[ATGT] Em tí bị Bus hấp diêm ợ :-s

Mistral

Xe tải
Biển số
OF-47765
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
304
Động cơ
462,920 Mã lực
Xem được 5' rồi mà tim em vẫn đập mạnh, Cụ cho hỏi, xe cụ xe gì và cụ đi ở đoạn đường nào vậy ? đúng sai thì em khỏi phải bàn chỉ biết chúc mừng Cụ phúc đức vẫn dày đấy ạ
 

acctaxhn

Xe hơi
Biển số
OF-87615
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
178
Động cơ
409,480 Mã lực
Nơi ở
acctaxhn.com & ... FUNS Team
Website
acctaxhn.com
Phải nói là quá nhiều thứ như may mắn, liều lĩnh ... cộng hưởng lại thì xe cụ chủ mới ko vẩy ..ít vào *** xe bus
 

LongHip

Xe buýt
Biển số
OF-76022
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
502
Động cơ
426,339 Mã lực
Cụ đóng khiếp quá. Em tưởng quả đấy má vợ 2 cụ dính sẹo rồi cơ.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
May mà chưa có va chạm xảy ra cụ ạ. Nói tóm lại là "Hà nội không vội được đâu". Cụ phi đến 70-80km/h thì cũng tít phết nhỉ.
Thanks cụ, xem video trời tối chắc cụ không nhận ra, em chạy đường "Cao tốc" Thăng Long - Nội Bài cụ ợ, 70-80km/h là bt mà cụ :)
Xe bus đã si nhan khi chuyển làn, cụ đi nhanh lại không nhường nó, Bus đang đi trước cụ khá xa
Nó không phải chuyển làn đâu cụ ợ, mà là "nhập làn" vừa trả khách xong chứ không phải đang đi làn giữa rồi bật signal xin chuyển làn ngoài cùng ạ, quả là em có chủ quan nên cơ sự mới thành ra như thế :-ss chứ em đi hiền lắm ạ :(
Xem được 5' rồi mà tim em vẫn đập mạnh, Cụ cho hỏi, xe cụ xe gì và cụ đi ở đoạn đường nào vậy ? đúng sai thì em khỏi phải bàn chỉ biết chúc mừng Cụ phúc đức vẫn dày đấy ạ
Cảm ơn cụ, em trong hội gà rán ợ, đoạn đó trên đường Thăng Long - Nội Bài ạ.
Phải nói là quá nhiều thứ như may mắn, liều lĩnh ... cộng hưởng lại thì xe cụ chủ mới ko vẩy ..ít vào *** xe bus
Cụ đóng khiếp quá. Em tưởng quả đấy má vợ 2 cụ dính sẹo rồi cơ.
Em đi bt mà cụ, chỉ là em chủ quan quá nên để rơi vào tình thế đó buộc p' vít ga thôi :D em cảm ơn các cụ đã góp ý cho em, em sau tình huống này là sợ lắm rồi ạ.
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
903
Động cơ
458,359 Mã lực
Siêu luồn khe#:-s
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
ack xem xong em đau tim quá, sai đúng còn tùy vào vị trí va chạm như kụ gì đã nói đấy, đầu xe kụ thấp hơn buýt thì khó thắng lắm, nhưng chắc chắn kụ mất time và xiền sửa xe, chấu chấu thông *ít voi thế này dễ được lên báo lắm cụ ợ :D
 

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,561
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
làm ly cho nó tỉnh táo nào cụ
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em nhận lỗi chủ quan và không lường trước được tình hình đẩy mình vào tình thế nguy hiểm... Nếu xét về luật thì "xi nhan - signal" nghĩa là xin đường - xin chứ không phải cướp cụ ợ, xin thì phải chờ người ta cho đã :) Em thì em nghĩ em đang đi thẳng - làn ngoài cùng nên trường hợp này em được ưu tiên hơn anh Bus kia
em thấy bus đi ẩu hơn bác, xi nhan xin đường chứ có phải là cướp đường đâu, chả khác gì cả bức tường chắn cả 3 làn, k chỉ bác vướng mà có khi cả làn giữa cũng bị chắn
Em thấy cần phải bàn lại cái "mệnh đề" bôi đậm này :) Em nhớ gần đây đã có cụ nào nói câu này trong một thớt nào đó, lúc ấy em không có thời gian phản biện :D Tiếng Việt có một cái rất tai hại là "nhại" tiếng nước ngoài cho nên nhiều khi bị sai hẳn nghĩa.

