Em muốn tìm hiểu về ford focus các đời

Mr.luckk

Xe tải
Biển số
OF-176243
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
316
Động cơ
342,830 Mã lực
Tình hình là em mua xe lần đầu chưa hiểu đầu cua teo nheo gì. Đang ngắm mấy em ford focus các cụ nhiều kinh nghiệm chỉ cho em với ạ. Em xiền ít nên muốn tìm hiểu ffc cacs đời sâu chút 2006-2010. Em rót rượu sẵn rồi mong được chỉ giáo. :D
 
Biển số
OF-385405
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
15
Động cơ
240,750 Mã lực
Em ngồi thử thấy bản sedan thích hơn, bản kia dáng thể thao nên ngồi cứ bị thấp ý, ko thích lắm
 

Mr.luckk

Xe tải
Biển số
OF-176243
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
316
Động cơ
342,830 Mã lực
em mời các cụ 1 ly ạ.
các cụ thông não cho em kỹ chút đi: xe sản xuất năm 20xx các loại option, tính năng an toàn, nhiên liệu tiêu thụ....
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Năm 2005, sau khi Ford Laser được ngừng sản xuất, Ford Việt Nam cho ra đời Focus tại Việt Nam là dòng xe bán chạy của Ford trên thế giới, cụ thể là tại Châu Âu.
- Ban đầu, Ford Việt Nam cho ra mắt các phiên bản sedan (4 cửa, 4 chỗ) gồm các trim 1.6MT, 1.8AT, MT và 2.0 MT,AT. Nỗ lực trút bỏ quan niệm xe Ford tốn xăng, Ford Việt Nam quảng bá, chạy thử từ Bắc-Nam với Focus. Các trang báo thời đó được Ford VN quảng cáo 2 cột, mức tiêu thụ quan niệm và mức tiêu thụ thực tế. Năm 2005 và đầu 2006, Ford VN chưa cho ra mắt Focus hatchback (5 cửa). Mặc dù được Châu Âu đón nhận và chap nhận, nhưng Focus tại Việt Nam thời đó vẫn chưa có gì hot lắm mặc dù mức độ cạnh tranh chưa khốc liệt như hiện nay, đối thủ vượt trội về doanh số là Corrola Altis 1.8MT. Ngoài ra sự cạnh tranh còn có cả Mit Lancer Gala, DW Lacetti v.v.

- Khoảng tháng 8/2006, Ford Focus S2.0 có thiết kế 5 cửa theo phong cách xe Châu Âu, trông khá đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đó. Kiểu dáng của Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ. Lốp được trang bị loại 205/55/R16, trông mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với Altis thời đó. Gương gập điện. Cửa sổ lên xuống kính bằng một chạm, lên xuống các cửa bằng 1 nút điều khiển trên chìa khóa.

Xe được trang bị động cơ 2.0L với công suất 143 sức ngựa và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) (chưa có hệ thống cân bằng điện tử và hộp số 6 cấp như Focus S2.0 máy dầu như bản 2009).

Phần nội thất trông khá đẹp với ghế da và nỉ kết hợp. Hệ thống tiện nghi gồm âm thanh 6 đĩa cho âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi. Người lái xe có thể điều chỉnh âm lượng và chọn bài trên vô lăng. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Xe có cửa sổ trời, một option khá đắt tiền nhưng ít được sử dụng tại Việt Nam. Về phần âm thanh, nếu người sử dụng chịu khó lắp thêm một loa siêu trầm trong cốp sau nữa thì âm thanh sẽ hay hơn nhiều (có thể so sánh ngang ngửa với âm thanh nguyên bản trên xe Mondeo 2.5).

