[ATGT] Em muốn bán AT chuyển sang MT vì....

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Nếu mua xe thì nhà cháu chọn MT
Còn đi mượn xe thì MT hay AT cũng phải đi tất
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Em ngược lại, trừ khi chả còn sản xuất MT để mua chứ nếu có lựa chọn em vẫn chọn MT, đơn giản là thích thôi ạ :D
Lựa chọn của bác ở VN thì rất khó nếu xe lên đời cao. Xe giá hơi cao một chút nhập về VN hiện nay hầu như chỉ có AT nếu không phải mình đặt trước!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
752
Động cơ
372,521 Mã lực
Em thấy đi MT khuỷu tay còn làm việc nữa.
 

FUN LAND

Xe hơi
Biển số
OF-298378
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
146
Động cơ
311,070 Mã lực

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Đấy là họ chưa quen MT thôi. Nhờ cái cần số mà các cụ lái ngày xưa mới có cớ luồn tay sang bên!
Rõ khổ. Em nhớ hồi mới lái tâm lý hay căng thẳng, mấy lần vô tình quờ tay sang chân mợ ngồi cạnh rồi. Lúc đấy chẳng thấy gì, sau đó mới xấu hổ...
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
xe Châu âu em thấy hiếm khi có xe MT , giờ toàn thấy AT, Xe thị trường Mỹ giờ cũng toàn AT, EM nghĩ MT, AT cũng giống như kính tay và kính điện, đến một thời gian nữa thiif MT cũng biến mất khỏi thị trường ô tô.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng cụ so mt với at như kính tay và kính điện thì quá khập khiễng.
Nhưng cụ đúng ở chỗ kính tay thì hầu như không kẹt chứ kính điện hay kẹt và chết mô tơ lắm. Giống như xe at hay kẹt chân ga vậy cụ nhỉ?
Mercedes là xe sang đấy nhưng vẫn sx xe sedan MT đời 2014 đấy chứ cụ? Em nhòm thấy tại Đức có cái E class vừa miếng lại có cả MT thì thèm quá, đang tìm cách chuyển nhà sang Đức cho nó khổ đây.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,769 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
AT đi nhàn hơn MT rồi, đi bên NN giao thông tốt không nói, chứ đi đường HN mình, đi MT vất vả hơn kha khá :D
 

xecho

Xe tải
Biển số
OF-189662
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
358
Động cơ
334,510 Mã lực
Bài viết em đọc thấy hơi thô
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
PR để bán nốt lô MT tồn kho đây mà. Từ lý thuyết đến thực tế đều cho thấy AT vượt trội hơn MT. Xe hơi giờ toàn dán 3M ai biết cái ECU chạy bằng cơm là male hay female đâu mà nam tính với chả nữ tính?:))
 

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
306
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Em đang chạy MT, chưa đi AT bao giờ nên cũng chưa biết đẩy lên đấy xuống thế nào, vào hóng các cụ vậy.
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
998
Động cơ
452,980 Mã lực
Em mới lái, cũng chừng 4 vạn/4 năm, là MT. Em vẫn chưa biết lái AT dù cũng đã thử chạy (thấy buồn ngủ lắm).
Tùy từng sở thích thôi ạ.
 

smarterp.vn

Xe buýt
Biển số
OF-204374
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
541
Động cơ
324,000 Mã lực
Em đi MT vì không muốn cho ai mượn xe, lý do: "các chú quen lái AT rồi, đi MT hỏng hết côn số xe anh" =))
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Em đi MT vì không muốn cho ai mượn xe, lý do: "các chú quen lái AT rồi, đi MT hỏng hết côn số xe anh" =))
Cụ keo thế. Cũng nên cho các chú ấy mượn để thể dục cái chân trái tí chư?:))
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Các cụ ai cũng có lý cả. Em xin mạo muội tổng hợp lại thế này:



- Nội dung bài viết cụ chủ thớt giới thiệu cũng hay đấy chứ. Đó cũng không hẳn là PR, em thấy tác giả bài viết thực sự là người mê xe MT, bài viết này nhắm vào đối tượng chính là những người mê MT. Dân thực sự mê MT cũng có số lượng không phải nhỏ đâu ạ.



- Khía cạnh thứ 2 em nghĩ chất “men” trong dân lái thể hiện ở khả năng, bản lĩnh chinh phục cái khó, khả năng thích nghi, ứng biến “được thể hiện một phần qua việc điều khiển chiếc xe” mà không phân biệt MT hay AT. Không thể khẳng định ngay người ngồi sau vô lăng xe MT là “man” tính và cũng càng không nên dẩu môi bảo người ngồi sau vô lăng AT là nữ tính. Riêng em thấy rằng những người “nói thích” MT (không phân biệt thích thực sự hay thích do hoàn cảnh .... hì.... hì...) thì hẳn đây là những người có đậm tố chất “men” đặc chưng của tạo hóa.



