" tiếng nước ngoài cho nên nhiều khi bị sai hẳn nghĩa.em thấy bus đi ẩu hơn bác, xi nhan xin đường chứ có phải là cướp đường đâu, chả khác gì cả bức tường chắn cả 3 làn, k chỉ bác vướng mà có khi cả làn giữa cũng bị chắn
Cụ phân tích vậy em hiểu rồi Em cảm ơn cụ ợ!Em thấy cần phải bàn lại cái "mệnh đề" bôi đậm này Em nhớ gần đây đã có cụ nào nói câu này trong một thớt nào đó, lúc ấy em không có thời gian phản biện Tiếng Việt có một cái rất tai hại là "nhại" tiếng nước ngoài cho nên nhiều khi bị sai hẳn nghĩa.
Em xin hỏi cụ hoangnn cụ nói "xét về luật" thì đó là luật nào, cụ làm ơn trích dẫn ra đây cho mọi người cùng xem.
Chữ xi-nhan vốn là mượn của tiếng Pháp "signal", từ này cũng giống y trong tiếng Anh mà ai cũng biết có nghĩa là tín hiệu.
Khi ta bật xi-nhan có nghĩa là ra hiệu, báo hiệu cho người khác là mình đang chuyển hướng (đang thẳng thì chuyển sang trái hoặc sang phải).
Các cụ chú ý cho đây là "báo hiệu, ra hiệu" chứ không phải là xin xỏ gì đâu nhé!!! Các cụ đừng cố tình hiểu sai.
Nếu mình là người "ra hiệu" thì phải đồng thời quan sát đầy đủ xem có thoáng thì mới đánh lái, không nên "báo hiệu" một phát mà ngay lập tức nguệch sang luôn khi khoảng trống chỉ có 1 tẹo, OK, đấy có thể coi là "cướp đường".
Ngược lại, nếu mình là người nhìn thấy "tín hiệu" thì cũng nên chủ động nhường đường. Đó là nguyên tắc giao thông an toàn, em nhấn mạnh chữ an toàn bởi vì nhường đường để đảm bảo an toàn trước hết là cho bản thân, ai ra đường mà chả muốn mình lành lặn. Ngoài ra nó cũng thể hiện cái văn hóa, và đạo đức khi lái xe.
Chuyện "cướp đường" có thể do tính cách, có thể do chủ quan (không quan sát kĩ), có thể do đang vội... nói chung có cả ngàn lý do và em đảm bảo trong số các cụ ở đây (và em) không ai không có lúc "cướp đường". Nhưng việc "nhường đường" thì ai cũng có thể làm được, chỉ có điều người ta không chịu làm, nhất là người Việt Nam.
Nói về chuyện này, có một ví dụ rất điển hình là khi đường bị thu hẹp (có thể do sự cố, từ 2 làn cùng chiều thành 1 làn do 1 làn bị tắc). Em dám cá là ở ta mọi người sẽ chen chúc nhau cả 2 làn rồi khéo thành 3-4 làn thắt nút lại chỗ đó. Đi đúng sẽ là 1 xe bên trái rồi đến lượt 1 xe bên phải, cứ thế đều đặn mà qua, đấy gọi là quy tắc kéo khóa (khóa phéc mơ tuya ây ạ) em thấy ở bên Đức người ta thực hiện rất đúng. Cụ nào chưa rõ thì xem hình.
Nói lại trường hợp video của bác hoangnn, xe Bus đã ra tín hiệu "xi-nhan" từ trước, em thấy bác có đủ thời gian và khoảng cách để xử lý, nhưng bác vẫn không giảm tốc độ và liều mạng phóng qua, như thế bác đã chuyển từ vị thế của người có thể "nhường đường" sang một kẻ "cướp đường"
Bác đừng lý luận là "Bus không được đi làn ngoài", cứ cho là bình thường nó không được đi làn ấy, nhưng nếu phía trước có sự cố nó vẫn có quyền xi-nhan, lách ra để đi tiếp, sao bác không chịu hiểu nếu nó không chuyển làn thì nó bật xi-nhan làm gì ?
PS: Em không bênh gì xe Bus đi láo nhưng trong clip này xe Bus nó báo hiệu chuyển làn chứ không "xin" bác, nó có đủ khoảng trống để lách ra còn bác đủ thời gian để nhìn thấy và chậm lại+nhường đường. Nếu hiểu theo kiểu "xin -cho" thì em đảm bảo chú xe Bus có mà đợi đến mùn thớt cũng chả có ai "cho" vì VN hiện có đến 99% ô tô xe máy đi kiểu như cụ hoangnn (1% còn lại thuộc về một số cụ OF đã phê bình cụ hoangnn ở trên đây )
Em chân thành xin lỗi cụ hoangnn vì lấy cụ ra làm ví dụ nhưng rõ ràng cụ đã đưa ra 1 bài học rất điển hình (mặc dù cụ mở thớt để phàn nàn "em bị Bus hấp diêm" ), mong cụ rút kinh nghiệm, em vodka cụ vì tinh thần học hỏi của cụ qua cách cụ trả lời.
cụ chạy đường nào mà nhanh thế?Tối qua đi làm về đang bon bon 70-80km/h thấy 1 em bus vừa trả khách xong đang bật signal trái để nhập làn - em cũng hơi chủ quan vì đường này 3 làn - nghĩ nó sẽ ra đến làn giữa là cùng hoặc ít cũng là vừa nhập làn vừa tiến dần đều....
