[Funland] Em mới ký đơn...dù chưa đc 1 năm

X.Gáo

Xe máy
Biển số
OF-491727
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
92
Động cơ
190,430 Mã lực
Tuổi
42
Nghĩ thoáng ra Cụ. Phá thì dễ, Xây mới khó Cụ ạ
Thế cụ thử nói xem lương 6-7 tr mà nuôi một con gái đang học đại học thì có thiếu không? Mẹ chủ thớt chồng mất sớm một mình nuôi hai con ăn học với đồng lương giáo viên đâu có dễ gì. Nếu không vay mượn thì cũng phải được nhiều sự hỗ trợ từ những người thân, người quen. Giờ chủ thớt thì không phải nuôi nhưng còn con gái là em chủ thớt vẫn đang học đại học.

Nhiều người nói đòi hỏi của vợ chủ thớt là đúng. Em cũng nghĩ là đúng nếu trong hoàn cảnh gia đình khác chứ trong hoàn cảnh nhà thớt thì không có gì đúng hết.

Bố mất sớm thì chủ thớt đương nhiên sẽ thành người lo lắng cho em. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý gia đình. Em thật một người chỉ muốn vun vén bản thân không màng đến anh em, cha mẹ ruột thì nói thật bên vợ cũng đừng mơ. Em vui vì chủ thớt đã lên đây hỏi chứng tỏ cũng trăn trở và cũng biết suy nghĩ chỉ là tuổi còn trẻ chưa biết ứng xử hài hoà thôi. Vì bố mất sớm, em gái còn đi học nên gia đình chủ thớt bây giờ có 4 người là mẹ, em, vợ, chủ thớt - lo lắng bảo bọc nhau, còn sau khi em gái học xong, có việc thì lúc đấy chỉ còn 3 người là chủ thớt, vợ, mẹ, mối quan hệ này phải hài hoà.

Vợ chủ thớt lấy việc ly hôn làm áp lực với chồng khi chồng giúp đỡ mẹ và em chồng là không hợp lẽ. Xưa giờ em chỉ thấy phụ nữ đòi ly hôn vì “ anh không yêu em nữa” hay “ không quan tâm em nữa”, việc ly hôn nó chỉ xoay quanh tình cảm của hai vợ chồng chứ không phải vì anh giúp đỡ gia đình anh nhiều quá, em thấy mệt mỏi, thấy nặng gánh. Vợ chủ thớt không muốn cùng chồng gánh vác gia đình bên chồng mà hoàn cảnh chủ thớt thì không thể buông tay nhìn mẹ và em tự vật lộn được. Khi vợ đã cảm thấy mỏi mệt với gánh nặng nhà chồng thì cũng nên buông tay để cô ấy tìm một người chồng, một gia đình chồng khác hợp ý cô ấy hơn.

Quan điểm riêng em, bàn tay nắm chặt thì rơi ra ít ( ít nhé chứ không phải không rơi) nhưng cũng không nhận được thêm gì.


Em cũng có cái nhìn vụ này như cụ. Em 2 trai một gái . Em mong mình có một cô con dâu biết nhìn trên dưới, biết đạo lý. Em cũng không mong nó phải yêu thương gì mình vì phải hợp nhau mới yêu thương được, chỉ cần nó hiểu anh em phải biết giúp đỡ nhau, cha mẹ con cái nâng đỡ nhau trong cuộc sống như bó đũa hợp lại thì mạnh, chia lẻ ra thì yếu ; còn tiền thì không cho nó thì cháu mình nó khổ cụ ơi. Thôi thì hên xui lạy trời, lạy Phật. Còn con gái thì lấy chồng cũng nên nhìn, đã lấy thì cùng chung tay Với chồng còn không bỏ qua từ đầu cho lành.

Em cũng đông ý với cụ.
Em rất ưng còm này của cụ. Con người sống cần có cái tình. Đặt vật chất và ích kỷ lên trên là không được.
 