Em xin hỏi cụ hoangnn cụ nói "xét về luật" thì đó là luật nào, cụ làm ơn trích dẫn ra đây cho mọi người cùng xem.

Chữ xi-nhan vốn là mượn của tiếng Pháp "signal", từ này cũng giống y trong tiếng Anh mà ai cũng biết có nghĩa là tín hiệu.

Khi ta bật xi-nhan có nghĩa là ra hiệu, báo hiệu cho người khác là mình đang chuyển hướng (đang thẳng thì chuyển sang trái hoặc sang phải).
Các cụ chú ý cho đây là "báo hiệu, ra hiệu" chứ không phải là xin xỏ gì đâu nhé!!! Các cụ đừng cố tình hiểu sai.

Nếu mình là người "ra hiệu" thì phải đồng thời quan sát đầy đủ xem có thoáng thì mới đánh lái, không nên "báo hiệu" một phát mà ngay lập tức nguệch sang luôn khi khoảng trống chỉ có 1 tẹo, OK, đấy có thể coi là "cướp đường".

Ngược lại, nếu mình là người nhìn thấy "tín hiệu" thì cũng nên chủ động nhường đường. Đó là nguyên tắc giao thông an toàn, em nhấn mạnh chữ an toàn bởi vì nhường đường để đảm bảo an toàn trước hết là cho bản thân, ai ra đường mà chả muốn mình lành lặn. Ngoài ra nó cũng thể hiện cái văn hóa, và đạo đức khi lái xe.

Chuyện "cướp đường" có thể do tính cách, có thể do chủ quan (không quan sát kĩ), có thể do đang vội... nói chung có cả ngàn lý do và em đảm bảo trong số các cụ ở đây (và em) không ai không có lúc "cướp đường". Nhưng việc "nhường đường" thì ai cũng có thể làm được, chỉ có điều người ta không chịu làm, nhất là người Việt Nam.

Nói về chuyện này, có một ví dụ rất điển hình là khi đường bị thu hẹp (có thể do sự cố, từ 2 làn cùng chiều thành 1 làn do 1 làn bị tắc). Em dám cá là ở ta mọi người sẽ chen chúc nhau cả 2 làn rồi khéo thành 3-4 làn thắt nút lại chỗ đó. Đi đúng sẽ là 1 xe bên trái rồi đến lượt 1 xe bên phải, cứ thế đều đặn mà qua, đấy gọi là quy tắc kéo khóa (khóa phéc mơ tuya ây ạ) em thấy ở bên Đức người ta thực hiện rất đúng. Cụ nào chưa rõ thì xem hình.



Nói lại trường hợp video của bác hoangnn, xe Bus đã ra tín hiệu "xi-nhan" từ trước, em thấy bác có đủ thời gian và khoảng cách để xử lý, nhưng bác vẫn không giảm tốc độ và liều mạng phóng qua, như thế bác đã chuyển từ vị thế của người có thể "nhường đường" sang một kẻ "cướp đường" :)
Bác đừng lý luận là "Bus không được đi làn ngoài", cứ cho là bình thường nó không được đi làn ấy, nhưng nếu phía trước có sự cố nó vẫn có quyền xi-nhan, lách ra để đi tiếp, sao bác không chịu hiểu nếu nó không chuyển làn thì nó bật xi-nhan làm gì ?

PS: Em không bênh gì xe Bus đi láo nhưng trong clip này xe Bus nó báo hiệu chuyển làn chứ không "xin" bác, nó có đủ khoảng trống để lách ra còn bác đủ thời gian để nhìn thấy và chậm lại+nhường đường. Nếu hiểu theo kiểu "xin -cho" thì em đảm bảo chú xe Bus có mà đợi đến mùn thớt cũng chả có ai "cho" vì VN hiện có đến 99% ô tô xe máy đi kiểu như cụ hoangnn :) (1% còn lại thuộc về một số cụ OF đã phê bình cụ hoangnn ở trên đây :D)
Em chân thành xin lỗi cụ hoangnn vì lấy cụ ra làm ví dụ nhưng rõ ràng cụ đã đưa ra 1 bài học rất điển hình (mặc dù cụ mở thớt để phàn nàn "em bị Bus hấp diêm" :D), mong cụ rút kinh nghiệm, em vodka cụ vì tinh thần học hỏi của cụ qua cách cụ trả lời.
 
