Em mới lấy bằng B2 - Xin các bác kinh nghiệm đi trong thành phố

shubidob

Xe hơi
Biển số
OF-321875
Ngày cấp bằng
1/6/14
Số km
123
Động cơ
291,182 Mã lực
bác cứ đi từ từ bình tĩnh là được ! quan sát mấy ông taxi với mấy ông xe đạp điện thấy hiện tượng đến gần mình thì căng mắt ra mà nhìn gương nhé ! hehe em là sợ nhất mấy thế loại này à quên thêm mấy ông chở ga với nước nữa
 

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
bác cứ đi từ từ bình tĩnh là được ! quan sát mấy ông taxi với mấy ông xe đạp điện thấy hiện tượng đến gần mình thì căng mắt ra mà nhìn gương nhé ! hehe em là sợ nhất mấy thế loại này à quên thêm mấy ông chở ga với nước nữa
Hj, vẫn cố gắng bình tĩnh lắm. Giờ vẫn đang xác định, đường mình mình đi, tiến thẳng và ngay ngắn về phía trước, hội đằng sau phải tránh mình. Chưa đủ trình để nhìn gương hậu xử lý tình huống với mấy ông xe đạp điện, xe chở ga, chở nước :(
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Cụ chủ thớt hẹn chiều t7 đi giao lưu. Cụ nào rảnh hôm đó cafe chém gió nhé. :P
 

shubidob

Xe hơi
Biển số
OF-321875
Ngày cấp bằng
1/6/14
Số km
123
Động cơ
291,182 Mã lực
thi thoảng thứ 7- cn rảnh rỗi bác cứ lấy xe rồi đi cùng mấy người có kinh nghiệm lượn vài vòng rồi càfe phố xa đảm bảo 1 tháng bác đi trong thành phố ngon lành ! hi
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Theo em thì vừa sai vừa đúng!
SAI: mình lái từ từ quá mức, nên với các bác có nhiều giờ bay thì "ngứa mắt" lắm, bác cứ tưởng tượng bác phi xe máy qua điểm giao cắt mà gặp cụ xe máy khác cũng lò dò đi xem, em đố bác đoán đc bác ấy lò dò rồi đi theo hướng nào đấy :))
ĐÚNG: nếu bác đi từ tốn, đúng làn, chỉ có điều chậm 1 chút so với nhịp xe cộ bình thường, thì bác kia tạt đầu bác phải tự căn cho chuẩn, chứ còn đá vào xe mình thì sai quá còn gì. Có điều hơn nhau số giờ bay nó khác nhau chỗ đấy, bác cứ tưởng tượng 2 con gà chọi, 1 con lên sới đc vài lần, con kia lên sới nhiều, bác nghĩ con gà mới kia, dù to khỏe, có ăn đc con lão làng kia không? :-? Thế nên thôi mình cứ nhịn 1 chút, sau này cứng rồi, bác kia ko đền cho bác mới lạ :D
Cụ này nói chuẩn :-o:-o:-o
 

T_Diesel

Xe hơi
Biển số
OF-383371
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
119
Động cơ
243,161 Mã lực
Tuổi
39
Đi nhiều thành quen, mình mới thì cứ từ tốn mà đi cụ ạ.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Khi đang đi bình thường, bác thấy trước mặt xe đông đúc cần giảm tốc độ, hoặc chuẩn bị dừng đèn đỏ: chân phải bỏ khỏi bàn đạp ga, chuyển sang phanh, rà phanh cho xe chậm lại chút, sau đó vào côn, về số 2, nhả dần côn, lúc đó ko cần rà phanh nữa, đó là thao tác phanh bằng động cơ, gần đến điểm dừng bác rà phanh lần nữa là xe dừng hẳn. Về số mo nếu chờ đèn đỏ. Theo em, khi đèn xanh, bác chuyển số 1, nhả côn từ từ (rất ít thôi), đến khi xe bắt đầu chuyển bánh chậm, bác nhả côn thêm tí tẹo nữa thôi rồi giữ côn mức đó, sau đó thêm ít ga vào, xe chuyển động ok, rồi bác nhả côn dần tiếp, ga vào. Tương tự khi sang số 2. Bác hay chết máy là do chưa kết hợp đc "côn ra ga vào" mềm mại và do tâm lý khi bị các xe sau gầm gừ vì mình tiến chậm, kệ họ đi bác, cứ từ từ xử lý, bật thêm đèn nháy báo hiệu nguy hiểm là các bác ấy biết lái mới, sẽ thông cảm và từ từ vượt lên xe bác.

