Thay ống xả, thay lọc khí, dùng khí nạp lạnh... chỉ tăng vài mã lực không đáng kể. Để cải thiện độ vọt bác có vài lựa chọn:
- thay hộp số, dùng loại có tỉ số truyền cuối thấp hơn. Việc thay này cải thiện được gia tốc nhưng hy sinh về tốc độ. Tốc độ không phải là vấn đề, vì VN đường đẹp lắm thì cũng chỉ đi 150 là cùng, thấp hơn nhiều so với tốc độ tối đa theo thiết kế của xe.
- lắp turbo, trừ khi có nhà sx thiết kế gói turbo dành riêng cho Lecetti, bằng không việc tự mua thiết bị rồi tính toán, lắp ráp, điều chỉnh... rất phức tạp mà VN chắc không tìm được người làm
- lập trình lại ECU, cụ thể là làm tăng thời gian mở kim phun để xăng được phun vào buồng đốt nhiều hơn, dẫn đến tăng công suất, việc này cũng gần tương tự như việc "đánh lừa" ECU bằng cách lắp thêm điện trở vào cảm biết nhiệt độ chất làm mát, làm cho ECU tưởng rằng động cơ đang "nguội" và phun nhiều xăng hơn. Tuy vậy, việc lập trình lại ECU là vô cùng khó, việc "đánh lừa" cũng đòi hỏi nhiều mày mò, thử nghiệm.
- thay ECU aftermarket, thường nhà sx cho phép ECU mình sx lắp được trên nhiều loại xe, và cho phép người dùng tự lập trình những thông số của xe.
Giải pháp cuối cùng là khả thi hơn cả trong điều kiện Việt Nam mình mới chập chững tiếp cận những kỹ thuật tinh vi về ô tô.