- Khía cạnh thứ 3 em nghĩ xu hướng tất yếu phần đa người tiêu dùng đều hướng tới AT ạ, vì xe AT được nghiên cứu sản xuất để ngày càng tiện dụng, trang bị hiện đại, mục tiêu là giải phóng bớt công việc cho chân tay đầu óc con người và tiến tới ngày càng có xu hướng trang bị đến tận răng để phục vụ các cụ chủ ngày càng sướng hơn miễn là có đủ tiền sắm. Đến Việt Nam bây giờ đời sống cũng ngày một khá lên, tiền nhiều lên, nhu cầu hưởng thụ cũng nhiều lên nói gì đến thế giới. Vì vậy các nhà sản xuất xe cũng tập chung vào khai thác phục vụ những nhà có điều kiện chứ ạ. Nhưng xe MT cũng sẽ mãi giữ vị thế riêng không thể thay thế vì mãi còn có những người yêu nó và còn có những lĩnh vực sử dụng không thể thay thế nó.



- Khía cạnh thứ 4 em xin nói về một vài cảm nhận của bản thân về xe MT và AT:



+ Đi MT sướng vì độ thật (nhất là độ nhạy chân ga), những lúc đề pa, bứt tốc về số thấp đè ga cảm nhận chiếc xe gầm lên và vọt lên thật tự tin; MT sướng vì cảm giác được chinh phục (từ lúc mới đầu tập tẹ cứ ngồi lên xe là toát mồ hôi vì côn mới số - đến lúc hết cứng người – rồi đến lúc tăng giảm số không giật xe, dừng xe mà hành khách không biết, đến lúc giật phanh tay mới biết – rồi đến việc luyện tay lái sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất, máy móc bền bỉ nhất). Đi MT khổ khi mới lái, người cứ gồng cứng lên mỗi khi chuyển số mong cho xe không giật, căng nhất là tình huống đề pa lên dốc khi xung quanh đều có người cùng tham gia giao thông; Đi MT lái quen rồi vẫn khổ cái chân trái khi gặp cảnh tắc đường ở Việt Nam, khổ khi tham gia rước đám ma, đám cưới.



+ Đi AT sướng vì nhàn nhã, chỉ việc quen chân ga là lướt êm; AT sướng vì tiện nghi hiện đại, vì độ sang trọng. Đi AT không thấy khổ chỗ nào (trừ gặp sự cố hết điện ắc quy không đẩy nổ được). Đi AT muốn ngon thì phải khổ luyện chân ga giống như chân côn xe MT ạ (chạy AT mà chân ga không đúng ý cái anh computer thì chỉ tổ tốn nhiên liệu và cảm giác bí bách, bực mình), có điều luyện chân ga vẫn nhàn hơn chân côn.



= Túm lại, về mặt tiêu dùng thì AT là nhất rồi các cụ nhỉ: Đi trong TP, ăn đứt MT; Đi đường trường, cũng ăn đứt MT luôn (tất nhiên khi so sánh phải lấy 2 xe cùng dung tích xi lanh: AT mà hộp số vô cấp chạy cực sướng, xe phản ứng nhanh theo ý người lái, với xe AT có cấp vận hành thành thạo, phối hợp với chế độ manual thì cũng lại ăn đứt MT vì có thêm máy tính hỗ trợ, đảm bảo mượt mà hợp lý hơn cái anh MT. Nhiều cụ bảo AT đi đường trường không bằng MT là do các cụ hoặc là thuộc phe mê MT thì khỏi nói, hoặc cụ chạy đã quá quen MT và ít chạy AT nên không phát huy hết ưu thế của nó thôi ạ); Độ linh hoạt, độ sướng khi gảy cần số cũng có kém gì nhau đâu khi AT biết sử dụng linh hoạt cả chế độ Manual. Tất nhiên ở đây không tính đến các trường hợp: AT “điên”, nhầm chân ga với chân phanh.



Xe AT có thể dễ dàng vận hành với mọi lái xe nhưng để vận hành tốt xe AT cũng cần phải có tố chất “men” nêu trên phải không các cụ?

Thôi em té tránh gạch đá cái đã.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Các cụ ai cũng có lý cả. Em xin mạo muội tổng hợp lại thế này:



- Nội dung bài viết cụ chủ thớt giới thiệu cũng hay đấy chứ. Đó cũng không hẳn là PR, em thấy tác giả bài viết thực sự là người mê xe MT, bài viết này nhắm vào đối tượng chính là những người mê MT. Dân thực sự mê MT cũng có số lượng không phải nhỏ đâu ạ.



- Khía cạnh thứ 2 em nghĩ chất “men” trong dân lái thể hiện ở khả năng, bản lĩnh chinh phục cái khó, khả năng thích nghi, ứng biến “được thể hiện một phần qua việc điều khiển chiếc xe” mà không phân biệt MT hay AT. Không thể khẳng định ngay người ngồi sau vô lăng xe MT là “man” tính và cũng càng không nên dẩu môi bảo người ngồi sau vô lăng AT là nữ tính. Riêng em thấy rằng những người “nói thích” MT (không phân biệt thích thực sự hay thích do hoàn cảnh .... hì.... hì...) thì hẳn đây là những người có đậm tố chất “men” đặc chưng của tạo hóa.



