Em mới lấy bằng B2 - Xin các bác kinh nghiệm đi trong thành phố

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Báo cáo các Bác, sáng nay em mới lấy bằng B2, mọi lần chủ yếu khi đi đường trường thì lái ké chút xe công ty (thường chỉ có 2 anh em đi thôi, đánh liều lái khi chưa có bằng). Nay ku lái xe đi tỉnh, lần đầu tiên 1 mình chạy xe (trừ hôm thi sa hình :D) mới thấy có nhiều vấn đề, chạy về cái là phải vào diễn đàn lập nick và tạo thớt này, rất mong các Bác tư vấn giúp Em 1 số kinh nghiệm lái xe số sàn khi đi trong thành phố (Hà Nội), đặc biệt là những khi đường đông. Em vẫn xác định, cứ phải mạnh dạn đi thì mới lái tốt lên được, chứ không thì bao giờ mới tích đủ giờ bay. Các bác cho em xin kinh nghiệm khi xử lý những vấn đề sau với ạ:
- Khi phải phanh đường đông (đèn đỏ chẳng hạn), đi tiếp xe hay bị chết máy (em đã về số 1 hoặc số 2), cách khắc phục thế nào ạ? Có phải do em nhả côn nhanh quá? Vậy nhả côn thế nào là đúng ạ? Em cũng hay gặp vấn đề chết máy này khi phải cua gấp mà đường hơi dốc, phải đi chậm.
- Khi tắc đường, xe kẹt cứng giữa cả 1 bầu trời xe, em vẫn sợ húc đít xe khác hoặc bị xe khác quệt hông, đi rón rén lắm, mà cứ rón rén lại hay chết máy :((.
- Thêm nữa là tâm lý khi chết máy nữa, xe oto phía sau nó còi inh ỏi, đặc biệt ở ngã tư thì càng khốn, các anh công an chỉ trực lao ra. Phải chăng đây là việc bình thường như cân đường hộp sữa ạ, em thì em vẫn hơi bị tâm lý khi gặp tình huống này.
- Quay đầu: đường vắng và rộng thì em quay ngon lắm :D. Nhưng đường hẹp và hơi đông xe là y như rằng..... (em không muốn tả ạ). Các bác tư vấn giúp em phải làm sao ạ.
- Thêm 1 tình huống nữa, khi đang đi chậm ở đường đông, xe khác (đặc biệt là taxi) hay tạt đầu để rẽ, phải xử lý sao ạ?

Em mới toanh nên hỏi hơi nhiều, mong các bác chỉ bảo ạ. Em cám ơn nhiều.
 

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Em vẫn biết vậy bác hoangthuyquynh, chỉ muốn tham khảo thêm lời khuyên khi xử lý các tình huống trên của các bác đã có kinh nghiệm để rút ngắn giờ bay và hạn chế việc trải nghiệm bằng bác Hồ thôi ạ. Nghe được bác nói các vấn đề trên rất bình thường là em thấy cũng tự tin hơn chút rồi, vậy lái mới nào cũng gặp các vấn đề này thôi phải không các bác, hjc, khi chết máy giữa đường, quả thực thấy cứ ngại ngại thế nào ấy.
 

matitz3979

Xe buýt
Biển số
OF-72405
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
708
Động cơ
432,780 Mã lực
Báo cáo các Bác, sáng nay em mới lấy bằng B2, mọi lần chủ yếu khi đi đường trường thì lái ké chút xe công ty (thường chỉ có 2 anh em đi thôi, đánh liều lái khi chưa có bằng). Nay ku lái xe đi tỉnh, lần đầu tiên 1 mình chạy xe (trừ hôm thi sa hình :D) mới thấy có nhiều vấn đề, chạy về cái là phải vào diễn đàn lập nick và tạo thớt này, rất mong các Bác tư vấn giúp Em 1 số kinh nghiệm lái xe số sàn khi đi trong thành phố (Hà Nội), đặc biệt là những khi đường đông. Em vẫn xác định, cứ phải mạnh dạn đi thì mới lái tốt lên được, chứ không thì bao giờ mới tích đủ giờ bay. Các bác cho em xin kinh nghiệm khi xử lý những vấn đề sau với ạ:
- Khi phải phanh đường đông (đèn đỏ chẳng hạn), đi tiếp xe hay bị chết máy (em đã về số 1 hoặc số 2), cách khắc phục thế nào ạ? Có phải do em nhả côn nhanh quá? Vậy nhả côn thế nào là đúng ạ? Em cũng hay gặp vấn đề chết máy này khi phải cua gấp mà đường hơi dốc, phải đi chậm.
- Khi tắc đường, xe kẹt cứng giữa cả 1 bầu trời xe, em vẫn sợ húc *** xe khác hoặc bị xe khác quệt hông, đi rón rén lắm, mà cứ rón rén lại hay chết máy :((.
- Thêm nữa là tâm lý khi chết máy nữa, xe oto phía sau nó còi inh ỏi, đặc biệt ở ngã tư thì càng khốn, các anh công an chỉ trực lao ra. Phải chăng đây là việc bình thường như cân đường hộp sữa ạ, em thì em vẫn hơi bị tâm lý khi gặp tình huống này.
- Quay đầu: đường vắng và rộng thì em quay ngon lắm :D. Nhưng đường hẹp và hơi đông xe là y như rằng..... (em không muốn tả ạ). Các bác tư vấn giúp em phải làm sao ạ.
- Thêm 1 tình huống nữa, khi đang đi chậm ở đường đông, xe khác (đặc biệt là taxi) hay tạt đầu để rẽ, phải xử lý sao ạ?

