Xe đời 2010 là 112 HP không hề yếu một tí nào, còn tại sao nó không bốc thì có nguyên nhân cả đấy:
- Xe này dùng chân ga điện tử => bướm ga điện tử: độ nhạy kém hơn dây ga thông thường
- Cơ chế kiểm soát tăng tốc đột ngột (Drive-by-Wire system): càng kém nhạy hơn khi muốn vọt và tốn xăng
Ảnh cụ thể ở đây này:
Có 2 vấn đề mà nhiều cụ đang bị nhầm lẫn độ yếu ở dòng xe này, đó là mã lực và cơ chế kiểm soát bướm ga. Nếu bướm ga mà nhạy thì vẫn với mã lực đó nhưng tăng tốc sẽ rất mượt mà, đi cảm giác rất sướng. Còn ở dòng xe này, bướm ga bị kiểm soát quá chuối nên tăng tốc cũng chuối.
Hiện tại em đã tìm được một số giải pháp tương đối tốt để xử lý độ nhạy bướm ga nên khi muốn tăng tốc là được ngay. Tuy nhiên, nó vẫn có một chút bị lag. Để xử lý thì chỉ có cách là tuning ECU (không dứt điểm hoàn toàn) hoặc là dùng thiết bị gắn thêm để giảm độ lag bướm ga (dứt điểm triệt để). Em đang mua thiết bị về để nghịch cái thứ nhất, nếu chưa ổn em sẽ mua tiếp cái thứ hai. Còn hiện tại khi chưa có những thiết bị này thì em vẫn đang dùng thủ thuật để giảm độ lag của xe, nói chung rất mượt luôn.