Sau đó, khoảng gần cuối 2007, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus S2.0 với phiên bản hạ cấp lần 1. Cũng may mà nó còn giữ được chữ S phía sau đuôi. Theo em biết thì lần hạ cấp này chỉ cắt giảm bớt một số tiện nghi. Mặt ca lăng phía trước cũng có một chút thay đổi trông thể thao và mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, dòng này không còn cửa sổ trời và cũng không còn nút điều chỉnh âm thanh, audio trên vô lăng và không còn ghế lái chỉnh điện như dòng 5 cửa lần đầu tiên được Ford giới thiệu năm 2006. Bù lại, có thêm đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu. Giá niêm yết cũng được Ford Việt Nam giảm xuống từ 38.200 USD còn 36.200 USD. Dòng hạ cấp này được Ford đưa ra khoảng Quý 3/2007 đến Quý 2/2009.

Có lẽ người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng. Vì thế, đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản hạ cấp lần 2. Với dòng xe 5 cửa, các phiên bản gồm 1.8AT, 2.0AT và 2.0AT số tự động 6 cấp máy dầu. Nếu như lần hạ cấp lần 1 chỉ thực hiện với nhóm các options tiện nghi thì lần hạ cấp thứ 2 áp dụng lên cả tính năng kỹ thuật, điển hình là trên mẫu xe 1.8AT.

Về loại 1.8AT, Ford VN chỉ lắp động cơ 1.8, vẫn số tự động 4 cấp. Lốp cũng chỉ là loại 195/65/R15.
Về tiện nghi, Ford Việt Nam gần như chỉ để lại tối thiểu một chiếc ô tô cần phải có như: 1 đĩa CD, 4 loa, nội thất nỉ, điều hòa chỉnh tay, gương gập tay. Thiết bị an toàn thì như đời trước, riêng loại 1.8AT (5 của) và 1.8MT (sedan) chỉ được trang bị có 1 túi khi cho lái. Nói chung là nghèo nàn. Giá cũng được niêm yết khoảng 29.000 USD. Đến tháng 11/2010, Ford VN lại lắp lại cỡ lốp 205/55/R16 và gương gập điện, có thêm 1 túi khí nữa cho bên phụ. Nhưng xem ra Ford khá thành công với các trim của phiên bản hạ cấp lần này. Ngày càng thấy nhiều Focus 1.8AT chạy trên đường.

Khoảng năm 2010 thì Focus S2.0 (máy xăng) ngừng lắp ráp, Focus chỉ còn lại 1.8MT (sedan), 1.8AT và S2.0 máy dầu (hatchback). Đến tháng 11/2010, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus Ghia sedan 2.0. Trang bị tiện nghi, an toàn trên bản Ghia 2.0 này giống với máy xăng S2.0 đã được ngừng sản xuất trước đó. Đồng thời, bản máy dầu S2.0 cũng được ngừng sản xuất. Như vậy. Từ tháng 9/2009 đến cuối 2010, Ford VN xoay chuyển theo hướng ưu tiên Hatchback sang ưu tiên sedan. Từ 2011 đến khi All New Focus (2013) chào bán, Ford Việt Nam bán Focus đời cũ (gọi là bản classic) 1.8MT, 1.8AT, và 2.0AT Ghia.

Đến 2013, Ford Việt Nam chào bán All New Focus với 04 phiên bản. 1.6 sedan, 1.6 hachback, S2.0 hachback và sedan 2.0 Titanium. Trước đây Ford dùng chữ "Ghia" cho phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng thì nay Ford dùng chữ Titanium.

Sắp tới, nghe đâu tháng 11/2015, Ford VN sẽ chào bán bản nâng cấp của All New Focus, gồm các phiên bản: 1.6 Hachback, 1.6 sedan. 1.5 Ecoboost Hachback, và 1.5 Ecoboost sedan.
 

Mr.luckk

Xe tải
Biển số
OF-176243
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
316
Động cơ
342,830 Mã lực
Cám ơn cụ bài của cụ đã khái quát toàn bộ các đời ffc. Đã thông cho em kha rõ. Em mời cụ ly. >:D<

Cụ có thông tin chu tiết về con 2006AT sedan ko ah em đang quan tâm 1 em ma chua dam quyet
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Gớm cụ pọc chê yêu focus nhể :D , cụ cho hình mjnh họa cho a e nào tham khảo dễ hình dung. Nôm na ff vào vn từ đời mk2(05-09) đến đời mk2.5 (09-12)là bản face lift mk2 (nâng cấp phần hình thức) máy móc khung gầm y vân bản mk2, bắt đầu có thị phần từ đây. Đến nay là 2012-15 mk3 all new và cuoi năm nay ra mk3.5 cải tiến chút mặt tiền và hộp số, động cơ thế hệ mới nhất.
 