Chỉnh sửa cuối:

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,023
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
nếu là em thì em phanh dúi phanh dụi rồi, khiếp quá
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Em thấy cần phải bàn lại cái "mệnh đề" bôi đậm này :) Em nhớ gần đây đã có cụ nào nói câu này trong một thớt nào đó, lúc ấy em không có thời gian phản biện :D Tiếng Việt có một cái rất tai hại là "nhại" tiếng nước ngoài cho nên nhiều khi bị sai hẳn nghĩa.

Em xin hỏi cụ hoangnn cụ nói "xét về luật" thì đó là luật nào, cụ làm ơn trích dẫn ra đây cho mọi người cùng xem.

Chữ xi-nhan vốn là mượn của tiếng Pháp "signal", từ này cũng giống y trong tiếng Anh mà ai cũng biết có nghĩa là tín hiệu.

Khi ta bật xi-nhan có nghĩa là ra hiệu, báo hiệu cho người khác là mình đang chuyển hướng (đang thẳng thì chuyển sang trái hoặc sang phải).
Các cụ chú ý cho đây là "báo hiệu, ra hiệu" chứ không phải là xin xỏ gì đâu nhé!!! Các cụ đừng cố tình hiểu sai.

Nếu mình là người "ra hiệu" thì phải đồng thời quan sát đầy đủ xem có thoáng thì mới đánh lái, không nên "báo hiệu" một phát mà ngay lập tức nguệch sang luôn khi khoảng trống chỉ có 1 tẹo, OK, đấy có thể coi là "cướp đường".

Ngược lại, nếu mình là người nhìn thấy "tín hiệu" thì cũng nên chủ động nhường đường. Đó là nguyên tắc giao thông an toàn, em nhấn mạnh chữ an toàn bởi vì nhường đường để đảm bảo an toàn trước hết là cho bản thân, ai ra đường mà chả muốn mình lành lặn. Ngoài ra nó cũng thể hiện cái văn hóa, và đạo đức khi lái xe.

Chuyện "cướp đường" có thể do tính cách, có thể do chủ quan (không quan sát kĩ), có thể do đang vội... nói chung có cả ngàn lý do và em đảm bảo trong số các cụ ở đây (và em) không ai không có lúc "cướp đường". Nhưng việc "nhường đường" thì ai cũng có thể làm được, chỉ có điều người ta không chịu làm, nhất là người Việt Nam.

Nói về chuyện này, có một ví dụ rất điển hình là khi đường bị thu hẹp (có thể do sự cố, từ 2 làn cùng chiều thành 1 làn do 1 làn bị tắc). Em dám cá là ở ta mọi người sẽ chen chúc nhau cả 2 làn rồi khéo thành 3-4 làn thắt nút lại chỗ đó. Đi đúng sẽ là 1 xe bên trái rồi đến lượt 1 xe bên phải, cứ thế đều đặn mà qua, đấy gọi là quy tắc kéo khóa (khóa phéc mơ tuya ây ạ) em thấy ở bên Đức người ta thực hiện rất đúng. Cụ nào chưa rõ thì xem hình.



Nói lại trường hợp video của bác hoangnn, xe Bus đã ra tín hiệu "xi-nhan" từ trước, em thấy bác có đủ thời gian và khoảng cách để xử lý, nhưng bác vẫn không giảm tốc độ và liều mạng phóng qua, như thế bác đã chuyển từ vị thế của người có thể "nhường đường" sang một kẻ "cướp đường" :)
Bác đừng lý luận là "Bus không được đi làn ngoài", cứ cho là bình thường nó không được đi làn ấy, nhưng nếu phía trước có sự cố nó vẫn có quyền xi-nhan, lách ra để đi tiếp, sao bác không chịu hiểu nếu nó không chuyển làn thì nó bật xi-nhan làm gì ?