Em mới toanh nên hỏi hơi nhiều, mong các bác chỉ bảo ạ. Em cám ơn nhiều.
Ai cũng vậy cụ à,lái mới sợ nhất đi trong phố và đề 3,vấn đề hay chết máy cụ phải cảm nhận đc chân ga và chân côn,để khắc phục vấn đề này cụ tìm một đoạn đường dốc tập đề 3 ko sử dung phanh tay,khi thuồn thục thì sẽ khắc phục đc đi trong phố ko bi chết máy.
Còn đường hơi dốc mà bị chết máy,cụ phải về số thấp cho phù hợp với tốc độ di chuyển.
Vấn đề đường đông sợ húc ***xe khác,thì cụ phải nhờ một người đứng trước mũi xe cụ ngồi trên cabin xem và ước chuẩn khoảng cách,để từ đó cụ sẽ hiểu đc mũi xe mình đang ở đâu.
Còn quay đầu đường hẹp và đông thì cứ bình tĩnh mà sử lý,1 đỏ ko đc thì 2,quan trọng là phải bình tĩnh.
Còn bị tạt đầu,thì đầu tiên cụ phải già phanh,và e nghĩ rằng khi cụ thuần thục đề 3 thì mới sử lý đc các tình huông ko bị chết máy.
 