levinhxd

Xe hơi
Biển số
OF-123157
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
109
Động cơ
381,500 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các cụ giải thik giúp e tại sao dòng Fof lại mất giá nhanh thế ko ạ
 

Mr.luckk

Xe tải
Biển số
OF-176243
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
316
Động cơ
342,830 Mã lực
ở phần trên có 1 thớt chuyên về ffc em đang đọc các cụ nhìn lên trên mà tham khảo nhé.
 

Khoai

Xe hơi
Biển số
OF-2835
Ngày cấp bằng
20/12/06
Số km
172
Động cơ
563,259 Mã lực
Tuổi
50
Năm 2005, sau khi Ford Laser được ngừng sản xuất, Ford Việt Nam cho ra đời Focus tại Việt Nam là dòng xe bán chạy của Ford trên thế giới, cụ thể là tại Châu Âu.
- Ban đầu, Ford Việt Nam cho ra mắt các phiên bản sedan (4 cửa, 4 chỗ) gồm các trim 1.6MT, 1.8AT, MT và 2.0 MT,AT. Nỗ lực trút bỏ quan niệm xe Ford tốn xăng, Ford Việt Nam quảng bá, chạy thử từ Bắc-Nam với Focus. Các trang báo thời đó được Ford VN quảng cáo 2 cột, mức tiêu thụ quan niệm và mức tiêu thụ thực tế. Năm 2005 và đầu 2006, Ford VN chưa cho ra mắt Focus hatchback (5 cửa). Mặc dù được Châu Âu đón nhận và chap nhận, nhưng Focus tại Việt Nam thời đó vẫn chưa có gì hot lắm mặc dù mức độ cạnh tranh chưa khốc liệt như hiện nay, đối thủ vượt trội về doanh số là Corrola Altis 1.8MT. Ngoài ra sự cạnh tranh còn có cả Mit Lancer Gala, DW Lacetti v.v.

- Khoảng tháng 8/2006, Ford Focus S2.0 có thiết kế 5 cửa theo phong cách xe Châu Âu, trông khá đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đó. Kiểu dáng của Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ. Lốp được trang bị loại 205/55/R16, trông mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với Altis thời đó. Gương gập điện. Cửa sổ lên xuống kính bằng một chạm, lên xuống các cửa bằng 1 nút điều khiển trên chìa khóa.

Xe được trang bị động cơ 2.0L với công suất 143 sức ngựa và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) (chưa có hệ thống cân bằng điện tử và hộp số 6 cấp như Focus S2.0 máy dầu như bản 2009).

Phần nội thất trông khá đẹp với ghế da và nỉ kết hợp. Hệ thống tiện nghi gồm âm thanh 6 đĩa cho âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi. Người lái xe có thể điều chỉnh âm lượng và chọn bài trên vô lăng. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Xe có cửa sổ trời, một option khá đắt tiền nhưng ít được sử dụng tại Việt Nam. Về phần âm thanh, nếu người sử dụng chịu khó lắp thêm một loa siêu trầm trong cốp sau nữa thì âm thanh sẽ hay hơn nhiều (có thể so sánh ngang ngửa với âm thanh nguyên bản trên xe Mondeo 2.5).

Sau đó, khoảng gần cuối 2007, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus S2.0 với phiên bản hạ cấp lần 1. Cũng may mà nó còn giữ được chữ S phía sau đuôi. Theo em biết thì lần hạ cấp này chỉ cắt giảm bớt một số tiện nghi. Mặt ca lăng phía trước cũng có một chút thay đổi trông thể thao và mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, dòng này không còn cửa sổ trời và cũng không còn nút điều chỉnh âm thanh, audio trên vô lăng và không còn ghế lái chỉnh điện như dòng 5 cửa lần đầu tiên được Ford giới thiệu năm 2006. Bù lại, có thêm đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu. Giá niêm yết cũng được Ford Việt Nam giảm xuống từ 38.200 USD còn 36.200 USD. Dòng hạ cấp này được Ford đưa ra khoảng Quý 3/2007 đến Quý 2/2009.

