[Thảo luận] Em suýt ra đi trên cầu Thanh Trì tối qua!

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
Tối qua 11/5, em chạy xe từ Hải Dương lên HN qua cầu Thanh Trì, lúc đó khoảng 9h tối. Trời chỉ còn lất phất mưa nhưng đường vẫn ướt, hàng loạt hung thần chạy trên cầu tung nước mù mịt như sương. Em vừa chạy tới khoảng giữa cầu Thanh Trì và cầu Lĩnh Nam, em chạy làn giữa sát với phân cách giữa cầu. Phía trước mặt là 1 xe tải thùng bạt khá cao, em kiên nhẫn chạy sau xe tải với tốc độ khoảng 60km/h mà chưa xin vượt vì còn 1 hàng xe tải nặng đang chạy ở làn ngoài sát với thành cầu. Bất chợt em thấy anh xe tải phía trước bật xi-nhan phải để tấp vào khoảng cách giữa 2 xe của làn bên cạnh. Em nghĩ bụng sao ông xe tải này lịch sự thế mình chưa xin đường đã nhường rồi. Nhưng xe tải vừa đánh lái sang phải thì em thấy hiện ngay ra trước mặt mình 1 em tải nhẹ màu trắng quay ngược đầu trên làn của mình, trong tích tắc em nghĩ hay mình hoa mắt và ngừng đạp ga, nhưng chiếc xe ngày càng hiện ra rõ ràng và đang muốn lao thẳng vào mình. Em đạp phanh hết cỡ theo phản xạ, nhờ có ABS và xe cũng nhẹ lại đi 1 mình nên xe của em dừng cách mũi xe tải nhẹ khoảng 0,5m. Lúc này em vẫn rất bình tĩnh và nhìn thấy chiếc xe tải nhẹ đang nằm hơi chếch trên vạch phân cách giữa 2 làn đường, đèn báo khẩn cấp đang chớp, trong cabin k có người lái, xung quanh là mảnh kính vương vãi. Em định lách qua khe hẹp giữa xe tải và phân cách giữa cầu nhưng thấy không lọt nên chỉ còn 1 cách phải lùi lại rồi mới lách sang phía làn bên kia được thôi. Lúc này em mới run vì dừng lại 1 giây ở đây cũng có thể phải đánh đổi tất cả vì các hung thần phía sau có thể đâm vào mình bất cứ lúc nào. Nhưng sau khi lùi lại 1 chút em lại phải chờ khoảng 10 giây mới có khoảng trống để lách sang làn bên phải, 10 giây đó em nói thật là dài đằng đẵng như 10 phút. Thật may mắn là lúc em lùi và dừng chờ lại không có xe nào chạy trên làn này. Em chạy ngang qua chiếc xe tải nhẹ và còn nhìn thấy phía bên phải sát thành cầu là 1 e xe tải nặng đang dừng phía trước là 1 e xe 7 chỗ (hình như xe zace) và có 2 bác đang đứng ở đầu xe 7 chỗ nói chuyện và gọi ĐT gì đó. Em đoán 2 xe này chắc là can phạm trong vụ tai nạn làm em tải nhẹ kia phải quay ngoắt 180 độ. Em chạy thêm 1 đoạn dài nữa mà tim vẫn đập thình thịch, có lẽ phải có sự may mắn mới tránh được tình huống nguy hiểm vừa rồi. Còn vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì đêm qua có bác nào có ảnh và thông tin gì thì cho anh em rõ với.
Ngày xưa em có vụ gần giống Cụ em đi trên đường 1b đoạn từ Bắc giang đi Lạng Sơn, trời mưa như trút tầm nhìn rất hạn chế, mà đường thì vắng tốc độ khoảng 40 km/h Đang đi thì em bỗng nhìn thấy 1 chú xe tải đang quay đầu mình chú chiếm trọn con đường luôn mà không xinh nhan( Ban ngày ạ. Và xe đó vuông góc với con đường) cách mình chắc chỉ khoảng hơn chục mét. Em nhấn phanh nhưng không nhấn kịch sàn, xe vẫn trôi đường thì rộng và vắng lại có cái vỉa hè nhà dân rất rộng thế là trong tích tắc em đánh lái xe đi thành hình vòng tròn vào khoảng sân nhà dân và quay lại ra đường. Lúc đó cái xe tải đã quay đầu xong, em đi qua nó nó còn toe toét cười mới đểu chứ, Mọi người trogn xe thì không biết gì vì đang ngủ gà ngủ gật mà hồi đó chưa có luật dây an toàn nên chẳng ai đeo cả. Quay xogn phát đó em hoảng hồn luôn.
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
đúng là muôn vàn tình huống khác nhau rình rập lái xe, lơ đễnh là hết cơ hội làm lại. Chúc mừng cụ chủ thớt tránh được hạn, uống rượu cụ nhé
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
Ngày xưa em có vụ gần giống Cụ em đi trên đường 1b đoạn từ Bắc giang đi Lạng Sơn, trời mưa như trút tầm nhìn rất hạn chế, mà đường thì vắng tốc độ khoảng 40 km/h Đang đi thì em bỗng nhìn thấy 1 chú xe tải đang quay đầu mình chú chiếm trọn con đường luôn mà không xinh nhan( Ban ngày ạ. Và xe đó vuông góc với con đường) cách mình chắc chỉ khoảng hơn chục mét. Em nhấn phanh nhưng không nhấn kịch sàn, xe vẫn trôi đường thì rộng và vắng lại có cái vỉa hè nhà dân rất rộng thế là trong tích tắc em đánh lái xe đi thành hình vòng tròn vào khoảng sân nhà dân và quay lại ra đường. Lúc đó cái xe tải đã quay đầu xong, em đi qua nó nó còn toe toét cười mới đểu chứ, Mọi người trogn xe thì không biết gì vì đang ngủ gà ngủ gật mà hồi đó chưa có luật dây an toàn nên chẳng ai đeo cả. Quay xogn phát đó em hoảng hồn luôn.
Cụ đi hay quá :-bd
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa em có vụ gần giống Cụ em đi trên đường 1b đoạn từ Bắc giang đi Lạng Sơn, trời mưa như trút tầm nhìn rất hạn chế, mà đường thì vắng tốc độ khoảng 40 km/h Đang đi thì em bỗng nhìn thấy 1 chú xe tải đang quay đầu mình chú chiếm trọn con đường luôn mà không xinh nhan( Ban ngày ạ. Và xe đó vuông góc với con đường) cách mình chắc chỉ khoảng hơn chục mét. Em nhấn phanh nhưng không nhấn kịch sàn, xe vẫn trôi đường thì rộng và vắng lại có cái vỉa hè nhà dân rất rộng thế là trong tích tắc em đánh lái xe đi thành hình vòng tròn vào khoảng sân nhà dân và quay lại ra đường. Lúc đó cái xe tải đã quay đầu xong, em đi qua nó nó còn toe toét cười mới đểu chứ, Mọi người trogn xe thì không biết gì vì đang ngủ gà ngủ gật mà hồi đó chưa có luật dây an toàn nên chẳng ai đeo cả. Quay xogn phát đó em hoảng hồn luôn.
Đi 4b kiểu 2b đây !
 

