[Funland] Em nhờ các cao thủ bắt bệnh xe !

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Dạ vâng cụ, đẩy dần có đà thì tăng tốc mạnh 1 phát xong chạy theo nhảy lên đạp côn đẩy số 3, nhả côn ,, nếu máy nổ thì đạp lại côn ngay , rồi về s1 đi , vì tốc độ đó vẫn chậm nên phải để số 1 hoặc 2 đi chứ ko lại chết máy ngay.
2 lần nổ đc máy của e mất 6 lần vã mồ hôi, lúc nó trôi dốc giữa đỉnh cầu NTc tí nữa e ko nhảy lên kịp, vãi lái...
mà cụ đẩy nổ kiểu gì nhỉ? đẩy thật nhanh xong mở cửa xe nhảy vào vào số ah???
 

lsakvn

Xe tăng
Biển số
OF-354971
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
1,469
Động cơ
276,834 Mã lực
Dạ vâng cụ, đẩy dần có đà thì tăng tốc mạnh 1 phát xong chạy theo nhảy lên đạp côn đẩy số 3, nhả côn ,, nếu máy nổ thì đạp lại côn ngay , rồi về s1 đi , vì tốc độ đó vẫn chậm nên phải để số 1 hoặc 2 đi chứ ko lại chết máy ngay.
2 lần nổ đc máy của e mất 6 lần vã mồ hôi, lúc nó trôi dốc giữa đỉnh cầu NTc tí nữa e ko nhảy lên kịp, vãi lái...
May là cụ còn nhảy kịp lên xe không thì giờ này đã lên trang nhất của một số tờ báo
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Accu không sạc được điện, sure luôn,
Mà cụ tập ở đâu mà đẩy được qua dốc cầu ợ, em khăn gói quả mướp đến học, trả học phí bằng con getz luôn ạ :))
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Hix, e phải ghi rõ là dốc giữa đỉnh cầu mà cụ, chứ dốc đứng cái cầu NT , e chứ 10e cũng chịu ạ.
Cái cầu 2 đầu dốc đứng, sau đóbắt đầu dốc thoai thoải cho tới điểm giữa (hoặc gần giữa ) của cầu.
Lần 1 đẩy nổ là e tận dụng con dốc trên đường Võ Nguyên Giáp ạ, tầm 3-4 độ theo ước lượng của e, vì e dừng nghỉ ko kéo phanh tay xong giữ cho nó dừng hẳn, thả tay ra nó đứng yên ạ.
LLên dốc tầm hơn 100m nhưng đoạn này e bò tầm 5-600m nghỉ tới 3 lần đoạn này e đẩy nổ 2 phát xịt cả 2 tưởng ngất vì đói (chưa a.s) hoa mắt , tới đỉnh có đà là em tăng tốc ẩn nhanh lần 3 ngay và nổ ngon. Qua con dốc bên Đ.A của cầu NT tới khi bắt đầu dốc ngược thoai thoải lại tạch. Đoạn này khổ nhất, độ dốc ko gắt nhưeng nó dài, e đẩy mãi mới tới mấy cái trụ gắn dây văng mà tối bật đèn màu đấy ạ (nhân tiện e đo áng cái cột trụ cầu, nó gần như gấp đôi chiều dài con getz của e ạ.)
Qua 2 trụ tới trụ thứ 3 e oải lắm rồi, nghỉ 4-5 lần vẫn mệt, nhưng e ngồi bệt đường ngắm cầu & xe thì thấy bắt đầu dốc xuống, vì điểm e nghỉ chính là điểm đỉnh dốc mà 2 con dốc gặp nhau giữa cầu, thế là hăng máu, nghỉ làm lon bò húc xong ủn rà rà cho có đà, tầm này e nhảy lên ko vào số vẫn có thể đi tầm 3-4km/h vì dốc thoai thoải, 3 lần tăng tốc đẩy mới nổ đc phát, e nhảy lên, mắt hoa, chân tay mỏi, đầu va vào cửa , gối thúc vào cánh lúc mở cánh nhảy lên , tí ngã, dù sao cung chưa tới đoạn dốc cuối cầu nên con xe chỉ bon bon tí rồi chậm dần ngay, lần 2.3 e phi lên cài số 3 phát là nổ, về số 2 dòm gương ko có xe , ko có điện mà xi nhan, ra làn 90 đoáng cấp tập, tới cổng ciputra là ặc ặc ga ko lên nữa...
Accu không sạc được điện, sure luôn,
Mà cụ tập ở đâu mà đẩy được qua dốc cầu ợ, em khăn gói quả mướp đến học, trả học phí bằng con getz luôn ạ :))