Có lẽ người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng. Vì thế, đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản hạ cấp lần 2. Với dòng xe 5 cửa, các phiên bản gồm 1.8AT, 2.0AT và 2.0AT số tự động 6 cấp máy dầu. Nếu như lần hạ cấp lần 1 chỉ thực hiện với nhóm các options tiện nghi thì lần hạ cấp thứ 2 áp dụng lên cả tính năng kỹ thuật, điển hình là trên mẫu xe 1.8AT.

Về loại 1.8AT, Ford VN chỉ lắp động cơ 1.8, vẫn số tự động 4 cấp. Lốp cũng chỉ là loại 195/65/R15.
Về tiện nghi, Ford Việt Nam gần như chỉ để lại tối thiểu một chiếc ô tô cần phải có như: 1 đĩa CD, 4 loa, nội thất nỉ, điều hòa chỉnh tay, gương gập tay. Thiết bị an toàn thì như đời trước, riêng loại 1.8AT (5 của) và 1.8MT (sedan) chỉ được trang bị có 1 túi khi cho lái. Nói chung là nghèo nàn. Giá cũng được niêm yết khoảng 29.000 USD. Đến tháng 11/2010, Ford VN lại lắp lại cỡ lốp 205/55/R16 và gương gập điện, có thêm 1 túi khí nữa cho bên phụ. Nhưng xem ra Ford khá thành công với các trim của phiên bản hạ cấp lần này. Ngày càng thấy nhiều Focus 1.8AT chạy trên đường.

Khoảng năm 2010 thì Focus S2.0 (máy xăng) ngừng lắp ráp, Focus chỉ còn lại 1.8MT (sedan), 1.8AT và S2.0 máy dầu (hatchback). Đến tháng 11/2010, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus Ghia sedan 2.0. Trang bị tiện nghi, an toàn trên bản Ghia 2.0 này giống với máy xăng S2.0 đã được ngừng sản xuất trước đó. Đồng thời, bản máy dầu S2.0 cũng được ngừng sản xuất. Như vậy. Từ tháng 9/2009 đến cuối 2010, Ford VN xoay chuyển theo hướng ưu tiên Hatchback sang ưu tiên sedan. Từ 2011 đến khi All New Focus (2013) chào bán, Ford Việt Nam bán Focus đời cũ (gọi là bản classic) 1.8MT, 1.8AT, và 2.0AT Ghia.

Đến 2013, Ford Việt Nam chào bán All New Focus với 04 phiên bản. 1.6 sedan, 1.6 hachback, S2.0 hachback và sedan 2.0 Titanium. Trước đây Ford dùng chữ "Ghia" cho phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng thì nay Ford dùng chữ Titanium.

Sắp tới, nghe đâu tháng 11/2015, Ford VN sẽ chào bán bản nâng cấp của All New Focus, gồm các phiên bản: 1.6 Hachback, 1.6 sedan. 1.5 Ecoboost Hachback, và 1.5 Ecoboost sedan.
Phải nói là cụ cực yêu dòng Focus này nên mới có sự tìm hiểu tỉ mỉ đến mức như vậy. Cám ơn cụ đã có bài viết rất chi tiết. Vodka cụ!
 