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Khi người phụ nữ phải tự tay viết đơn ly hôn (không vì chạy theo một người khác) thì có nghĩa là cuộc sống gia đình giống như địa ngục rồi. Chắc là có nhiều câu chuyện khác mà cụ chủ thớt không tiện kể ra đây thôi.
Lão ở bển thì khác dồi :)) Bố mẹ đến nhà con đẻ còn phải gọi điện xem có đồng ý không, dâu rể thì tuổi dì mà can thiệp :)) có điều muốn có tiền chữa K thì ... ra bank mà vay ná :))
 

blackwhitentd

Xe hơi
Biển số
OF-181298
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
173
Động cơ
337,728 Mã lực
Chung quy là vấn đề kinh tế, và mới mức thu nhập hàng tháng hiện tại của cả 2 thì muốn thoát khỏi vấn đề tranh cãi này cũng khó mà thoát ra sớm được. Nếu hoãn lại được vài tháng để cùng suy nghĩ thêm đến lúc quyết rồi cũng đỡ phần hối tiếc
 

chipzing

Xe tải
Biển số
OF-590101
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
438
Động cơ
137,204 Mã lực
Tuổi
28
Bên ngoại nhà vợ cụ cũng chứa à? Thế thì cũng có vấn đề đấy. Em không phải trong cuộc nhưng nếu đúng câu chuyện như cụ nói thì vấn đề ở khắp mọi nơi và chỉ có cụ mới có khả năng giải quyết
1. Mẹ cụ nếu không có tích lũy thì mua BHNT là 1 quyết định rất dở. Đi vay con khi con vẫn chưa có nhà riêng, gia đình lại mới xây dựng thì càng dở nữa và nhất là không hỏi vay qua con dâu thì lại thêm 1 điểm trừ nữa
2. Vợ cụ không trao đổi thẳng tìm phương án giải quyết mà bỏ về nhà bố mẹ đẻ và viết đơn thì cũng không có tinh thần xây dựng, 1 việc rất cần thiết khi mà vợ chồng mới lấy nhau và con còn chưa có. Bố mẹ bạn ý cũng chứa khi bạn ý bỏ về nhà đẻ cũng là 1 hành động chưa được chuẩn và có vẻ chiều con quá nên cũng lại dở tiếp
3. Cụ là người ở giữa cho mẹ mượn tiền đóng BHNT khi chưa thống nhất, thoải mái vợ chồng và khi cụ cũng không dư nhiều thì cũng chưa chuẩn. Cụ đưa em gái ra ở riêng cũng là hành động không chuẩn bởi 2 vợ chồng đã có bàn bạc trước khi cưới và cụ làm vậy là cụ đẩy em gái xa cụ hơn trong khi 2 anh em mồ côi cha.

Nói chung là có thể do thế hệ các cụ chưa đến 30 (199x) xa với lũ bọn em (197x) nhiều nên cách suy nghĩ, hành động nó khác nhau nhưng nếu em là cụ thì em sẽ ngay lập tức liên hệ với vợ để tìm hiểu về vấn để tình cảm là đầu tiên. Nếu thực sự vợ cụ còn tình cảm thì kể cả sang nhà vợ bế về cũng nên làm và về nói chuyện cởi mở về tất cả các vấn đề trên, bao gồm cả kế hoạch đã thống nhất về em gái, con cái, nhà cửa...Tuy nhiên chỉ làm 1 lần thôi. Sau khi hoà hoãn thì phải thống nhất là cấm về nhà ngoại nữa và nếu được góp ý luôn cả ông bà ngoại chuyện này. Với mẹ đẻ thì 2 vợ chồng cụ nên về gặp và giải thích với bà về vấn đề kinh tế của gia đình nhỏ của cụ và mong bà hiểu rằng dù rất muốn hỗ trợ nhưng nếu như thế thì quá khó cho cụ và vợ cũng như tương lai gia đình nhỏ của cụ. Thật sự là nên khuyên mẹ cụ rút 1 lần về và để dành tiền thôi. Mua BHXH, BHYT là đủ