Ai ngờ nó cứ thế xồ ra hẳn làn ngoài cùng, dù trước khi xác định vượt nó em đã nháy đèn vài phát, híc híc, tới lúc em lờ mờ nhận ra rằng nó gặp chướng ngại vật đằng trước lên mới ngóc đầu ra nhiều đến thế thì cũng chả còn kịp phanh nữa - thôi thì dấn ga + lượt sát sạt dải phân cách (tiếng cát, đá, sỏi lạo xạo dưới lốp, bay lên đập vào gầm xe nghe lậnh cả người, xe em cách em bus độ 5cm )
Mời các cụ cùng xem video và cho em vài comment là nếu xảy ra va chạm thì theo các cụ sẽ xử lý như thế nào ợ, em phải đền anh Bus hay anh Bus đền em ạ (đường này có phân làn và em Bus chỉ được đi làn giữa ợ)
Em biết là em có phần sai là chủ quan khi vượt em bus này, lần sau gặp mấy anh cao to đen hôi chắc em nhường cho yên ấm
Em cũng như cụ Bút và các cụ muốn góp ý kiến phản biện không có mục đích gì ngoài chung tay xây dựng văn hóa giao thông, các cụ cần gì khách sáoEm rót riệu cho cụ Etran mà máy ứ cho, em nợ sau 10 lần rót cho người khác đã nhé.
Em thấy cần phải bàn lại cái "mệnh đề" bôi đậm này Em nhớ gần đây đã có cụ nào nói câu này trong một thớt nào đó, lúc ấy em không có thời gian phản biện Tiếng Việt có một cái rất tai hại là "nhại" tiếng nước ngoài cho nên nhiều khi bị sai hẳn nghĩa.
Em xin hỏi cụ hoangnn cụ nói "xét về luật" thì đó là luật nào, cụ làm ơn trích dẫn ra đây cho mọi người cùng xem.
Chữ xi-nhan vốn là mượn của tiếng Pháp "signal", từ này cũng giống y trong tiếng Anh mà ai cũng biết có nghĩa là tín hiệu.
Khi ta bật xi-nhan có nghĩa là ra hiệu, báo hiệu cho người khác là mình đang chuyển hướng (đang thẳng thì chuyển sang trái hoặc sang phải).
Các cụ chú ý cho đây là "báo hiệu, ra hiệu" chứ không phải là xin xỏ gì đâu nhé!!! Các cụ đừng cố tình hiểu sai.
Nếu mình là người "ra hiệu" thì phải đồng thời quan sát đầy đủ xem có thoáng thì mới đánh lái, không nên "báo hiệu" một phát mà ngay lập tức nguệch sang luôn khi khoảng trống chỉ có 1 tẹo, OK, đấy có thể coi là "cướp đường".
Ngược lại, nếu mình là người nhìn thấy "tín hiệu" thì cũng nên chủ động nhường đường. Đó là nguyên tắc giao thông an toàn, em nhấn mạnh chữ an toàn bởi vì nhường đường để đảm bảo an toàn trước hết là cho bản thân, ai ra đường mà chả muốn mình lành lặn. Ngoài ra nó cũng thể hiện cái văn hóa, và đạo đức khi lái xe.
Chuyện "cướp đường" có thể do tính cách, có thể do chủ quan (không quan sát kĩ), có thể do đang vội... nói chung có cả ngàn lý do và em đảm bảo trong số các cụ ở đây (và em) không ai không có lúc "cướp đường". Nhưng việc "nhường đường" thì ai cũng có thể làm được, chỉ có điều người ta không chịu làm, nhất là người Việt Nam.
Nói về chuyện này, có một ví dụ rất điển hình là khi đường bị thu hẹp (có thể do sự cố, từ 2 làn cùng chiều thành 1 làn do 1 làn bị tắc). Em dám cá là ở ta mọi người sẽ chen chúc nhau cả 2 làn rồi khéo thành 3-4 làn thắt nút lại chỗ đó. Đi đúng sẽ là 1 xe bên trái rồi đến lượt 1 xe bên phải, cứ thế đều đặn mà qua, đấy gọi là quy tắc kéo khóa (khóa phéc mơ tuya ây ạ) em thấy ở bên Đức người ta thực hiện rất đúng. Cụ nào chưa rõ thì xem hình.
Nói lại trường hợp video của bác hoangnn, xe Bus đã ra tín hiệu "xi-nhan" từ trước, em thấy bác có đủ thời gian và khoảng cách để xử lý, nhưng bác vẫn không giảm tốc độ và liều mạng phóng qua, như thế bác đã chuyển từ vị thế của người có thể "nhường đường" sang một kẻ "cướp đường"
Bác đừng lý luận là "Bus không được đi làn ngoài", cứ cho là bình thường nó không được đi làn ấy, nhưng nếu phía trước có sự cố nó vẫn có quyền xi-nhan, lách ra để đi tiếp, sao bác không chịu hiểu nếu nó không chuyển làn thì nó bật xi-nhan làm gì ?
PS: Em không bênh gì xe Bus đi láo nhưng trong clip này xe Bus nó báo hiệu chuyển làn chứ không "xin" bác, nó có đủ khoảng trống để lách ra còn bác đủ thời gian để nhìn thấy và chậm lại+nhường đường. Nếu hiểu theo kiểu "xin -cho" thì em đảm bảo chú xe Bus có mà đợi đến mùn thớt cũng chả có ai "cho" vì VN hiện có đến 99% ô tô xe máy đi kiểu như cụ hoangnn (1% còn lại thuộc về một số cụ OF đã phê bình cụ hoangnn ở trên đây )
Em chân thành xin lỗi cụ hoangnn vì lấy cụ ra làm ví dụ nhưng rõ ràng cụ đã đưa ra 1 bài học rất điển hình (mặc dù cụ mở thớt để phàn nàn "em bị Bus hấp diêm" ), mong cụ rút kinh nghiệm, em vodka cụ vì tinh thần học hỏi của cụ qua cách cụ trả lời.