- Biển số
- OF-53142
- Ngày cấp bằng
- 18/12/09
- Số km
- 7,742
- Động cơ
- 526,850 Mã lực
Cần xem ở máy và kiểm tra tem kiểm định của máy nữa
Nếu bác chắc chắn là mình không vượt tốc độ thì thử khiếu nại xem:Bẩm các cụ mợ, chiều qua, em đi từ phía Sơn Tây lên cao tốc Thăng Long. Điểm xuất phát là Ngã Ba Hòa Lạc (đoạn rẽ Thạch Thất). Đi được khoảng 2km, thì em bị dừng lại và được đội 11 báo là: Lỗi tốc độ. Đoạn này được đi tối đa 50km/h.
Em thì nhà ở gần đó, nên trước lúc đi ô tô thì em có việc đi xe máy qua và biết có đội 11 đang làm việc ở Km 13. Khi em lên xe, em đã rất chú ý để tránh việc phiền hà như: Không lấn vạch, không vượt phải, khi vượt có xi nhan, tốc độ 40-50km/h. Thế mà khi đi đến km 13, em bị phạt vì lỗi: Vượt quá giới hạn cho phép 10-20km.
Em xin hỏi các cụ/mợ: Với trường hợp này thì các cụ mợ xử lý như thế nào (không chơi kiểu phong bì nhé). Trong trường hợp này là em sai hay cái máy bắn tốc độ sai hay do cách bắn tốc độ có sử dụng tiểu xảo ?
Rất mong các cụ mợ chia sẻ kinh nghiệm vì họ cho em xem cái ảnh có cả biển số xe của em và ghi trên hình là 60.1 km/h.
Như em đã nói ở trước, thường các súng chỉ sai tầm +/-2km/h thôi chứ không tới 5km/h (nếu kiểm định đúng chuẩn nhà SX). Nếu cụ bị bắn ở 61, có thể súng sai 2km/h, có nghĩa là cụ chỉ đi 59 và cụ bị oan một chút (không oan hẳn vì dù sao cụ cũng quá tốc). Nhưng luật cũng như mọi thứ không thể chặt chẽ tuyệt đối được. Bản thân mọi phép đo đều có sai số. Luật đưa ra mức 10-20km, theo em là đã đưa sai số vào rồi đấy, nếu không họ đã đưa ra con số từ 8-18km/h. Với lại, có một số người chịu thiệt, thì cũng có một số người hưởng lợi đôi chút, ví dụ súng bắn có giá trị đọc luôn giảm đi 2km/h thì cũng khối cụ được cứu đấy.Về mặt pháp luật thì đi trên 10-20km/h sẽ bị mức phạt 800 đến 1200 K.
Như vậy, khi họ cho phép đi 50, mà mình đi 56 km/h (vượt chỉ 6km) mà máy đo thành 61km/h thì lúc đó người đi xe ô tô sẽ bị thiệt vì: Cứ cho là chấp nhận việc quá tốc độ 6km/h thì hình phạt sẽ là ở vi phạm mức dưới 10km. Còn theo cái máy này thì người lái xe phải chịu mức phạt vượt tốc độ 10 đến 20km/h.
Như vậy, việc khiếu nại này sẽ ra sao ? Có thể nói với họ là máy XXX sai số 2-5km. Do đó, tôi chạy dưới 60km. Đề nghị XXX giảm mức hình phạt có được không các cụ ?
cũng cần nói thêm mới cụ rằng sai số của súng là 2km thì có thể tăng hoặc giảm...có nghĩa là có thể cụ chạy 59 nhưng cũng có thể cụ chạy 63... chính vì vậy không thể khẳng định rằng súng sai số nên xe tôi chỉ chạy 59 được...Như em đã nói ở trước, thường các súng chỉ sai tầm +/-2km/h thôi chứ không tới 5km/h (nếu kiểm định đúng chuẩn nhà SX). Nếu cụ bị bắn ở 61, có thể súng sai 2km/h, có nghĩa là cụ chỉ đi 59 và cụ bị oan một chút (không oan hẳn vì dù sao cụ cũng quá tốc). Nhưng luật cũng như mọi thứ không thể chặt chẽ tuyệt đối được. Bản thân mọi phép đo đều có sai số. Luật đưa ra mức 10-20km, theo em là đã đưa sai số vào rồi đấy, nếu không họ đã đưa ra con số từ 8-18km/h. Với lại, có một số người chịu thiệt, thì cũng có một số người hưởng lợi đôi chút, ví dụ súng bắn có giá trị đọc luôn giảm đi 2km/h thì cũng khối cụ được cứu đấy.
Bẩm các cụ mợ, chiều qua, em đi từ phía Sơn Tây lên cao tốc Thăng Long. Điểm xuất phát là Ngã Ba Hòa Lạc (đoạn rẽ Thạch Thất). Đi được khoảng 2km, thì em bị dừng lại và được đội 11 báo là: Lỗi tốc độ. Đoạn này được đi tối đa 50km/h.