cuckyghegom

Xe tải
Biển số
OF-301462
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
238
Động cơ
309,241 Mã lực
Do cụ chưa cảm nhận được chân côn thôi, và cụ phải tập thói quen bình tĩnh xử lý tình huống.
Mà cụ cho em biết cung đường nào cụ hay đi để em tránh xa cụ ra với nhé :D
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Dạo này em rảnh, lúc nào cụ cũng rảnh thì ae cafe giao lưu, em chia sẻ cụ ít kinh nghiệm của em. Nếu cụ thích thì em mời cụ lên xe em đi lòng vòng phố cổ để trải nghiệm luôn. ;))
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
- Khi phải phanh đường đông (đèn đỏ chẳng hạn), đi tiếp xe hay bị chết máy (em đã về số 1 hoặc số 2), cách khắc phục thế nào ạ? Có phải do em nhả côn nhanh quá? Vậy nhả côn thế nào là đúng ạ? Em cũng hay gặp vấn đề chết máy này khi phải cua gấp mà đường hơi dốc, phải đi chậm.
Khi đang đi bình thường, bác thấy trước mặt xe đông đúc cần giảm tốc độ, hoặc chuẩn bị dừng đèn đỏ: chân phải bỏ khỏi bàn đạp ga, chuyển sang phanh, rà phanh cho xe chậm lại chút, sau đó vào côn, về số 2, nhả dần côn, lúc đó ko cần rà phanh nữa, đó là thao tác phanh bằng động cơ, gần đến điểm dừng bác rà phanh lần nữa là xe dừng hẳn. Về số mo nếu chờ đèn đỏ. Theo em, khi đèn xanh, bác chuyển số 1, nhả côn từ từ (rất ít thôi), đến khi xe bắt đầu chuyển bánh chậm, bác nhả côn thêm tí tẹo nữa thôi rồi giữ côn mức đó, sau đó thêm ít ga vào, xe chuyển động ok, rồi bác nhả côn dần tiếp, ga vào. Tương tự khi sang số 2. Bác hay chết máy là do chưa kết hợp đc "côn ra ga vào" mềm mại và do tâm lý khi bị các xe sau gầm gừ vì mình tiến chậm, kệ họ đi bác, cứ từ từ xử lý, bật thêm đèn nháy báo hiệu nguy hiểm là các bác ấy biết lái mới, sẽ thông cảm và từ từ vượt lên xe bác.
- Khi tắc đường, xe kẹt cứng giữa cả 1 bầu trời xe, em vẫn sợ húc *** xe khác hoặc bị xe khác quệt hông, đi rón rén lắm, mà cứ rón rén lại hay chết máy :((.
Tương tự câu trả lời 1 của em. Bác cứ để số 1, nhả côn ít, xe đi chậm, ko cần ga (vì bác đang nói tắc đường, nên chỉ nhích theo phân 1 thôi) rồi khi cần dừng lại vào hết côn, rà phanh. Cố gắng hạn chế tâm lý. Mình lái mới, cứ từ từ, ko sợ người khác cười.
- Thêm nữa là tâm lý khi chết máy nữa, xe oto phía sau nó còi inh ỏi, đặc biệt ở ngã tư thì càng khốn, các anh công an chỉ trực lao ra. Phải chăng đây là việc bình thường như cân đường hộp sữa ạ, em thì em vẫn hơi bị tâm lý khi gặp tình huống này.
Như em nói ở trên, biết là bị thúc vào mít thì tâm lý rồi nhưng tụ dặn lòng là bình tĩnh xử lý thì bản thân xe mình sẽ ko gây ảnh hưởng nhiều đến xe sau, tiến chậm rãi còn hơn chôn chân 1 chỗ vì tắt máy liên tục.
- Quay đầu: đường vắng và rộng thì em quay ngon lắm :D. Nhưng đường hẹp và hơi đông xe là y như rằng..... (em không muốn tả ạ). Các bác tư vấn giúp em phải làm sao ạ.
- Thêm 1 tình huống nữa, khi đang đi chậm ở đường đông, xe khác (đặc biệt là taxi) hay tạt đầu để rẽ, phải xử lý sao ạ?
Em mới toanh nên hỏi hơi nhiều, mong các bác chỉ bảo ạ. Em cám ơn nhiều.
Đông xe bác ko nên quay đầu, nhất là lái mới, dễ gây tắc đường, ức chế ng khác vù mình quay đầu lâu, tốn không gian đường, lại còn làm bản thân thêm tâm lý,... tốt nhất ko nên ngại tốn xăng, đi thêm vài đoạn kiếm chỗ thoáng hoặc con ngõ, lùi mít vào, rồi tiến ra, ngon lành hơn.
Vấn đề tạt đầu thì bt rồi. NHẪN là hơn cả. Và chịu khó giữ khoảng cách an toàn, cái đầu lạnh, và thái độ điềm tĩnh: uh, mình lái mới mà, cứ từ từ, vì còn non nên phải để các bác tạt đầu ko đi chậm nhỡ hết việc của các bác ý... ^^!
 

mr_luv

Xe buýt
Biển số
OF-199766
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
932
Động cơ
333,829 Mã lực
Dạo này em rảnh, lúc nào cụ cũng rảnh thì ae cafe giao lưu, em chia sẻ cụ ít kinh nghiệm của em. Nếu cụ thích thì em mời cụ lên xe em đi lòng vòng phố cổ để trải nghiệm luôn. ;))
cụ có đi cho em theo với em cũng lái mới cà phê thì vô sờ tư ạ :)
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Do cụ chưa cảm nhận được chân côn thôi, và cụ phải tập thói quen bình tĩnh xử lý tình huống.
Mà cụ cho em biết cung đường nào cụ hay đi để em tránh xa cụ ra với nhé :D
Em cũng cố gắng hết sức bình tĩnh rồi đấy cụ ạ, chỉ có điều khi tình huống nó xảy ra ngoài ý muốn nhiều quá thì vẫn lại cuống. Em lưu ý cụ nên tránh không nên đi vào những cung đường trong nội thành Hà Nội nhé, vì cung đường nào em cũng hay đi :D.
 