May là cụ còn nhảy kịp lên xe không thì giờ này đã lên trang nhất của một số tờ báo
 
Chỉnh sửa cuối:

Truongmv94

Xe hơi
Biển số
OF-501561
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
134
Động cơ
187,220 Mã lực
Tuổi
30
E cũng nghĩ là do máy phát cụ ạ
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Hix, e phải ghi rõ là dốc giữa đỉnh cầu mà cụ, chứ dốc đứng cái cầu NT , e chứ 10e cũng chịu ạ.
Cái cầu 2 đầu dốc đứng, sau đóbắt đầu dốc thoai thoải cho tới điểm giữa (hoặc gần giữa ) của cầu.
Lần 1 đẩy nổ là e tận dụng con dốc trên đường Võ Nguyên Giáp ạ, tầm 3-4 độ theo ước lượng của e, vì e dừng nghỉ ko kéo phanh tay xong giữ cho nó dừng hẳn, thả tay ra nó đứng yên ạ.
LLên dốc tầm hơn 100m nhưng đoạn này e bò tầm 5-600m nghỉ tới 3 lần đoạn này e đẩy nổ 2 phát xịt cả 2 tưởng ngất vì đói (chưa a.s) hoa mắt , tới đỉnh có đà là em tăng tốc ẩn nhanh lần 3 ngay và nổ ngon. Qua con dốc bên Đ.A của cầu NT tới khi bắt đầu dốc ngược thoai thoải lại tạch. Đoạn này khổ nhất, độ dốc ko gắt nhưeng nó dài, e đẩy mãi mới tới mấy cái trụ gắn dây văng mà tối bật đèn màu đấy ạ (nhân tiện e đo áng cái cột trụ cầu, nó gần như gấp đôi chiều dài con getz của e ạ.)
Qua 2 trụ tới trụ thứ 3 e oải lắm rồi, nghỉ 4-5 lần vẫn mệt, nhưng e ngồi bệt đường ngắm cầu & xe thì thấy bắt đầu dốc xuống, vì điểm e nghỉ chính là điểm đỉnh dốc mà 2 con dốc gặp nhau giữa cầu, thế là hăng máu, nghỉ làm lon bò húc xong ủn rà rà cho có đà, tầm này e nhảy lên ko vào số vẫn có thể đi tầm 3-4km/h vì dốc thoai thoải, 3 lần tăng tốc đẩy mới nổ đc phát, e nhảy lên, mắt hoa, chân tay mỏi, đầu va vào cửa , gối thúc vào cánh lúc mở cánh nhảy lên , tí ngã, dù sao cung chưa tới đoạn dốc cuối cầu nên con xe chỉ bon bon tí rồi chậm dần ngay, lần 2.3 e phi lên cài số 3 phát là nổ, về số 2 dòm gương ko có xe , ko có điện mà xi nhan, ra làn 90 đoáng cấp tập, tới cổng ciputra là ặc ặc ga ko lên nữa...
cái xe hành cụ ghê quá. thêm lần nữa cụ thành lực sĩ ấy chứ.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Dạ e đã gọi ô anh, ô í đang phi sang để đi Nội Bài cứu e rồi.
Thì e lại đẩy nổ đc, nên vừa chạy e vừa alo bảo a chờ e bên phía HN của cầu NT, cố đến đâu hay đến đó , e cố bò đến đấy, gần cầu là quay đầu đc mà cụ, chứ ko mất công phi tận sb NB xong vòng lại Võ Nguyên Giáp mất tg quá .
cái xe hành cụ ghê quá. thêm lần nữa cụ thành lực sĩ ấy chứ.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,954 Mã lực
em dự là máy phát của cụ tèo rồi! Cụ mượn ắc quy khác vào đề mà nổ luôn thì tiếp theo nên đo điện 2 đầu cực ắc quy! máy phát tốt thì nó sẽ có chỉ số tầm 14v( nhớ là đo khi nổ máy) nếu nó chỉ 12.5v gì đó thì phải thay máy phát! ắc quy thì nạp lại (kể cả cái cũ của cụ) lại dùng ngon!
Kiểm tra ko cần đo, khi dùng bình mới nổ máy xong tháo 1 cực acquy ra xem biết ngay, máy phát hỏng là chết máy luôn cụ ạ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,804
Động cơ
551,108 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Xin chào các cụ mợ !
Tình hình là xe em đang nằm đường Võ Nguyên Giáp chiều xuôi Bưởi gần cổng kđt Nam Thăng Long.
Xe getz mt 1.1 đời 2009 ạ.
Em gọi hỗ trợ rồi, trong lúc ngồi chờ , e xin mở thớt mời các cao thủ bắt bệnh hộ em con xe cùi ạ.