roll2002

Xe tải
Biển số
OF-140598
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
317
Động cơ
368,482 Mã lực
Nơi ở
Dạo này ở khắp nơi
Cụ có thông tin chu tiết về con 2006AT sedan ko ah em đang quan tâm 1 em ma chua dam quyet
Em thông cho cụ một phát:
- cửa sổ trời.
- cửa kính 1 chạm cả lên lẫn xuống cho 4 cửa, có thể dùng chìa khóa điều khiển từ xa mở/đóng đồng thời một lúc cả 5 cửa (tính cả cửa nóc).
- ghế da xịn, rất bền và đẹp.
- ổ cd 6 đĩa, 6 loa cho chất lượng âm thanh tàm tạm, có cổng aux in khá hay.
- cảnh báo chống trộm
- ngắt xăng tự động khi có va chạm (rất an toàn). Phanh đĩa 4 bánh abs + 2 túi khí.
- hệ thống lái trợ lực dầu lai điện cho cảm giác lái rất chuẩn, khoản này em ko thể tìm thấy ở altis, civic.
- máy 2 chấm nhưng khá êm và ngon, ăn xăng đường trường với chân ga nhẹ nhàng thì 7.2l, đường phố tầm 10-13l tùy phố.
- hộp số 4 cấp nên số 1 lên 2 hơi giật, em này mà 5 cấp thì hoàn hảo.
- phụ tùng thay thế phong phú, giá rẻ hơn phụ tùng civic (tr đây em rất đau lòng khi mua phụ tùng cho em civic).
- chạy đầm, êm ái phải nói là nhát phân khúc.
- nhiều người chê tốn xăng, phụ tùng đắt nên giá xe rẻ hơn mấy anh vic, tis cùng đời, đây là cơ hội cho những ai hiểu em nó và tận hưởng giá trị đồng tiền bỏ ra để cưới em nó, em là một trong số đó :).
- xe ngon bây giờ dao động từ 370-390
Chúc bác sớm tách ra khỏi đám đông :D
 
Biển số
OF-381943
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
40
Động cơ
243,400 Mã lực
Tuổi
41
E hỏi tí. Nhờ các cao thủ so sánh giúp e focus vs accent với ạ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực

eng.ngoc

Xe hơi
Biển số
OF-383362
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
126
Động cơ
246,396 Mã lực
Năm 2005, sau khi Ford Laser được ngừng sản xuất, Ford Việt Nam cho ra đời Focus tại Việt Nam là dòng xe bán chạy của Ford trên thế giới, cụ thể là tại Châu Âu.
- Ban đầu, Ford Việt Nam cho ra mắt các phiên bản sedan (4 cửa, 4 chỗ) gồm các trim 1.6MT, 1.8AT, MT và 2.0 MT,AT. Nỗ lực trút bỏ quan niệm xe Ford tốn xăng, Ford Việt Nam quảng bá, chạy thử từ Bắc-Nam với Focus. Các trang báo thời đó được Ford VN quảng cáo 2 cột, mức tiêu thụ quan niệm và mức tiêu thụ thực tế. Năm 2005 và đầu 2006, Ford VN chưa cho ra mắt Focus hatchback (5 cửa). Mặc dù được Châu Âu đón nhận và chap nhận, nhưng Focus tại Việt Nam thời đó vẫn chưa có gì hot lắm mặc dù mức độ cạnh tranh chưa khốc liệt như hiện nay, đối thủ vượt trội về doanh số là Corrola Altis 1.8MT. Ngoài ra sự cạnh tranh còn có cả Mit Lancer Gala, DW Lacetti v.v.

- Khoảng tháng 8/2006, Ford Focus S2.0 có thiết kế 5 cửa theo phong cách xe Châu Âu, trông khá đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đó. Kiểu dáng của Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ. Lốp được trang bị loại 205/55/R16, trông mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với Altis thời đó. Gương gập điện. Cửa sổ lên xuống kính bằng một chạm, lên xuống các cửa bằng 1 nút điều khiển trên chìa khóa.

Xe được trang bị động cơ 2.0L với công suất 143 sức ngựa và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) (chưa có hệ thống cân bằng điện tử và hộp số 6 cấp như Focus S2.0 máy dầu như bản 2009).

Phần nội thất trông khá đẹp với ghế da và nỉ kết hợp. Hệ thống tiện nghi gồm âm thanh 6 đĩa cho âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi. Người lái xe có thể điều chỉnh âm lượng và chọn bài trên vô lăng. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Xe có cửa sổ trời, một option khá đắt tiền nhưng ít được sử dụng tại Việt Nam. Về phần âm thanh, nếu người sử dụng chịu khó lắp thêm một loa siêu trầm trong cốp sau nữa thì âm thanh sẽ hay hơn nhiều (có thể so sánh ngang ngửa với âm thanh nguyên bản trên xe Mondeo 2.5).