Tương tự câu trả lời 1 của em. Bác cứ để số 1, nhả côn ít, xe đi chậm, ko cần ga (vì bác đang nói tắc đường, nên chỉ nhích theo phân 1 thôi) rồi khi cần dừng lại vào hết côn, rà phanh. Cố gắng hạn chế tâm lý. Mình lái mới, cứ từ từ, ko sợ người khác cười.

Như em nói ở trên, biết là bị thúc vào mít thì tâm lý rồi nhưng tụ dặn lòng là bình tĩnh xử lý thì bản thân xe mình sẽ ko gây ảnh hưởng nhiều đến xe sau, tiến chậm rãi còn hơn chôn chân 1 chỗ vì tắt máy liên tục.

Đông xe bác ko nên quay đầu, nhất là lái mới, dễ gây tắc đường, ức chế ng khác vù mình quay đầu lâu, tốn không gian đường, lại còn làm bản thân thêm tâm lý,... tốt nhất ko nên ngại tốn xăng, đi thêm vài đoạn kiếm chỗ thoáng hoặc con ngõ, lùi mít vào, rồi tiến ra, ngon lành hơn.
Vấn đề tạt đầu thì bt rồi. NHẪN là hơn cả. Và chịu khó giữ khoảng cách an toàn, cái đầu lạnh, và thái độ điềm tĩnh: uh, mình lái mới mà, cứ từ từ, vì còn non nên phải để các bác tạt đầu ko đi chậm nhỡ hết việc của các bác ý... ^^!
Cụ "đi bộ" mà trả lời rõ ràng quá :P
Em vote cho chữ NHẪN của cụ! :)
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,238
Động cơ
356,168 Mã lực
Lái xe oto trên đường phố thì có nhiều đối tượng cần tránh, nhưng có đối tượng cần tránh xa là người già đi xe đạp hoặc đi bộ sang đường. Nhiều khi các cụ ấy tự dưng ngã ra đường, hoặc xe oto đi song song với các cụ, tự dưng các cụ ngã vào xe mình thì mệt.
Đi trong phố thì chú ý tốc độ, biển báo ngoài ra chú ý mấy đối tượng như các cháu đi xe đạp điện, đi xe đạp, xe taxi...đi nhiều quen và tao cho mình thần kinh vững khi gặp trường hợp xử lý gấp.
 

TTwood

Xe đạp
Biển số
OF-147995
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
15
Động cơ
359,450 Mã lực
Theo e thì việc đầu tiên Cụ làm tờ A 4 ( lái mới xin thông cảm) dán vào sau xe để các Cụ nhiều giờ bay chủ động nhường mình. Khi Cụ thoải mái tinh thần rồi thì mọi thao tác Cụ sẽ sử lý tốt thôi vì mình ko bị cuống do sức ép tâm lý.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực

