- Biển số
- OF-207662
- Ngày cấp bằng
- 26/8/13
- Số km
- 6,904
- Động cơ
- 1,966,650 Mã lực
Nếu mua xe thì nhà cháu chọn MT
Còn đi mượn xe thì MT hay AT cũng phải đi tất
Còn đi mượn xe thì MT hay AT cũng phải đi tất
Lựa chọn của bác ở VN thì rất khó nếu xe lên đời cao. Xe giá hơi cao một chút nhập về VN hiện nay hầu như chỉ có AT nếu không phải mình đặt trước!Em ngược lại, trừ khi chả còn sản xuất MT để mua chứ nếu có lựa chọn em vẫn chọn MT, đơn giản là thích thôi ạ
Đấy là họ chưa quen MT thôi. Nhờ cái cần số mà các cụ lái ngày xưa mới có cớ luồn tay sang bên!Bình thường cụ. Cũng không khó khăn lắm đâu.tlkit nói:cụ đổi sang MT đến khi có mự chân dài ngồi trong xe thì chả có tay rảnh mà vừa lái vừa .... đâu cụ ah!
Em ủng hộ Cụ chỉ đi số sàn mới thể hiện cá tình và trình độ nghệ thuật khi lái mà thôi !Đọc trên vnexpress http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dan-ong-dich-thuc-di-oto-so-san-2912336.html có lẽ chuyển sang MT mới manly. biết đâu lại có "Dì" các cụ nhỉ.
Rõ khổ. Em nhớ hồi mới lái tâm lý hay căng thẳng, mấy lần vô tình quờ tay sang chân mợ ngồi cạnh rồi. Lúc đấy chẳng thấy gì, sau đó mới xấu hổ...Đấy là họ chưa quen MT thôi. Nhờ cái cần số mà các cụ lái ngày xưa mới có cớ luồn tay sang bên!
Cụ keo thế. Cũng nên cho các chú ấy mượn để thể dục cái chân trái tí chư?Em đi MT vì không muốn cho ai mượn xe, lý do: "các chú quen lái AT rồi, đi MT hỏng hết côn số xe anh"
Cụ chém ngọt chuẩn thế?Các cụ ai cũng có lý cả. Em xin mạo muội tổng hợp lại thế này:
- Nội dung bài viết cụ chủ thớt giới thiệu cũng hay đấy chứ. Đó cũng không hẳn là PR, em thấy tác giả bài viết thực sự là người mê xe MT, bài viết này nhắm vào đối tượng chính là những người mê MT. Dân thực sự mê MT cũng có số lượng không phải nhỏ đâu ạ.
- Khía cạnh thứ 2 em nghĩ chất “men” trong dân lái thể hiện ở khả năng, bản lĩnh chinh phục cái khó, khả năng thích nghi, ứng biến “được thể hiện một phần qua việc điều khiển chiếc xe” mà không phân biệt MT hay AT. Không thể khẳng định ngay người ngồi sau vô lăng xe MT là “man” tính và cũng càng không nên dẩu môi bảo người ngồi sau vô lăng AT là nữ tính. Riêng em thấy rằng những người “nói thích” MT (không phân biệt thích thực sự hay thích do hoàn cảnh .... hì.... hì...) thì hẳn đây là những người có đậm tố chất “men” đặc chưng của tạo hóa.
- Khía cạnh thứ 3 em nghĩ xu hướng tất yếu phần đa người tiêu dùng đều hướng tới AT ạ, vì xe AT được nghiên cứu sản xuất để ngày càng tiện dụng, trang bị hiện đại, mục tiêu là giải phóng bớt công việc cho chân tay đầu óc con người và tiến tới ngày càng có xu hướng trang bị đến tận răng để phục vụ các cụ chủ ngày càng sướng hơn miễn là có đủ tiền sắm. Đến Việt Nam bây giờ đời sống cũng ngày một khá lên, tiền nhiều lên, nhu cầu hưởng thụ cũng nhiều lên nói gì đến thế giới. Vì vậy các nhà sản xuất xe cũng tập chung vào khai thác phục vụ những nhà có điều kiện chứ ạ. Nhưng xe MT cũng sẽ mãi giữ vị thế riêng không thể thay thế vì mãi còn có những người yêu nó và còn có những lĩnh vực sử dụng không thể thay thế nó.
- Khía cạnh thứ 4 em xin nói về một vài cảm nhận của bản thân về xe MT và AT:
+ Đi MT sướng vì độ thật (nhất là độ nhạy chân ga), những lúc đề pa, bứt tốc về số thấp đè ga cảm nhận chiếc xe gầm lên và vọt lên thật tự tin; MT sướng vì cảm giác được chinh phục (từ lúc mới đầu tập tẹ cứ ngồi lên xe là toát mồ hôi vì côn mới số - đến lúc hết cứng người – rồi đến lúc tăng giảm số không giật xe, dừng xe mà hành khách không biết, đến lúc giật phanh tay mới biết – rồi đến việc luyện tay lái sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất, máy móc bền bỉ nhất). Đi MT khổ khi mới lái, người cứ gồng cứng lên mỗi khi chuyển số mong cho xe không giật, căng nhất là tình huống đề pa lên dốc khi xung quanh đều có người cùng tham gia giao thông; Đi MT lái quen rồi vẫn khổ cái chân trái khi gặp cảnh tắc đường ở Việt Nam, khổ khi tham gia rước đám ma, đám cưới.
+ Đi AT sướng vì nhàn nhã, chỉ việc quen chân ga là lướt êm; AT sướng vì tiện nghi hiện đại, vì độ sang trọng. Đi AT không thấy khổ chỗ nào (trừ gặp sự cố hết điện ắc quy không đẩy nổ được). Đi AT muốn ngon thì phải khổ luyện chân ga giống như chân côn xe MT ạ (chạy AT mà chân ga không đúng ý cái anh computer thì chỉ tổ tốn nhiên liệu và cảm giác bí bách, bực mình), có điều luyện chân ga vẫn nhàn hơn chân côn.
= Túm lại, về mặt tiêu dùng thì AT là nhất rồi các cụ nhỉ: Đi trong TP, ăn đứt MT; Đi đường trường, cũng ăn đứt MT luôn (tất nhiên khi so sánh phải lấy 2 xe cùng dung tích xi lanh: AT mà hộp số vô cấp chạy cực sướng, xe phản ứng nhanh theo ý người lái, với xe AT có cấp vận hành thành thạo, phối hợp với chế độ manual thì cũng lại ăn đứt MT vì có thêm máy tính hỗ trợ, đảm bảo mượt mà hợp lý hơn cái anh MT. Nhiều cụ bảo AT đi đường trường không bằng MT là do các cụ hoặc là thuộc phe mê MT thì khỏi nói, hoặc cụ chạy đã quá quen MT và ít chạy AT nên không phát huy hết ưu thế của nó thôi ạ); Độ linh hoạt, độ sướng khi gảy cần số cũng có kém gì nhau đâu khi AT biết sử dụng linh hoạt cả chế độ Manual. Tất nhiên ở đây không tính đến các trường hợp: AT “điên”, nhầm chân ga với chân phanh.
Xe AT có thể dễ dàng vận hành với mọi lái xe nhưng để vận hành tốt xe AT cũng cần phải có tố chất “men” nêu trên phải không các cụ?
Thôi em té tránh gạch đá cái đã.