xe vậy đi đựoc rồi chú ơi..mạnh quá chạy nguy hiểm lắm..hihi
theo thông số nhà sản xuất, Lacetti 1.6 có công suất torque 144Nm/4000rpm, không hề yếu. Nhưng chắc do band không đều, nên low-end torque thấp, do vậy khi chạy start-up không được khỏe. Chứ khi có trớn tầm 30Kmh đổ ra thì lại cực bốc. Như vậy topic này phải chỉnh lại là : Lacetti 1.6 yếu ở vòng tua thấp mới chuẩn.Em cũng dùng CDX1.6 hai năm rồi, làm theo mấy cách của Cụ VIT chạy thấy ổn, nói chung mình đi 1.6 thì vượt kiểu 1.6. Ko nên so sánh với chấm lớn làm gì vì động cơ nó lớn hơn mà.
Cái chính là đi kiểu gì, kể cả vios mới, vào tay em chạy ăn 20-25 l/100km cũng bình thường thôihỏi thấy chú e bảo vậy mà. tiêu thụ đường hỗn hợp ý cụ ạ. trung bình cứ đổ đầy rôi hết lại đổ. ông đấy chạy loanh quanh tp yên bái thôi. bác nào lên yên bái rồi thì thấy đường vắng tanh. chứ đường trường thì các xe cùng hạng cùng dung tích cũng tương đương nhau thôi mà cụ. e này thiết kế đẹp quá. thà nó cắt bớt mấy cái op hoa hòe hoa sói đi mà nâng cấp vào cái hộp số và động cơ có tốt hơn k? nhiều bác ở of kêu lúc vượt xe ép ga tua hơn 3000 vòng mà chả thấy lực đâu. đi đường dài mới thấy cần xe khỏe cụ ạ. ở dải tốc độ 50-100 phải đảm bảo gia tốc vì đa số vượt ở khoảng đấy. mấy cái op làm tùy chọn ngoài. ai thích thì lắp.
Hộp số 6 cấp là công nghệ *hiện đại* hơn hẳn loại 4,5 cấp mà cụ, và chỉ thấy trang bị trên xe cao cấp. Có lẽ vì đặc thù đường xá VN xe oto lúc nào cũng đi ỳ như xe máy nên thành ra dở hơi. Mà cụ chế cái lẫy cần số trên vô lăng như cụ gì trong box GM ấy, chuyển sang bán tự động đi có khi lại hay.Do nghi nghi cách điều khiển hộp số AT nên dạo này em thử chuyển sang chế độ số tay để đi thì phát hiện ra rằng đúng là điểm yếu của dòng xe này nằm ở hộp số 6 cấp, cụ thể:
- Vì có tận 6 số, nên khi tăng tốc, gia tốc chưa đủ để đẩy xe vọt lên thì đã nhảy sang số cao hơn làm xe bị đuối.
- Nếu để D, xe tự giảm số rồi đạp ga lên thì thấy có độ trễ, nhưng cũng vẫn tốc độ đó, vòng tua đó mà chuyển sang +/- thì lại mất độ trễ
- Nhảy số về hơi n.g.u, đang ở 4 mà đạp phanh là nó về ngay số 1 hoặc 2, sau đó đạp ga trở lại là xe gầm lên vì số tự động tụt về sâu quá => hiện tượng này rất hay gặp khi đạp phanh gấp rồi tăng tốc trở lại => chuyển sang số tay thì hết.
Em chạy chế độ số tay thấy khá bốc, khác hẳn cái cơ chế ì ạch ở chế độ tự động. Nếu xe này lắp hộp số 4 cấp hoặc 5 cấp thì ổn hơn nhiều, chả hiểu cái bọn GM nghĩ gì mà cho lắp cái hộp số T76 khá chuối vào cái xe này.