PS: Em không bênh gì xe Bus đi láo nhưng trong clip này xe Bus nó báo hiệu chuyển làn chứ không "xin" bác, nó có đủ khoảng trống để lách ra còn bác đủ thời gian để nhìn thấy và chậm lại+nhường đường. Nếu hiểu theo kiểu "xin -cho" thì em đảm bảo chú xe Bus có mà đợi đến mùn thớt cũng chả có ai "cho" vì VN hiện có đến 99% ô tô xe máy đi kiểu như cụ hoangnn :) (1% còn lại thuộc về một số cụ OF đã phê bình cụ hoangnn ở trên đây :D)
Em chân thành xin lỗi cụ hoangnn vì lấy cụ ra làm ví dụ nhưng rõ ràng cụ đã đưa ra 1 bài học rất điển hình (mặc dù cụ mở thớt để phàn nàn "em bị Bus hấp diêm" :D), mong cụ rút kinh nghiệm, em vodka cụ vì tinh thần học hỏi của cụ qua cách cụ trả lời.
Cụ phân tích vậy em hiểu rồi :) Em cảm ơn cụ ợ!
 

tranxuananh

Xe buýt
Biển số
OF-117305
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
669
Động cơ
390,950 Mã lực
Nơi ở
18h bay.
quá nguy hiểm cụ ạ,tốt nhất gặp mấy anh bú này thì cứ rà phanh cho an toàn cụ ạ.
 

trxbach

Xe tải
Biển số
OF-86298
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
251
Động cơ
411,320 Mã lực
Cụ Etran dạy em tâm phục khẩu phục ạ. !!!!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em rót riệu cho cụ Etran mà máy ứ cho, em nợ sau 10 lần rót cho người khác đã nhé.
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,506
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
Tối qua đi làm về đang bon bon 70-80km/h thấy 1 em bus vừa trả khách xong đang bật signal trái để nhập làn - em cũng hơi chủ quan vì đường này 3 làn - nghĩ nó sẽ ra đến làn giữa là cùng hoặc ít cũng là vừa nhập làn vừa tiến dần đều....

Ai ngờ nó cứ thế xồ ra hẳn làn ngoài cùng, dù trước khi xác định vượt nó em đã nháy đèn vài phát, híc híc, tới lúc em lờ mờ nhận ra rằng nó gặp chướng ngại vật đằng trước lên mới ngóc đầu ra nhiều đến thế thì cũng chả còn kịp phanh nữa - thôi thì dấn ga + lượt sát sạt dải phân cách (tiếng cát, đá, sỏi lạo xạo dưới lốp, bay lên đập vào gầm xe nghe lậnh cả người, xe em cách em bus độ 5cm :-ss)

Mời các cụ cùng xem video và cho em vài comment là nếu xảy ra va chạm thì theo các cụ sẽ xử lý như thế nào ợ, em phải đền anh Bus hay anh Bus đền em ạ :-ss(đường này có phân làn và em Bus chỉ được đi làn giữa ợ)


Em biết là em có phần sai là chủ quan khi vượt em bus này, lần sau gặp mấy anh cao to đen hôi chắc em nhường cho yên ấm #:-s
cụ chạy đường nào mà nhanh thế?
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em rót riệu cho cụ Etran mà máy ứ cho, em nợ sau 10 lần rót cho người khác đã nhé.
Em cũng như cụ Bút và các cụ muốn góp ý kiến phản biện không có mục đích gì ngoài chung tay xây dựng văn hóa giao thông, các cụ cần gì khách sáo :)
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
765
Động cơ
480,204 Mã lực
hình như trước bus con 1 em bus nữa, nên bus sau nó phải lấy vòng cua rộng để lên, có lấn làn 1 chút. nhưng mà nó đã xin từ xa. ai cũng có 1 phần lỗi cả.
 

vietpq81

Xe buýt
Biển số
OF-13821
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
706
Động cơ
522,783 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Em thấy cần phải bàn lại cái "mệnh đề" bôi đậm này :) Em nhớ gần đây đã có cụ nào nói câu này trong một thớt nào đó, lúc ấy em không có thời gian phản biện :D Tiếng Việt có một cái rất tai hại là "nhại" tiếng nước ngoài cho nên nhiều khi bị sai hẳn nghĩa.

Em xin hỏi cụ hoangnn cụ nói "xét về luật" thì đó là luật nào, cụ làm ơn trích dẫn ra đây cho mọi người cùng xem.