Trường hợp vợ cụ và gia đình vợ tuyên bố không còn gì thì cũng đành thôi. Cụ còn trẻ, cô ý cũng còn trẻ, con cái lại chưa có nên chắc cũng không vướng mắc nhiều
Đọc bao còm mới vote, hóa ra chánh tổng, suy nghĩ rất thấu đáo, cụ chủ nên tham khảo
 

Haolo1992

Xe tăng
Biển số
OF-436933
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,037
Động cơ
222,793 Mã lực
Tuổi
32
Cảm ơn tất cả chia sẻ của CCCM, e ko bỏ sót 1 còm nào, E cũng muốn chia sẻ thêm để bớt phần nào nỗi lòng. Nhiều cụ mợ hỏi em là có làm gì hay đỡ đần được cho bên vợ chưa,(kể ra có khi cụ mợ lại nói e so đo, kể lể giúp đỡ nhà vợ) e ko nêu trên bài vì e nghĩ rằng đó là những chuyện cần làm về phía em và e chưa 1 lời nào nói với vợ. Vc e yêu nhau 3 năm rồi mới đến hôn nhân, thực sự mà nói theo kế hoạch của e(cũng như nhiều cụ trên này còm) là khi nào kinh tế e đủ vững, e gái học hành xong xuôi thì e mới tính đến chuyện lập gia đình. Nhưng cũng vì thời gian vợ dành cho e 3 năm tuổi xuân nên e muốn đền đáp phần nào, vc e đến với nhau vì tình cảm, yêu nhau chứ ko vì bất cứ điều gì. Có thời gian chia tay nửa năm, tưởng rằng đường ai nấy đi rồi quay lại 1 thời gian là bọn e tổ chức đám cưới vì lúc đó vợ e 27 tuổi, nếu ko cưới thì 2 năm nữa là 29 mới cưới được.(Các cụ ở quê kiêng 1,3,6,8). Lại nói về chuyện nhà vợ, lúc trước mẹ vợ e chưa bị K thì cũng làm ăn được, Bố vợ e thì hầu như ko đi làm, nó thẳng ra là mẹ vợ e là trụ cột bên nhà vợ - đến vài tháng gần đây cv của mẹ vợ e làm ăn khó khăn hơn, ko được như trước nên bố vợ e mới đi làm thêm bv, còn mẹ vợ e cũng nợ 1 vài khoản, có hỏi vay riêng vợ e để trả, e ko ý kiến gì. Vì nghĩ rằng mẹ khó khăn thì giúp đỡ lúc mẹ có thì mẹ trả(và những khoản này thì mẹ vợ và vợ e tự giải quyết với nhau.) E cũng rất thương bà vì bị bệnh mà vẫn đi làm thêm, nhiều lúc sang chơi hoặc lúc bà phát bệnh e cũng chủ động nói vợ biếu bà ko ít thì nhiều, mua cho bà những thứ tốt cho bệnh K. 2 mẹ con cũng hay nói chuyện lắm. Dẫu biết sức mình có hạn, nhưng e vẫn luôn nói với vợ là thôi thì còn khó khăn cùng cố gắng gồng gánh, khổ tận cam lai.
E cũng ko hề trách vợ nhiều, vì chỉ tiếc rằng sức mình chưa làm đc nhiều hơn để cân bằng mọi thứ, thực sự là như vậy, vấn đề vợ e cãi nhau mang đồ về ngoại e đã nói 2 lần, và e đã có nói nếu còn tự ý bỏ về lần nữa thì a để e về luôn,(vấn đề này e có nói cả với mẹ vợ e).
E chỉ trách vợ e 2 việc:
- Tự ý bỏ về ngoại dù đã cảnh báo trước đó
- Nói mẹ e sau này ốm đau thì ko biết thế nào?
Còn chuyện kinh tế khó khăn eo hẹp e hiểu.
Có lẽ giờ chuyện ai đúng ai sai chẳng còn quan trọng nữa các cụ ạ...
Tóm lại là mẹ vợ cụ vay bnhiu, đã trả chưa, là tiền riêng hay tiền chung?
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Khi người phụ nữ phải tự tay viết đơn ly hôn (không vì chạy theo một người khác) thì có nghĩa là cuộc sống gia đình giống như địa ngục rồi. Chắc là có nhiều câu chuyện khác mà cụ chủ thớt không tiện kể ra đây thôi.
với bọn tre thì địa ngục giờ dễ xuất hiện lắm cụ. Chỉ có chọn biển đi nghỉ thôi cũng có thể sách vali về nhà đẻ rồi. Chả # gì bọn văn gnheej sỹ đâu cụ. Cuộc sống giờ no đủ nên chia tay dễ lắm
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,447
Động cơ
151,196 Mã lực
Tuổi
38
Ngưng mơ mộng, không thực dụng nhưng phải thực tế. Nếu là em thì em ký, cày cuốc lo cho em và mẹ trước sau này vợ có người mới thì mềnh cũng tìm người khác- lỡ như không đc, muốn quay lại thì cũng xong nhiệm vụ với gia đình lớn rồi có đk hơn.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,174
Động cơ
238,653 Mã lực
Nếu chủ thớt cũng biết quan tâm đến nhà vợ, mẹ vợ bị K, chung tay vào giúp thì chắc vợ nó ko xử xự vậy.
 