Em thì nhà ở gần đó, nên trước lúc đi ô tô thì em có việc đi xe máy qua và biết có đội 11 đang làm việc ở Km 13. Khi em lên xe, em đã rất chú ý để tránh việc phiền hà như: Không lấn vạch, không vượt phải, khi vượt có xi nhan, tốc độ 40-50km/h. Thế mà khi đi đến km 13, em bị phạt vì lỗi: Vượt quá giới hạn cho phép 10-20km.
Em xin hỏi các cụ/mợ: Với trường hợp này thì các cụ mợ xử lý như thế nào (không chơi kiểu phong bì nhé). Trong trường hợp này là em sai hay cái máy bắn tốc độ sai hay do cách bắn tốc độ có sử dụng tiểu xảo ?
Rất mong các cụ mợ chia sẻ kinh nghiệm vì họ cho em xem cái ảnh có cả biển số xe của em và ghi trên hình là 60.1 km/h.
Cụ ơi, theo em pháp luật là pháp luật chứ. Người ta đi 49km với 51 km là đã khác nhau quá nhiều rồi. Một đằng là vi phạm pháp luật và một đằng là không vi phạm pháp luật mà. Vì người dân đi vượt tốc độ 1-5km thì chỉ nhắc nhở. Nhưng từ 5-10km là mất 600-800k. Một đằng là nhắc nhở và 1 đằng là 600k nó khác nhau mà.Như em đã nói ở trước, thường các súng chỉ sai tầm +/-2km/h thôi chứ không tới 5km/h (nếu kiểm định đúng chuẩn nhà SX). Nếu cụ bị bắn ở 61, có thể súng sai 2km/h, có nghĩa là cụ chỉ đi 59 và cụ bị oan một chút (không oan hẳn vì dù sao cụ cũng quá tốc). Nhưng luật cũng như mọi thứ không thể chặt chẽ tuyệt đối được. Bản thân mọi phép đo đều có sai số. Luật đưa ra mức 10-20km, theo em là đã đưa sai số vào rồi đấy, nếu không họ đã đưa ra con số từ 8-18km/h. Với lại, có một số người chịu thiệt, thì cũng có một số người hưởng lợi đôi chút, ví dụ súng bắn có giá trị đọc luôn giảm đi 2km/h thì cũng khối cụ được cứu đấy.
Tất nhiên phải là pháp luật, nhưng sai số do phép đo gây ra thì luật sư giỏi nhất cũng chịu, bởi vì nếu cái máy đó sai +2km/h (khoảng cho phép) thì cũng có nghĩa là không có máy nào kiểm định được nó nữa (trừ phi dùng công nghệ cao mà như vậy là không hợp lý), bản thân sai số đó bao gồm công nghệ, kỹ thuật người đo, điều kiện thời tiết cộng kết vào.Cụ ơi, theo em pháp luật là pháp luật chứ. Người ta đi 49km với 51 km là đã khác nhau quá nhiều rồi. Một đằng là vi phạm pháp luật và một đằng là không vi phạm pháp luật mà. Vì người dân đi vượt tốc độ 1-5km thì chỉ nhắc nhở. Nhưng từ 5-10km là mất 600-800k. Một đằng là nhắc nhở và 1 đằng là 600k nó khác nhau mà.
Do đó, theo như những gì bình loạn ở đây em đưa ra kết luận:
Nếu XXX mà gọi xuống, nếu vượt ở mức 5-7km thì mình nói mình với XXX là sai số của máy và mình chỉ bị nhắc nhở.
Nếu vượt trường hợp như của em: 10-12km thì mình sẽ nói là chỉ phạt ở mức vượt 5-10km thôi.
Nói chung, đây cũng chỉ là cái lý để cãi thôi, chứ được hay không còn tùy thuộc vào mình và XXX. Nhưng cãi nó cũng phải có cái lý lẽ, chứ mình cãi chày cãi cối thì các cụ mà làm XXX thì các cụ cũng điên ấy chứ.
Ý kiến của cụ đáng lưu ý đấy ạ.Cụ ơi, theo em pháp luật là pháp luật chứ. Người ta đi 49km với 51 km là đã khác nhau quá nhiều rồi. Một đằng là vi phạm pháp luật và một đằng là không vi phạm pháp luật mà. Vì người dân đi vượt tốc độ 1-5km thì chỉ nhắc nhở. Nhưng từ 5-10km là mất 600-800k. Một đằng là nhắc nhở và 1 đằng là 600k nó khác nhau mà.
Do đó, theo như những gì bình loạn ở đây em đưa ra kết luận:
Nếu XXX mà gọi xuống, nếu vượt ở mức 5-7km thì mình nói mình với XXX là sai số của máy và mình chỉ bị nhắc nhở.
Nếu vượt trường hợp như của em: 10-12km thì mình sẽ nói là chỉ phạt ở mức vượt 5-10km thôi.
Nói chung, đây cũng chỉ là cái lý để cãi thôi, chứ được hay không còn tùy thuộc vào mình và XXX. Nhưng cãi nó cũng phải có cái lý lẽ, chứ mình cãi chày cãi cối thì các cụ mà làm XXX thì các cụ cũng điên ấy chứ.