InG2010

Xe tải
Biển số
OF-341717
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
371
Động cơ
277,554 Mã lực
Cụ cứ bình tĩnh mà đi.
Nhả côn chậm thôi.
Phía sau còi cũng mặc.
Cả 2 bên cùng điếc tai.
Không phải cuống lên làm gì cả.
Tắc đường hoặc đường đông thì sợ mình quệt người ta thôi, chứ người ta không quệt mình đâu.
Trừ khi người kia cũng lái mới như mình. hehe
 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
2,725
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Ai cũng vậy cụ à,lái mới sợ nhất đi trong phố và đề 3,vấn đề hay chết máy cụ phải cảm nhận đc chân ga và chân côn,để khắc phục vấn đề này cụ tìm một đoạn đường dốc tập đề 3 ko sử dung phanh tay,khi thuồn thục thì sẽ khắc phục đc đi trong phố ko bi chết máy.
Còn đường hơi dốc mà bị chết máy,cụ phải về số thấp cho phù hợp với tốc độ di chuyển.
Vấn đề đường đông sợ húc ***xe khác,thì cụ phải nhờ một người đứng trước mũi xe cụ ngồi trên cabin xem và ước chuẩn khoảng cách,để từ đó cụ sẽ hiểu đc mũi xe mình đang ở đâu.
Còn quay đầu đường hẹp và đông thì cứ bình tĩnh mà sử lý,1 đỏ ko đc thì 2,quan trọng là phải bình tĩnh.
Còn bị tạt đầu,thì đầu tiên cụ phải già phanh,và e nghĩ rằng khi cụ thuần thục đề 3 thì mới sử lý đc các tình huông ko bị chết máy.
Hồi trước Em còn sống Em cũng đc 1 người nhờ làm việc này đấy ạ. ( Em đọc còm của Cụ suýt sặc. Gấu nó đang bảo Em thần kinh mà cứ cười 1 mình)
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Điều khiển cái xe chưa thành thạo " đăc biệt là chân côn" thì cụ nên đi cung đường vắng và quen trước, sau đó thì hẵng mở rộng địa bàn ra. Cụ đi đường đông và lạ dễ bị phân tâm nhiều khi nhầm ga phanh là lại trả học phí cao đấy :|. Luyện chân côn bằng cách vào số 1 nhả côn từ từ khi nào thấy xe lăn bánh thì giữ nguyên chân ở đó 'gọi là điểm bám côn' để xe đi thật chậm, thậm chí bằng người đi bộ giữ càng lâu càng tốt đừng nhả hết côn, thấy xe chạy hơi nhanh thì lại đạp hết côn vào để xe lăn theo quán tính khi xe gần dừng hẳn (đừng để xe dừng) lại nhả ra điểm bám côn và giữ ở đó. Cụ cứ lặp đi lặp lại nhiều lần là quen, đặc biệt luyện chân côn như trên khi quay đầu xe.
 

quá nhanh.

Xe tải
Biển số
OF-161188
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
368
Động cơ
352,400 Mã lực
cụ cố giữ bình tĩnh trước các tác động bên ngoài...xử lý ban đầu chậm 1 chút rồi dần sẽ cải thiện được ợ.b-)
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Báo cáo các cụ, từ hôm lập chủ đề đến hôm nay mới lại dám cầm vào vô lăng. Hôm nay em đi Thúy Lĩnh - Lĩnh Nam. Tin mừng là chân côn có vẻ ngon rồi, không bị chết máy khi đi chậm nữa, tắc đường nối đuôi nhau ko chết máy và cũng không hôn em nào phía trước cả. Em làm được như vậy là bằng cách em nhả côn từ từ hơn, nhả ra 1 chút mà thấy xe đi rồi là giữ nguyên trạng thái như vậy, đường thoáng mới vào gas để lên số 2, còn không thì lại rà phanh và ấn hết côn để đỡ hôn xe trước. Cảm giác tự tin hơn, không còn bị giật xe nữa.
Nhưng có 1 tin buồn là, khi đi từ gần cầu để rẽ ra Giải Phóng, đoạn bến xe nước ngầm thì toi mất 8 lít cho xxx vì đi sai làn :(. Em đưa 5 lít thì bác ấy bảo lỗi này 1tr7, chú xem xử lý lại đi. Em vào xe rút kinh nghiệm cái là được đi luôn. Vậy là học phí tăng thêm, nhưng cũng được cái là tự tin hơn khi đối mặt với xxx.
Hiện kế hoạch anh em càfe dạo phố được đề nghị chuyển đổi sang chiều Chủ Nhật, cơ bản hiện em chưa vướng việc gì. Các bác tham gia được điểm danh chút nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top