Thực tế Rebel 300/500 là bobber hơn là cruiser, khi chạy sẽ luôn căng tay, không chùng tay thong dong như LA custom hay Rebel 125/250 thuần cruiser, nên gây hiện tượng mỏi ở vai và khuỷu tay khi chạy dài. Thêm nữa với thể hình ~ dưới 1.7, tư thế lái gần như kg thể thay đổi, càng làm cho việc chạy xe xa mỏi hơn.
Ưu điểm của Rebel 300/500, tại thị trường Việt nam ít lựa chọn bobber/cruiser, đó là giá khá mềm, kích thước trọng lượng xe ok để đi lại trong phố, đỗ xe trên vỉa hè, len lỏi khi tắc đường. Nhiệt độ động cơ không quá nóng để làm dựng lông chân khi đi vào mùa hè nóng nực như năm nay. Xe 500, phấn khích hơn 1 chút so với 300, khi đột ngột hứng khởi muốn lướt gió và tiếng nổ cũng "pkl" lớn, đủ để nghe tiếng là biết xe pkl, chứ kg phải Exciter độ bô như 300.
Thanh cảnh, thong dong, thuận tiện đi phố, Rebel 300/500 là lựa chọn hợp lý trong thời điểm hiện tại.