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Dạo này em rảnh, lúc nào cụ cũng rảnh thì ae cafe giao lưu, em chia sẻ cụ ít kinh nghiệm của em. Nếu cụ thích thì em mời cụ lên xe em đi lòng vòng phố cổ để trải nghiệm luôn. ;))
Oa, thế thì còn gì bằng. Cụ có skype không? Của em là dang.ngoc.tu nhé.
 

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Cám ơn cụ mia2015 nhiều ạ. Đọc chia sẻ của cụ em thấy thoải mái hơn nhiều rồi. Nhiều khi cứ nghĩ hay mình còn non và xanh quá. Hóa ra lái mới ai cũng như mình cả, và các xe khác khi đi đường đều nhận biết được dấu hiệu mình là lái mới, nên cứ mặc kệ, họ sẽ chủ động xử lý tình huống khi gặp những lái mới như mình, còn vẫn nên "việc mình mình làm, tập trung vào chính mình" phải không các bác.
 

Viet Parts

Xe buýt
Biển số
OF-348954
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
837
Động cơ
276,594 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Mới cứ tà tà mà đi cụ ạ, sau nó "quen xe" là ngon ngay.
Cụ cứ từ từ khám phá, các bộ phận trên xe, như là khám phá phụ nữ ấy ;))
 

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
cụ có đi cho em theo với em cũng lái mới cà phê thì vô sờ tư ạ :)
Có lẽ anh em tụ tập càfe bữa đi, nhờ cụ Sleeping Dragon chỉ giáo cho vài đường cơ bản. Anh em cùng cảnh cùng động viên nhau sống tốt đời đẹp đạo vậy
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Mới cứ tà tà mà đi cụ ạ, sau nó "quen xe" là ngon ngay.
Cụ cứ từ từ khám phá, các bộ phận trên xe, như là khám phá phụ nữ ấy ;))
Nói như cụ thì bây giờ em phải thạo xe lắm rồi ấy chứ :)). Vì khám phá phụ nữ em ứ tà tà được, đã khám là khám tổng thể, nhanh và khẩn trương luôn. Nói vậy thôi, chứ đúng là vấn đề vẫn nằm ở cái chân ga và chân côn cụ ạ, nhuần nhuyễn được 2 cái này thì ngon luôn, như biết cách kích hoạt điểm G ở phụ nữ ấy cụ nhỉ?
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,232
Động cơ
356,097 Mã lực
Muốn đi giỏi trong thành phố, đường cao tốc phải dành thời gian đi nhiều, thì mới quen được. Đi trong thành phố bạn cứ đi đúng luật, nhìn biển, nhìn vạch kẻ đường... đi ra cao tốc đi đúng làn, đúng tốc độ khi vượt thì báo hiệu để vượt, nếu không vượt được thì không nên cố vượt. Dù đi đường nào thì an toàn là trên hết.
 