Sau đó, khoảng gần cuối 2007, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus S2.0 với phiên bản hạ cấp lần 1. Cũng may mà nó còn giữ được chữ S phía sau đuôi. Theo em biết thì lần hạ cấp này chỉ cắt giảm bớt một số tiện nghi. Mặt ca lăng phía trước cũng có một chút thay đổi trông thể thao và mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, dòng này không còn cửa sổ trời và cũng không còn nút điều chỉnh âm thanh, audio trên vô lăng và không còn ghế lái chỉnh điện như dòng 5 cửa lần đầu tiên được Ford giới thiệu năm 2006. Bù lại, có thêm đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu. Giá niêm yết cũng được Ford Việt Nam giảm xuống từ 38.200 USD còn 36.200 USD. Dòng hạ cấp này được Ford đưa ra khoảng Quý 3/2007 đến Quý 2/2009.

Có lẽ người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng. Vì thế, đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản hạ cấp lần 2. Với dòng xe 5 cửa, các phiên bản gồm 1.8AT, 2.0AT và 2.0AT số tự động 6 cấp máy dầu. Nếu như lần hạ cấp lần 1 chỉ thực hiện với nhóm các options tiện nghi thì lần hạ cấp thứ 2 áp dụng lên cả tính năng kỹ thuật, điển hình là trên mẫu xe 1.8AT.

Về loại 1.8AT, Ford VN chỉ lắp động cơ 1.8, vẫn số tự động 4 cấp. Lốp cũng chỉ là loại 195/65/R15.
Về tiện nghi, Ford Việt Nam gần như chỉ để lại tối thiểu một chiếc ô tô cần phải có như: 1 đĩa CD, 4 loa, nội thất nỉ, điều hòa chỉnh tay, gương gập tay. Thiết bị an toàn thì như đời trước, riêng loại 1.8AT (5 của) và 1.8MT (sedan) chỉ được trang bị có 1 túi khi cho lái. Nói chung là nghèo nàn. Giá cũng được niêm yết khoảng 29.000 USD. Đến tháng 11/2010, Ford VN lại lắp lại cỡ lốp 205/55/R16 và gương gập điện, có thêm 1 túi khí nữa cho bên phụ. Nhưng xem ra Ford khá thành công với các trim của phiên bản hạ cấp lần này. Ngày càng thấy nhiều Focus 1.8AT chạy trên đường.

Khoảng năm 2010 thì Focus S2.0 (máy xăng) ngừng lắp ráp, Focus chỉ còn lại 1.8MT (sedan), 1.8AT và S2.0 máy dầu (hatchback). Đến tháng 11/2010, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus Ghia sedan 2.0. Trang bị tiện nghi, an toàn trên bản Ghia 2.0 này giống với máy xăng S2.0 đã được ngừng sản xuất trước đó. Đồng thời, bản máy dầu S2.0 cũng được ngừng sản xuất. Như vậy. Từ tháng 9/2009 đến cuối 2010, Ford VN xoay chuyển theo hướng ưu tiên Hatchback sang ưu tiên sedan. Từ 2011 đến khi All New Focus (2013) chào bán, Ford Việt Nam bán Focus đời cũ (gọi là bản classic) 1.8MT, 1.8AT, và 2.0AT Ghia.

Đến 2013, Ford Việt Nam chào bán All New Focus với 04 phiên bản. 1.6 sedan, 1.6 hachback, S2.0 hachback và sedan 2.0 Titanium. Trước đây Ford dùng chữ "Ghia" cho phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng thì nay Ford dùng chữ Titanium.