Hôm kia, tối e đi sân bay về, may mà đưa khách ta sb dúng giờ quay về đến VNG mới xịt, đang đi radio tắt, rồi đến cam hành trình, và điều hòa, e bèn dừng lại kiểm tra các thiết bị điện xem có lên không, đồng hồ tối om, thi thoảng cái cam hành trình lại lên xong thì lại tắt . Đèn pha tối om, lúc sau chỉ 1 bên sáng, zi nhan lập lòe, có sáng nhưng nhays kiểu hết điện.
E mới lò mò đẩy mấy phát ko nổ, bèn đi tìm chỗ sửa, 8h tối cũng đóng cửa hết, may có 1 cậu chạy ta kiểm tra hộ, chỗ đối diện hàng lốp gì khá to, test 1 hồi cậu í bảo, 1 là máy phát điện, 2 là ắc quy, cậu này bảo 95% là ắc quy, gẩra cậu í chuyên điện, bảo là đề mà tạch tạch tạch như này là ắc quy .
sơ đến ắc quy (atlats) thì từ 10/2014 cho đến hôm đó là 5/2017, vẫn xanh lét, cậu í bảo vãn ok, nhưng..nói chung là hỏng hay ko hỏng e cũng thay, thế là thay, cạu í chạy đi lấy về thay cho e.
Thay xong tầm 10h30 , đề phát nổ, ngon, đèn đóm đài quạt điều hòa ok, e yên chí về và nghỉ hôm qua jo đi làm vì đẩy xe đau hết lưng.
Sáng nay e tí tởn vác xe đưa bác khách đi Nội Bài, vào choz lấy thẻ là đài sậygp, cam ht cũng tắt. E nghĩ thôi toi rồi, kiểu này y hệt 2 hôm trước, e đóng thật lực về đến cách càu Nhật Tân 2-3km trước khi lên cầu Sông Thiếp thì ha ko lên, xịt dần, e tấp lề alo nhờ tư vấn, ô a đanh trên đường sang thì e nhìn đường thấy dốc lên, nảy ra ý , cố đẩy qua dốc là xuôi dốc có đà có khi nổ, qua tầm 200m dốc lên, lúc dốc xuống nổ thật, e đóng tới giữa cầu Nhật Tân thì, lịm dàn và xịt tiếp. Hoàn toàn ko có điện, nhưng cứ để 5-10p thì cái đàiv cam ht nnó lại lên , có tí điện,...
E đẩy tiếp cố qua bên kia cầu NT, đẩy tàm 1.5km tới dốc bên kia có đà e nhảy lên nổ tiếp, vù tới chân dốc lại ga ko đc , nữa , giờ nằm gần cổng kđt NTL chỗấy vườn bonsai của đại gia nào đó. E nằm thêm 20p rồi, giờ ta vậy khóa điện là lại lên radio & cam hành trình ngay, nhưng ko đề đc.
Khả năng cao là máy phát của cụ có vấn đề. Khả năng chỉ bị mòn chổi than. Khi cụ chạy xe sẽ phải chạy cả quạt gió, bơm xăng... Bằng accu. Nên khi accu yếu sẽ bị tắt. Cụ để một lúc nó lại hồi lại, nhưng nổ máy thì chỉ lúc sau là tắt. Mà trên tablo khoing báo gì à cụ. thường sẽ có đèn biểu tượng bình accu sáng. Cụ nên kiểm tra ngay máy phát. Nhưng phải cẩn thận không thợ lại phán hỏng củ phát thay hết mấy triệu, trong khi chỉ mòn bộ chổi than có 35k nhé.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Dạ e cảm ơn các cụ, sr e hết rượu mất rùi ạ !
Kiểm tra ko cần đo, khi dùng bình mới nổ máy xong tháo 1 cực acquy ra xem biết ngay, máy phát hỏng là chết máy luôn cụ ạ.
Khả năng cao là máy phát của cụ có vấn đề. Khả năng chỉ bị mòn chổi than. Khi cụ chạy xe sẽ phải chạy cả quạt gió, bơm xăng... Bằng accu. Nên khi accu yếu sẽ bị tắt. Cụ để một lúc nó lại hồi lại, nhưng nổ máy thì chỉ lúc sau là tắt. Mà trên tablo khoing báo gì à cụ. thường sẽ có đèn biểu tượng bình accu sáng. Cụ nên kiểm tra ngay máy phát. Nhưng phải cẩn thận không thợ lại phán hỏng củ phát thay hết mấy triệu, trong khi chỉ mòn bộ chổi than có 35k nhé.
Hóng hành trình cụ chủ đẩy xe cũng rút ra được nhiều thứ
Vào hóng các cụ lấy kinh nghiệm ạ
E cũng nghĩ là do máy phát cụ ạ
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
E nghĩ cụ bỏ tg đi khám đi ạ, đừng quên mà hỏng việc như e ạ.
E kéo còm của cụ cho các cụ mợ cao thủ bắt bệnh ạ !