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Đông xe bác ko nên quay đầu, nhất là lái mới, dễ gây tắc đường, ức chế ng khác vù mình quay đầu lâu, tốn không gian đường, lại còn làm bản thân thêm tâm lý,... tốt nhất ko nên ngại tốn xăng, đi thêm vài đoạn kiếm chỗ thoáng hoặc con ngõ, lùi mít vào, rồi tiến ra, ngon lành hơn.
Vấn đề tạt đầu thì bt rồi. NHẪN là hơn cả. Và chịu khó giữ khoảng cách an toàn, cái đầu lạnh, và thái độ điềm tĩnh: uh, mình lái mới mà, cứ từ từ, vì còn non nên phải để các bác tạt đầu ko đi chậm nhỡ hết việc của các bác ý... ^^!
Cách đây 1 tuần (lúc chờ lấy bằng), em đi từ đại lộ Thăng Long ra Khuất Duy Tiến (lái xe ngồi sau, vợ em ngồi cạnh ghế trước), đường đông, đến đoạn Viglacera, đang mải từ từ vì bị 1 em đi xe Lead ở trước thì bị ngay 1 ông tãxi tạt đầu mình để đi vào tòa nhà, góc đuôi xe taixi quệt vào góc phía trước xe em, ông ấy xuống gào toáng lên, mình thì chưa gặp tình huống này bao giờ, thôi thì bảo ông ấy đánh xe vào trong sân tòa nhà giải quyết. Ông ấy thì trách mình đi kiểu gì, mình thì bảo tôi đang đi rất chậm rồi, ông tạt đầu ngang kiểu thế ai tránh kịp ông. Nhưng rồi, ông ấy vẫn xin mình hỗ trợ tiền sửa xe (xước chút sơn), chung kết là em hỗ trợ 500k, mặc dù xe mình cũng bị.
Em xin hỏi các bác, gặp tình huống nên xử lý vậy đúng chưa ạ?
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
Cách đây 1 tuần (lúc chờ lấy bằng), em đi từ đại lộ Thăng Long ra Khuất Duy Tiến (lái xe ngồi sau, vợ em ngồi cạnh ghế trước), đường đông, đến đoạn Viglacera, đang mải từ từ vì bị 1 em đi xe Lead ở trước thì bị ngay 1 ông tãxi tạt đầu mình để đi vào tòa nhà, góc đuôi xe taixi quệt vào góc phía trước xe em, ông ấy xuống gào toáng lên, mình thì chưa gặp tình huống này bao giờ, thôi thì bảo ông ấy đánh xe vào trong sân tòa nhà giải quyết. Ông ấy thì trách mình đi kiểu gì, mình thì bảo tôi đang đi rất chậm rồi, ông tạt đầu ngang kiểu thế ai tránh kịp ông. Nhưng rồi, ông ấy vẫn xin mình hỗ trợ tiền sửa xe (xước chút sơn), chung kết là em hỗ trợ 500k, mặc dù xe mình cũng bị.
Em xin hỏi các bác, gặp tình huống nên xử lý vậy đúng chưa ạ?
Theo em thì vừa sai vừa đúng!
SAI: mình lái từ từ quá mức, nên với các bác có nhiều giờ bay thì "ngứa mắt" lắm, bác cứ tưởng tượng bác phi xe máy qua điểm giao cắt mà gặp cụ xe máy khác cũng lò dò đi xem, em đố bác đoán đc bác ấy lò dò rồi đi theo hướng nào đấy :))
ĐÚNG: nếu bác đi từ tốn, đúng làn, chỉ có điều chậm 1 chút so với nhịp xe cộ bình thường, thì bác kia tạt đầu bác phải tự căn cho chuẩn, chứ còn đá vào xe mình thì sai quá còn gì. Có điều hơn nhau số giờ bay nó khác nhau chỗ đấy, bác cứ tưởng tượng 2 con gà chọi, 1 con lên sới đc vài lần, con kia lên sới nhiều, bác nghĩ con gà mới kia, dù to khỏe, có ăn đc con lão làng kia không? :-? Thế nên thôi mình cứ nhịn 1 chút, sau này cứng rồi, bác kia ko đền cho bác mới lạ :D
 

Dangtu.neu

Xe đạp
Biển số
OF-384606
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
18
Động cơ
241,280 Mã lực
Tuổi
39
Theo em thì vừa sai vừa đúng!
SAI: mình lái từ từ quá mức, nên với các bác có nhiều giờ bay thì "ngứa mắt" lắm, bác cứ tưởng tượng bác phi xe máy qua điểm giao cắt mà gặp cụ xe máy khác cũng lò dò đi xem, em đố bác đoán đc bác ấy lò dò rồi đi theo hướng nào đấy :))
ĐÚNG: nếu bác đi từ tốn, đúng làn, chỉ có điều chậm 1 chút so với nhịp xe cộ bình thường, thì bác kia tạt đầu bác phải tự căn cho chuẩn, chứ còn đá vào xe mình thì sai quá còn gì. Có điều hơn nhau số giờ bay nó khác nhau chỗ đấy, bác cứ tưởng tượng 2 con gà chọi, 1 con lên sới đc vài lần, con kia lên sới nhiều, bác nghĩ con gà mới kia, dù to khỏe, có ăn đc con lão làng kia không? :-? Thế nên thôi mình cứ nhịn 1 chút, sau này cứng rồi, bác kia ko đền cho bác mới lạ :D
Em đi vào làn thứ 2 từ trong lề ra (cũng do tránh xe khác mà dạt vào đến làn này). Hôm đấy chưa lấy bằng nên không cứng được, thật ra lúc va quệt rồi mới ơ kìa với chết miẹ rồi, chứ cũng đếch hình dung ra sao lại va chạm quả này. Nhưng với kiểu tạt đầu của ông taxi kia thì mình phải phanh chết luôn từ khi ông ấy tạt mới ăn thua. Em nghĩ khả năng lớn nhất là tay taxi cũng nghĩ mình rẽ vào tòa nhà như ông ấy, vậy chắc mình đi sai làn.
Thôi thì nhịn 1 chút, coi như phí học lái vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top