Em thấy có thằng EFILive đang có phần mềm tuning cho hộp số xe này, đang nhờ mấy chú mũ đen kiếm hộ cái key, nhưng chưa được http://www.efilive.com/index.php?option=com_content&view=article&id=149&Itemid=148
Em không thích đi bán tự động, quan trọng là mình biết nó đang bị khống chế bởi phần mềm thì phải tìm cách can thiệp cho nó ngon nhất, kiểu như tweaking Win 98 cho máy đời cổ hồi xưa ấy.Hộp số 6 cấp là công nghệ *hiện đại* hơn hẳn loại 4,5 cấp mà cụ, và chỉ thấy trang bị trên xe cao cấp. Có lẽ vì đặc thù đường xá VN xe oto lúc nào cũng đi ỳ như xe máy nên thành ra dở hơi. Mà cụ chế cái lẫy cần số trên vô lăng như cụ gì trong box GM ấy, chuyển sang bán tự động đi có khi lại hay.
Hộp số 6 cấp là công nghệ *hiện đại* hơn hẳn loại 4,5 cấp mà cụ, và chỉ thấy trang bị trên xe cao cấp. Có lẽ vì đặc thù đường xá VN xe oto lúc nào cũng đi ỳ như xe máy nên thành ra dở hơi. Mà cụ chế cái lẫy cần số trên vô lăng như cụ gì trong box GM ấy, chuyển sang bán tự động đi có khi lại hay.
Cụ nói như chiên ra về ô tô ý nhỉtheo thông số nhà sản xuất, Lacetti 1.6 có công suất torque 144Nm/4000rpm, không hề yếu. Nhưng chắc do band không đều, nên low-end torque thấp, do vậy khi chạy start-up không được khỏe. Chứ khi có trớn tầm 30Kmh đổ ra thì lại cực bốc. Như vậy topic này phải chỉnh lại là : Lacetti 1.6 yếu ở vòng tua thấp mới chuẩn.
Tốn xăng và anh Thăng sẽ thu thêm $ đấy!xe cụ 1.6 phía sau cốp xe có gắn số 1.6...cụ tháo ra gắn ngược lại thành 6.1..thế là đi trên đường, tinh thần cụ sẽ nghĩ xe nó chạy nhanh hơn được tí )) ối 6.1 là chạy ngang Lambor rồi đới cụ
Em chả thấy có con nào thuộc cùng phân khúc với con này, máy 1.6 AT 6 cấp !cdx quả yếu thật so với xe cùng công suất. Bản thân xe nặng là 1 yếu tố. Cách lái xe cũng góp thêm 1 phần nữa trong hiệu quả tăng tốc. Theo em thì không nên đụng vào máy móc, sẽ hối ko kịp đới
Xe Hàn có xe cùng phân khúc với em này và máy đều 1.6 đấy cụ ạ, vd như Kia Forte/Cerato Sedan & Hat hay Hyundai Avante M1.6 đều là máy 1.6 và hộp số AT loại 6 cấp mà cụ!Em chả thấy có con nào thuộc cùng phân khúc với con này, máy 1.6 AT 6 cấp !
Cụ chỉ đc cái nói đúng, chả hiểu sao Lac lại ỳ hơn xe hàn cùng chấm.Born To Race nói:em đi SE số sàn thấy ăn uống cũng tiết kiệm lắm , chỉ có điều ì quá, leo dốc tầm 30-35 độ mà ko về số 1, ko có đà đảm bảo chết máy 100% , nhưng chắc chắn vẫn hơn CDX của cụ chủ thớt ^^
Vì:Cụ chỉ đc cái nói đúng, chả hiểu sao Lac lại ỳ hơn xe hàn cùng chấm.
Của em SE hộp số sàn 5 cấp cũng yếu mà cụ.Vì:
Hộp số 6 cấp nên tỷ số truyền động ko hợp lý
xác nặng hơn
momen xoắn yếu hơn
xe này hợp cho các cụ điềm đạm, chắc U50 là hợp.Các cụ ném gạch chát quá cứ dọa là cụ ý bye em vợ 2 xong là để dành tiền mua bò tót hay ngựa về chơi đấy