Lisbon

Xe đạp
Biển số
OF-729821
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
19
Động cơ
71,790 Mã lực
Đúng đấy cụ ạ. Thế nên giò nhiều bạn trẻ chọn cuộc sống độc thân thì bố mẹ lại gào rú lên là bất hiếu này nọ. Bắt con cái lấy vợ lấy chồng không vun đắp, tạo điều kiện cho con có một gia đình hạnh phúc thì khổ cả mấy đời.
Trong trường hợp cụ chủ thớt, có mấy vấn đề cụ cần xem xét, là người ở giữa cụ phải hiểu và quyết định:
1. Mẹ cụ không hợp lý trong việc lấy vàng cưới của con để cho cậu vay xây nhà. Nói hẳn với cậu là tôi có gì thì cho cậu vay nhưng vay vàng của con mới cưới thì không được. Còn đạo nghĩa thông gia và sự độc lập của gia đình con. Vay lần hai để đóng BHNT trong khi con chưa có nhà, chưa dám đẻ con vì kinh tế khó khăn, vay riêng con trai là gián tiếp đẩy vợ chồng con vào xung đột. Thông gia bị K không biết mẹ cụ chủ có biết và có quan điểm thế nào?
2. Bố mẹ vợ cụ chủ là người độc lập cơ bản là ổn. Nhưng trong tình huống con gái động tý giận dỗi bỏ về nhà hai lần mà không có sự uốn nắn kịp thời và rõ ràng là chưa được. Cần gọi con rể để hỏi rõ sự tình, chỉ chấp nhận cho con ở lại khi cả hai xác định ly hôn hoặc nói rõ cần một thời gian cân nhắc, suy nghĩ về mối quan hệ vợ chồng và phải được con rể đồng ý (nói cho có thôi).
3. Vợ cụ phản ứng một cách tương đối bình thường so với quan điểm giới trẻ hiện nay. Có sự so sánh giữa hoàn cảnh của bố mẹ đẻ, mẹ chồng. Tình yêu với cụ chủ cũng ở mức vừa phải. Nếu là người tỉnh táo sẽ chắc chắc ly hôn, trước khi vướng phải con cái. Còn nếu dạng làm mình làm mẩy chẳng đâu vào đâu thì cuộc sống tiếp theo khó mà hạnh phúc, mãn nguyện được.
4. Cụ chủ còn nặng nợ, chưa sẵn sàng cho việc xây dựng gia đình. Nhưng việc đã rồi vẫn phải quyết thôi.
- cụ đến nhà bố mẹ vợ nói chuyện với bố me vợ và vợ về quyết định lý hôn. Trước tiên là xin lỗi bố mẹ vợ vì “việc của vợ chồng xảy ra khi mẹ bị bệnh là điều không nên. Nhưng ý vợ con đã quyết thì xin ý kiến kiến bố mẹ con nên quyết thế nào? Con nghĩ cũng nên thuận tình ly hôn trước khi có con cái để em (vợ) không bị vướng bận hạnh phúc sau này). Diễn biến sau thì tuỳ quyết định của vợ và bố mẹ vợ nhưng cụ phải thật bình tĩnh và đàng hoàng. Cũng không nên quyết định ngay và luôn, chỉ bày tỏ quan điểm của mình và để vợ tiếp tục ở nhà ông bà thêm một tuần, một tháng để suy nghĩ trước khi quyết. Dù bố mẹ vợ và vợ có muốn đoàn tụ, về ngay cũng không đón về mà nó cả hai cần suy nghĩ thêm và hẹn tuần sau đón.