Chữ xi-nhan vốn là mượn của tiếng Pháp "signal", từ này cũng giống y trong tiếng Anh mà ai cũng biết có nghĩa là tín hiệu.

Khi ta bật xi-nhan có nghĩa là ra hiệu, báo hiệu cho người khác là mình đang chuyển hướng (đang thẳng thì chuyển sang trái hoặc sang phải).
Các cụ chú ý cho đây là "báo hiệu, ra hiệu" chứ không phải là xin xỏ gì đâu nhé!!! Các cụ đừng cố tình hiểu sai.

Nếu mình là người "ra hiệu" thì phải đồng thời quan sát đầy đủ xem có thoáng thì mới đánh lái, không nên "báo hiệu" một phát mà ngay lập tức nguệch sang luôn khi khoảng trống chỉ có 1 tẹo, OK, đấy có thể coi là "cướp đường".

Ngược lại, nếu mình là người nhìn thấy "tín hiệu" thì cũng nên chủ động nhường đường. Đó là nguyên tắc giao thông an toàn, em nhấn mạnh chữ an toàn bởi vì nhường đường để đảm bảo an toàn trước hết là cho bản thân, ai ra đường mà chả muốn mình lành lặn. Ngoài ra nó cũng thể hiện cái văn hóa, và đạo đức khi lái xe.

Chuyện "cướp đường" có thể do tính cách, có thể do chủ quan (không quan sát kĩ), có thể do đang vội... nói chung có cả ngàn lý do và em đảm bảo trong số các cụ ở đây (và em) không ai không có lúc "cướp đường". Nhưng việc "nhường đường" thì ai cũng có thể làm được, chỉ có điều người ta không chịu làm, nhất là người Việt Nam.

Nói về chuyện này, có một ví dụ rất điển hình là khi đường bị thu hẹp (có thể do sự cố, từ 2 làn cùng chiều thành 1 làn do 1 làn bị tắc). Em dám cá là ở ta mọi người sẽ chen chúc nhau cả 2 làn rồi khéo thành 3-4 làn thắt nút lại chỗ đó. Đi đúng sẽ là 1 xe bên trái rồi đến lượt 1 xe bên phải, cứ thế đều đặn mà qua, đấy gọi là quy tắc kéo khóa (khóa phéc mơ tuya ây ạ) em thấy ở bên Đức người ta thực hiện rất đúng. Cụ nào chưa rõ thì xem hình.



Nói lại trường hợp video của bác hoangnn, xe Bus đã ra tín hiệu "xi-nhan" từ trước, em thấy bác có đủ thời gian và khoảng cách để xử lý, nhưng bác vẫn không giảm tốc độ và liều mạng phóng qua, như thế bác đã chuyển từ vị thế của người có thể "nhường đường" sang một kẻ "cướp đường" :)
Bác đừng lý luận là "Bus không được đi làn ngoài", cứ cho là bình thường nó không được đi làn ấy, nhưng nếu phía trước có sự cố nó vẫn có quyền xi-nhan, lách ra để đi tiếp, sao bác không chịu hiểu nếu nó không chuyển làn thì nó bật xi-nhan làm gì ?

PS: Em không bênh gì xe Bus đi láo nhưng trong clip này xe Bus nó báo hiệu chuyển làn chứ không "xin" bác, nó có đủ khoảng trống để lách ra còn bác đủ thời gian để nhìn thấy và chậm lại+nhường đường. Nếu hiểu theo kiểu "xin -cho" thì em đảm bảo chú xe Bus có mà đợi đến mùn thớt cũng chả có ai "cho" vì VN hiện có đến 99% ô tô xe máy đi kiểu như cụ hoangnn :) (1% còn lại thuộc về một số cụ OF đã phê bình cụ hoangnn ở trên đây :D)
Em chân thành xin lỗi cụ hoangnn vì lấy cụ ra làm ví dụ nhưng rõ ràng cụ đã đưa ra 1 bài học rất điển hình (mặc dù cụ mở thớt để phàn nàn "em bị Bus hấp diêm" :D), mong cụ rút kinh nghiệm, em vodka cụ vì tinh thần học hỏi của cụ qua cách cụ trả lời.

Cụ phân tích hay ạ, em hiểu thêm tý luật và văn hóa giao thông.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top