Sắp tới, nghe đâu tháng 11/2015, Ford VN sẽ chào bán bản nâng cấp của All New Focus, gồm các phiên bản: 1.6 Hachback, 1.6 sedan. 1.5 Ecoboost Hachback, và 1.5 Ecoboost sedan.
Cám ơn cụ Porsche 911
mời cụ 1 ly cho phê
 

noname.vn

Xe đạp
Biển số
OF-443246
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
29
Động cơ
209,930 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ so sánh giúp em bản sedab vs hatchback, xăng vs dầu, số tay vs số tự động với ạ
 

trunglam6868

Xe hơi
Biển số
OF-443148
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
100
Động cơ
210,730 Mã lực
Tuổi
40
ford hb mới qua đẹp mỗi tôi giá em nó cao quá
 

nam_bim

Xe hơi
Biển số
OF-116472
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
142
Động cơ
387,333 Mã lực
Em đang định lấy con focus hb của ông anh đời 2011 đi 6,5 vạn giá 480, các cụ thấy có được không ạ? Xe đẹp, chính chủ, chủ xe giữ gìn. Chắc mua xong gia lộc bữa bia :)
 

toanks14b

Xe tải
Biển số
OF-200362
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
262
Động cơ
325,620 Mã lực
Năm 2005, sau khi Ford Laser được ngừng sản xuất, Ford Việt Nam cho ra đời Focus tại Việt Nam là dòng xe bán chạy của Ford trên thế giới, cụ thể là tại Châu Âu.
- Ban đầu, Ford Việt Nam cho ra mắt các phiên bản sedan (4 cửa, 4 chỗ) gồm các trim 1.6MT, 1.8AT, MT và 2.0 MT,AT. Nỗ lực trút bỏ quan niệm xe Ford tốn xăng, Ford Việt Nam quảng bá, chạy thử từ Bắc-Nam với Focus. Các trang báo thời đó được Ford VN quảng cáo 2 cột, mức tiêu thụ quan niệm và mức tiêu thụ thực tế. Năm 2005 và đầu 2006, Ford VN chưa cho ra mắt Focus hatchback (5 cửa). Mặc dù được Châu Âu đón nhận và chap nhận, nhưng Focus tại Việt Nam thời đó vẫn chưa có gì hot lắm mặc dù mức độ cạnh tranh chưa khốc liệt như hiện nay, đối thủ vượt trội về doanh số là Corrola Altis 1.8MT. Ngoài ra sự cạnh tranh còn có cả Mit Lancer Gala, DW Lacetti v.v.

- Khoảng tháng 8/2006, Ford Focus S2.0 có thiết kế 5 cửa theo phong cách xe Châu Âu, trông khá đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đó. Kiểu dáng của Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ. Lốp được trang bị loại 205/55/R16, trông mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với Altis thời đó. Gương gập điện. Cửa sổ lên xuống kính bằng một chạm, lên xuống các cửa bằng 1 nút điều khiển trên chìa khóa.

Xe được trang bị động cơ 2.0L với công suất 143 sức ngựa và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) (chưa có hệ thống cân bằng điện tử và hộp số 6 cấp như Focus S2.0 máy dầu như bản 2009).

Phần nội thất trông khá đẹp với ghế da và nỉ kết hợp. Hệ thống tiện nghi gồm âm thanh 6 đĩa cho âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi. Người lái xe có thể điều chỉnh âm lượng và chọn bài trên vô lăng. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Xe có cửa sổ trời, một option khá đắt tiền nhưng ít được sử dụng tại Việt Nam. Về phần âm thanh, nếu người sử dụng chịu khó lắp thêm một loa siêu trầm trong cốp sau nữa thì âm thanh sẽ hay hơn nhiều (có thể so sánh ngang ngửa với âm thanh nguyên bản trên xe Mondeo 2.5).