- Đối với mẹ và em gái cũng nên họp lại, cũng thông báo hoàn cảnh gia đình, nếu ra những lý do cụ thể. Cách mình dẹ kiến xử lý là ly hôn. Đa số các trường hợp này mẹ với em sẽ khó lóc lu loa nào là tao làm cũng vì cái lọ, vì cái chai, vì chúng mày. Cụ thì cứ ghi nhận, tấm lòng mẹ và em nhưng nói rõ là ý thì tốt nhưng cách làm không hay. Hỏi luôn sau này con có nên lấy vợ mới không? Nếu mẹ và em cụ bảo bỏ luôn và ngay lấy con khác thì cụ chắc chắc nên bỏ rồi nhưng chớ có lấy vợ nữa. Còn nếu mẹ và em cụ khuyên cụ quay lại thì cụ nói cũ đang lương lự, đã thống nhất với nhà vợ một tuần, một tháng để hai vợ chồng suy nghĩ thêm. Thường thì nóng giận ai cũng văng ra nhưng mẹ bà em cụ cũng không muốn gia đình cụ chia rẽ. Mẹ với em, cụ không bỏ được, và họ cũng không bỏ cụ được.
Vài lời dông dài, có gì không phải cụ thông cảm. Chúc cụ bình tĩnh, sáng suốt và bao dung!
Cảm ơn chia sẻ của cụ,
Cụ đọc thế nào thành ra mẹ e vay vàng để cho cậu xây nhà đấy ạ, đám cưới e xong mẹ e có nợ 1 ít và có hỏi vay vc để trang trải, lúc đó thì vc e ko có tiền mặt, bất đắc dĩ mới phải đưa cho mẹ e 2 chỉ và vợ e cũng đồng ý cho bà vay. Còn đợt vừa rồi mẹ e có việc đột xuất(thấy mẹ e kể là nhà cậu đi viện nên mẹ echo vay 1 ít) nên mẹ e ko có tiền 1 cục nên mới hỏi mượn tiền đóng bhnt
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
555
Động cơ
527,346 Mã lực
cụ cố gắng phấn đấu để tự gánh vác được tài chình cho GĐ nhỏ của mình và thêm cho mẹ và em nữa; có nữa thì giúp nhà vợ nữa thì mới là gốc của vấn đề, còn nếu thu nhập thấp thì cũng loay hoay, tâm thì muốn giúp nhưng lực ko có nó hạn chế lắm. Còn việc vợ cụ đối xử với cụ như hiện tại thì cũng do lực của cụ đang yếu nên thế; việc vợ đối xử với mẹ cụ thì đừng mong nó phải thật lí tưởng như vợ mấy ông khác (chém gió là chính thôi), việc đó là việc của cụ, vợ phụ thêm thôi.
 

