Em quyết không mua xe thời điểm này đúng không các kụ.

thuytrieudo

Xe buýt
Biển số
OF-26266
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
507
Động cơ
493,090 Mã lực
Nơi ở
Trùng trục giữa bầy sói
em nghĩ, mua những tài sản có giá trị: đất cát, nhà cửa, xe cộ,... là phải quyết nhanh, chứ cứ chờ đến lúc nó hạ - giảm thì có khi chẳng mua được
quá nhiều lần tưởng đất - xe giảm nhưng có giảm đâu
 

thuytrieudo

Xe buýt
Biển số
OF-26266
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
507
Động cơ
493,090 Mã lực
Nơi ở
Trùng trục giữa bầy sói
ngay cái vụ mua xe trước tết vừa rồi, riêng đi chơi và chúc tết cũng thấy rất tiện lợi và ý nghĩa
bỏ tiền ra mà được những cảm giác như vậy, quả là rất đáng (b)
 

_F4_

Xe tăng
Biển số
OF-18462
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
1,435
Động cơ
518,855 Mã lực
Cụ ơiiiii...Đừng chờ xe giá rẻ trong vòng vài năm tới ạ :77: Cụ nghĩ VN xe mà rẻ thì chỉ có để đắp chiếu thôi ạ!Xe rẻ thì người người có oto,nhà nhà có oto thì đi vào đâu ạ :77: Xe mà rẻ 1 thì thuế trước bạ tăng 2...Nếu cụ có khả năng thì cụ cứ mạnh dạn mua đi ạ,cụ sợ giảm thuế thì giá xe sẽ giảm mạnh nên cụ bị lỗ thì mua con KM 2nd đi cho đỡ lỗ (l)
 

sonvanpham

Xe đạp
Biển số
OF-57850
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
48
Động cơ
445,580 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Có tiền thì cứ mua xe mà đi, sống đc mấy tí, đi xe máy đường trơn dễ đập đầu xuống là ngỏm
 

sonvanpham

Xe đạp
Biển số
OF-57850
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
48
Động cơ
445,580 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Cảm ơn bác F4, em kết thì nhiều lắm nhưng còn phải chờ...và chờ...đủ tiền
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Mưa ngày nào mát mặt ngày ấy
 

Victory78

Xe tải
Biển số
OF-55173
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
356
Động cơ
452,389 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác quyết đi, sắp tăng thuế, tăng tỷ giá nữa rồi. Lúc đó Bác lại tiếc...
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
467
Động cơ
478,419 Mã lực
Ôtô nhập khẩu chịu giá tính thuế mới

Các loại ôtô nhập khẩu năm 2010 sẽ bị áp giá tính thuế mới cao hơn trước khoảng 2-20%, theo danh mục quản lý rủi ro do Tổng cục Hải quan ban hành.
>Tìm cách "trói" xe ngoại

Theo danh mục quản lý rủi ro về giá do Tổng cục Hải quan công bố hồi giữa tháng 2, áp dụng cho năm 2010, nhiều loại xe nguyên chiếc mới 100% và xe đã qua sử dụng bị nâng giá lên mức cao hơn từ vài nghìn USD đến cả chục nghìn USD.

Chẳng hạn, dòng xe 7 chỗ hiệu Toyota Venza dung tích 2,7 lít, 1 cầu do Mỹ sản xuất có giá mới 21.000 USD, dòng xe 2 cầu giá 22.000 USD, trong khi giá cũ là 20.000 USD. Tương tự, loại xe Toyota Venza có dung tích xi lanh 3,5 lít, giá tối thiểu mới áp dụng là 23.000 USD với dòng xe 1 cầu, và 24.000 đối với dòng xe 2 cầu. Giá cũ là 22.000 USD. Như vậy, so với năm ngoái, giá tối thiểu mà cơ quan hải quan áp dụng cho năm 2010 tăng khoảng 1.000-2.000 USD, tùy loại.


Xe trong nước tăng kỷ lục, trong khi thị trường xe ngoại có nguy cơ đối mặt cảnh chợ chiều.

Tương tự, dòng xe Toyota Camry LE, loại 5 chỗ, số tự động, dung tích xi lanh 2,4 lít do Nhật - Mỹ sản xuất năm 2009 có giá mới 18.000 USD, loại 3,5 lít giá 20.000 USD, trong khi mức cũ là 17.000 USD. Xe Camry Hybrid, dung tích 2,4 lít, 4 chỗ do Nhật sản xuất năm 2009 giá mới 22.000 USD, thay cho mức cũ 20.000 USD.

Một số dòng xe khác như Toyota Corolla có mức tăng khoảng 1.500 USD so với năm ngoái. Mức tăng tương tự phổ biến từ 1.000 USD đến vài chục nghìn áp dụng cho một số dòng xe cao cấp như Bentley, BMW, Cadilac, Chrysler...

Theo biểu giá của Tổng cục Hải quan, có hàng nghìn loại xe nằm trong diện "quản lý rủi ro" về giá, với nhiều thương hiệu lớn như BMW, Toyota, Mercedes, Lexus, Hummer... Lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho hay bảng giá mới áp dụng cho các loại xe nhập khẩu năm 2010 được căn cứ vào sự thay đổi về tỷ giá, chính sách, giá bán mới do các hãng sản xuất nước ngoài công bố... "Đặc biệt là trong thực tế, rất nhiều doanh nghiệp nhập khẩu hàng về VN đã khai giá bán cao hơn mức mà hải quan áp dụng trong năm 2009", ông nói.

Trước đó, Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan rà soát lại biểu giá để phù hợp với giao dịch thực tế và thị trường. Đây cũng là một trong số những biện pháp nhằm kiểm soát nhập siêu theo chủ trương của các bộ ngành, nhất là với ôtô một trong số mặt hàng đang chiếm tỷ trọng nhập siêu cao.

"Thời gian qua, danh mục quản lý rủi ro của chúng tôi đã hạn chế được nhiều trường hợp gian lận thương mại qua giá, góp phần đáng kể trong việc chống thất thu thuế", lãnh đạo Tổng cục Hải quan nhấn mạnh.

Sau khi VAMA có văn bản đề xuất các biện pháp trói xe nhập khẩu, đây là lần thứ 2 kể từ tháng 10/2009, biểu giá nằm trong danh mục quản lý rủi ro của Tổng cục Hải quan được điều chỉnh. Một nhà nhập khẩu ôtô cho rằng thắt chặt về giá để tính thuế cũng tốt. Doanh nghiệp bình đẳng cạnh tranh, song ông cũng lưu ý, giá tính thuế cao cũng có nghĩa là giá xe bán ra thị trường sẽ bị tăng lên.

Lượng ôtô nhập khẩu về VN trong thời gian qua đã giảm đáng kể. Chỉ tính riêng trong tháng 1, lượng xe du lịch về thị trường chỉ còn 2.400 chiếc, giảm một nửa so với trước.

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính để xây dựng thông tư hướng dẫn việc nhập khẩu ôtô chở người loại mới, dưới 16 chỗ. Cơ quan này cho rằng việc quy định ôtô nhập khẩu chỉ được mở tờ khai hải quan tại 5 cảng biển, cửa khẩu quốc tế chính cũng là một trong những biện pháp kiểm soát hữu hiệu lượng xe nhập về thị trường...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top