disneyland

Xe hơi
Biển số
OF-66295
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
132
Động cơ
435,620 Mã lực
Chắc cụ ở hiền gặp lành.
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Chủ yếu do cụ chủ thớt bị giật mình, lái xe mà để giật mình là nguy hiểm lắm. Luôn luôn chuẩn bị 2 tình huống mà đề phòng và chủ động xử lý. Trong trường hợp đó nên đánh lái tí sang trái để nhìn cho rõ hơn có chướng ngại vật hay không và tính khoảng cách nếu vượt được. Còn nếu có chướng ngại vật thì trả lái đi theo xe tải đằng trước. Xe nhỏ hoàn toàn đủ thời gian để bẻ lái. Nếu tay lái lụa còn có thể vượt phải xe tải luôn. Vì xe tải đang đi chậm lại.
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
Như thế là cụ bám hơi bị sát đ.ít xe đằng trước rồi. Nhưng cũng may là cụ phanh kịp, không thì lại không có cái thớt này.
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
314
Động cơ
565,370 Mã lực
Bao giờ trên đường cao tốc mà gặp chướng ngại vật, e cũng bật ngay đèn hazard để báo xe sau .
Mọi người cũng nên làm như vậy để tránh các tình huống như thế này
 

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
809
Động cơ
421,226 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
Trời...cụ nhanh chân quá...mừng cho cụ!:|
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
873
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
chúc mừng cụ, em cũng hay đi T.Trì lắm nhưng mà chưa bg dính như bác...em là em cứ vượt phải thôi vì cầu rộng, xin xỏ lâu lắm...tất nhiên là fari an toán nhé
 

s0_kh4nh

Xe tăng
Biển số
OF-32082
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
1,095
Động cơ
489,670 Mã lực
Nơi ở
sv car tuning
ông bà cụ chắc đang còn thương cụ nên giúp cụ rồi :) chúc mừng cụ thoát được cái nạn ạ
nhưng qua lần này lần sau ta rút kinh nghiệm đi giữ khoảng cách cụ nhé.....
 