Cho e hỏi ké xe e với, xe chạy bình thường có điều gần đây ga lên hay có tiếng tộoc tocjoocc tờ..rojooc...:D diễn tả khó quá :D, nhưng nó kiểu như tiếng xe máy galanty yếu..hay thừa xăng ấy các bác, xe e huyndai accent 12 cũng mới thay dầu.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Dạ e thay máy phát rồi cụ, cái cũ để nhà nếu cần mổ xẻ gì.
Xe cụ sửa xong chửa? E chắc là máy phát của cụ bị mòn chổi than thôi nên chập chờn, lúc đc lúc mất
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ fun quá.
Giờ xe e ngon òi.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cho e hỏi ké xe e với, xe chạy bình thường có điều gần đây ga lên hay có tiếng tộoc tocjoocc tờ..rojooc...:D diễn tả khó quá :D, nhưng nó kiểu như tiếng xe máy galanty yếu..hay thừa xăng ấy các bác, xe e huyndai accent 12 cũng mới thay dầu.
Khả năng lọc xăng bị bẩn rồi cụ. Cụ nên kiểm tra lại hệ thống lọc xăng, lọc gió nhé \m/
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Xe cụ sửa xong chửa? E chắc là máy phát của cụ bị mòn chổi than thôi nên chập chờn, lúc đc lúc mất
Châp chờn gì đâu cụ, chết thẳng cẳng đấy chứ. Mấy vụ chập chờn nổ là do acquy nó hồi thôi :))
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Dạ em cảm ơn các cụ mợ nhiệt tình chỉ giáo cho ạ.
Kiểm tra càu chì ko sao, ắc quy ngon, n
hưng cố đề mấy phát hết sạch.
Mà cái bình cũ nó lấy củ e rồi, e có biết là đc. Tính tiền cái đó đâu ạ ?!
Quả thật từ hồi 11/2016 e lấy cái xe này ko bảo dũng máy phát ạ.
Chỗ quen bảo 99% máy phát rồi, họ đang đi kiêm bình ắc quy khác về xem có nô đc ko thì e lết về gar.a sửa ạ.
Kỳ này nhà cháu được mở mang nhiều thứ ạ, cảm ưn các cụ mợ rất nhiều !
(Cháu gõ bằng đt cùi nên lỗi tfm lum, các cụ mợ thông cảm !)
Cái ắc quy 3 năm thì thay cũng được. Trừ tiền thì độ 1, 2 lít. Đáng bao nhiêu nhất là giữa đường xe hỏng mà ông anh cụ đòi gang họng ông kia lấy lại cái bình cũ. Nếu bình nó phồng phồng thì càng chính xác phải thay. Hơn nữa máy phát tậm tạch ắc quy cũng nhanh tèo

Cụ tiếc làm giề. Cái báo xanh đấy cho vui thôi chứ không phải cứ xanh là ngon. Còn đỏ thì chắc chắn là chết hehe

Chúc cụ sớm sửa ngon lành nhá
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top