- Khía cạnh thứ 3 em nghĩ xu hướng tất yếu phần đa người tiêu dùng đều hướng tới AT ạ, vì xe AT được nghiên cứu sản xuất để ngày càng tiện dụng, trang bị hiện đại, mục tiêu là giải phóng bớt công việc cho chân tay đầu óc con người và tiến tới ngày càng có xu hướng trang bị đến tận răng để phục vụ các cụ chủ ngày càng sướng hơn miễn là có đủ tiền sắm. Đến Việt Nam bây giờ đời sống cũng ngày một khá lên, tiền nhiều lên, nhu cầu hưởng thụ cũng nhiều lên nói gì đến thế giới. Vì vậy các nhà sản xuất xe cũng tập chung vào khai thác phục vụ những nhà có điều kiện chứ ạ. Nhưng xe MT cũng sẽ mãi giữ vị thế riêng không thể thay thế vì mãi còn có những người yêu nó và còn có những lĩnh vực sử dụng không thể thay thế nó.



- Khía cạnh thứ 4 em xin nói về một vài cảm nhận của bản thân về xe MT và AT:



+ Đi MT sướng vì độ thật (nhất là độ nhạy chân ga), những lúc đề pa, bứt tốc về số thấp đè ga cảm nhận chiếc xe gầm lên và vọt lên thật tự tin; MT sướng vì cảm giác được chinh phục (từ lúc mới đầu tập tẹ cứ ngồi lên xe là toát mồ hôi vì côn mới số - đến lúc hết cứng người – rồi đến lúc tăng giảm số không giật xe, dừng xe mà hành khách không biết, đến lúc giật phanh tay mới biết – rồi đến việc luyện tay lái sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất, máy móc bền bỉ nhất). Đi MT khổ khi mới lái, người cứ gồng cứng lên mỗi khi chuyển số mong cho xe không giật, căng nhất là tình huống đề pa lên dốc khi xung quanh đều có người cùng tham gia giao thông; Đi MT lái quen rồi vẫn khổ cái chân trái khi gặp cảnh tắc đường ở Việt Nam, khổ khi tham gia rước đám ma, đám cưới.



+ Đi AT sướng vì nhàn nhã, chỉ việc quen chân ga là lướt êm; AT sướng vì tiện nghi hiện đại, vì độ sang trọng. Đi AT không thấy khổ chỗ nào (trừ gặp sự cố hết điện ắc quy không đẩy nổ được). Đi AT muốn ngon thì phải khổ luyện chân ga giống như chân côn xe MT ạ (chạy AT mà chân ga không đúng ý cái anh computer thì chỉ tổ tốn nhiên liệu và cảm giác bí bách, bực mình), có điều luyện chân ga vẫn nhàn hơn chân côn.



= Túm lại, về mặt tiêu dùng thì AT là nhất rồi các cụ nhỉ: Đi trong TP, ăn đứt MT; Đi đường trường, cũng ăn đứt MT luôn (tất nhiên khi so sánh phải lấy 2 xe cùng dung tích xi lanh: AT mà hộp số vô cấp chạy cực sướng, xe phản ứng nhanh theo ý người lái, với xe AT có cấp vận hành thành thạo, phối hợp với chế độ manual thì cũng lại ăn đứt MT vì có thêm máy tính hỗ trợ, đảm bảo mượt mà hợp lý hơn cái anh MT. Nhiều cụ bảo AT đi đường trường không bằng MT là do các cụ hoặc là thuộc phe mê MT thì khỏi nói, hoặc cụ chạy đã quá quen MT và ít chạy AT nên không phát huy hết ưu thế của nó thôi ạ); Độ linh hoạt, độ sướng khi gảy cần số cũng có kém gì nhau đâu khi AT biết sử dụng linh hoạt cả chế độ Manual. Tất nhiên ở đây không tính đến các trường hợp: AT “điên”, nhầm chân ga với chân phanh.



Xe AT có thể dễ dàng vận hành với mọi lái xe nhưng để vận hành tốt xe AT cũng cần phải có tố chất “men” nêu trên phải không các cụ?

Thôi em té tránh gạch đá cái đã.
Cụ chém ngọt chuẩn thế?:))
 

ptthanh

Xe hơi
Biển số
OF-25493
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
172
Động cơ
491,220 Mã lực
ở vn đi AT vẫn hơn cụ a
 

Karenvnn

Xe đạp
Biển số
OF-100533
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,900 Mã lực
nói chung là AT sẽ thống lĩnh thị trường ô tô thôi mà, giờ có mấy xe để MT đâu các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top