Sau đó, khoảng gần cuối 2007, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus S2.0 với phiên bản hạ cấp lần 1. Cũng may mà nó còn giữ được chữ S phía sau đuôi. Theo em biết thì lần hạ cấp này chỉ cắt giảm bớt một số tiện nghi. Mặt ca lăng phía trước cũng có một chút thay đổi trông thể thao và mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, dòng này không còn cửa sổ trời và cũng không còn nút điều chỉnh âm thanh, audio trên vô lăng và không còn ghế lái chỉnh điện như dòng 5 cửa lần đầu tiên được Ford giới thiệu năm 2006. Bù lại, có thêm đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu. Giá niêm yết cũng được Ford Việt Nam giảm xuống từ 38.200 USD còn 36.200 USD. Dòng hạ cấp này được Ford đưa ra khoảng Quý 3/2007 đến Quý 2/2009.

Có lẽ người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng. Vì thế, đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản hạ cấp lần 2. Với dòng xe 5 cửa, các phiên bản gồm 1.8AT, 2.0AT và 2.0AT số tự động 6 cấp máy dầu. Nếu như lần hạ cấp lần 1 chỉ thực hiện với nhóm các options tiện nghi thì lần hạ cấp thứ 2 áp dụng lên cả tính năng kỹ thuật, điển hình là trên mẫu xe 1.8AT.

Về loại 1.8AT, Ford VN chỉ lắp động cơ 1.8, vẫn số tự động 4 cấp. Lốp cũng chỉ là loại 195/65/R15.
Về tiện nghi, Ford Việt Nam gần như chỉ để lại tối thiểu một chiếc ô tô cần phải có như: 1 đĩa CD, 4 loa, nội thất nỉ, điều hòa chỉnh tay, gương gập tay. Thiết bị an toàn thì như đời trước, riêng loại 1.8AT (5 của) và 1.8MT (sedan) chỉ được trang bị có 1 túi khi cho lái. Nói chung là nghèo nàn. Giá cũng được niêm yết khoảng 29.000 USD. Đến tháng 11/2010, Ford VN lại lắp lại cỡ lốp 205/55/R16 và gương gập điện, có thêm 1 túi khí nữa cho bên phụ. Nhưng xem ra Ford khá thành công với các trim của phiên bản hạ cấp lần này. Ngày càng thấy nhiều Focus 1.8AT chạy trên đường.

Khoảng năm 2010 thì Focus S2.0 (máy xăng) ngừng lắp ráp, Focus chỉ còn lại 1.8MT (sedan), 1.8AT và S2.0 máy dầu (hatchback). Đến tháng 11/2010, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus Ghia sedan 2.0. Trang bị tiện nghi, an toàn trên bản Ghia 2.0 này giống với máy xăng S2.0 đã được ngừng sản xuất trước đó. Đồng thời, bản máy dầu S2.0 cũng được ngừng sản xuất. Như vậy. Từ tháng 9/2009 đến cuối 2010, Ford VN xoay chuyển theo hướng ưu tiên Hatchback sang ưu tiên sedan. Từ 2011 đến khi All New Focus (2013) chào bán, Ford Việt Nam bán Focus đời cũ (gọi là bản classic) 1.8MT, 1.8AT, và 2.0AT Ghia.

Đến 2013, Ford Việt Nam chào bán All New Focus với 04 phiên bản. 1.6 sedan, 1.6 hachback, S2.0 hachback và sedan 2.0 Titanium. Trước đây Ford dùng chữ "Ghia" cho phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng thì nay Ford dùng chữ Titanium.

Sắp tới, nghe đâu tháng 11/2015, Ford VN sẽ chào bán bản nâng cấp của All New Focus, gồm các phiên bản: 1.6 Hachback, 1.6 sedan. 1.5 Ecoboost Hachback, và 1.5 Ecoboost sedan.
Cụ cho em hỏi là đời 2007 mt 1.8 có abs không ạ
 

Giangtoom

Xe đạp
Biển số
OF-477173
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
10
Động cơ
196,800 Mã lực
Tuổi
36
Em đang định lấy con focus hb của ông anh đời 2011 đi 6,5 vạn giá 480, các cụ thấy có được không ạ? Xe đẹp, chính chủ, chủ xe giữ gìn. Chắc mua xong gia lộc bữa bia :)
Cụ mua xe chưa ạ. E cungz đang định lấy con 2011 đi 7v rùi. Cụ cho e ít ít knghiem nhea
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top