thien.tn

Xe tải
Biển số
OF-309534
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
473
Động cơ
303,872 Mã lực
Chuẩn. BHNT cũng thế coi là bỏ lợn nhưng tính ra làm phát lại thành lỗ nặng. Tốt nhất đk kinh tế dư hãy mua.
Đàn ông lo toan gia đình lớn vẫn phải xác định gia đình nhỏ là hạt nhân. Gia đình nhỏ ổn thỏa hãy lo rộng ra. Vk cụ này so sánh nội ngoại là ko khéo nhưng nó thật, cụ chủ thớt cũng nên dùng lý trí để cân nhắc.
BHNT thì khi bà cụ có mệnh hệ gì người hưởng là chủ thớt và em gái chứ còn ai vào đây nữa cụ?
Mới đầu em thấy lạ là vc chủ thớt mới cưới, thu nhập hơn 20tr mà đã tính sang năm mua nhà? Sau chủ thớt mới nói là mẹ định bán miếng đất mặt đường đi cho để mua. Tức là bà cho con cái cả 1 vài tỷ không tiếc
Thế mà nỡ nào có hơn chục triệu để bà VAY, mà còn mặt nặng mày nhẹ???
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,285
Động cơ
124,013 Mã lực
Cảm ơn tất cả chia sẻ của CCCM, e ko bỏ sót 1 còm nào, E cũng muốn chia sẻ thêm để bớt phần nào nỗi lòng. Nhiều cụ mợ hỏi em là có làm gì hay đỡ đần được cho bên vợ chưa,(kể ra có khi cụ mợ lại nói e so đo, kể lể giúp đỡ nhà vợ) e ko nêu trên bài vì e nghĩ rằng đó là những chuyện cần làm về phía em và e chưa 1 lời nào nói với vợ. Vc e yêu nhau 3 năm rồi mới đến hôn nhân, thực sự mà nói theo kế hoạch của e(cũng như nhiều cụ trên này còm) là khi nào kinh tế e đủ vững, e gái học hành xong xuôi thì e mới tính đến chuyện lập gia đình. Nhưng cũng vì thời gian vợ dành cho e 3 năm tuổi xuân nên e muốn đền đáp phần nào, vc e đến với nhau vì tình cảm, yêu nhau chứ ko vì bất cứ điều gì. Có thời gian chia tay nửa năm, tưởng rằng đường ai nấy đi rồi quay lại 1 thời gian là bọn e tổ chức đám cưới vì lúc đó vợ e 27 tuổi, nếu ko cưới thì 2 năm nữa là 29 mới cưới được.(Các cụ ở quê kiêng 1,3,6,8). Lại nói về chuyện nhà vợ, lúc trước mẹ vợ e chưa bị K thì cũng làm ăn được, Bố vợ e thì hầu như ko đi làm, nó thẳng ra là mẹ vợ e là trụ cột bên nhà vợ - đến vài tháng gần đây cv của mẹ vợ e làm ăn khó khăn hơn, ko được như trước nên bố vợ e mới đi làm thêm bv, còn mẹ vợ e cũng nợ 1 vài khoản, có hỏi vay riêng vợ e để trả, e ko ý kiến gì. Vì nghĩ rằng mẹ khó khăn thì giúp đỡ lúc mẹ có thì mẹ trả(và những khoản này thì mẹ vợ và vợ e tự giải quyết với nhau.) E cũng rất thương bà vì bị bệnh mà vẫn đi làm thêm, nhiều lúc sang chơi hoặc lúc bà phát bệnh e cũng chủ động nói vợ biếu bà ko ít thì nhiều, mua cho bà những thứ tốt cho bệnh K. 2 mẹ con cũng hay nói chuyện lắm. Dẫu biết sức mình có hạn, nhưng e vẫn luôn nói với vợ là thôi thì còn khó khăn cùng cố gắng gồng gánh, khổ tận cam lai.
E cũng ko hề trách vợ nhiều, vì chỉ tiếc rằng sức mình chưa làm đc nhiều hơn để cân bằng mọi thứ, thực sự là như vậy, vấn đề vợ e cãi nhau mang đồ về ngoại e đã nói 2 lần, và e đã có nói nếu còn tự ý bỏ về lần nữa thì a để e về luôn,(vấn đề này e có nói cả với mẹ vợ e).
E chỉ trách vợ e 2 việc:
- Tự ý bỏ về ngoại dù đã cảnh báo trước đó
- Nói mẹ e sau này ốm đau thì ko biết thế nào?
Còn chuyện kinh tế khó khăn eo hẹp e hiểu.
Có lẽ giờ chuyện ai đúng ai sai chẳng còn quan trọng nữa các cụ ạ...
Cụ chủ thớt trẻ người nhưng biết nghĩ.

