Em làm ngân hàng, rất gắn bó với các bạn đại lý các ngành hàng khác nhau, riêng ngành cám của mợ chủ em còn phải theo mấy cụ chủ trại, vì em ở khu vực nông thôn nên vậy. Cụ coolpix8700 chém chuẩn rồi, em bổ sung thêm
1. Chưa bao giờ bán cám khó như thời điểm này, thị trường quá nhiều thương hiệu cỏ đang hấp hối nên tự làm khổ nhau. Chủ trại gần như từ hòa đến lỗ. Đại lý thả tiền vào dân rất lớn khó thu hồi nên lợi nhuận chỉ trông chờ vào chính sách chiết khấu nhà máy, phần lợi nhuận trục tiếp từ bán cám chỉ đủ bù chi phí và lãi vay, thời điểm này một đại lý doanh số tầm 300 tấn/tháng ít cũng phải có 5 tỷ trong dân.
2. Phương thức bán hàng thay đổi chóng mặt, thời điểm này bán hàng kiểu CP đang thịnh, đại lý muốn bán đủ doanh số cũng tự thuê nuôi gia công để ăn cám của mình, nhiều nhà máy đang cử người lùng thuê trại tự nuôi mục đích tiêu thụ cám của mình. cộng với tình trạng chăn nuôi nhỏ lẻ 50 - 100 đầu lợn mấy trăm đầu gia cầm gần như biến mất nên với đà này hãng cám nào chậm thay đổi cách bán hàng + yếu tài chính sẽ chết.
3. Nhiều hãng đang phế bỏ vai trò đại lý cấp 1/2 bằng cách cho seller, quản lý vùng bán trực tiếp cho trại và dân nuôi lẻ. Đương nhiên các bạn seller hạ giá tối đa, kinh doanh bằng nước bọt nên đại lý làm sao bán được, càng làm loạn thị trường, nhiều trại nhỏ nhỏ em hỏi thấy bảo nhà máy cho nợ mấy tỷ (không biết nợ nhà máy hay nợ seller nhưng chắc chắn không có cửa trả). Giờ đang hình thành đội ngũ đại lý kinh doanh không bỏ vốn, chỉ trung gian giữa nhà máy và người chăn nuôi hưởng chút chênh lệch, đội này bán rất tốt mợ ạ, em có quen nhiều người thuộc đội này
4. Mợ chủ tìm người giỏi phụ trách mảng bán hàng là chuẩn rồi, ý kiến của em là nhà mợ phải tìm cách bán linh hoạt, đánh giá hiệu quả và thay đổi liên tục chứ không lạc hậu ngay. Mợ cho người lượn sát thị trường là biết chủ trại, đại lý, seller và quản lý bán của mợ thực chất đang làm gì. Em đánh giá thời gian tới các nhà máy nhỏ nhỏ sẽ chết rất nhanh mợ ạ
Chén gió cùng mợ chủ
1. Chưa bao giờ bán cám khó như thời điểm này, thị trường quá nhiều thương hiệu cỏ đang hấp hối nên tự làm khổ nhau. Chủ trại gần như từ hòa đến lỗ. Đại lý thả tiền vào dân rất lớn khó thu hồi nên lợi nhuận chỉ trông chờ vào chính sách chiết khấu nhà máy, phần lợi nhuận trục tiếp từ bán cám chỉ đủ bù chi phí và lãi vay, thời điểm này một đại lý doanh số tầm 300 tấn/tháng ít cũng phải có 5 tỷ trong dân.
2. Phương thức bán hàng thay đổi chóng mặt, thời điểm này bán hàng kiểu CP đang thịnh, đại lý muốn bán đủ doanh số cũng tự thuê nuôi gia công để ăn cám của mình, nhiều nhà máy đang cử người lùng thuê trại tự nuôi mục đích tiêu thụ cám của mình. cộng với tình trạng chăn nuôi nhỏ lẻ 50 - 100 đầu lợn mấy trăm đầu gia cầm gần như biến mất nên với đà này hãng cám nào chậm thay đổi cách bán hàng + yếu tài chính sẽ chết.
3. Nhiều hãng đang phế bỏ vai trò đại lý cấp 1/2 bằng cách cho seller, quản lý vùng bán trực tiếp cho trại và dân nuôi lẻ. Đương nhiên các bạn seller hạ giá tối đa, kinh doanh bằng nước bọt nên đại lý làm sao bán được, càng làm loạn thị trường, nhiều trại nhỏ nhỏ em hỏi thấy bảo nhà máy cho nợ mấy tỷ (không biết nợ nhà máy hay nợ seller nhưng chắc chắn không có cửa trả). Giờ đang hình thành đội ngũ đại lý kinh doanh không bỏ vốn, chỉ trung gian giữa nhà máy và người chăn nuôi hưởng chút chênh lệch, đội này bán rất tốt mợ ạ, em có quen nhiều người thuộc đội này
4. Mợ chủ tìm người giỏi phụ trách mảng bán hàng là chuẩn rồi, ý kiến của em là nhà mợ phải tìm cách bán linh hoạt, đánh giá hiệu quả và thay đổi liên tục chứ không lạc hậu ngay. Mợ cho người lượn sát thị trường là biết chủ trại, đại lý, seller và quản lý bán của mợ thực chất đang làm gì. Em đánh giá thời gian tới các nhà máy nhỏ nhỏ sẽ chết rất nhanh mợ ạ
Chén gió cùng mợ chủ