Chỉnh sửa cuối:

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
thế là may mắn rồi
 

Tap lai xe

Xe máy
Biển số
OF-17057
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
94
Động cơ
509,030 Mã lực
Em cũng 1 lần gặp tình huống gần giống cụ ở PV-CG, hôm đấy trời tối em đang tầm trên 80 và đang xin vượt 1 xe khách, bỗng thấy xe khách bật hazard rồi lách sang phải, em định thốc ga lên vượt nhưng lúc đấy thế nào em lại lách theo đuôi thằng xe khách, hóa ra là có 1 xe tải chết máy nằm sát giải phân cách. May quá các cụ ạ.
 

me oto

Xe tăng
Biển số
OF-229
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,006
Động cơ
590,870 Mã lực
Bác đi không giữ khoảng cách để quan sát à, may cho bác đấy.:)>-
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
906
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
chúc mừng cụ may mắn
 

tuan6780670

Xe hơi
Biển số
OF-38480
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
153
Động cơ
472,130 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
luật quy định khoảng cách an toàn không phải là thừa các cụ ạ!:-bd em cũng từng tưởng tượng ra cảnh này rồi, mh đang bám đuôi xe khác ở tốc độ cao mà xe trước nó
tránh chường ngạo vật mà minh không tránh kịp là thôi xong rồi!8-x
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,042
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Ngày xưa em có vụ gần giống Cụ em đi trên đường 1b đoạn từ Bắc giang đi Lạng Sơn, trời mưa như trút tầm nhìn rất hạn chế, mà đường thì vắng tốc độ khoảng 40 km/h Đang đi thì em bỗng nhìn thấy 1 chú xe tải đang quay đầu mình chú chiếm trọn con đường luôn mà không xinh nhan( Ban ngày ạ. Và xe đó vuông góc với con đường) cách mình chắc chỉ khoảng hơn chục mét. Em nhấn phanh nhưng không nhấn kịch sàn, xe vẫn trôi đường thì rộng và vắng lại có cái vỉa hè nhà dân rất rộng thế là trong tích tắc em đánh lái xe đi thành hình vòng tròn vào khoảng sân nhà dân và quay lại ra đường. Lúc đó cái xe tải đã quay đầu xong, em đi qua nó nó còn toe toét cười mới đểu chứ, Mọi người trogn xe thì không biết gì vì đang ngủ gà ngủ gật mà hồi đó chưa có luật dây an toàn nên chẳng ai đeo cả. Quay xogn phát đó em hoảng hồn luôn.
Lúc đầu cụ xử lý không chuẩn nên xe vẫn trôi nhưng cách sau đó lại rất hợp lý vì tránh được nguy hiểm. Trời mưa đường trơn thì đôi khi cách của cụ rất hay đấy
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em cũng 1 lần gặp tình huống gần giống cụ ở PV-CG, hôm đấy trời tối em đang tầm trên 80 và đang xin vượt 1 xe khách, bỗng thấy xe khách bật hazard rồi lách sang phải, em định thốc ga lên vượt nhưng lúc đấy thế nào em lại lách theo đuôi thằng xe khách, hóa ra là có 1 xe tải chết máy nằm sát giải phân cách. May quá các cụ ạ.
Em thấy sử lý như cụ xe khách này mới là chuẩn này, chứ bật xi nhan phải, nhiều khi mình cũng tưởng họ nhường đường mình thật. Đây cũng là kinh nghiệm khi chúng ta đi xe thấy phía trước có chướng ngại vật mà còn thời gian thì cũng nên bật đèn hazard rồi liếc gương sau đó mới lách sang phải để vừa an toàn cho mình vừa cảnh báo được cho xe sau biết.
Chứ như tình huống cụ nào vừa kể ở trên đúng là bác lái CAP gánh hết cái đen cho mợ 2 bánh, xe tải và xe IN. Ở vào tình huống của bác ấy đáng lẽ lách thoát em IN rồi thì liếc gương hậu và thốc ga tiếp thì có lẽ sẽ tránh được em CONG phía sau. Kinh nghiệm là cứ phải liếc gương hậu nhiều, có cụ khủng long nào phía sau sát *** mình phải nhá nhá phanh vài phát cho nó biết, không đến lúc mình phanh gấp nó không phanh được theo thì ốm đòn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top