Chúc cụ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!
 

Lisbon

Xe đạp
Biển số
OF-729821
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
19
Động cơ
71,790 Mã lực
Em nghĩ viết đơn là sau khi xảy ra xung đột tranh cãi lớn, thậm chí bạo lực. Chứ chỉ ngọt nhạt anh-em, vợ-chồng vừa ôm vừa thủ thỉ ko ai viết đâu.
trái ngược với những lần cãi nhau khác, lần này vợ chồng e ko hề to tiếng cụ ạ, mọi chuyện nó cứ diễn ra vậy. E thì ko bao giờ có khái niệm đánh phụ nữ
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,737 Mã lực
Chung quy là vấn đề kinh tế, và mới mức thu nhập hàng tháng hiện tại của cả 2 thì muốn thoát khỏi vấn đề tranh cãi này cũng khó mà thoát ra sớm được. Nếu hoãn lại được vài tháng để cùng suy nghĩ thêm đến lúc quyết rồi cũng đỡ phần hối tiếc
Đúng cái món thu chi gia đình này là dễ gây mâu thuẫn nhất đấy, đặc biệt khi ngân sách hai vợ chồng còn eo hẹp, nếu xh 4.0 là giở excel ra lập scenario tìm ra scene tối ưu, nhưng với tinh thàn khởi nghiệp đang xoang xoảng khắp nơi thì chọn cái “bỏ đi hết làm lại từ đầu” lại là dễ hơn.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Cảm ơn tất cả chia sẻ của CCCM, e ko bỏ sót 1 còm nào, E cũng muốn chia sẻ thêm để bớt phần nào nỗi lòng. Nhiều cụ mợ hỏi em là có làm gì hay đỡ đần được cho bên vợ chưa,(kể ra có khi cụ mợ lại nói e so đo, kể lể giúp đỡ nhà vợ) e ko nêu trên bài vì e nghĩ rằng đó là những chuyện cần làm về phía em và e chưa 1 lời nào nói với vợ. Vc e yêu nhau 3 năm rồi mới đến hôn nhân, thực sự mà nói theo kế hoạch của e(cũng như nhiều cụ trên này còm) là khi nào kinh tế e đủ vững, e gái học hành xong xuôi thì e mới tính đến chuyện lập gia đình. Nhưng cũng vì thời gian vợ dành cho e 3 năm tuổi xuân nên e muốn đền đáp phần nào, vc e đến với nhau vì tình cảm, yêu nhau chứ ko vì bất cứ điều gì. Có thời gian chia tay nửa năm, tưởng rằng đường ai nấy đi rồi quay lại 1 thời gian là bọn e tổ chức đám cưới vì lúc đó vợ e 27 tuổi, nếu ko cưới thì 2 năm nữa là 29 mới cưới được.(Các cụ ở quê kiêng 1,3,6,8). Lại nói về chuyện nhà vợ, lúc trước mẹ vợ e chưa bị K thì cũng làm ăn được, Bố vợ e thì hầu như ko đi làm, nó thẳng ra là mẹ vợ e là trụ cột bên nhà vợ - đến vài tháng gần đây cv của mẹ vợ e làm ăn khó khăn hơn, ko được như trước nên bố vợ e mới đi làm thêm bv, còn mẹ vợ e cũng nợ 1 vài khoản, có hỏi vay riêng vợ e để trả, e ko ý kiến gì. Vì nghĩ rằng mẹ khó khăn thì giúp đỡ lúc mẹ có thì mẹ trả(và những khoản này thì mẹ vợ và vợ e tự giải quyết với nhau.) E cũng rất thương bà vì bị bệnh mà vẫn đi làm thêm, nhiều lúc sang chơi hoặc lúc bà phát bệnh e cũng chủ động nói vợ biếu bà ko ít thì nhiều, mua cho bà những thứ tốt cho bệnh K. 2 mẹ con cũng hay nói chuyện lắm. Dẫu biết sức mình có hạn, nhưng e vẫn luôn nói với vợ là thôi thì còn khó khăn cùng cố gắng gồng gánh, khổ tận cam lai.
E cũng ko hề trách vợ nhiều, vì chỉ tiếc rằng sức mình chưa làm đc nhiều hơn để cân bằng mọi thứ, thực sự là như vậy, vấn đề vợ e cãi nhau mang đồ về ngoại e đã nói 2 lần, và e đã có nói nếu còn tự ý bỏ về lần nữa thì a để e về luôn,(vấn đề này e có nói cả với mẹ vợ e).
E chỉ trách vợ e 2 việc:
- Tự ý bỏ về ngoại dù đã cảnh báo trước đó
- Nói mẹ e sau này ốm đau thì ko biết thế nào?
Còn chuyện kinh tế khó khăn eo hẹp e hiểu.
Có lẽ giờ chuyện ai đúng ai sai chẳng còn quan trọng nữa các cụ ạ...
Cố gắng vượt qua đi! Khổ tận cam lai mà...
Quyết như vậy là đúng rồi! Bởi bản chất con người đã hẹp hòi vậy,so đo vậy sau còn khổ lâu bền.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
BHNT thì khi bà cụ có mệnh hệ gì người hưởng là chủ thớt và em gái chứ còn ai vào đây nữa cụ?
Mới đầu em thấy lạ là vc chủ thớt mới cưới, thu nhập hơn 20tr mà đã tính sang năm mua nhà? Sau chủ thớt mới nói là mẹ định bán miếng đất mặt đường đi cho để mua. Tức là bà cho con cái cả 1 vài tỷ không tiếc
Thế mà nỡ nào có hơn chục triệu để bà VAY, mà còn mặt nặng mày nhẹ???
Em nghĩ cô vk không ngu vậy, mẹ sẵn sàng cho cả tỷ mà tiếc không cho mẹ vay vài chục triệu??? Cụ nghĩ sao vậy. Em quen nhiều người mà mẹ chồng bán đất chỉ cho tặng riêng con trai nhé, cụ nghĩ sẽ cho con dâu chung tên? Cái đó chỉ là có thể thôi, hoàn cảnh của chủ thớt vc cụ ấy hiểu rõ hơn ai hết.
 

concaro128

Xe tải
Biển số
OF-341667
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
406
Động cơ
266,394 Mã lực
Trước khi từ bỏ hãy nhớ lại lý do ta bắt đầu.
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Buồn nhất là các câu chuyện tan vỡ tình cảm bắt nguồn từ vấn đề tiền bạc. Chuyện xảy ra từ xa xưa và còn tiếp tục trong tương lai. Chia buồn cùng cụ chủ thớt chứ không biết khuyên gì hơn.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,723 Mã lực
BHNT thì khi bà cụ có mệnh hệ gì người hưởng là chủ thớt và em gái chứ còn ai vào đây nữa cụ?
Mới đầu em thấy lạ là vc chủ thớt mới cưới, thu nhập hơn 20tr mà đã tính sang năm mua nhà? Sau chủ thớt mới nói là mẹ định bán miếng đất mặt đường đi cho để mua. Tức là bà cho con cái cả 1 vài tỷ không tiếc
Thế mà nỡ nào có hơn chục triệu để bà VAY, mà còn mặt nặng mày nhẹ???
Cái chữ định đó, có thể 5 năm, 10 năm, có thể tới khi bà mất đi... có thể không bao giờ. 1 căn nhà mặt phố có thể đem lại lợi nhuận cho thuê, số hưu của cụ, nếu cụ bán, thì lấy tiền tiêu tuổi già ở đâu ?

Là con cái thì cũng không nên ỷ vào lời hứa tài sản của cha mẹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top